Quiet luxury là gì? "flex" 13 items không thể thiếu cho phong cách quiet luxury

27.10.2023
Mục lục (Hiện)

Thuật ngữ “quiet luxury” hay “stealth wealth” đang nổi lên gần gần đây và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Quiet luxury là phong cách thời trang đắt tiền nhưng tối giản. Chúng dần trở thành xu hướng phổ biến được giới văn phòng lựa chọn. Hãy cùng 5S Fashion khám phá kỹ hơn về phong cách thời thượng  này ngay dưới đây nhé!

Phong cách thượng lưu quiet luxury là gì?

Phong cách thượng lưu quiet luxury là gì?

Khái quát về phong cách quiet luxury 

Xu hướng quiet luxury là gì? Và chúng có nguồn gốc từ đâu? Chắc hẳn mọi người thường đặt ra những câu hỏi như vậy khi nghe đến xu hướng này. Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong thời gian gần đây, nhưng phong cách này thực sự đã gây ấn tượng mạnh với nhiều tín đồ thời trang.  

Xu hướng quiet luxury là gì?

Quiet luxury được cấu thành từ quiet - thầm lặng và luxury - chỉ sự giàu có, xa xỉ. Tạm hiểu đơn giản quiet luxury có nghĩa là “giàu có ngầm”, ám chỉ giới thượng lưu, siêu giàu.  

Tìm hiểu xu hướng thời trang quiet luxury là gì? 

Tìm hiểu xu hướng thời trang quiet luxury là gì? 

Thế nhưng điều đặc biệt, giới “giàu có thầm lặng” này lại không muốn khoe mẽ sự giàu có của mình qua trang phục. Họ chọn mua những món đồ đơn giản, tinh tế nhưng có chất lượng cao trường tồn với thời gian. “If you know, you know” là châm ngôn mà xu hướng quiet luxury muốn hướng đến. Họ lựa chọn thể hiện bản thân qua trang phục một cách âm thầm và những người biết được chắc chắn sẽ hiểu giá trị của chúng. 

Quiet luxury bắt nguồn từ đâu?

Có thể nói, “quiet luxury” là phong cách thời trang nam đã thực sự bùng nổ sau hiệu ứng truyền thông đến từ “Succession 4”. Khi phần 4 được công chiếu, một cảnh quay thu hút được nhiều ánh nhìn từ dư luận đó là Greg mang một chiếc túi ca-rô đến dự một buổi tiệc sinh nhật. Nó được ví “rộng rãi một cách lố bịch” vì có giá khoảng 2.300€ của thương hiệu Burberry. Sau khi phân đoạn này lên sóng, đã có nhiều lời bàn tán về phong cách quiet luxury. Chúng nhanh chóng trở thành xu hướng phổ biến năm 2023.

Quiet luxury có nguồn gốc từ đâu? 

Quiet luxury có nguồn gốc từ đâu? 

Có thể thấy rằng, xu hướng của giới nhà giàu thể hiện rõ nhất qua thời trang. Họ không ưu tiên diện những bộ cánh đắt tiền mà tập trung vào thiết kế đơn giản, tinh tế của từng outfit. Khi khoác lên người, toát ra được vẻ thần thái của bản thân.

Càng đơn giản tinh tế càng sang trọng

Càng đơn giản tinh tế càng sang trọng

Đôi khi những bộ trang phục này còn được thiết kế riêng bởi những nhà thiết kế nổi tiếng. Và chất liệu cũng thuộc hàng cao cấp, xa xỉ nhưng người nhìn sẽ khó nhận ra. “Càng hạn chế khoe mẽ, càng tinh tế giản đơn càng tốt” - Đó chính là châm ngôn rõ nhất của xu hướng quiet luxury

Những thuật ngữ cần biết trước khi bước vào phong cách quiet luxury

Những người theo đuổi phong cách quiet luxury đều có những thuật ngữ riêng dùng để chỉ sự tinh tế và sang trọng. Dưới đây là 5 thuật ngữ thường gặp mà 5S Fashion đã tổng hợp gửi đến mọi người:   

Logo free-fashion

Đây là một thuật ngữ dùng cho các thiết kế không in hay đính logo thương hiệu. Thay vào đó, họ chọn cách ẩn logo tinh tế qua công nghệ in chìm hay qua những họa tiết đường nét cơ bản. Hoặc di chuyển vị trí của chúng đến những nơi kín đáo hơn như: Cổ áo, gấu áo, vạt áo,... 

Thuật ngữ Logo free-fashion sử dụng trong phong cách quiet luxury 

Thuật ngữ Logo free-fashion sử dụng trong phong cách quiet luxury 

Điều mà những người theo đuổi phong cách quiet luxury thực sự quan tâm chính là thiết kế tinh tế, chất lượng. Chứ không đơn thuần là logo của thương hiệu. Một ưu điểm khi không đính logo lên áo là trang phục đó sẽ không bị lỗi mốt.

Ultra-rich

Ultra-rich là cụm từ chỉ giới siêu giàu, những người sở hữu tài sản ròng lên đến trên 30 triệu USD. Số lượng người được gọi là Ultra-rich chỉ chiếm khoảng 1% tổng dân số thế giới. Nhưng nắm đến 20% sự phát triển kinh tế của quốc gia.   

Thuật ngữ Ultra-rich

Thuật ngữ Ultra-rich

Nhóm này được chia thành 2 nhóm nhỏ, một là giới giàu lâu đời và giới mới giàu lên. Ví dụ như ở Hàn Quốc có giới Chaebol siêu giàu, các tập đoàn giàu lâu đời như Samsung, Hyundai, LG. 

Dù vậy, giới siêu giàu vẫn chọn phong cách thời trang quiet luxury để khoe mẽ vẻ “giàu ngầm” của mình một cách tinh tế, đẳng cấp. Họ ăn diện theo phương châm “Không phải ai cũng sở hữu được bộ đồ đó, chỉ những người có khí chất siêu phàm mới xứng đáng có được”.  

Stealth wealth

Stealth wealth được hiểu là lối sống xa xỉ, đẳng cấp nhưng âm thầm. Phong cách này chỉ những người thích “ở ẩn”, họ ít chia sẻ cuộc sống đời tư ra bên ngoài. Thích sự bình yên và có phần kín tiếng. 

Thuật ngữ Stealth wealth- lối sống xa xỉ âm thầm

Thuật ngữ Stealth wealth- lối sống xa xỉ âm thầm

Những từ ngữ rõ nhất về phong cách này bao gồm: Tự do, riêng tư và cá nhân. Thay vì khoe mẽ bản thân ra bên ngoài, họ tập trung vào học tập, công việc, thể thao, du lịch,... để nâng cao giá trị bản thân. Âm thầm xây dựng sự giàu có bền vững và lâu dài trong tương lai.  

Phong cách tối giản nhưng nổi bật

Phong cách tối giản nhưng nổi bật

Phong cách ăn mặc của trường phái Stealth wealth cũng thuộc dạng minimalism tối giản. Những trang phục có tone trầm, tối giản nhưng đều được làm từ chất liệu cao cấp như da, len cashmere, lông cừu cao cấp, dạ,…

Neutral Shades

Đây là cụm từ đồng nghĩa với các từ biểu hiện gam màu trung tính. Cụ thể là tone nâu, đen, trắng, xám. Khi diện phong cách thời trang minimalism, đây là những gam màu được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. 

Thuật ngữ Neutral Shades

Thuật ngữ Neutral Shades

Gam màu Neutral Shades được đánh giá là một gam màu trung lập. Vừa giúp người mặc khẳng định được sự uy tín, khí chất của mình. Vừa khéo léo tôn lên sự nổi bật của đối phương, cho đối phương cảm giác mình đang được tôn trọng.   

Màu sắc trung tính mang đến outfit sang trọng

Màu sắc trung tính mang đến outfit sang trọng

Ngoài ra, gam màu này còn có ưu thế vượt thời gian. Xu hướng Neutral Shades liên tục xuất hiện trong các tuần lễ thời trang lớn và lọt vào mắt xanh của giới nhà giàu.  

Splashy brands

Trái ngược với Neutral Shades, Splashy brands là một xu hướng mang phong cách táo bạo, cá tính hơn. Gây ấn tượng cho người nhìn từ màu sắc đến style. Thường được trang trí với các hoạt tiết to bản, nổi bật, tạo cảm giác “hầm hố”. 

Splashy Brands - Phong cách táo bạo cá tính 

Splashy Brands - Phong cách táo bạo cá tính 

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, những thiết kế Splashy brands đều được “làm quá” lên để người mặc nổi bật nhất trong đám đông. Tuy nhiên, sự tương phản theo trường phái này lại được nhiều đại gia săn đón và lựa chọn.   

Items đặc trưng khi diện phong cách quiet luxury

Để chinh phục vẻ ngoài “quiet luxury”, 5S Fashion “Recommend” bạn nhất định phải bỏ túi ngay những Items sau để đúng chuẩn nhất: 

Những item không thể thiếu khi theo đuổi trường phái quiet luxury

Những item không thể thiếu khi theo đuổi trường phái quiet luxury

Mắt kính

Mắt kính là một trong những phụ kiện thường được các “quý ông”, ‘quý bà” lựa chọn sử dụng. Đặc biệt là những mắt kính râm bản to, có thiết kế đơn giản. Vừa giúp che ánh nắng mặt trời, vừa tạo cảm giác bí ẩn, cuốn hút hơn cho họ.  

Mắt kính phụ kiện sang trọng không thể thiếu trong mọi outfit

Mắt kính phụ kiện sang trọng không thể thiếu trong mọi outfit

Mắt kính giới thượng lưu sử dụng đa số đến từ các thương hiệu nổi tiếng xa xỉ trên thế giới. Tuy thiết kế không quá đặc biệt nhưng vẫn toát lên vẻ đẳng cấp, “giàu ngầm” cho họ.  

Túi xách

Phụ kiện thứ 2 không thể thiếu tiếp theo đó là túi xách. Những chiếc túi được thiết kế riêng hay phiên bản giới hạn từ các nhà mốt: Gucci, Dior, Hermes,... luôn được chị em săn đón. Mẫu túi theo phong cách quiet luxury, thường được thiết kế tối giản và tinh tế thông qua các gam màu trầm như: đen, nâu, bạc,...  

Điểm suyến thêm sự tinh tế cho bộ trang phục với những mẫu túi xách

Điểm suyến thêm sự tinh tế cho bộ trang phục với những mẫu túi xách

Áo sơ mi

Áo sơ mi là một item được diện thường ngày bởi tính thoải mái và tiện dụng của chúng. Một chiếc áo sơ mi dáng rộng với tone màu trang nhã là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ quiet luxury của bạn. Chúng có khả năng phối với mọi outfit mà vẫn rất hợp cho người mặc.  

Đơn giản nhưng thanh lịch

Áo vest/ blazer

Áo vest nam hay blazer nữ luôn là item trang trọng thể hiện được khí chất mạnh mẽ, cuốn hút. Item này được được mọi người ưu tiên lựa chọn những kiểu trơn, basic, tone màu trầm toát lên vẻ quiet luxury. Chúng thường được kết hợp với áo thun, áo sơ mi với quần âu hoặc chân váy.  

Mẫu áo blazer có thể kết hợp cùng mọi trang phục đem tới sự thanh lịch

Mẫu áo blazer có thể kết hợp cùng mọi trang phục đem tới sự thanh lịch

Áo khoác

Những mẫu áo khoác basic với tone màu trang nhã như đen, nâu, bạc, xám,... cũng là một item không thể thiếu khi diện phong cách quiet luxury. Các chất liệu được các nhà mốt ưa chuộng sử dụng theo trường phái “giàu ngầm” là da, dạ và len. Những mẫu áo khoác nam có thể được thiết kế trơn hoặc đính thêm họa họa tiết để tạo điểm nhấn. 

Mẫu áo khoác basic cũng được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn 

Mẫu áo khoác basic cũng được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn  

Áo Thun Trắng

Áo thun trắng cũng là một phụ kiện không thể thiếu khi mọi người diện phong cách thời trang quiet luxury. Mặc dù những chiếc áo thun đều có thiết kế đơn giản nhưng mang đến vẻ trẻ trung, năng động cho người mặc. 

Áo thun đơn giản nhưng vô cùng tinh tế 

Áo thun đơn giản nhưng vô cùng tinh tế 

Một ưu điểm nữa là các thiết kế này cực dễ phối đồ với quần âu, chân váy đều được. Nếu muốn tạo điểm nhấn cho mình, mọi người có thể kết hợp với một số phụ kiện như dây chuyền hoặc vòng cổ ngọc, bông tai.  

Áo ôm tay dài

Thủ thuật phối layer từ những năm 1990 gây sốt trở lại, nâng cấp những chiếc áo thun ôm bình thường lên một tầm cao mới. Sự kiện nổi trội đó là Tuần lễ Thời trang Thu – Đông 2023, những bản phối áo len mỏng layer đã được trình diễn trên sàn. Với thời tiết đang chuyển mùa, thật thích hợp để bạn thêm áo ôm tay dài vào tủ đồ quiet luxury của mình. 

Thích hợp trở thành một items basic trong các bộ trang phục nam giới

Quần tây

Khi nhắc đến quần tây, mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình dáng một quý ông công sở lịch lãm. Nhưng thực tế, chúng có thể sử dụng mặc đi dạo phố, cà phê thường ngày hay tham dự các bữa tiệc, sự kiện đều được nhờ vào vẻ thời thượng và trịnh trọng của mình. 

Một chiếc quần âu trung tính theo phong cách quiet luxury

Phiên bản quần tây nam theo phong cách quiet luxury thường có một đường ly ở giữa, form dáng suông và gam màu trung tính như: đen, xám, ghi, nâu,...Để tăng thêm vẻ sang trọng khi diện một chiếc quần âu, các quý ông nên tô điểm cho mình một chiếc thắt lưng và kết hợp với các kiểu giày có mũi nhọn.  

Quần jeans ống suông

Quần jeans ống suông vẫn luôn là một item trường tồn theo thời gian. Bởi sự thoải mái và nhẹ nhàng phù hợp với thời tiết nắng nóng. Không những trẻ trung, năng động, quần jean ống suông còn có thể tạo nên một set trang phục sang trọng và đẳng cấp. 

Quần jeans ống suông năng động, trẻ trung

Khi mix đồ với quần jeans ống suông theo trường phái quiet luxury, càng đơn giản thì càng trở nên cuốn hút hơn. Bạn có thể kết hợp sơ vin khi diện quần jeans ống đứng để tăng độ lịch thiệp và sang trọng cho mình.  

Giày da

Với giới siêu giàu, thượng lưu đương nhiên giày da luôn là lựa chọn hàng đầu khi họ ra ngoài. Với các quý ông, giày da Loafer thường được ưu tiên lựa chọn trong tủ giày của mình. Với các quý cô, quý bà, những đôi giày từ chất liệu da cao cấp theo nhiều kiểu dáng cũng được ưa chuộng sử dụng nhiều. 

Phụ kiện không thể thiếu cho bộ đồ các quý ông

Đồng hồ

Một trong những phụ kiện tiếp theo không thể thiếu khi diện phong cách quiet luxury đó là đồng hồ. Một chiếc đồng hồ chất lượng không chỉ tạo điểm nhấn cho bộ trang phục mà còn thể hiện sự tinh tế, đẳng cấp của người sử dụng. 

Đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu trong phong cách quiet luxury 

Đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu trong phong cách quiet luxury 

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những chiếc đồng hồ có thiết kế đơn giản, tinh tế với các gam màu như: đen, trắng, vàng, bạc hoặc nâu,... để tạo cảm giác quiet luxury. Chất liệu dây đeo và mặt đồng hồ nên được lựa chọn tỉ mỉ để có một chiếc đồng hồ chất lượng nhất.  

Trang sức đương đại

Quiet luxury” không những thể hiện ở các chất liệu, xuất xứ và thiết kế của trang phục. Mà những món trang sức đi kèm cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Với sự phát triển của trường phái thời trang nhanh, chúng ta dễ dàng mua những món trang sức bắt mắt với mức giá phải chăng. Tuy nhiên, theo tinh thần “quiet luxury”, những trang sức có thời gian sử dụng lâu bền mới đúng yêu cầu. 

Trang sức làm nên sự sang trọng cho cả bộ đồ

Trang sức làm nên sự sang trọng cho cả bộ đồ

Điều làm nên sự hấp dẫn và thu hút của phong cách quiet luxury

Khi đi dạo trên phố hiện nay hay trong các quán ăn, quán cà phê, chắc hẳn mọi người sẽ bắt gặp phong cách quiet luxury ở khắp nơi. Vậy, điều gì làm nên sự hấp dẫn và thu hút của phong cách này như vậy? 

Những điều thu hút thu hút người dùng của phong cách quiet luxury

Những điều thu hút thu hút người dùng của phong cách quiet luxury

Đơn giản nhưng vô cùng tinh tế  

Những người “giàu ngầm” thường không muốn khoe mẽ tài sản của mình như số động. Họ muốn mình đơn giản, hài hòa nhưng vẫn toát lên khí chất của một người “lắm tiền”.

Điều làm nổi bật của phong cách quiet luxury là đơn giản và sang trọng

Điều làm nổi bật của phong cách quiet luxury là đơn giản và sang trọng

Điều này yêu cầu sự tinh xảo trong từng đường kim, chất liệu cao cấp, màu sắc trang nhã,... của các trang phục họ diện mỗi ngày. Chẳng hạn như một chiếc quần âu trông có vẻ đơn giản nhưng được gia công từ chất vải cotton cao cấp, các đường may đều được tỉ mỉ từng chi tiết.  

Sự chỉnh chu từng chi tiết làm nên vẻ đẹp trường tồn

Sự chỉnh chu từng chi tiết làm nên vẻ đẹp trường tồn

Ngoài ra, họ còn hạn chế khoe khoang những chiếc quần, áo có đính logo của nhà sản xuất. Họ ưu tiên lựa chọn những bộ đồ có chất liệu cao cấp, màu sắc trang nhã và giá trị ứng dụng bất chấp thời gian. 

Chỉnh chu trong từng phụ kiện

Giới thượng lưu không chỉ đầu tư vào trang phục mà còn tỉ mỉ từng phụ kiện đi kèm. Giúp tôn lên sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vô c&ugr

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng