loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

10 cách xử lý quần tây bị bạc màu nhanh chóng, hiệu quả nhất

Quần tây bị bạc màu là vấn đề mà nhiều người gặp phải sau một thời gian mặc quần tây. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tình thẩm mỹ của chiếc quần tây nói riêng và tổng thể bộ trang phục khi mặc. Vì thế, hãy cùng 5S Fashion khám phá chi tiết cách xử lý quần tây bị bạc màu ở bài viết này nhé:

Trang phục của các quý ông trưởng thành chắc chắn không thể thiếu đi quần Tây nam. Bởi quần tây vừa dễ phối đồ với áo Polo, áo sơ mi hay áo thun vừa mang tới vẻ ngoài năng động, lịch lãm và cuốn hút cho quý ông. Thế nhưng, khi mặc quần tây bị bạc màu sẽ “đánh bay” hết những ưu điểm nói trên, dễ khiến chàng trở nên kém thu hút, không chỉn chu trong mắt người đối diện. Vì thế hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân quần tây bị bạc màu cũng như cách khắc phục quần tây bị bạc màu bằng những mẹo siêu đơn giản, dễ thực hiện tại nhà nhé.

Những nguyên nhân làm quần tây bị bạc màu?

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng quần tây bị bạc màu mà bạn có thể tham khảo:

  • Quần tây đã được mặc quá lâu và đến lúc cần phải thay thế.
  • Quần tây được bảo quản, giặt là không đúng cách trong nhiệt độ, phơi dưới ánh nắng gắt khiến quần tây bạc màu.
  • Vải nhuộm quần tây có chất lượng thấp nên dễ bị bạc màu chỉ sau vài lần mặc.

Những nguyên nhân khiến quần tây bị bạc màu

Những nguyên nhân khiến quần tây bị bạc màu

Cách khắc phục quần tây bị bạc màu nhanh chóng, hiệu quả nhất

Có những cách khắc phục quần tây bị bạc màu nào nhanh chóng, hiệu quả tại nhà? 5S Fashion sẽ bật mí cho bạn:

Khắc phục quần tây bị bạc màu bằng muối ăn

Thực tế rằng, việc sử dụng chất tẩy rửa có độ pH cao rất dễ khiến quần tây bị bạc màu, nhất là khi sử dụng trong thời gian dài. Vì thế, muối là một trong những mẹo để khắc phục quần tây bạc màu tại nhà cực hiệu quả.

Trong muối có chứa các hợp chất có khả năng làm tan các thành phần hóa học bị tích tụ lâu ngày trong sợi vải. Vì thế, bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ muối hòa tan với nước và đem đi ngâm quần tây. Sau đó, hãy giặt xả như bình trước. Chỉ sau một vài lần giặt với muối là chiếc quần tây của bạn sẽ trở về màu như ban đầu.

Những nguyên nhân khiến quần tây bị bạc màu

Khắc phục quần tây bị bạc màu bằng muối ăn

Phương pháp xử lý quần tây bị bạc màu này được áp dụng khá nhiều trong đời sống từ thời ông bà ta. Tuy nhiên, để phương pháp này phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng muối tinh trắng thay cho muối hạt to để dễ dàng hòa tan muối khi giặt giũ. Ngoài ra khả năng khôi phục lại màu ban đầu cho quần tây, muối cũng có tính diệt khuẩn, ngăn ngừa nấm mốc sinh sôi khi giặt, phơi quần áo. 

Lưu ý: Cách khắc phục quần tây bị bạc màu với muối ăn chỉ phát huy tác dụng tốt nhất cho chiếc quần tây bị phai màu nhẹ. Trong trường hợp quần tây của bạn bị phai màu nhiều, áp dụng phương pháp này sau vài lần không hiệu quả thì bạn nên chuyển sang phương pháp khác.

Khắc phục quần tây bị bạc màu bằng giấm

Giấm trắng là nguyên liệu không thể thiếu trong tủ bếp của mỗi gia đình. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể dùng giấm ăn để khắc phục quần tây bị bạc màu siêu nhanh chóng. Đặc biệt, giấm trắng cũng có khả năng đánh bay các vết bẩn, vết ố cứng đầu có trên quần áo, trả lại màu sắc tươi sáng ban đầu cho quần áo của bạn. 

Khi dùng giấm trắng cho quần tây bị bạc màu, bạn nên ngâm quần trong giấm từ 3 - 5 phút rồi giặt lại thật sạch với nước. Ngoài tác dụng lấy lại màu sắc ban đầu cho quần áo, giấm trắng giúp giữ cho chiếc quần tây của bạn được bền đẹp hơn, hạn chế được tình trạng ẩm mốc, ám mùi khi phơi.

Xử lý quần tây bị bạc màu bằng cách ngâm trong giấm 3 - 5 phút 

Xử lý quần tây bị bạc màu bằng cách ngâm trong giấm 3 - 5 phút 

Khắc phục quần tây bị bạc màu bằng baking soda

Trong trường hợp giấm hay muối ăn đều không giúp chiếc quần tây bị bạc màu của bạn lấy lại được màu ban đầu thì bột baking soda chính là gợi ý nên thử. Loại bột này được sử dụng rất phổ biến trong đời sống như nấu ăn, làm đẹp và giặt giũ.

Công dụng của baking soda ngoài khả năng làm sạch còn giúp khắc phục quần tây bị bạc màu hiệu quả. Hãy pha loãng bột baking soda khoảng 1 thìa cà phê với nước sạch rồi ngâm quần tây vào hỗn hợp này. Sau đó giặt sạch và đem phơi. Chiếc quần tây của bạn sẽ dễ lấy lại màu ban đầu mà còn lưu hương thơm nhè nhẹ. 

Khắc phục quần tây bị bạc màu bằng baking soda

Khắc phục quần tây bị bạc màu bằng baking soda

Khắc phục quần tây bị bạc màu bằng nước xả vải

Trong nước xả vải thường chứa các thành phần có khả năng trung hòa cặn, hóa chất còn sót lại ở trong quần áo. Điều này giúp sợi vải quần áo được mềm mịn, thơm mát hơn. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể khắc phục quần tây bị bạc màu bằng cách ngâm nó trong nước xả vải. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn các thương hiệu nước xả vải uy tín để vừa an toàn với da tay khi giặt, vừa giữ cho quần áo bền đẹp hơn. 

Khắc phục quần tây bị bạc màu bằng nước xả vải

Khắc phục quần tây bị bạc màu bằng nước xả vải

Một số mẹo giặt quần tây hạn chế tình trạng bị bạc màu

Cách hạn chế quần tây bị bạc màu khi mới mua

Để hạn chế quần tây bị bạc màu ngay từ khi mới mua, các chuyên gia khuyên rằng: người mặc nên giặt quần tây thật sạch sẽ. Sau đó, hãy mặc thật lâu và tránh giặt ngay sau đó để khả năng giữ màu quần được tốt hơn. Thay vì mặc 1 lần đã giặt, ở lần mặc đầu tiên này, bạn có thể mặc quần tây 2-3 lần rồi mới đem đi giặt lần 2. Đây là cách giúp tăng độ co giãn của chiếc quần và tăng khả năng bền màu cho quần.

Cách hạn chế quần tây bị bạc màu khi mới mua

Cách hạn chế quần tây bị bạc màu khi mới mua

Tránh dùng máy sấy quần tây

Việc quá bận rộn khiến nhiều gia đình dùng máy sấy để hong khô quần áo nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này rất dễ làm ảnh hưởng tới chất lượng và độ bền của quần tây, đặc biệt là màu sắc quần. Vì thế, lời khuyên được đưa ra là nên giặt tay và phơi quần tây trong bóng râm để hạn chế quần tây bị bạc màu

Hạn chế dùng máy sấy để giữ màu quần tây tốt hơn

Hạn chế dùng máy sấy để giữ màu quần tây tốt hơn

Đọc kỹ hướng dẫn giặt quần tây trên tag quần

Khi giặt quần tây, hãy đọc kỹ hướng dẫn trên tag mác quần như giặt ở nhiệt độ nước bao nhiêu, có nên dùng bột giặt có độ kiềm quá cao không. Ngoài ra, căn cứ vào chất liệu của quần tây cũng giúp bạn dễ dàng giặt là, bảo quản quần được bền đẹp hơn. Ví dụ, chất vải Rayon sẽ có cách giặt là, bảo quản khác với chất liệu Polyester hay chất vải sợi tổng hợp.

Thêm nữa, khi giặt quần tây nên tránh giặt với quần áo có màu vàng, trắng để hạn chế khả năng loang màu của quần. Phơi quần tây ở nơi khô thoáng, trong bóng râm và nhiều gió để tránh cho quần tây bị bạc màu hay ẩm mốc.

Đây đều là những lưu ý mà ai cũng nên lưu tâm để chiếc quần tây của mình được bền đẹp hơn.

Đọc kỹ hướng dẫn giặt quần tây trên tag quần

Đọc kỹ hướng dẫn giặt quần tây trên tag quần

Tránh ngâm quần tây quá lâu trong bột giặt, nước giặt hoặc chất tẩy

Không chỉ với quần tây mà hầu hết các loại quần áo khác, bạn nên tránh ngâm quần áo quá lâu trong nước giặt, thuốc tẩy… Trong trường hợp quần áo bị vết bẩn, phai màu thì nên bôi trực tiếp nước giặt lên vùng có vết bẩn để tăng khả năng làm sạch mà không ảnh hưởng tới chất lượng của quần áo.

Tránh ngâm quần tây quá lâu trong bột giặt, nước giặt hoặc chất tẩy

Tránh ngâm quần tây quá lâu trong bột giặt, nước giặt hoặc chất tẩy

Trên đây là A-Z cách xử lý quần tây bị bạc màu siêu hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng tại nhà. Hy vọng với bài viết này, các bạn có thể tự tin giặt là, bảo quản chiếc quần tây của mình bền đẹp với thời gian hơn.

"5S Fashion - Thời trang cho nam giới!"

>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline