loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 1965 mệnh gì? Nam giới Ất Tỵ 1965 nên mặc gì để chiêu tài, hợp vận?

Âm dương Ngũ hành từ lâu đã là niềm tin phong thủy trong văn hóa của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Trên thực tế, nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến vận may và điềm xui rủi của một người. Do đó, nếu biết cách vận dụng những yếu tố phong thủy này, nó sẽ tạo nên nguồn năng lượng to lớn dành cho bạn. 

Sau đây, 5S Fashion sẽ giúp bạn bật mí về vận mệnh của người sinh năm 1965 - 1965 mệnh gì? 1965 hợp màu gì? 1965 nên mặc gì cho hợp mệnh? Đồng thời, cùng khám phá những outfit cực phù hợp cho nam giới sinh năm 1965.

Ất Tỵ 1965 mệnh gì? Nam giới 1965 nên mặc gì để chiêu tài, hợp vận?

Khái quát về tuổi Ất Tỵ 1965

Người sinh năm 1965 cầm tinh con rắn - thuộc can chi Ất Tỵ. Mỗi năm sinh sẽ tương ứng với một cung mệnh khác nhau trong thuyết Ngũ hành âm dương, cung mệnh này quyết định rất nhiều đến vận mệnh của bạn trong cuộc sống. Vậy 1965 mệnh gì? hợp với tuổi nào và có tính cách ra sao? Cùng 5S Fashion giải đáp ngay sau đây.

Sinh năm 1965 mệnh gì?

Người sinh năm Ất Tỵ 1965 mang trong mình mệnh Hoả - Phú Đăng Hỏa. Phú Đăng Hỏa hay còn được gọi là Phúc Đăng Hỏa - đây là một trong 6 nạp âm của mệnh Hoả (Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa và Thiên Thượng Hỏa). 

Ất Tỵ 1965 mệnh gì? Hợp màu gì?

Trong đó, nạp âm Phú Đăng Hỏa theo từ Hán Tự, "phú" có nghĩa là thịnh vượng, sung túc, vui vẻ, hạnh phúc, "đăng" là ngọn đèn, "hoả" là lửa. Vậy Phú Đăng Hỏa mang ý nghĩa là lửa đèn dầu với ngọn lửa ấm áp, dịu nhẹ đem đến cảm giác nhẹ nhàng, bình yên, thư thái.

Dựa vào mối quan hệ tương sinh - tương khắc trong Ngũ hành (tương sinh là cùng tương trợ và mang lại may mắn cho nhau, trong khi tương khắc sẽ dễ xảy ra xung đột và mang lại điềm xấu), người sinh năm 1965 mệnh Hỏa sẽ có các mệnh hợp và kỵ như sau:

  • Tương sinh: Thổ, Mộc
  • Tương khắc: Kim, Thủy

Quy luật tương sinh - tương khắc trong Ngũ hành

1965 hợp với tuổi nào?

Trong các sự kiện quan trọng của cuộc sống như kết hôn, ma chay, làm ăn kinh doanh,... có thể thấy việc xem ngày, xem giờ, xem tuổi là một tục lệ không thể thiếu. Nhắc đến vấn đề hợp hay kỵ tuổi, chắc hẳn bạn không quá xa lạ với khái niệm Tam hợpTứ hành xung.

Tam hợp trong phong thủy là nhóm gồm 3 con giáp có tính cách và hướng điểm tương đồng. Những người thuộc tam hợp này thường có sự gắn kết mật thiết với nhau. 

Trái với Tam hợp, có một nhóm gọi là Tứ hành xung, bao gồm 4 con giáp, chúng thường tạo ra sự xung đột và át chế nhau.

Như vậy, người sinh năm 1965 thuộc Tam hợp: Tỵ - Dậu - Sửu. Những người thuộc Tam hợp này sẽ có tính cách và chân lý sống tương đồng. Vì vậy, người sinh năm 1965 Ất Tỵ nên kết hợp cùng Dậu và Sửu để mang lại may mắn, phúc khí.

Bên cạnh đó, 1965 cũng có Tứ hành xung bao gồm 4 con giáp: Dần - Thân - Tỵ - Hợi. Những con giáp này có thể tạo ra sự xung đột và át chế nhau trong cuộc sống. Vì thế, Ất Tỵ 1965 không nên kết hợp hay hợp tác cùng nhé!

Tính cách nam giới Ất Tỵ 1965?

Trong 12 con giáp, rắn được biết đến là con giáp khá đáng sợ. Do đó, những người sinh vào năm con rắn thường mang vẻ ngoài khá lạnh lùng, ít nói. Tuy nhiên, sâu bên trong họ lại chứa đựng một tâm hồn đa sầu, đa cảm. Họ rất nhiệt huyết và đam mê trong mọi việc mình làm.

Nam giới sinh năm Ất Tỵ 1965 thường được mô tả là khôn ngoan, kín tiếng, nhạy cảm và quả quyết. Dù họ có vẻ ngoài lạnh lùng vô cảm, nhưng thực tế họ có nội tâm nóng bỏng và nhiệt tình. Họ luôn lập kế hoạch rõ ràng và có mục tiêu cụ thể, từng bước thực hiện để đạt được những mục tiêu đã định trước.

Ngoài ra, họ cũng có lòng tự trọng cao và cố chấp. Dù được người khác góp ý hay chia sẻ, họ thường chỉ tin vào khả năng và quyết định của chính mình. Điều này đôi khi lại là nhược điểm lớn của nam giới tuổi Ất Tỵ.

Sinh năm 1965 thuộc mệnh Hỏa - Phú Đăng Hỏa

Nhóm màu phong thủy của người sinh năm 1965

Màu sắc là một trong những yếu tố có ý nghĩa phong thủy, nó có ảnh hưởng đáng kể đến nguồn năng lượng và vận may bên trong bạn. Việc chọn và sử dụng màu sắc hợp mệnh có thể giúp thu hút vượng khí, tài lộc và may mắn. Ngược lại, nếu chọn những màu sắc kiêng kỵ và khắc chế, vượng khí có thể bị hao tổn và dẫn đến những điều không thuận lợi trong cuộc sống. Vậy 1965 hợp màu gì? 1965 nên mặc gì cho hợp mệnh?

Nhóm màu bản mệnh và tương sinh, tương khắc của người mệnh Hỏa

1965 hợp màu gì?

Thông thường, mỗi mệnh trong Ngũ hành sẽ có một nhóm màu bản mệnh. Trong đó, màu bản mệnh của mệnh Hỏa là nhóm màu nóng như đỏ, cam, hồng, tím. Đây là những màu sắc người mệnh Hỏa rất nên sử dụng.

Bên cạnh đó, trong quy luật Ngũ hành - Mộc sinh Hỏa (cây gỗ cháy sẽ sinh ra lửa, đồng thời cây gỗ cũng giúp duy trì sự cháy đó). Do đó, người mệnh Hỏa cũng được khuyến khích sử dụng các màu bản mệnh của hành Mộc - nhóm màu xanh lục, xanh lá.

1965 kỵ màu gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu tuổi Ất Tỵ 1965 hợp màu gì? Bạn cũng nên tìm hiểu về nhóm màu kiêng kỵ, chế khắc để hạn chế sử dụng và tránh điều không may.

Theo quy luật Ngũ hành, Hỏa khắc Kim và Thủy. Do vậy, người mệnh Hỏa 1965 không nên sử dụng các màu thuộc hai cung mệnh này. Cụ thể, mệnh Hỏa kiêng kỵ với nhóm màu xanh dương, xanh nước biển, đen (mệnh Thủy) và khắc chế với màu vàng, bạc (mệnh Kim).

Màu sắc nam 1965 tương khắc

Gợi ý trang phục hợp mệnh, chiêu tài cho nam mệnh Hỏa 1965

Sau khi đã nắm được nhóm màu tương sinh, tương hợp với mệnh của mình, bạn nam mệnh Hỏa có thể dễ dàng lựa chọn trang phục hợp mệnh, chiêu tài. Sau đây là một số outfit  mà 5S Fashion gợi ý đến bạn nam mệnh Hỏa.

Polo đỏ đô đầy năng lượng

Những màu sắc thuộc mệnh Hỏa thường là màu nóng với sắc thái khá nổi bật, do đó, nó mang đến cho bạn nam mệnh Hỏa nguồn năng lượng tươi mới. Nếu bạn ngại với màu đỏ rực rỡ hãy thử ngay với gam màu đỏ đô. Đây là tone màu đỏ đậm và cực kỳ sáng da.

Chiếc áo polo màu đỏ với họa tiết chỉ thêu đơn giản ở phần cổ áo và tay áo, giúp mang lại cho bạn nam mệnh Hỏa vẻ trẻ trung, năng động, lịch sự. Với chiếc áo polo này, bạn nam có rất nhiều sự lựa chọn như phối cùng quần short kaki sáng màu để tạo nên bộ outfit năng động đi chơi cùng bạn bè. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cùng quần âu để tăng vẻ chỉn chu, lịch sự, phù hợp cho các buổi đi họp, đi làm.

Áo polo đỏ APC23029 nổi bật, chỉn chu, lịch sự

Style nhẹ nhàng lịch sự với áo polo hồng

Bên cạnh đó, màu hồng cũng là màu sắc bạn nam mệnh Hỏa nên thử. Để tránh tạo nên sự “sến sẩm” hay quá nữ tính, 5S Fashion khuyên bạn nên sử dụng gam màu hồng nhạt.

Chiếc áo polo màu hồng nhạt dưới đây mang lại cho bạn vẻ nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần lịch lãm. 

Với kiểu dáng Slim fit, chiếc áo polo này sẽ giúp bạn nam tôn dáng người. Ngoài ra, áo còn có điểm nhấn với phần dệt bo cổ và tay áo tạo vẻ tinh tế và thanh lịch, phù hợp với mọi hoàn cảnh từ đi học, đi làm đến đi chơi. Bạn nên kết hợp cùng quần tối màu đề hài hòa hơn.

Diện trang phục màu hồng sẽ giúp bạn nam mệnh Hỏa trở nên dễ gần, bớt đi vẻ lạnh lùng vốn có, đồng thời, với sắc thái nhẹ nhàng, tinh tế, nó cũng giúp kiềm lại sự nóng giận bên trong người mệnh Hỏa.

Áo polo hồng APC23059 mang lại vẻ nhẹ nhàng, tinh tế cho bạn nam mệnh Hỏa

Sơ mi cam đất khoác ngoài trẻ trung, năng động

Nhắc đến áo sơ mi có lẽ bạn sẽ liên tưởng đến phong cách sang trọng, lịch sự thậm chí có chút gò bó. Tuy nhiên, một cách phối đồ khác với áo sơ mi nhưng lại rất trẻ trung, năng động, thoải mái và được rất nhiều bạn nam ưa chuộng - đó chính là kết hợp sơ mi cùng áo thun bên trong.

Đây là style đi chơi được nhiều bạn nam ứng dụng. Việc sử dụng một chiếc áo sơ mi khoác ngoài sẽ tạo nên sự phân tầng với áo bên trong. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp bạn tránh được ánh nắng khi tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc đi dạo phố. 

Trang phục màu cam đất mang lại cho bạn nam mệnh Hỏa sự nhiệt huyết và nguồn năng lượng tươi vui, đồng thời lan tỏa nguồn năng lượng ấy với những người xung quanh.

Với chiếc áo bên ngoài nổi bật như vậy, bạn nam nên sử dụng trang phục bên trong đơn giản như áo thun trơn màu trắng.

Áo sơ mi khoác ngoài màu cam đất phối áo thun trơn trẻ trung, năng động

Áo phông tím cá tính

Áo phông vốn là trang phục được nam giới rất ưu tiên lựa chọn bởi ưu điểm thoải mái, dễ mặc, dễ phối. Chiếc áo phông tím là sự lựa chọn bạn nam mệnh Hỏa nên thử. Màu tím vốn là màu dễ gây nên sự “sến sẩm” nhưng bạn nam đừng lo, hãy ưu tiên lựa những trang phục với màu tím đậm hoặc màu tím than tối, nó giúp mang lại vẻ ngoài phong cách, cá tính. Đây cũng là màu sắc khá sáng da mà bạn không nên bỏ qua.

Với chiếc áo phông màu tím đậm, bạn nam mệnh Hỏa có thể mix cùng quần jogger và giày thể thao để tạo nên outfit đi học, đi chơi trẻ trung, năng động, thu hút nguồn năng lượng tốt.

Áo phông tím kết hợp quần jogger thoải mái, năng động, cá tính

Outfit Thu Đông với áo nỉ dài tay và quần jeans

Như bạn đã biết, ngoài màu bản mệnh của mệnh Hỏa, bạn nam mệnh Hỏa còn có thể mặc màu thuộc mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa). Trong đó, nhóm màu xanh lá là màu đặc trưng của mệnh Mộc. 

Nếu bạn ngại sử dụng các gam màu nóng thì màu xanh lá là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Chiếc áo nỉ dài tay màu xanh lá giúp mang lại cảm giác dịu nhẹ, thoải mái, dễ chịu cho người mặc. 

Áo nỉ dài tay kết hợp cùng quần jeans là outfit bạn nam mệnh Hỏa nên mặc vào dịp Thu Đông, vừa giữ ấm, vừa thời trang lại rất hợp phong thủy.

Áo nỉ dài tay màu xanh cổ vịt ANO22039 với chất nỉ da cá cao cấp, không xù

Kết luận

Nắm được người sinh năm 1965 mệnh gì? 1965 hợp màu gì và 1965 nên mặc gì cho hợp mệnh? sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về cung mệnh của mình, đồng thời, có thể vận dụng màu sắc tương sinh, tương hợp để mang lại may mắn và tài lộc cho bản thân. Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu thời trang nam uy tín, chất lượng, giá phải chăng, tham khảo ngay 5S Fashion - thương hiệu thời trang nam đến từ Việt Nam, hệ thống showroom trải dài trên cả nước, đặc biệt hỗ trợ bảo hành và đổi - trả tận nhà. Truy cập ngay trang web 5sfashion.vn để tham khảo và đặt hàng nhanh nhất. 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline