Quần baggy nam là gì? Tips chọn quần baggy nam cho từng dáng người

07.01.2024
Mục lục (Hiện)

Quần baggy là một item mang phong cách năng động, trẻ trung nhưng cũng không kém phần thanh lịch mà bất cứ chàng trai nào cũng nên có. Vậy quần baggy nam là gì? Làm sao để chọn quần baggy phù hợp với dáng người của mình nhất? Phối đồ với quần baggy như thế nào để trông thật thời thượng, sành điệu? Tất cả các câu hỏi này sẽ được 5S Fashion giải đáp trong bài viết dưới đây nên chàng đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào nhé!

1. Quần baggy nam là gì?

Quần baggy nam là gì? “Baggy” trong tiếng Việt được hiểu với nghĩa là “rộng thùng thình”. Nguồn gốc thiết kế của loại quần này bắt nguồn từ chính cái tên của nó: rộng, thụng ở phần đùi, mông và thuôn nhỏ dần đến phần chân quần. 

Đây là một item khá dễ mặc, dễ phối đồ, dù bạn có dáng người cao hay thấp, gầy hay béo thì cũng có vô vàn thiết kế quần nam baggy phù hợp với chàng. Ngày nay, do nhu cầu “tân trang” vẻ bề ngoài của nam giới ngày càng tăng nên mẫu quần baggy đã được các nhà mốt đa dạng thiết kế, mẫu mã, màu sắc để đáp ứng nhu cầu của mọi chàng trai. 

Quần baggy nam là gì?

Quần baggy nam là gì?

Thiết kế cách tân của mẫu quần này không còn quá rộng thùng thình như “nguyên thủy” nữa mà được cách điệu với độ rộng quần vừa phải. Những sáng tạo trong thiết kế đã giúp cho item này ngày càng được lăng xê hơn, đặc biệt là các bạn trai thuộc thế hệ Gen Z. 

Với thông tin trên đây, chàng đã được giải đáp về câu hỏi: “Quần baggy nam là gì?” Câu hỏi tiếp theo nhận được sự quan tâm của đông đảo các chàng trai là: “Quần baggy có những mẫu nào?”
Với sự sáng tạo không ngừng từ các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới, nhiều mẫu quần baggy mới lạ đã ra đời với màu sắc, chất liệu, kiểu dáng khác nhau. Dưới đây là một số mẫu quần baggy đang rất được phái mạnh Việt ưa chuộng: 

  • Quần baggy jean 
  • Quần baggy tây 
  • Quần baggy kaki 
  • Quần baggy vải 
  • Quần baggy họa tiết caro, kẻ sọc 
  • Quần baggy ống rộng, ống suông 
  • Quần baggy cạp cao 
  • Quần baggy form rộng… 

2. Tips chọn quần baggy nam cho từng dáng người chuẩn nhất 

Một chiếc quần baggy nam đẹp là một chiếc quần phải tôn được vóc dáng người mặc, che đi những khuyết điểm cơ thể. Ở nội dung trên, chàng đã được giải đáp về câu hỏi quần baggy nam là gì, tiếp theo đây hãy cùng khám phá tips chọn quần baggy nam cho từng dáng người chuẩn nhất nhé! 

Quần baggy nam cho dáng người tam giác ngược 

Những anh chàng có dáng người tam giác ngược sẽ có phần vai trông có phần hơi to và thô, bù lại phần chân lại thon gọn. Do đó, những chiếc quần baggy ống suông, ống rộng là một lựa chọn lý tưởng để trông chàng cân đối hơn trong mắt người xung quanh. 

Quần baggy nam cho dáng người tam giác ngược 

Quần baggy nam cho dáng người tam giác ngược 

Quần baggy nam cho dáng người quả trứng

Cánh mày râu có thân hình quả trứng có điểm đặc trưng là phần ngực và hông rất đầy đặn. Tuy nhiên, khuyết điểm của vóc dáng này là phần eo lại hơi “bự”. Vì vậy, hãy thông minh chọn những chiếc quần baggy cạp cao, form rộng để che khéo đi khuyết điểm này nhé!

Quần baggy nam cho dáng người quả trứng

Quần baggy nam cho dáng người quả trứng

Quần baggy nam cho dáng người hình chữ nhật 

Chàng trai có vóc dáng hình chữ nhật có phần eo và phần trên tương đối bằng nhau. Nỗi lo hàng đầu của họ là phần eo không được gọn gàng. Chàng có thể chọn quần baggy jean, quần baggy kaki,... để tôn lên những điểm mạnh của dáng người mình nhé! 

Quần baggy nam cho dáng người hình chữ nhật 

Quần baggy nam cho dáng người hình chữ nhật 

Quần baggy nam cho dáng người kim cương 

Cuối cùng, với những quý ông có dáng người hình kim cương thuộc loại vóc dáng hơi “khô cằn”, rất dễ bị lộ khuyết điểm nếu phối đồ không khéo. Những chiếc quần baggy cạp cao, ống rộng sẽ là item cứu cánh giúp quý ông che đi những khuyết điểm của cơ thể, tạo nên một outfit thời thượng, sành điệu.

Quần baggy nam cho dáng người kim cương 

Quần baggy nam cho dáng người kim cương 

3. Cách phối đồ với quần baggy nam thời thượng, cá tính 

Quần baggy có thể coi là item “quốc dân” mà mọi chàng trai có thể mặc dù thuộc bất kỳ dáng người nào. Vậy, phối đồ quần baggy nam như thế nào để trông thật thời thượng, cá tính? Chàng có thể trở thành một “Fashionista” thực thụ nếu biết tham khảo 15+ cách phối quần baggy nam dưới đây của 5S Fashion đó!

Phối quần baggy với áo phông 

Nếu đã quá “ngán ngẩm” với những bộ đồ gò bó ở văn phòng làm việc hay trường họ với những item quen thuộc những quần jean phối với quần áo sơ mi, quần tây phối với áo polo,... Chàng hãy mạnh dạn thử mix quần baggy jean hay quần baggy kaki với chiếc áo phông, một set đồ vừa đơn giản, thanh lịch nhưng rất thời thượng, khác biệt. 

Phối quần baggy với áo phông 

Phối quần baggy với áo phông 

Với outfit này, chàng sẽ vừa thoải mái khi mặc, lại tạo cảm giác gọn gàng, chỉn chu trong mắt người xung quanh. Đặc biệt, sự kết hợp giữa quần baggy với áo phông còn giúp cánh mày râu trông trẻ ra vài tuổi như những chàng trai đôi mươi nữa đó. 

Phối quần baggy với áo thun trắng ngắn tay 

Chàng có thể làm mới vẻ bề ngoài bản thân mình chỉ với một chiếc áo thun trắng ngắn tay với bất cứ chiếc quần baggy nào. Sự kết hợp tuy đơn giản, không quá cầu kỳ này sẽ đem đến cho bạn một set đồ cool ngầu, năng động, quyến rũ đến khó tin.

Bên cạnh đó, chàng hãy tạo điểm nhấn cho outfit của mình bằng những phụ kiện thời trang như đồng hồ, mũ lưỡi trai, kính mắt, đồng hồ, giày thể thao,... Hãy lưu ngay outfit với quần baggy nam siêu đơn giản, thời thượng này để áp dụng cho nhiều hoàn cảnh. 

Phối quần baggy với áo thun trắng ngắn tay 

Phối quần baggy với áo thun trắng ngắn tay 

Phối quần baggy với áo sweater 

Những chàng trai yêu thích phong cách thời trang tối giản, năng động chắc chắn không thể bỏ qua set đồ quần baggy với áo sweater diện trong những ngày lạnh giá của miền Bắc. Bên cạnh mẫu quần baggy jean hay kaki, chàng trai đừng ngần ngại thử những item có họa tiết kẻ sọc hay caro cùng áo sweater nhé! Chúng sẽ tạo nên một outfit siêu cuốn hút, năng động đó. 

Phối quần baggy với áo sweater 

Phối quần baggy với áo sweater 

Phối quần baggy với áo sơ mi 

Chàng chưa biết mặc gì để đi làm, đi chơi, đi cafe,... vừa đơn giản vừa sành điệu? Thật khó với những cánh mày râu không có quá nhiều thời gian “tân trang” cho vẻ ngoài mỗi khi ra đường đúng không? Tuy nhiên, sự kết hợp giữa quần baggy với áo sơ mi sẽ là set đồ lý tưởng nhất, đáp ứng hai yêu cầu trên của bạn. 

Phối quần baggy với áo sơ mi 

Phối quần baggy với áo sơ mi 

Với cách phối này, chàng nên ưu tiên item quần baggy tây hoặc jean hay kaki không họa tiết cùng với một chiếc sơ mi bất kỳ. Chắc chắn, set đồ này sẽ đem đến cho bạn đầy bất ngờ đó. Một lưu ý nhỏ là nên chọn quần và áo có sự tương đồng về màu sắc sẽ trông thanh lịch hơn. Chẳng hạn như quần baggy màu kem với áo sơ mi trắng hay quần baggy đen với áo sơ mi màu xám khói,... 

Phối quần baggy với áo blazer, áo vest 

Trong những ngày trời se lạnh, chàng hãy phối quần baggy tây với áo blazer hoặc áo vest, set đồ này vừa giữ ấm lại vừa thời thượng, cá tính. Với cách phối đồ này, chàng cần lưu ý chọn quần và áo không tương phản về tone màu, ưu tiên những chiếc quần baggy form rộng, dáng dài đến mắt cá chân để “hack” chiều cao. 

Phối quần baggy với áo blazer, áo vest 

Phối quần baggy với áo blazer, áo vest 

Phối quần baggy với áo khoác dạ 

Cách phối đồ quần baggy nam trong những ngày đông lạnh mà 5S Fashion muốn giới thiệu đến các bạn nam là mix item này với áo khoác da. Đây thực sự là một outfit vừa ấm áp vừa thanh lịch, trẻ trung, cuốn hút. 

Phối quần baggy với áo khoác dạ 

Phối quần baggy với áo khoác dạ 

Bạn có thể mix quần baggy đen với áo thun giữ nhiệt hoặc áo len, khoác bên ngoài là áo khoác dạ. Bộ đồ giúp chàng trở thành những “nam thần Hàn Quốc”, khiến bao trái tim thiếu nữ tan chảy trong cái lạnh của mùa đông. Với những nam giới có chiều cao hơi khiêm tốn có thể chọn quần baggy kẻ sọc để trông cao hơn. 

Phối quần baggy với áo thun ba lỗ 

Một chiếc quần jean baggy bụi bặm mix với áo thun ba lỗ thể thao, năng động là một set đồ hoàn hảo để diện trong những ngày hè nóng bức. Chàng có thể chọn những chiếc áo ba lỗ in hình thù thú vị theo sở thích, phong cách bản thân. Ngoài ra, đừng quên mang giày thể thao, đội mũ lưỡi trai để tăng thêm phần năng động, cá tính cho set đồ nhé!

Phối quần baggy với áo thun ba lỗ 

Phối quần baggy với áo thun ba lỗ 

Phối quần baggy với áo polo cộc tay 

Nếu chàng đang tìm kiếm một bộ outfit với quần baggy nam năng động, trẻ trung nhưng vẫn thanh lịch, sang trọng thì có thể tham khảo cách mix quần baggy với áo polo cộc tay. Đây sẽ là một set đồ hoàn hảo để chàng diện đi chơi, đi làm, đi học hay dạo phố cùng bạn bè… Đừng quên mang giày tây hoặc giày thể thao để trông trưởng thành hoặc cá tính hơn nhé!

Phối quần baggy với áo polo cộc tay

Phối quần baggy với áo polo cộc tay

Phối quần baggy với áo polo tay dài 

Vẫn là sự kết hợp giữa quần baggy với áo polo nhưng lại là phiên bản áo polo tay dài dành cho những ngày se lạnh trong mùa thu đông. Những chàng trai trẻ thường tránh mặc áo polo tay dài vì nó dễ tạo cảm giác “già trước tuổi”. Tuy nhiên, chỉ cần mix-match item này với quần baggy và giày thể thao, chàng có ngay một outfit trẻ trung, năng động mà không hề tạo cảm giác “già dặn” tí nào luôn đó. 

Phối quần baggy với áo polo tay dài 

Phối quần baggy với áo polo tay dài 

Những mẫu áo polo dài tay màu trắng, be là item dễ mặc nhất, không lo bị “fail” dù phối với bất cứ chiếc quần baggy nào. Tuy nhiên, nếu muốn làm mới vẻ ngoài hơn, chàng cũng có thể thử những gam áo nổi bật như vàng, xanh, đỏ,... phối với quần baggy tone màu trung tính như trắng, đen,... 

Phối quần baggy với áo phông và áo sơ mi 

Cách phối đồ với quần baggy nam với áo sơ mi, áo phông có thể coi là bộ outfit không bao giờ lỗi thời, rất thích hợp diện trong những ngày mát mẻ hay hơi se lạnh. Chàng có thể mặc áo phông oversize bên trong, bên ngoài khoác thêm áo sơ mi không cài cúc, bên dưới là quần baggy jean hoặc baggy kaki, baggy tây,... 

Phối quần baggy với áo phông và áo sơ mi 

Phối quần baggy với áo phông và áo sơ mi 

Đây chắc chắn là set đồ năng động, thanh lịch theo phong cách “Hàn Quốc” mà bất cứ bạn trẻ nào cũng nên thử. Để tạo điểm nhấn cho bộ outfit, chàng hãy đeo thêm túi đeo chéo hoặc đồng hồ, mang giày sneaker,... nhé!

Phối quần baggy với áo bomber 

Chàng đang băn khoăn mùa đông nên mặc gì vừa ấm áp vừa sành điệu, cá tính thì có thể tham khảo cách phối quần baggy nam với áo bomber siêu cool ngầu. Với set đồ này, bạn nhớ mang thêm một đôi giày thể thao “hầm hố” nữa là đã trở thành một “Fashionista” thực thụ, đảm bảo thu hút mọi ánh nhìn trên mọi cung đường. 

Phối quần baggy với áo bomber 

Phối quần baggy với áo bomber 

Phối quần baggy với áo gile len 

Trong những ngày se lạnh của mùa thu đông, set đồ quần baggy với áo gile len là sự lựa chọn lý tưởng. Với outfit này, chàng có thể tùy thích mặc áo thun dài tay hay áo sơ mi ở bên trong, chỉ cần đảm bảo 3 item này có màu sắc có sự đồng điệu về tone màu để không bị lòe loẹt trong mắt người xung quanh. Chần chờ gì mà chàng không lưu lại ngay bộ đồ chuẩn “boy ấm áp” mùa đông này. 

Phối quần baggy với áo gile len 

Phối quần baggy với áo gile len 

Phối quần baggy với áo len cao cổ 

Áo len cao cổ là item yêu thích của đông đảo phái mạnh trong những mùa đông lạnh giá. Chàng đã từng nghĩ đến bộ outfit kết hợp giữa quần baggy với áo len cao cổ chưa? Nếu chưa bao giờ thì trong mùa đông này nhất định phải thử trong mùa đông tới đó! 

Phối quần baggy với áo len cao cổ 

Phối quần baggy với áo len cao cổ 

Chàng có thể mix quần baggy jean hoặc quần baggy âu, quần baggy kaki với chiếc áo len cao cổ màu trắng hoặc đen,... bên ngoài khoác thêm chiếc áo bomber, blazer,... để tăng khả năng giữ ấm cơ thể. Chàng nhất định không thể bỏ qua sự kết hợp vừa năng động, trẻ trung lại vừa thanh lịch này đâu đó!

Phối quần baggy với áo hoodie 

Những ngày miền Bắc chỉ còn dưới 10 độ C, chàng hãy thử ngay set đồ quần baggy kết hợp với áo hoodie, bên ngoài khoác thêm áo phao hoặc áo bomber. Một set đồ siêu cá tính, thời thượng và đảm bảo giữ ấm cho cơ thể cả ngày thì ngại gì mà chàng không thử đúng không nào? 

Phối quần baggy với áo hoodie 

Phối quần baggy với áo hoodie 

Phối quần baggy với áo jacket

Outfit với quần baggy nam và áo jacket cũng là set đồ được đông đảo các bạn nam trẻ ưa chuộng diện trong mùa thu đông. Sự kết hợp này mang đến cho phái mạnh một diện mạng trẻ trung, cá tính, thêm chút “nổi loạn”, phóng khoáng. Nếu muốn trông phá cách, nổi bật hơn, chàng có thể chọn những chiếc áo jacket làm từ chất liệu da lộn trông cực sang chảnh.

Phối quần baggy với áo jacket

Phối quần baggy với áo jacket

Với những thông tin trong bài viết trên đây, 5S Fashion đã giải đáp câu hỏi quần baggy nam là gì, tips chọn quần baggy cho từng dáng người, đặc biệt là gợi ý các cách phối đồ thời thượng, cá tính. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho các chàng trai trong việc “tân trang” vẻ bề ngoài bản thân với item quần baggy nhé! 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm:

Biên tập: Nông Thị Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng