Bỏ túi 12 cách phối đồ với quần nhung tăm chất nhất

22.10.2023
Mục lục (Hiện)

Quần nhung tăm là một item thời trang rất được lòng người tiêu dùng không chỉ bởi chất vải mang một vẻ tương đối lạ mắt, có nhiều form phù hợp với đa số mọi người mà còn cực kỳ thời trang và phong cách.

Ngoài việc chọn cho mình những chiếc quần nhung tăm có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với bản thân thì một yếu tố tiên quyết giúp bạn có một vẻ ngoài hoàn hảo nhất chính là phối được với những chiếc áo phù hợp.

Vậy quần nhung tăm phối với áo gì nam để đem lại cho các chàng ngoại hình đẹp mắt và chất nhất? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Quần nhung tăm là gì?

Quần nhung tăm là loại quần được làm từ vải nhung tăm hay thường được biết đến với cái tên là Corduroy. Đặc điểm của loại vải này là có sọc chạy dọc theo bề mặt vải. 

Thường thì vải nhung tăm sẽ được dệt bởi 3 loại sợi khác biệt với kết cấu sợi ngang và sợi dọc tạo nên bề mặt chính, loại sợi thứ 3 sẽ được dệt xen kẽ nhằm tạo thành đường vân nổi lên trên bề mặt vải. 

Quần nhung tăm là một item thời trang rất được yêu thích bởi giới trẻ, đặc biệt là những chàng trai yêu thích phong cách vintage thì quần nhung tăm chính là một món đồ không thể thiếu của những anh chàng cổ điển ấy.

Quần nhung tăm là gì?

Quần nhung tăm là gì?

Ưu và nhược điểm của quần nhung tăm

Ưu điểm

Chất liệu nhung tăm có độ bền cao

Vải nhung tăm có cấu trúc vô cùng dày, độ dai và bền bỉ ưu việt do được dệt bởi nhiều loại sợi khác nhau. Khi sử dụng quần áo được làm từ vải nhung tăm, bạn sẽ không phải lo ngại về việc vận động nhiều làm vải bị xù hay nhăn. 

Quần nhung tăm có tính thẩm mỹ cao

Vốn được dệt từ các sợi vải có màu sắc, kết cấu khác nhau cho nên vải nhung tăm sở hữu nét đẹp khác biệt hoàn toàn với các chất liệu vải khác. Hơn nữa, các sợi nhỏ li ti này cũng có thể tạo hiệu ứng biến đổi màu sắc tuỳ thuộc vào mỗi nơi chúng tiếp xúc. 

Chính vì tính thẩm mỹ cao mà vải nhung tăm được sử dụng nhiều trong thời trang với đủ mọi kiểu dáng và phong cách, giúp phục vụ nhu cầu của đông đảo mọi khách hàng.

Khả năng giữ ấm tốt

Quần nhung tăm chính là cứu cánh giúp các chàng có thể giữ ấm cơ thể trong những ngày đông giá rét. Chất liệu nhung tăm mềm mại và cực kỳ dày dặn cũng như có độ linh hoạt tốt giúp quần nhung tăm không hề gây cảm giác nóng nực, khó chịu cho người mặc. Bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục với quần nhung tăm nam để đi chơi, đi làm, đi du lịch suốt cả ngày dài. 

Giá cả hợp lý

Vải nhung tăm có giá thành thấp hơn nhiều so với các loại vải nhung khác bởi vì chúng là sự kết hợp của nhiều loại sợi công nghiệp. Ưu điểm trên chính là lý do tại sao quần làm từ vải nhung tăm được dùng phổ biến hiện nay. 

Quần nhung tăm có nhiều ưu điểm vượt trội giúp chúng trở nên phổ biến

Quần nhung tăm có nhiều ưu điểm vượt trội giúp chúng trở nên phổ biến

Nhược điểm

Nhung tăm là chất liệu dễ bị bay màu 

Vải nhung tăm sẽ nhanh bị bay màu, sờn vải nếu không được giặt giũ và bảo quản đúng cách hoặc được dùng thường xuyên trong thời gian dài. Hệ luỵ là những mảng vải có màu không đồng đều chỗ đậm chỗ nhạt sẽ ảnh hưởng đáng kể tới tính thời trang. 

Không phù hợp sử dụng vào mùa hè

Khí hậu những nước nhiệt đới thường có mùa hè nóng bức, trong khi đó vải nhung tăm thì có tác dụng giữ nhiệt tốt. Do đó, vải nhung tăm chẳng những không phát huy được công dụng vốn có mà trái lại càng gây khó chịu đối với người sử dụng. 

Khả năng co giãn kém

Khả năng co giãn của vải nhung tăm không được đánh giá cao khi những đường gân nổi trên vải đã làm giảm bớt khả năng đàn hồi, co giãn của vải. Do vậy, những chiếc quần nhung tăm thường được thiết kế theo kiểu ống suông hoặc dáng đứng nhằm tăng độ tiện dụng và linh hoạt cho người mặc. 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì quần nhung tăm vẫn tồn tại vài nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì quần nhung tăm vẫn tồn tại vài nhược điểm

Tổng hợp 12 cách phối đồ siêu chất với quần nhung tăm cho phái nam

#1. Quần nhung tăm phối với áo thun nam

Nếu bạn đang phân vân không biết "em" quần nhung tăm mix với áo gì nam thì một chiếc áo phông basic đơn giản sẽ là giải pháp hoàn hảo nhưng lại tôn lên vẻ ngoài năng động, khỏe khoắn cho các anh chàng. Áo phông  và quần nhung tăm nam là cặp đôi luôn dành được sự quan tâm đặc biệt từ giới mộ điệu. 

Những item áo phông trơn luôn là trang phục có sẵn trong tủ quần áo của các chàng trai trẻ. Từ những mẫu áo phông có hoạ tiết, trơn màu cho đến những chiếc áo oversize các chàng đều có thể kết hợp được với quần nhung tăm. 

Không những vậy, thiết kế quần nhung tăm cũng có khả năng che khuyết điểm hiệu quả, là "vũ khí" đắc lực đối với những chàng trai có vóc dáng chưa cân xứng. 

Quần nhung tăm phối với áo thun nam đơn giản nhưng lại vô cùng năng động, khỏe khoắn

Quần nhung tăm phối với áo thun nam đơn giản nhưng lại vô cùng năng động, khỏe khoắn

#2. Phối quần nhung tăm với áo gile len chuẩn Hàn Quốc

Áo gile len có thể nói là một trong những món đồ phù hợp nhất để có thể mix với quần nhung tăm. Bạn có thể mix thêm với áo sơ mi nam, áo phông vào bên trong áo gile đều cực kỳ phù hợp. Outfit này tạo nên hiệu ứng layer có chiều sâu đem lại sức hút đáng kể cho bộ đồ.

Quần nhung tăm phối với gile len là một sự kết hợp đem đến cho bạn ngoại hình chuẩn Hàn Quốc, vừa vintage vừa nhẹ nhàng, thanh lịch. Khi lựa chọn theo đuổi phong cách này, các chàng nên chọn phối phụ kiện và trang phục theo nguyên tắc tone sur tone nhằm đem đến vẻ bề ngoài hoàn hảo, giấu đi được những nhược điểm trên cơ thể. 

Nếu bạn có thân hình khá mảnh mai, gầy guộc thì outfit này sẽ là biện pháp "cứu cánh" cho bạn. Bởi nó sẽ giúp chàng trông đầy đặn và "hack" cân nặng đáng kể đấy. 

Phối quần nhung tăm với áo gile len chuẩn Hàn Quốc

Phối quần nhung tăm với áo gile len chuẩn Hàn Quốc

#3. Phối quần nhung tăm nam cùng áo len

Khi trời lạnh, những chiếc áo len mix với quần nhung tăm sẽ là ý tưởng không cực kỳ không tồi. Các bạn cũng nên lựa chọn những mẫu áo len lông nhỏ nhẹ nhàng hoặc len vặn thừng retro đều đem lại được cho các anh chàng vẻ lịch lãm, đầy menly đấy nhé!

Đặc biệt, nếu bạn muốn một outfit ấm áp nhưng vẫn đảm bảo được sự thanh lịch thì hãy chọn một chiếc quần nhung tăm dáng đứng mix với chiếc áo len cổ lọ oversize. Set đồ này bạn có thể mặc để đi làm hay đi chơi đều cực kỳ hợp lý.

Phối quần nhung tăm nam cùng áo len

Phối quần nhung tăm nam cùng áo len

#4. Phối đồ với quần nhung tăm và áo sweater nam

Nếu bạn không thích chiếc mũ của áo hoodie thì bạn có thể thay thế item đó bằng mẫu áo sweater. Thiết kế hai mẫu áo đều có nhiều điểm chung, nhưng khác biệt ở điểm là áo sweater có cổ tròn. Hoạ tiết áo sweater đơn giản, màu sắc bắt mắt nên khi mix với quần nhung tăm nam sẽ giúp các anh chàng trở nên nổi bật trong đám đông. 

Là outfit được giới trẻ lăng xê nhiều nhất trong những ngày mùa đông, bạn hoàn toàn có thể mix áo sweater theo phong cách layer. Hãy mặc một chiếc áo sơ mi trắng hoặc trơn màu cùng áo sweater, chắc chắn sẽ đem lại hiệu ứng ngoài sức tưởng tượng đấy nha! 

Phối đồ với quần nhung tăm và áo sweater nam

Phối đồ với quần nhung tăm và áo sweater nam

#5. Phối áo khoác cardigan nam cùng quần nhung tăm

Đừng lầm tưởng những chiếc áo khoác cardigan chỉ phù hợp với phái nữ. Thực tế, mẫu áo khoác cardigan nam khi mix với quần nhung tăm sẽ khiến ngoại hình các chàng trai trở nên ấm áp và lãng mạn hơn rất nhiều. Bộ outfit này sẽ giúp diện mạo của chàng trai trở nên thanh thoát, dịu dàng hơn trước ánh mắt của những cô nàng. 

Khi phối outfit mang đậm chất "softboy" này, các bạn nên áp dụng nguyên tắc phối màu "tone sur tone" để đem tới kết quả tối ưu nhất. Những tone màu trang phục hài hòa sẽ giúp bộ trang phục trở nên thanh lịch và đẹp mắt hơn rất nhiều. Ví dụ, khi lựa chọn một chiếc áo cardigan màu trắng bạn hãy phối với chiếc quần nhung tăm nam màu be nha! 

Phối áo khoác cardigan nam cùng quần nhung tăm

Phối áo khoác cardigan nam cùng quần nhung tăm

#6. Quần nhung tăm phối với áo sơ mi nam

Một lựa chọn khác mà các chàng cũng nên lựa chọn khi mix với quần nhung tăm để giúp tạo dựng phong cách thời trang sành điệu đó chính là phối với áo sơ mi. 

Với vô số kiểu dáng và màu sắc áo sơ mi khác nhau, các chàng có thể thỏa sức lựa chọn mẫu áo thích hợp cho outfit phối quần nhung tăm nam của mình. Chàng có thể diện áo sơ mi cổ bẻ với kiểu dáng sang trọng, lịch sự hoặc năng động và trẻ trung với áo sơ mi cổ tròn. 

Đừng quên rằng màu sắc của chiếc áo sơ mi cũng quyết định phần lớn sự thành công của outfit mix quần nhung tăm nam này. Màn đen sang trọng, lịch thiệp, màu trắng thanh nhã… chắc chắn sẽ khiến set đồ của bạn hấp dẫn lên rất nhiều. Đừng quên mix cùng một chiếc kính thời trang để khiến outfit của bạn không trở nên quá đơn điệu nha! 

Quần nhung tăm phối với áo sơ mi nam

Quần nhung tăm phối với áo sơ mi nam

#7. Mix áo khoác măng tô cùng quần nhung tăm cho chàng lịch lãm

Danh sách phối đồ với quần nhung tăm nam sẽ trở nên thật nhàm chán nếu không có sự góp mặt của chiếc áo khoác măng tô đầy thanh lịch. Outfit sẽ phù hợp với những chàng trai hiện đại và thời thượng nhưng vẫn đảm bảo được sự lịch lãm, tinh tế trong phong cách thời trang. 

Các bạn nên lưu ý đừng lựa chọn những chiếc áo khoác quá dài hay quần nhung tăm nam quá rộng so với cơ thể. Điều này vô tình sẽ khiến cơ thể bạn trở nên luộm thuộm kém tinh tế, đồng thời có thể làm lộ nhiều nhược điểm đáng tiếc trên cơ thể. Lựa chọn độ dài áo khoác lên đến đầu gối hoặc trên đầu gối sẽ là kích cỡ lý tưởng đấy các chàng nhé!

Mix áo khoác măng tô cùng quần nhung tăm cho chàng lịch lãm

Mix áo khoác măng tô cùng quần nhung tăm cho chàng lịch lãm

#8. Mix áo vest/blazer cùng quần nhung tăm

Hiện nay, xu hướng thời trang luôn được đổi mới và thay đổi từng ngày. Trong xu thế đó, những chiếc áo mang tính chính thức và trang trọng trọng như vest và blazer không còn chỉ có thể kết hợp cùng với những chiếc chiếc quần tây nam.

Không còn quá nhàm chán và cứng nhắc như trước đó, khi các chàng mix khéo léo cùng quần nhung tăm ống rộng sẽ mang đến một vẻ ngoài hiện đại, thời trang mà vẫn đảm bảo tính lịch sự và nghiêm túc của bộ đồ.

Nếu bạn theo đuổi phong cách ăn mặc mới lạ và cá tính một chút thì hãy lựa chọn áo khoác blazer cách điệu. Ví dụ như những mẫu áo blazer có phần lưng trên xẻ tà hoặc vạt lệch. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối quần nhung tăm cùng với giày sneaker basic cũng sẽ giúp outfit này trở nên mới mẻ, giúp các chàng tự tin dạo bước. 

Mix áo vest và blazer cùng quần nhung tăm

Mix áo vest và blazer cùng quần nhung tăm

#9. Kết hợp áo hoodie nam với quần nhung tăm nam

Từ những chiếc quần dáng suông cao cấp cho đến những chiếc quần nhung tăm giá bình dân đều có thể phối được với những chiếc áo hoodie cá tính. Outfit này không chỉ trẻ trung, năng động mà còn vô cùng ấm áp vào mùa đông. Khi mix cùng với một đôi giày sneaker trắng đế cao hoặc cao cổ là bạn đã có ngay một set đồ hoàn hảo mặc đến trường rồi đấy. 

Phối màu cho outfit này cũng là điều rất cần thiết. Nếu các bạn đang có một chiếc quần nhung tăm tối màu, có thể mix với áo hoodie sẫm màu để có thêm độ hài hòa cho bộ đồ hoặc áo sáng màu để tạo độ tương phản khiến set đồ trở nên ấn tượng hơn. 

Đồng thời, việc màu trang phục hợp với dáng vóc và màu da cũng là điều vô cùng cần thiết. Nếu các bạn có thân hình mập mạp thì nên tận dụng những bộ đồ tối màu để nhìn thon gọn hơn nữa nha!

Kết hợp áo hoodie nam với quần nhung tăm nam

Kết hợp áo hoodie nam với quần nhung tăm nam

#10. Phối quần nhung tăm nam cùng áo khoác bomber 

Nếu bạn đã quá quen thuộc với chiếc quần jeans hoặc quần tây ống đứng thì hãy mạnh dạn chọn một vài chiếc quần nhung tăm để "đổi gió" khi mix với áo khoác bomber nhé. 

Phong cách năng động, trẻ trung từ hai item trên đem đến chắc hẳn sẽ khiến mọi chàng trai phải gục ngã. Outfit trên rất phù hợp với những bạn nam có phong cách thời trang street style vô cùng cá tính. Một chiếc túi xách kẹp nách hay cặp kính mát sành điệu sẽ càng giúp các chàng ngầu cool hơn nữa đấy. 

Phối quần nhung tăm nam cùng áo khoác bomber

Phối quần nhung tăm nam cùng áo khoác bomber

#11. Quần nhung tăm phối cùng áo khoác jean siêu cá tính

Cách mix đồ với quần nhung tăm nam chắc hẳn sẽ khiến các chàng đứng ngồi không yên đặc biệt phải kể đến là khi mix với áo khoác jean. Nghe thì có vẻ lạc quẻ nhưng kỳ thực quần nhung tăm nam rất hợp với jean. 

Đặc biệt với những chàng trai theo gu thời trang nhẹ nhàng, thanh lịch Hàn Quốc thì sự phối hợp ngoài sức tưởng tượng của hai item này sẽ càng khiến bạn trở nên thời thượng hơn nữa đấy.

Không những thế, outfit này có tính ứng dụng rất cao, giúp các chàng có thể thoải mái diện khi đi học, đi làm, đi chơi hay dạo phố với bạn bè đều cực kỳ phù hợp.

Quần nhung tăm phối cùng áo khoác jean siêu cá tính

Quần nhung tăm phối cùng áo khoác jean siêu cá tính

#12. Phối quần nhung tăm cùng áo phao nam cho ngày mùa đông

Khi thời tiết sang đông, áo phao chắc chắn là item không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ chàng trai nào. Phối áo phao dáng ngắn hoặc dài với quần nhung tăm nam ống suông không chỉ giúp các bạn giữ ấm cho cơ thể mà còn rất sành điệu và phong cách nữa đó. 

Khi phối đồ áo phao và quần nhung tăm nam dáng dài thì chàng đừng bỏ qua khăn quàng cổ hoặc những đôi giày Dr Martens cao cổ để làm gu ăn mặc thêm sành điệu nha! 

Phối quần nhung tăm cùng áo phao nam cho ngày mùa đông

Phối quần nhung tăm cùng áo phao nam cho ngày mùa đông

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp 12 cách phối đồ với quần nhung tăm nam vô cùng đẹp mắt, thời thượng và cực chất mà các chàng trai không thể bỏ lỡ. Mỗi một cách phối đồ sẽ đem lại một hiệu quả thị giác và phong cách khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng và hoàn cảnh. Đừng quên theo dõi những thông tin mới nhất từ 5S Fashion để có thể cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Ngô Thị Hồng Nga
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng