Bỏ túi cách chọn quần áo giữ nhiệt nam ấm áp, bền đẹp

04.01.2024
Mục lục (Hiện)

Quần áo giữ nhiệt nam được xem là mặt hàng “thời trang thời vụ” không thể thiếu mỗi khi đông về, đặc biệt là ở những khu vực có mùa đông giá rét. Vậy các chàng đã biết cách chọn cho mình bộ quần áo giữ nhiệt nam chuẩn đẹp chưa? Cùng 5S Fashion bỏ túi ngay các cách chọn quần áo giữ nhiệt nam ấm áp, bền đẹp trong bài viết dưới đây nhé! 

Quần áo giữ nhiệt là gì?

Bộ quần áo giữ nhiệt nam

Bộ quần áo giữ nhiệt nam

Đúng như tên gọi của nó, quần áo giữ nhiệt là trang phục giúp giữ ấm cho cơ thể trong thời tiết se lạnh. Quần áo giữ nhiệt nam được sản xuất dựa trên hai cơ chế giữ nhiệt và sinh nhiệt. 

Cụ thể, với cơ chế giữ nhiệt, quần áo giữ nhiệt nam giúp bảo toàn nhiệt độ bên trong của cơ thể, ngăn chặn nhiệt lượng từ cơ thể thoát ra môi trường bên ngoài. Đồng thời, với cơ chế sinh nhiệt, bộ quần áo giữ nhiệt nam sẽ tận dụng lượng nhiệt được sinh ra do sự ma sát giữa quần áo và cơ thể. Từ đó, giúp trang phục có công dụng giữ ấm vượt trội mặc dù sở hữu kết cấu vải vô cùng mỏng nhẹ.

Bộ quần áo giữ nhiệt nam thường bao gồm quần dài và áo tay dài, được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, form dáng ôm sát cơ thể. Ngoài những bộ quần áo giữ nhiệt nam basic, loại trang phục này cũng được cách điệu với đa dạng màu sắc, mẫu mã. 

Chẳng hạn, để tạo điểm nhấn, bạn nam có thể chọn cho mình bộ quần áo giữ nhiệt nam với thiết kế thêu viền nổi, thêu họa tiết, phối màu,... hoặc một số kiểu cổ áo như cổ tròn, cổ tim, cổ 3 phân, cổ cao,...

Bộ quần áo giữ nhiệt nam phối viền

Bộ quần áo giữ nhiệt nam phối viền

Chất liệu dùng để để may quần áo giữ nhiệt nam thường là các loại sợi tổng hợp như Acrylic, PE, Rayon, Spandex, tạo nên độ mềm xốp cho quần áo, vừa đảm bảo công dụng giữ nhiệt lại vừa thoáng khí, thấm hút tốt.

Với ưu điểm mỏng, mềm mịn, giữ nhiệt tốt, ôm sát cơ thể, quần áo giữ nhiệt là sự lựa chọn lý tưởng để làm bộ quần áo lót giữ nhiệt cho nam, giúp tạo cảm giác ấm áp, thoải mái khi di chuyển. Bạn nam có thể mặc thêm nhiều lớp áo ở ngoài mà không hề gây dày cộm, khó chịu, lộ đường may. 

Ngoài ra, với chiếc áo giữ nhiệt, bạn nam cũng có thể tận dụng nó như một chiếc áo nam thông thường bằng cách kết hợp cùng với item áo khoác ngoài hay thậm chí là mặc áo giữ nhiệt nam một cách độc lập.

Outfit với áo giữ nhiệt nam

Outfit với áo giữ nhiệt nam

Tuy có thiết kế basic và có phần hơi hạn chế về kiểu dáng nhưng bù lại, quần áo giữ nhiệt nam lại rất đa dạng về màu sắc. Bảng màu trải dài từ gam màu tối cho đến gam màu sáng, giúp chàng thỏa sức lựa chọn gam màu phù hợp với sở thích, màu da và nhu cầu sử dụng của mình.

Cách chọn quần áo giữ nhiệt cho nam

Do sở hữu thiết kế có phần khá đặc biệt nên nhiều bạn nam thường gặp khó khăn trong việc chọn mua quần áo giữ nhiệt nam. Đừng lo, ngay sau đây, 5S Fashion sẽ bật mí đến bạn các tiêu chí để có thể sở hữu được bộ quần áo giữ nhiệt nam chuẩn đẹp, ấm áp nhất.

Chất liệu

Chọn chất liệu quần áo giữ nhiệt nam

Chọn chất liệu quần áo giữ nhiệt nam

Có thể thấy, chất liệu vải luôn là điều khách hàng quan tâm khi chọn mua bất kỳ item thời trang nào. Đặc biệt, quần áo giữ nhiệt nam lại là trang phục bó sát, ma sát trực tiếp với da, vì vậy, việc lựa chọn chất liệu vải lại càng được chú trọng hơn. Bạn có thể xem thông tin này trên phần tag của quần áo hoặc có thể sờ vào chất vải và cảm nhận.

Một bộ quần áo giữ nhiệt nam được xem là có chất vải tốt khi nó đáp ứng các tiêu chí như mỏng, có độ xốp nhẹ, mềm mịn, thấm hút, thoáng khí, co giãn tốt, không gây kích ứng da. Một số chất liệu bạn nam có thể tham khảo như Microfiber Acrylic, Polyester, Cotton, Spandex, Modal,...

Ngoài ra, bạn nam cũng cần căn cứ vào mục đích sử dụng để chọn bộ quần áo giữ nhiệt nam có chất liệu phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm quần áo lót giữ nhiệt nam mùa đông, bạn nên ưu tiên chất vải có khả năng giữ ấm tốt. Nếu bạn tìm quần áo giữ nhiệt nam để chơi thể thao, bạn cần chọn chất vải co giãn, thấm hút mồ hôi, thoát nhiệt tốt.

Kích cỡ

Lưu ý đến kích cỡ của quần áo giữ nhiệt

Lưu ý đến kích cỡ của quần áo giữ nhiệt

Kích cỡ trang phục là yếu tố quyết định sự thoải mái của người mặc và vẻ thẩm mỹ của trang phục. Đặc biệt, với quần áo giữ nhiệt nam, kích cỡ, độ rộng chật của quần áo còn liên quan đến hiệu quả giữ ấm.

Thông thường, loại trang phục này thường được thiết kế với form body fit hoặc slim fit. Mặc dù có thiết kế ôm nhưng không có nghĩa là nó sẽ quá bó sát và gây cảm giác chật chội khi mặc. Một bộ quần áo giữ nhiệt nam quá bó sẽ khiến người mặc bất tiện khi di chuyển, không phân bố nhiệt đều trên cơ thể, đồng thời, gây sức ép lên cơ thể khi mặc trong thời gian dài.

Ngược lại, nếu quần áo giữ nhiệt quá rộng, nó sẽ làm giảm hiệu quả giữ ấm. Đồng thời, khi bạn mặc kèm với trang phục bên ngoài, nó sẽ làm quần áo giữ nhiệt bị nhăn, chùng, làm giảm tính thẩm mỹ của tổng thể trang phục.

Để giúp việc lựa chọn kích cỡ quần áo giữ nhiệt trở nên thuận tiện hơn, bạn nam nên tham khảo bảng size của thương hiệu đó hoặc nhờ sự tư vấn của nhân viên bán hàng. Đồng thời, nên ưu tiên việc mua sắm trực tiếp để đảm bảo chọn được trang phục vừa vặn, thoải mái nhất.

Một bộ quần áo giữ nhiệt nam lý tưởng là khi nó ôm gọn vào cơ thể và dễ dàng vận động. Khi mặc, bạn nam nên thử bằng việc đứng lên, ngồi xuống, di chuyển, vận động cánh tay sao cho đảm bảo sự thoải mái mà không bị gò bó hay vướng víu ở bất kỳ vị trí nào.

Công nghệ sản xuất

Các công nghệ sản xuất quần áo giữ nhiệt

Các công nghệ sản xuất quần áo giữ nhiệt

Như bạn đã biết, quần áo giữ nhiệt nam hoạt động dựa trên nguyên lý chung là giữ nhiệt và sinh nhiệt. Tuy nhiên, xét về công nghệ sản xuất, nó có thể được sản xuất với nhiều phương pháp khác nhau. 

Cụ thể, hiện nay, có ba công nghệ sản xuất quần áo giữ nhiệt nam phổ biến, bao gồm phương pháp vật lý, phương pháp dùng cấu trúc xơ rỗng và phương pháp tráng polymer trên bề mặt vải. Mỗi loại công nghệ sẽ mang đến bộ quần áo giữ nhiệt nam với công dụng và ưu, nhược điểm riêng.

Phương pháp vật lý

Phương pháp vật lý

Phương pháp vật lý

Đây là công nghệ sản xuất quần áo giữ nhiệt nam bằng cách bổ sung vào vải các xơ sợi oxit có công dụng tạo bề mặt cách nhiệt như oxit kẽm, vàng, bạc, titan,... Đồng thời, trong quá trình sản xuất, sợi vải cũng được kích thích để tạo ra hiệu ứng bức xạ hồng ngoại, làm nóng bề mặt bằng cách kích hoạt chuyển động của các phân tử. 

Nhiệt độ này được điều chỉnh sao cho phù hợp với nhiệt độ bên trong của cơ thể, thường là 36 độ C. Từ đó, khi có sự ma sát giữa cơ thể với quần áo giữ nhiệt, nó sẽ sản sinh ra nhiệt để giữ ấm cơ thể. 

Phương pháp sản xuất này được đánh giá là có chi phí thấp và dễ thực hiện. Do đó, giá thành của loại quần áo giữ nhiệt này sẽ khá rẻ. Tuy nhiên, đây là phương pháp sử dụng các sợi oxit kim loại nên nó có thể gây dị ứng, kích ứng da đối với những người có làn da nhạy cảm, đặc biệt là quý ông trung niên, cao tuổi. Ngoài ra, trải qua quá trình sử dụng và giặt giũ, hiệu suất giữ nhiệt của bộ quần áo giữ nhiệt nam này sẽ giảm dần đi.

Phương pháp dùng cấu trúc xơ rỗng 

Phương pháp dùng cấu trúc xơ rỗng

Phương pháp dùng cấu trúc xơ rỗng

Đây là phương pháp kéo sợi đặc biệt, tạo cấu trúc rỗng bên trong thân sợi, từ đó, tạo nên lớp cách nhiệt, ngăn chặn sự tác động của nhiệt độ bên ngoài vào bên trong cơ thể. Đồng thời, các khoang rỗng này cũng sẽ giúp giữ lại lượng nhiệt được sản sinh ra do sự ma sát giữa da và quần áo, từ đó, đem lại công dụng giữ ấm.

Các sợi xơ vải rỗng có tính năng tương tự với len nhưng có quy trình sản xuất phức tạp hơn và có công dụng cách nhiệt tốt hơn. Mặc dù bề mặt vải có vô số lỗ rỗng nhưng khi nhìn bằng mắt thường bạn sẽ không thể nhìn thấy được. Bạn chỉ có thể quan sát được độ rỗng của nó dưới kính hiển vi.

Quần áo giữ nhiệt nam được sản xuất bằng công nghệ này có ưu điểm giữ nhiệt tốt, độ bền cao, thoáng khí, thấm hút tốt, êm dịu, không gây kích ứng da. Tuy nhiên, do có quy trình sản xuất khá phức tạp nên giá thành của loại quần áo giữ nhiệt này thường khá cao.

Phương pháp tráng polymer

Phương pháp tráng polymer

Phương pháp tráng polymer

Đây là phương pháp sản xuất quần áo giữ nhiệt nam bằng cách tráng phủ một lớp polymer lên mặt bên ngoài của vải. Từ đó, giúp trang phục không những có tính năng giữ nhiệt, ngăn hơi lạnh bên ngoài xâm nhập vào cơ thể mà nó còn đem lại khả năng chống nước, ít thấm nước. Đây cũng là công nghệ được sử dụng phổ biến trong sản xuất áo khoác gió nam.

Vì vậy, với loại quần áo giữ nhiệt này, bạn nam có thể tự tin mặc trong những ngày mưa lạnh hoặc khi tham gia các hoạt động ngoài trời, di chuyển đường dài mà không lo hơi ẩm bên ngoài thấm vào da.   

Trong ba công nghệ sản xuất quần áo giữ nhiệt nam nêu trên, phương pháp cấu trúc sợi rỗng là phương pháp được nhiều nhà sản xuất và thương hiệu lớn lựa chọn. Bởi, đây là công nghệ ít xử lý hóa chất, đồng thời, tạo ra bộ quần áo giữ nhiệt nam có khả năng giữ nhiệt ổn định, an toàn, dài lâu.

Đường may

Chọn quần áo giữ nhiệt nam có đường may đẹp, chắc chắn

Chọn quần áo giữ nhiệt nam có đường may đẹp, chắc chắn

Do sở hữu kiểu dáng ôm sát nên nếu đường may của quần áo giữ nhiệt nam bị thô hoặc dày, nó sẽ dễ cọ vào da và gây khó chịu, thậm chí là xây xước, kích ứng da. Hơn nữa, việc quần áo giữ nhiệt có đường may thô cũng sẽ khiến outfit của bạn kém thẩm mỹ hơn khi nó bị lộ viền trang phục ra bên ngoài. Do đó, bạn nam nên ưu tiên lựa chọn quần áo giữ nhiệt nam có đường may chìm.

Ngoài ra, không chỉ chú trọng vào vẻ thẩm mỹ, đường may của quần áo giữ nhiệt nam còn phải đảm bảo về sự chắc chắn, không bị bung chỉ, co rút đường may khi cử động mạnh hoặc khi giặt giũ, đặc biệt là những bộ quần áo giữ nhiệt nam thể thao. 

Phong cách

Lựa chọn phong cách, kiểu dáng của quần áo giữ nhiệt nam

Lựa chọn phong cách, kiểu dáng của quần áo giữ nhiệt nam

Mặc dù là trang phục mặc bên trong nhưng quần áo giữ nhiệt đóng vai trò như một lớp nền trong tổng thể outfit. Hãy đảm bảo rằng bạn đã có được một lớp nền phù hợp với nhiệt độ của môi trường bên ngoài, khi đó, bạn có thể dễ dàng mix-match với các loại trang phục mà mình yêu thích. 

Ngoài ra, trang phục mùa đông thường được mix-match theo style nhiều lớp áo. Vì vậy, bạn cũng cần chú trọng đến màu sắc, phong cách của đồ giữ nhiệt sao cho hài hòa với tổng thể trang phục. Sự lựa chọn an toàn dành cho bạn là bộ quần áo giữ nhiệt nam cổ tròn hoặc cổ 3 phân với các gam màu trung tính như đen, trắng, xám, be,...

Dù sở hữu kiểu dáng đơn giản nhưng nếu biết cách mix-match phù hợp, bạn nam hoàn toàn có thể biến quần áo giữ nhiệt nam trở thành một item thời thượng. Tuy nhiên, kiểu dáng basic đôi khi cũng chính là điểm mạnh của quần áo giữ nhiệt. Bạn nam có thể dễ dàng mix-match nó với mọi loại trang phục từ outfit mặc ở nhà đến outfit đi chơi, outfit đi làm, outfit chơi thể thao,...

Quần áo giữ nhiệt nam có bảng màu đa dạng 

Quần áo giữ nhiệt nam có bảng màu đa dạng 

Có thể nói, sự đa dạng về màu sắc chính là ưu điểm nổi trội của quần áo giữ nhiệt nam. Chẳng hạn, bộ quần áo giữ nhiệt nam tối màu sẽ phù hợp với style tối giản, thanh lịch. Ngược lại, quần áo giữ nhiệt sáng màu sẽ mang lại cho chàng phong cách trẻ trung, năng động, khỏe khoắn.

Tổng kết

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn mua quần áo giữ nhiệt nam ấm áp, bền đẹp mà 5S Fashion chia sẻ đến bạn. Hy vọng sẽ có ích cho chàng và giúp chàng tìm được bộ quần áo giữ nhiệt nam phù hợp nhất.

5S Fashion -  Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng