10+ Cách phối đồ với quần tây áo sơ mi nam chuẩn đẹp cho quý ông công sở

05.10.2023
Mục lục (Hiện)

Set quần tây áo sơ mi nam là combo thanh lịch của phái mạnh, đặc biệt là trong thời trang công sở. Trong bài viết này, 5S Fashion sẽ bật mí 10+ cách phối đồ quần tây áo sơ mi nam chuẩn đẹp cho quý ông công sở.

Cách phối màu áo sơ mi với quần tây nam

Cách phối màu áo sơ mi với quần tây nam

Cách phối màu áo sơ mi với quần tây nam

Màu sắc là một trong những yếu tố phản ánh phong cách của trang phục. Do đó, khi phối quần tây áo sơ mi nam, quý ông cần lưu ý một số cách mix-match màu sắc sau để có được outfit hài hòa và phong cách.

  • Kết hợp màu tương đồng: Nếu bạn nam yêu thích sự tối giản hoặc gặp khó khăn trong việc mix-match màu sắc với nhau, việc lựa chọn item quần tây áo sơ mi nam cùng tone màu là ý tưởng hoàn hảo dành cho bạn. Chẳng hạn như kết hợp sơ mi xanh nhạt với quần tây xanh đậm, outfit tone sur tone đen, sơ mi trắng với quần tây ghi sáng,...
  • Sử dụng gam màu trung tính: Thời trang công sở thường đề cao vẻ thanh lịch và chỉn chu. Do đó, item áo sơ mi quần tây nam với gam màu trung tính như đen, trắng, xám, be là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Ngoài ra, các gam màu trung tính cũng rất linh hoạt, bạn nam có thể dễ dàng kết hợp với các tone màu khác.
  • Sử dụng màu đối lập: Đây là cách kết hợp quần tây áo sơ mi nam với hai tone màu đối lập như sáng - tối, nóng - lạnh. Cách phối này mang đến cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ, thời trang và cá tính. Tuy nhiên, bạn nam cần có sự am hiểu nhất định về thời trang để tránh tạo nên trang phục rối mắt hoặc không ăn khớp với nhau.
  • Cân nhắc họa tiết: Đây là cách phối đồ nam quần tây áo sơ mi theo phong cách công sở. Do đó, bạn nam nên ưu tiên trang phục với họa tiết trơn hoặc tối giản. Đặc biệt, họa tiết chỉ nên tồn tại ở một trong hai item. Chẳng hạn áo sơ mi caro phối quần tây trơn hoặc quần tây kẻ sọc phối áo sơ mi trơn.

Cách chọn giày cho outfit quần tây áo sơ mi nam

Có thể nói, giày là phụ kiện không thể thiếu trong mọi outfit. Nó được xem là mảnh ghép cuối cùng giúp hoàn thiện outfit của bạn. Vậy trong cách phối đồ nam áo sơ mi quần tây, item giày đi kèm nào là sự lựa chọn phù hợp nhất? 5S Fashion sẽ tư vấn dựa trên phong cách tổng thể của áo sơ mi và quần tây nam để bạn dễ dàng chọn lựa hơn nhé!

Phong cách sang trọng, lịch lãm

Giày Oxford, Monk Strap và Chelsea Boots 

Giày Oxford, Monk Strap và Chelsea Boots 

Nếu bạn nam lựa chọn phong cách quần tây áo sơ mi nam sang trọng, lịch lãm, sau đây là các kiểu giày phù hợp với phong cách của bạn:

  • Giày Oxford: Đây loại giày tây với chất liệu da bóng, sở hữu kiểu dáng classic cổ điển với cổ thấp và phần dây thắt ở mui giày. Đây là một trong những loại giày được sử dụng phổ biến nhất trong outfit quần tây áo sơ mi nam, giúp mang đến vẻ chỉn chu, thanh lịch và đẳng cấp cho quý ông.
  • Giày Monk Strap: Monk Strap là loại giày xỏ chân công sở không dây buộc. Thay vào đó là dây gài hoặc khóa kim loại cách điệu. Phần mũi giày được thiết kế tương tự với loại giày tây buộc dây. Giày Monk Strap sở hữu thiết kế ôm chân mềm mại, thường được làm từ chất liệu da hoặc da lộn, mang đến vẻ lãng tử và sang trọng.
  • Chelsea Boots: Đây là kiểu giày được thiết kế không dây, cao đến mắt cá chân và thường được làm từ chất liệu da hoặc da lộn. Chelsea Boots là loại giày phù hợp với outfit quần tây áo sơ mi nam theo phong cách retro cổ điển. Trong đó, Chelsea Boots màu đen và nâu là item thịnh hành nhất.

Phong cách trẻ trung, hiện đại

Giày Moccasin và giày thể thao

Giày Moccasin và giày thể thao

Ngoài phong cách lịch lãm, sang trọng, bạn nam còn có thể xây dựng outfit quần tây áo sơ mi nam theo style trẻ trung, hiện đại, cá tính. Khi đó, một số mẫu giày bạn có thể tham khảo như:

  • Giày Moccasin (hay còn gọi là Moka, giày lười, giày mọi): Moccasin là loại giày lười đế thấp với chất liệu da mềm ôm chân. Giày Moccasin bao gồm thiết kế đế cứng và đế mềm. Đây là item đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung, nhẹ nhàng, thanh lịch.
  • Giày thể thao: Có thể thấy, giày thể thao là phụ kiện có thể kết hợp với hầu hết trang phục, outfit áo sơ mi nam quần tây cũng không ngoại lệ. Giày thể thao giúp bạn nam dễ dàng di chuyển, đồng thời, mang đến vẻ năng động, trẻ trung, phong cách.

Gợi ý 10+ cách phối đồ nam quần tây áo sơ mi chuẩn đẹp

Có thể nói, quần tây nam áo sơ mi là outfit không thể thiếu đối với quý ông công sở. Nhắc đến outfit này, nhiều người thường liên tưởng đến style có vẻ cứng nhắc và hơi đứng tuổi.

Tuy nhiên, outfit quần tây áo sơ mi nam cũng có nhiều cách mix-match vô cùng thời trang và phong cách đấy! Cùng tham khảo ngay các cách phối áo sơ mi với quần tây nam chuẩn đẹp dành cho quý ông công sở ngay sau đây.

Phối sơ mi trắng với quần tây đen

Outfit sơ mi trắng phối quần tây đen

Outfit sơ mi trắng phối quần tây đen

Đây là cách phối quần tây áo sơ mi nam huyền thoại. Có thể nói, outfit sơ mi trắng phối quần tây đen là combo lịch lãm nhưng không bao giờ hết hot. Sơ mi trắng giúp quý ông toát lên vẻ thanh lịch, chỉn chu, tinh tế. Đồng thời, chiếc quần tây đen mang đến vẻ lịch thiệp, chín chắn.

Với outfit này, quý ông nên ưu tiên lựa chọn quần tây áo sơ mi nam với form dáng vừa vặn với cơ thể. Đồng thời, quý ông có thể linh hoạt lựa chọn giữa sơ mi ngắn tay và sơ mi dài tay. 

Nếu diện chiếc sơ mi nam dài tay, quý ông có thể xắn tay áo lên đến khuỷu tay để tạo sự gọn gàng, thoải mái và lịch lãm cho trang phục. Cuối cùng, đừng quên là ủi trang phục thật phẳng phiu để trông lịch sự và sang trọng hơn nhé!

Sơ mi phối quần tây xám

Outfit sơ mi phối quần tây xám

Outfit sơ mi phối quần tây xám

Xám là gam màu sắc trung tính, giao giữa trắng và đen. Với chiếc quần tây màu xám, quý ông có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc của chiếc sơ mi kèm theo, chẳng hạn như trắng, kem, xanh nhạt,...

Chiếc quần tây màu xám mang đến vẻ trang nhã, tinh tế, hiện đại. Quý ông có thể lựa chọn hình tượng sang trọng với outfit quần tây áo áo sơ mi nam màu trắng cùng cà vạt và giày tây; hình tượng phong trần, lãng tử với quần tây phối sơ mi trắng cổ chữ V và giày thể thao hay hình tượng lịch thiệp với quần tây xám phối sơ mi dài tay màu xanh nhạt cùng giày thể thao.  

Outfit quần tây áo sơ mi nam tone xanh navy

Outfit quần tây áo sơ mi nam tone xanh navy

Outfit quần tây áo sơ mi nam tone xanh navy

Màu xanh navy hay màu xanh hải quân là gam màu đậm nhất của tone màu xanh dương. Đây là màu sắc mang biểu tượng của bầu trời và biển cả, mang đến cảm giác bình yên, tự do, phóng khoáng. Đây cũng là một trong những gam màu được ứng dụng phổ biến nhất trong thời trang công sở của phái mạnh.

Outfit quần tây áo sơ mi nam với tone màu xanh navy mang đến cho quý ông phong thái nam tính, mạnh mẽ, đĩnh đạc. Về áo sơ mi đi cùng, quý ông nên lựa chọn gam màu xanh tương đồng với quần. Chẳng hạn như chiếc sơ mi xanh dương họa tiết caro hoặc sơ mi dài tay xanh nhạt. Đây là outfit quần tây áo sơ mi nam đi đám cưới, đi tiệc, đi làm mà quý ông hiện đại không nên bỏ qua.

Sơ mi nam phối quần tây trắng

Outfit sơ mi nam phối quần tây trắng

Outfit sơ mi nam phối quần tây trắng

Chiếc quần tây màu trắng mang đến vẻ ngoài lịch sự, trang nhã. Bên cạnh đó, trắng cũng là gam màu có sự hòa hợp tốt với hầu hết mọi gam màu khác. Quý ông có thể lựa chọn cách phối màu áo sơ mi nam và quần tây theo tone đối lập như xanh đen - trắng hoặc tone tương đồng như xanh nhạt - trắng, be - trắng,...

Về phụ kiện giày đi kèm, quý ông nên ưu tiên các mẫu giày lười hoặc giày thể thao để trông thoải mái và trẻ trung hơn.

Quần tây phối sơ mi kẻ caro

Outfit quần tây phối sơ mi họa tiết caro

Outfit quần tây phối sơ mi họa tiết caro

Họa tiết caro mang đến phong cách cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, lịch lãm. Tuy chỉ với những đường kẻ ngang và kẻ dọc đơn giản nhưng sơ mi caro cũng sở hữu đa dạng thiết kế như dựa vào độ dày đường kẻ, cách phối màu, kích thước ô vuông,...

Nếu yêu thích sự tối giản, outfit quần tây áo sơ mi nam caro trắng đen là sự kết hợp hoàn hảo dành cho bạn. Bên cạnh đó, chiếc sơ mi caro trắng xanh cũng là một trong những item được nhiều quý ông ưa chuộng. Đồng thời, lựa chọn sơ mi với kiểu dáng ngắn tay sẽ giúp quý ông trông trẻ trung và thoải mái hơn. 

Sơ mi phối quần tây cạp cao

Sơ mi phối quần tây cạp cao

Sơ mi phối quần tây cạp cao

Quần tây cạp cao hay còn gọi là quần lưng cao. Kiểu quần này sở hữu phần thắt lưng bản rộng với khoảng cách từ lưng quần đến đáy quần lớn hơn so với thiết kế thông thường. Khi bạn mặc chiếc quần này, phần lưng quần thường đặt ngang hoặc cao hơn so với rốn.

Quần tây cạp cao là thiết kế được ưa chuộng bởi phần đông giới trẻ. Nó không chỉ mang lại vẻ ngoài cá tính, ấn tượng mà còn có công dụng hack chiều cao hiệu quả, tạo hiệu ứng phần chân dài hơn. Từ đó, giúp bạn nam trông cao và thon gọn hơn.

Chiếc quần tây cạp cao với các gam màu trung tính như be, đen, xám là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Ngoài ra, bạn nam cũng có thể lựa chọn quần tây cạp cao với thiết kế regular fit hoặc form rộng. Cuối cùng, đừng quên kết hợp cùng sơ mi trắng và giày thể thao để tạo nên outfit công sở hoàn hảo.

Sơ mi trắng phối quần tây kẻ sọc

Sơ mi trắng phối quần tây kẻ sọc

Sơ mi trắng phối quần tây kẻ sọc

Có thể nói, họa tiết kẻ sọc là kiểu dáng đơn giản, tinh tế được ứng dụng phổ biến trong các item quần tây áo sơ mi nam công sở. Bên cạnh áo sơ mi nam kẻ sọc, quý ông còn có thể lựa chọn chiếc quần tây với họa tiết kẻ dọc hoặc kẻ caro.

Với chiếc quần tây kẻ sọc, quý ông nên phối cùng một chiếc áo sơ mi trắng để tạo sự hài hòa và tránh rối mắt. Đồng thời, nên ưu tiên kiểu dáng slimfit vừa vặn với cơ thể. Bên cạnh đó, nếu ưa chuộng style thanh lịch, cổ điển, quý ông có thể lựa chọn chiếc quần tây kẻ sọc với phụ kiện dây đeo.

Quần tây phối sơ mi nam form rộng

Outfit quần tây áo sơ mi nam theo style form rộng

Outfit quần tây áo sơ mi nam theo style form rộng

Nếu kiểu dáng slimfit mang đến cho quý ông vẻ nam tính, chững chạc thì thiết kế form rộng sẽ giúp quý ông trông thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Diện trang phục theo style form rộng là một trong những xu hướng thời trang vô cùng thịnh hành và phổ biến. 

Outfit quần tây áo sơ mi nam form rộng không chỉ giúp mang đến cảm giác thoải mái mà còn mang đến vẻ ngoài vô cùng thời thượng và phong cách. Thông thường, sơ mi form rộng thường được làm từ chất liệu vải lụa, tạo độ rũ nhẹ nhàng và tự nhiên. Về item quần tây, chiếc quần Tây nam với form dáng ống đứng là sự kết hợp đồng bộ và hoàn hảo.

Về cách phối màu quần tây áo sơ mi nam, bạn nam nên ưu tiên các gam màu pastel để mang đến vẻ sang trọng và thanh lịch cho trang phục.

Phối áo sơ mi với quần tây nam màu tương đồng

Outfit phối quần tây áo sơ mi nam với gam màu tương đồng

Outfit phối quần tây áo sơ mi nam với gam màu tương đồng

Phối quần tây áo sơ mi nam với gam màu tương đồng sẽ tạo nên sự hài hòa và mối liên kết giữa các item với nhau. Đây là cách phối đơn giản nhưng không kém phần thời trang, phong cách. 

Quý ông có thể phối quần tây áo sơ mi nam dựa trên các màu liền kề trên bánh xe màu sắc, kết hợp hai sắc thái đậm nhạt của cùng một tone màu hoặc lựa chọn màu sắc item này trùng với màu họa tiết trên item kia,... 

Ngoài ra, nếu cách mix-match màu sắc khiến bạn nam đau đầu, outfit quần tây áo sơ mi nam tone sur tone đen là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Quần tây phối sơ mi nam cách điệu

Quần tây phối sơ mi nam cách điệu

Quần tây phối sơ mi nam cách điệu

Bên cạnh các mẫu sơ mi cổ bẻ, khuy cài truyền thống, quý ông có thể tham khảo những mẫu sơ mi cách điệu với kiểu dáng cá tính và thời trang. Chẳng hạn như sơ mi cổ chữ V không cúc, sơ mi cổ trụ, sơ mi cổ bo tròn, sơ mi cổ cài nút (button-down),...

Tổng kết

Trên đây là 10+ cách phối đồ với quần tây áo sơ mi nam chuẩn đẹp mà quý ông công sở có thể tham khảo. Theo dõi và cập nhật thêm nhiều tips phối đồ hữu ích tại trang Tin tức của 5S Fashion nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm: 

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng