Quần cạp cao là gì? Các kiểu quần cạp cao nam được yêu thích nhất hiện nay

14.07.2024
Mục lục (Hiện)

Quần cạp cao có khả năng hack chiều cao và tôn dáng cực đỉnh. Vì thế, quần cạp cao không chỉ phổ biến với phái nữ mà phái mạnh cũng rất ưa chuộng. Vậy quần cạp cao là gì? Có những kiểu quần cạp cao nào được mặc phổ biến nhất hiện nay? Cùng 5S Fashion khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé: 

Quần cạp cao là gì?

Quần cạp cao là gì? Quần cạp cao (crotch-in-pants) là mẫu quần có thiết kế với chiều dài tính từ cạp quần là phần eo người mặc cho tới phần đũng quần. Khoảng cách này sẽ quyết định rất lớn đến tỷ lệ đôi chân cũng như phần thân của nam giới khi mặc quần cạp cao.

Vậy quần cạp cao là gì? Hiểu một cách đơn giản, quần cạp cao chính là quần có thiết kế lưng cao với điểm nhấn đặc biệt nằm ở phần cạp tới đáy quần sẽ thường có chiều dài lớn hơn so với các mẫu quần nam thông thường.

Quần cạp cao là gì? 

Quần cạp cao là gì? 

Quần cạp cao dành cho nam giới thường là các kiểu quần như quần Tây nam, quần dài Kaki nam hay quần Jeans nam cạp cao…. Đồng thời, khi mặc các kiểu quần này, vị trí của lưng quần thường sẽ nằm ở ngang hông, eo hoặc có chiều dài trên rốn giúp “hack dáng” để đôi chân của các bạn nam trông dài và tổng thể cao ráo hơn nhiều. 

Những lý do quần cạp cao nam được ưa chuộng?

Quần cạp cao nam đang trở nên ngày càng ưa chuộng vì nhiều lý do khá đặc trưng. Thứ nhất, quần cạp cao giúp tôn dáng, tạo nên vẻ ngoài lịch lãm và gọn gàng hơn cho người mặc, nhất là khi sơ vin. Tiếp đến, kiểu dáng quần cạp cao thường mang tới  cảm giác tỷ lệ của phần thân dưới bao gồm đôi chân thường dài hơn so với phần thân trên, vì thế, bạn nam hoàn toàn có thể tự tin “hack chiều cao” của mình trong mắt người đối diện,

Thứ ba, quần cạp cao thường được làm từ các chất liệu co giãn, thoáng khí nên khá dễ mặc, phù hợp với nhiều hoạt động hàng ngày. Lý do cuối cùng để quần cạp cao trở thành mẫu quần nam dẫn đầu xu hướng chính là mẫu quần này được các ngôi sao Hàn lăng xê hết sức nhiệt tình trong style thời trang hằng ngày cho tới ra sân bay hay đi sự kiện. Vì thế, theo thời gian, trào lưu này dần thâm nhập vào thị trường thời trang các nước Châu Á và thu hút sự quan tâm của nhiều tín đồ thời trang. 

Những lý do quần cạp cao nam rất được ưa chuộng

Những lý do quần cạp cao nam rất được ưa chuộng

Chọn quần cạp cao cho nam cần lưu ý những gì?

Để chọn được quần cạp cao nam ưng ý, các bạn cần chú ý tới một số những lưu ý dưới đây khi chọn quần nam, cụ thể:

Quần cạp cao phù hợp với tỷ lệ cơ thể

Điều đầu tiên mang tính quyết định để xem chiếc quần cạp cao có phù hợp với bạn hay không chính là lựa quần theo tỷ lệ cơ thể. Bởi lẽ, sản phẩm này thường có phần đáy quần dài hơn nên chúng sẽ tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác để trông đôi chân của người mặc trở nên dài hơn.

Ngược lại, các kiểu quần cạp trễ lại có xu hướng nhấn mạnh vào phần thân dưới của người mặc. Vì thế, nếu sở hữu chiều cao trung bình cho tới thấp thì chọn quần cạp cao là gợi ý không thể thiếu trong tủ đồ của bạn.

Với những anh chàng sở hữu lưng dài thì đây được xem là “vị cứu tinh” để bạn làm mới hoàn toàn phong cách thời trang của mình. Ngược lại, nếu sở hữu phần thân trên khá ngắn cùng đôi chân dài thì các mẫu quần cạp trung bình cho tới cạp trễ sẽ phù hợp với bạn hơn.

Chọn quần cạp cao phù hợp với tỷ lệ cơ thể

Chọn quần cạp cao phù hợp với tỷ lệ cơ thể

Quần quần cạp cao theo kích thước vòng 2

Để chọn được chiếc quần cạp cao ưng ý thì cân nhắc đến kích thước vòng 2 cũng vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn chọn cho mình chiếc quần không bị ôm quá sát hoặc quá rộng, tạo cảm giác không thoải mái cũng như kém tự tin khi mặc. 

Đối với những anh chàng có vòng 2 đầy đặn, mẫu quần cạp cao này có khả năng che khuyết điểm cực đỉnh. Trong khi đó, với nam giới gầy, quần cạp cao vẫn hoàn toàn có thể diện nhưng bạn nên cân nhắc mang thêm thắt lưng để tránh các tính huống hớ hênh hằng ngày khi không may bị tụt quần vì phần cạp quần quá rộng so với vòng 2 của bạn. 

Chọn quần cạp cao theo kích thước vòng 2 

Chọn quần cạp cao theo kích thước vòng 2 

Quần cạp cao vừa vặn với người mặc

Khi thử quần cạp cao, bạn hãy ưu tiên chọn các mẫu quần vừa vặn với người, nhất là phần từ cạp cho tới đáy quần để tạo cảm giác thật thoải mái suốt cả ngày dài. Đặc biệt, các mẫu quần dài nam cạp cao với thiết kế vừa vặn cũng dễ dàng mang tới diện mạo lịch lãm, cuốn hút hơn cho các anh chàng. 

Các kiểu quần cạp cao được yêu thích nhất hiện nay

Quần cạp cao nam bản thường

Quần cạp cao nam bản thường có đặc điểm là phần cạp quần nằm trên hông nhằm giữ cho quần có vị trí ổn định, ôm vừa vặn mà không lo bị tuột khi di chuyển hay vận động mạnh.

Với thiết kế bản thường, quần cạp cao nam khá basic, dễ dàng làm nổi bật lên vóc dáng của người mặc, đặc biệt là đôi chân dài.

Ngoài ra, quần cạp cao còn mang lại sự thoải mái vì không ép quá sát vào vùng eo, điều này giúp người mặc dễ thở và di chuyển thoải mái hơn. Về mặt thời trang, quần cạp cao nam bản thường cũng dễ dàng phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau từ áo sơ mi đến áo thun nam tạo nên phong cách lịch lãm hoặc năng động tùy theo lựa chọn của người mặc.

Quần cạp cao nam bản thường

Quần cạp cao nam bản thường

Quần cạp cao nam bản to/ Extended Waistband

Quần cạp cao nam bản to (Extended Waistband) có đặc điểm nổi bật nằm là phần cạp rộng hơn, thường được thiết kế với nhiều chi tiết như đai và khuy cài thêm để tạo sự chắc chắn và thoải mái cho người mặc. 

Với thiết kế này, quần cạp cao bản to giúp tăng độ dài từ cạp quần cho tới đũng quần, tạo hiệu ứng để đôi chân bạn trông dài, thu hút hơn.

Quần cạp cao bản to không chỉ mang tới vẻ ngoài lịch lãm và chỉn chu hơn cho quý ông mà còn giúp đấng mày râu tự tin trong nhiều hoạt động. Với chất liệu co giãn, quần cạp cao Extended Waistband này vừa thoải mái, vừa phù hợp để mặc trong các dịp trang trọng cho tới các hoạt động thường ngày.  

Quần cạp cao nam bản to/ Extended Waistband

Quần cạp cao nam bản to/ Extended Waistband

Quần cạp cao nam D-Ring 

Quần cạp cao nam D-Ring nổi bật với thiết kế phần cạp có kèm theo một chiếc đai D-Ring, giúp điều chỉnh độ rộng, chật của quần một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đai D-Ring không chỉ là một chi tiết thời trang độc đáo mà còn mang tới sự linh hoạt, tiện lợi cho người mặc.

Công dụng chính của quần cạp cao nam D-Ring không chỉ là giữ cho quần vừa vặn với vòng 2 của người mặc mà còn giúp cho việc sơ vin outfit trở nên lịch lãm, cuốn hút hơn. Với phong cách hiện đại và tiện dụng, dễ mặc, quần cạp cao nam D-Ring có thể phối kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau từ áo sơ mi công sở đến áo thun năng động.

Quần cạp cao nam D-Ring

Quần cạp cao nam D-Ring

Quần cạp cao nam GURKHA

Quần cạp cao nam Gurkha thường có phần cạp được thiết kế độc đáo, bao gồm hai lớp vải chồng lên nhau và khóa lại bằng hai đai chéo hoặc khuy cài bên hông. Thiết kế này không chỉ tạo nên phong cách lịch lãm, cổ điển mà còn mang lại trải nghiệm vô cùng vừa vặn và thoải mái cho người mặc.

Tác dụng chính của quần cạp cao Gurkha là giữ cho quần cạp cao vừa vặn với người mặc, không lo bị tuột hay lỏng trong quá trình vận động. Bên cạnh đó, khả năng tôn lên vóc dáng của người mặc với quần cạp cao GURKHA cũng được đánh giá rất cao. Với những anh chàng sở hữu vóc người mập mạp cùng vòng 2 đầy đặn thì quần cạp cao cao nam GURKHA chính là lựa chọn phù hợp nhất giúp che khuyết điểm để trở nên tự tin hơn.

Quần cạp cao nam GURKHA

Quần cạp cao nam GURKHA

Quần cạp cao nam HOLLYWOOD

Quần cạp cao nam Hollywood là item với thiết kế đặc trưng nằm ở phần cạp cao ôm sát eo, không có đai hoặc dây buộc. Thiết kế này góp phần tạo nên vẻ ngoài liền mạch và tinh tế hơn cho người mặc.

Form dáng của mẫu quần này thường rộng rãi ở phần hông và đùi, sau đó thu nhỏ dần ở phần ống, tạ cảm giác di chuyển thoải mái mà vẫn gọn gàng. Thiết kế này giúp tôn lên vóc dáng người mặc, làm cho đôi chân trông dài hơn. 

Quần cạp cao Hollywood thường được làm từ các chất liệu cao cấp, mềm mại và thoáng khí, phù hợp cho nhiều hoàn cảnh từ công sở đến những sự kiện trang trọng. Với phong cách thiết kế này, quần cạp cao nam Hollywood dễ dàng giúp chàng “biến hình” trở thành những anh chàng thật lịch lãm trong mắt người đối diện.

Quần cạp cao nam Hollywood

Quần cạp cao nam Hollywood

Những sai lầm nên tránh khi chọn quần cạp cao nam

Dưới đây là những sai lầm nên tránh khi chọn quần cạp cao cho nam để không bị “dìm dáng” mà bạn nên chú ý:

Chọn quần cạp cao quá ngắn/ quá dài

Chọn quần cạp cao quá ngắn hoặc quá dài đều có thể dẫn đến những sai lầm trong cách mix đồ cũng như mang đến trải nghiệm khó chịu khi mặc.

Nếu quần cạp quá ngắn, phần eo sẽ không vừa vặn, điều này dẫn đến việc quần dễ bị tuột xuống khi di chuyển tạo cảm giác khá bất tiện và thiếu tự tin. Ngược lại, nếu quần cạp quá dài, phần cạp có thể ôm sát lên tới vùng ngực. Điều này khiến anh chàng trở nên kém duyên trong mắt người đối diện thay vì tôn dáng như mong muốn ban đầu.

Vì thế, việc lựa chọn quần cạp cao với chiều dài phù hợp là rất quan trọng nhằm tôn lên vóc dáng và đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người mặc.

Sai lầm khi chọn quần cạp cao quá ngắn hoặc quá dài

Sai lầm khi chọn quần cạp cao quá ngắn hoặc quá dài

Phối đồ với quần cạp cao bị che mất cạp

Phối đồ với quần cạp cao nhưng lại để áo che mất phần cạp là một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải làm mất đi những ưu điểm của kiểu quần này. Quần cạp cao được thiết kế để tôn lên phần eo, giúp bạn trông gọn gàng và tôn lên đôi chân dài hơn. 

Việc để áo che mất phần cạp không chỉ làm mất đi điểm nhấn quan trọng mà còn làm tổng thể trang phục trở nên lộn xộn và mất đi sự cân đối. 

Để tránh sai lầm này, bạn nên sơ vin áo hoặc chọn áo có độ dài phù hợp để phối cùng quần cạp cao nhằm khoe khéo phần cạp cao, giúp tổng thể trang phục hài hòa và thời trang hơn.

Sai lầm khi chọn phối đồ với quần cạp cao bị che mất cạp

Sai lầm khi chọn phối đồ với quần cạp cao bị che mất cạp

Phối quần cạp cao với áo oversize

Phối quần cạp cao với áo oversize là một sai lầm trong việc mix match đồ mà các chàng trai nên tránh. Quần cạp cao được thiết kế để tôn lên vòng eo và tạo dáng thon gọn, trong khi áo oversize thường rộng thùng thình, dễ che lấp đi hoàn toàn những ưu điểm của quần cạp cao. 

Vì thế, khi kết hợp quần cạp cao với áo oversize, tổng thể trang phục có thể biến bạn trở nên kém duyên và lôi thôi hơn. Để tránh sai lầm này, thay vì áo oversize, bạn nên chọn các mẫu áo có độ dài cũng như độ rộng vừa phải, không quá rộng cũng không quá ôm nhằm tạo ra sự cân đối hoàn hảo cho outfit này nhé.

Sai lầm khi phối quần cạp cao với áo oversize

Sai lầm khi phối quần cạp cao với áo oversize

Trên đây là những giải đáp chi tiết xoay quanh quần cạp cao là gì cũng như các mẫu quần cạp cao hot hit hiện nay. Hy vọng rằng, những gợi ý này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được cho mình các mẫu quần cạp cao nam ưng ý nhất!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm: 

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng