Quần nhung tăm là gì? 6 Mẫu quần nhung tăm nam được mặc nhiều nhất

06.06.2024
Mục lục (Hiện)

Sở hữu đặc trưng với các đường gân dọc nổi lên trên bề mặt vải, quần nhung tăm là item thu hút đông đảo sự quan tâm từ giới trẻ. Vậy quần nhung tăm là gì? Có những mẫu quần nhung tăm nào? Có nên mua quần nhung tăm không? Hãy cùng 5S Fashion khám phá rõ hơn về item thời trang này qua bài viết dưới đây.

Quần nhung tăm là gì?

Quần nhung tăm là gì?Quần nhung tăm là gì?

Dựa vào tên gọi của nó, chắc hẳn bạn đã có thể dễ dàng định nghĩa được “quần nhung tăm là gì?”. Quần nhung tăm là item quần được làm từ chất liệu vải nhung tăm. Trong đó, nhung tăm là chất vải được dệt từ sợi bông hoặc sợi tổng hợp, có bề mặt vải gồm nhiều đường gân dọc, tạo thành các rãnh song song. Đây cũng chính là điểm đặc trưng giúp người dùng dễ dàng nhận diện item quần nhung tăm với các item khác.

Hiện nay, quần nhung tăm là một trong những item rất được lòng giới trẻ. Không chỉ phù hợp với style cổ điển, vintage, với sự cách tân về kiểu dáng, item quần nhung tăm còn có thể đồng hành cùng bạn trong outfit thời trang hiện đại, cá tính, phá cách. 

Ưu, nhược điểm của vải quần nhung tăm

Ngoài khái niệm “quần nhung tăm là gì?”, để hiểu rõ về item thời trang này, hãy cùng tìm hiểu xem ưu điểm và hạn chế của quần nhung tăm là gì. Với thành phần chính từ vải nhung tăm, item quần nhung tăm dường như “kế thừa” mọi ưu, nhược điểm của chất vải này. Cụ thể, quần nhung tăm mang đến cho người mặc các ưu, nhược điểm sau:

Ưu điểm

Quần nhung tăm có ưu điểm rẻ, đẹp, bềnQuần nhung tăm có ưu điểm rẻ, đẹp, bền

Trên thực tế, quần nhung tăm thường xuất hiện chủ yếu trong tủ đồ của các bạn trẻ. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, đây còn là item khá dày dặn, ấm áp và bền bỉ. Cụ thể, quần nhung tăm chinh phục giới mộ điệu với các lợi thế sau:

  • Độ bền cao: Nhờ cấu trúc dày dặn và được dệt từ nhiều loại sợi khác nhau, quần nhung tăm được đánh giá có độ bền tương đối cao. Do đó, khi mặc quần nhung tăm, bạn có thể thoải mái vận động mạnh mà không phải lo lắng về tình trạng quần bị hỏng, rách.
  • Tính thẩm mỹ cao: Có thể nói, quần nhung tăm sở hữu một nét đặc trưng vô cùng đặc biệt và dễ nhận biết. Đó chính là quần sở hữu các đường gân nổi trên bề mặt. Với các đường gân nổi chạy dọc theo chiều dài của quần, điều này vô tình trở thành điểm nhấn và giúp chiếc quần trở nên ấn tượng hơn.
  • Mềm mại: Ngoài ra, quần nhung tăm còn được ưa chuộng bởi sở hữu bề mặt vô cùng mềm mại và êm ái, tạo sự dễ chịu khi tiếp xúc với da.
  • Khả năng giữ ấm tốt: Với mật độ sợi vải dày, quần nhung tăm còn mang lại ưu điểm giữ ấm trong thời tiết se lạnh. Vì vậy, đây là item được ứng dụng phổ biến trong outfit Thu - Đông.
  • Hạn chế nhăn nhàu: Có thể nói, bề mặt vải bị nhăn nhàu chính là một trong những điều khó chịu nhất đối với các tín đồ thời trang. Tuy nhiên, với quần nhung tăm, bạn không cần phải lo lắng về điều này. Với cách dệt đặc biệt, quần vải nhung tăm giúp hạn chế tình trạng bị nhăn nhúm, bai nhão, chảy xệ.
  • Giá thành hợp lý: Ngoài ưu điểm về chất lượng, quần nhung tăm còn được sử dụng rộng rãi do có giá thành khá rẻ và phải chăng. Quần được dệt chủ yếu từ sợi tổng hợp nên giá thành sẽ không quá cao, phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên.

Nhược điểm

Quần nhung tăm có nhược điểm nóng, ít co giãn, dễ phai màuQuần nhung tăm có nhược điểm nóng, ít co giãn, dễ phai màu

Ngoài ra, quần nhung tăm cũng có một vài hạn chế nhỏ. Người dùng cần quan tâm để có thể ứng dụng quần nhung tăm sao cho đúng thời điểm, đúng mục đích và không bị các nhược điểm này làm gián đoạn trải nghiệm của mình.

  • Ít co giãn: Các đường gân tăm trên bề mặt vải giúp tăng độ thẩm mỹ cho quần. Tuy nhiên, đây lại là yếu tố làm hạn chế khả năng co giãn và đàn hồi của vải. Do đó, để tạo sự thoải mái cho người mặc, quần nhung tăm thường được thiết kế với kiểu dáng suông rộng.
  • Dễ bị phai màu: Sau một thời gian sử dụng, những bề mặt thường xuyên tiếp xúc trên quần sẽ dễ bị phai màu và khiến chiếc quần trở nên không đều màu, chẳng hạn như vị trí mông quần, lưng quần, đầu gối. 
  • Độ thoáng khí kém: Quần nhung tăm có độ thoáng khí khá kém. Trong thời tiết nóng bức, nó có thể sẽ khiến người mặc cảm thấy bí bách và khó chịu. Vì vậy, item này thường được khuyến khích sử dụng vào mùa lạnh thay vì mùa hè.

Có nên mua quần nhung tăm không?

Quần nhung tăm là item đáng mua trong tủ đồ của bạnQuần nhung tăm là item đáng mua trong tủ đồ của bạn

Với các ưu, nhược điểm trên của quần nhung tăm, chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho riêng mình. Nhìn chung, quần nhung tăm có mặt trong hầu hết mọi tủ đồ của các bạn trẻ hiện nay. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp outfit với quần nhung tăm trong nhiều hoàn cảnh từ trang phục mặc ở nhà đến đi chơi, đi học, đi làm,...

Có thể thấy, quần nhung tăm dường như đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một món đồ thời trang với ưu điểm rẻ, đẹp, bền. Về các nhược điểm của quần nhung tăm như nóng, ít co giãn và dễ phai màu, bạn cũng có thể chủ động khắc phục được bằng cách cân nhắc về điều kiện thời tiết trước khi mặc, chọn mua kiểu dáng rộng rãi và bảo quản quần đúng cách.

Bên cạnh đó, quần nhung tăm có kiểu dáng và màu sắc khá đa dạng, đáp ứng nhiều phong cách thời trang khác nhau. Hơn nữa, cách phối đồ với quần nhung tăm cũng vô cùng dễ dàng. Bạn có thể mix-match quần nhung tăm với nhiều kiểu áo khác nhau từ áo thun, sơ mi đến áo hoodie, áo len, áo bomber,...

Với những lý do trên, có thể khẳng định rằng, quần nhung tăm là item xứng đáng có mặt trong tủ đồ của bạn.

6 Mẫu quần nhung tăm nam được mặc nhiều nhất hiện nay

Bạn nam đang có dự định mua quần nhung tăm nhưng chưa biết nên mua loại quần nhung tăm nào? Hãy cùng 5S Fashion điểm qua một số mẫu quần nhung tăm nam được ưa chuộng phổ biến nhất hiện nay để dễ dàng đưa ra sự lựa chọn nhé!

Quần nhung tăm nam ống rộng

Quần nhung tăm nam ống rộngQuần nhung tăm nam ống rộng

Với kiểu dáng rộng rãi, thoải mái, quần nhung tăm nam ống rộng là item quần nhung tăm được mặc nhiều nhất hiện nay. Không chỉ được ưa chuộng bởi các bạn nam, quần nhung tăm ống rộng cũng xuất hiện thường xuyên trong tủ đồ của các bạn nữ.

Quần nhung tăm nam ống rộng mang đến cho chàng style trẻ trung, năng động, phóng khoáng, đồng thời, giúp chàng giữ ấm cơ thể trong thời tiết mùa lạnh. Áo hoodie hoặc sweater form rộng là item mix-match lý tưởng với chiếc quần nhung tăm nam ống rộng này. Cuối cùng, một đôi sneaker hoặc giày thể thao nam sẽ giúp outfit quần nhung tăm của bạn thêm phần hoàn hảo. 

Trên thực tế, quần nhung tăm nam sở hữu bảng màu khá đa dạng. Bạn có thể tìm được item quần nhung tăm nam ống rộng với hầu hết mọi gam màu. Tuy nhiên, sự lựa chọn thịnh hành nhất vẫn là những gam màu trung tính như quần nhung tăm màu be, quần nhung tăm trắng, quần nhung tăm nâuquần nhung tăm đen.

Quần nhung tăm nam ống đứng

Quần nhung tăm ống đứngQuần nhung tăm ống đứng

So với quần nhung tăm nam ống rộng, chiếc quần nhung tăm ống đứng này có kiểu dáng gọn gàng hơn. Quần nhung tăm ống đứng là item có dáng quần suông thẳng, ống quần thẳng từ hông cho đến gấu quần, không bó sát nhưng cũng không quá rộng. Vì vậy, quần nhung tăm ống đứng còn được gọi là quần nhung tăm ống suông.

Khi mặc quần nhung tăm ống đứng, item này sẽ tạo ra một đường thẳng từ hông đến mắt cá chân. Từ đó, giúp tạo cảm giác đôi chân của bạn trông thon, thẳng và dài hơn. Đồng thời, chiếc quần này cũng khá phù hợp để giúp chàng che đi khuyết điểm chân to, chân gầy.

Để giúp quần lên dáng đẹp nhất, mẫu quần nhung tăm ống đứng thường xuất hiện trong thiết kế quần tây nam lưng cao. Bạn nam có thể kết hợp cùng một chiếc sơ mi trắng và giày tây nam là đã có được cho mình outfit công sở vừa lịch lãm vừa phong cách. 

Do đó, trong khi quần nhung tăm nam ống rộng được ưa chuộng chủ yếu bởi giới trẻ thì chiếc quần nhung tăm ống đứng này dường như được lòng hơn với những quý ông đứng tuổi, hiện đại. 

Quần nhung tăm nam baggy

Quần nhung tăm baggyQuần nhung tăm baggy

Quần baggy có lẽ là kiểu quần không mấy xa lạ đối với các bạn trẻ. Ngoài chiếc quần jeans baggy, quần kaki baggy, quần tây baggy,... chiếc quần baggy nam được làm từ vải nhung tăm cũng phổ biến không kém.

Quần nhung tăm baggy có kiểu dáng thụng và hông quần rộng. Trong đó, mẫu quần nhung tăm baggy đáng tham khảo dành cho chàng là item dáng lửng trên mắt cá chân, lưng chun kết hợp khóa kéo, khuy cài. Kiểu dáng này mang đến cho chàng sự trẻ trung, thoải mái nhưng cũng vô cùng bảnh bao và lịch thiệp.

Bạn nam có thể kết hợp quần nhung tăm baggy cùng một chiếc áo sơ mi nam và giày da nam đế cao. Đây sẽ là outfit giúp chàng ghi điểm trong ngày đầu đi làm hoặc trong các buổi phỏng vấn, thuyết trình,... Ngoài ra, diện quần nhung tăm baggy trong outfit đi chơi hoặc mặc ở nhà cũng vô cùng phù hợp,

Quần nhung tăm nam bo gấu

Quần nhung tăm bo gấuQuần nhung tăm bo gấu

Tiếp theo là item quần nhung tăm với kiểu dáng bo gấu đặc trưng. Chiếc quần nhung tăm bo gấu là item phù hợp với các dịp mang tính chất thoải mái, cởi mở và không quá gò bó, trang nghiêm. Vì vậy, item này thường được ứng dụng trong outfit casual thường ngày thay vì các dịp “formal” như đám cưới, đám hỏi, sự kiện,...

Quần nhung tăm bo gấu cũng được thiết kế theo style form rộng. Tuy nhiên, quần được bo chun ở phần gấu. Từ đó, giúp chiếc quần trở nên gọn gàng và vận động linh hoạt hơn. Để phối đồ với quần nhung tăm bo gấu, bạn nam có thể chọn cho mình item áo dài tay như áo thun dài tay, sweater, hoodie,...

Trên thực tế, quần nhung tăm bo gấu thường được mặc bởi đa phần là các bạn trẻ. Họ thường ứng dụng trong outfit đi chơi, đi học, dạo phố. Ngoài ra, với thiết kế tương tự với quần jogger, item quần nhung tăm bo gấu còn là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn trong outfit chạy bộ hoặc chơi thể thao vào mùa Thu - Đông.

Quần nhung tăm nam họa tiết

Quần nhung tăm họa tiếtQuần nhung tăm họa tiết

Có thể thấy, điểm chung của các item quần nhung tăm nam trên đó chính là sở hữu thiết kế đơn sắc và không có họa tiết. Tuy nhiên, nếu là một tín đồ của style họa tiết và ưa chuộng phong cách cá tính, nổi bật, bạn nam cũng có thể chọn cho mình item quần nhung tăm nam với các họa tiết điểm tô.

Nhìn chung, quần nhung tăm họa tiết có kiểu dáng tương tự với quần nhung tăm nam ống rộng. Tuy nhiên, khác với vẻ ngoài đơn điệu của chiếc quần nhung tăm ống rộng thông thường, item này được tạo điểm nhấn với họa tiết chữ, họa tiết caro hoặc các hình trang trí ngẫu nhiên.

Bên cạnh đó, quần nhung tăm họa tiết thường có thiết kế lưng chun. Từ đó, không chỉ mang đến style ấn tượng mà item này còn giúp người mặc thoải mái, dễ chịu khi mặc.

Với chiếc quần nhung tăm họa tiết, bạn nam nên mix-match cùng những chiếc áo có kiểu dáng basic. Điều này sẽ tạo nên sự cân bằng và tránh gây rối mắt.

Quần short nhung tăm nam

Quần short nhung tămQuần short nhung tăm

Cuối cùng là item quần nhung tăm nam mang thiết kế của một chiếc quần short nam. Ngoài chiếc quần nhung tăm nam với kiểu dáng dài, bạn nam cũng có thể tham khảo mẫu quần nhung tăm nam với thiết kế dáng ngắn trên đầu gối.

Item quần short nhung tăm nam mang đến cho chàng vẻ ngoài năng động, thể thao, khỏe khoắn. Bạn nam có thể sử dụng trong outfit thời trang mùa hè bằng cách mix-match cùng một chiếc áo thun nam basic và giày thể thao. Chàng có thể lựa chọn mẫu quần short nhung tăm trơn, quần short nhung tăm túi hộp hoặc quần short nhung tăm sọc.

Tổng kết

Trên đây là giải đáp của 5S Fashion về thuật ngữ “quần nhung tăm là gì?”. Đồng thời, gợi ý đến chàng một vài mẫu quần nhung tăm nam được yêu thích nhất hiện nay. Chàng hãy tham khảo và thêm ngay chiếc quần nhung tăm nam vào tủ đồ của mình nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng