loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 1984 mệnh gì? Gợi ý màu sắc hợp mệnh cho người sinh năm 1984

Khi tìm hiểu về mệnh số, tuổi hay cung mệnh sẽ giúp chúng phần nào giải mã được cuộc đời mình, biết cách điều chỉnh các quyết định cho phù hợp để gặp nhiều may mắn thuận lợi hơn. Vậy sinh năm 1984 mệnh gì, tuổi gì, hợp màu gì? Hay nên phối đồ như thế nào để may mắn, chiêu tài? Hãy cùng giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm:

Khái quát thông tin về người sinh năm 1984

Sinh năm 1984 tuổi gì?

Thiên can và địa chi là hai yếu tố thường được nhắc đến khi xác định tuổi của mỗi người. Thiên can là một đơn vị thuật số gồm 10 can là Giáp, Bính, Ất, Đinh, Kỷ, Mậu, Canh, Nhâm, Tân, Quý. Địa chi là một thuật ngữ tượng trưng cho 12 con giáp bao gồm Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Ghép đôi hai yếu tố này lại sẽ có được tuổi tương ứng với mỗi năm sinh.

Người sinh năm 1984 sẽ có thiên can Giáp và địa chi Tý, nên có tuổi là Giáp Tý. Cụ thể, Giáp thuộc hành Mộc và Tý thuộc hành Thủy. Thủy tương hợp với Mộc, nên Giáp Tý là một năm tuổi đẹp. Người tuổi này có để dung hòa những bất lợi, khó khăn trong cuộc sống để đạt được thành công, viên mãn, êm đềm.

Sinh năm 1984 mệnh gì?

Người sinh năm 1984 mang mệnh Kim hay gọi đầy đủ là Hải Trung Kim. Kim ở đây được hiểu chung là kim loại, vật dẫn truyền tải năng lượng đến cho vạn vật, đại diện cho sức mạnh. Kim loại còn tượng trưng cho sự công bằng, sắc sảo, kiên trì và bền vững. 

Giáp Tý 1984 mang nạp âm Hải Trung Kiên nên sẽ càng đặc biệt quý giá hơn. Theo nghĩa Hán Việt, “Hải” là biển cả, “Trung” là trong lòng còn “Kim” nghĩa là kim loại quý. Hải Trung Kiên mang ý nghĩa là kim loại quý nằm sâu dưới đáy đại dương. Vậy nên người sinh năm 1984 thường mang nhiều tâm tư và cần có nhiều nỗ lực, cố gắng để tìm ra những giá trị của bản thân và những khả năng tiềm ẩn sâu bên trong. 

Sinh năm 1984 cung mệnh gì?

Nam và nữ sinh năm 1984 đều có tuổi và mệnh như nhau. Tuy nhiên, khi nói về cung mệnh thì nam, nữ sẽ có những đặc điểm riêng biệt như sau:

  • Nam Giáp Tý 1984 mang cung Đoài của Tây tứ mệnh, thuộc hành Kim. Cung Đoài có nhiều ý nghĩa như trăng non, nhạc khí, tinh tú, giấy bút hay mưa dầm. Cung mệnh này thể hiện sự vui mừng, dưỡng dục và nuôi nấng đối với muôn loài. 
  • Nữ Giáp Tý 1984 mang cung Cấn của Tây tứ mệnh, thuộc hành Thổ. Cung cấn ở đây có ý nghĩa là núi lớn, mây mù và không khí tỏa từ vùng ẩm ướt. Người mang cung mệnh này là người có tâm đức, tĩnh tại và yêu thích sự an yên. 

Người sinh năm 1984 tuổi gì, mệnh gì, cung mệnh gì? 

Tính cách của nam, nữ sinh năm 1984

Những người sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý cầm tinh con chuột. Trong 12 con giáp, đây là một loài vật tượng trưng cho sự nhanh nhẹn, thông minh và mưu trí. Nam nữ Giáp Tý cũng sẽ mang những tính cách có nét tương đồng với cung mệnh của tuổi và con giáp đại diện. Cụ thể như sau: 

Tính cách nam Giáp Tý 1984

Nam sinh năm 1984 mang cung Đoài và mệnh Kim nên họ sẽ có tính cách được ví như kim loại quý báu được cất giữ dưới đại dương. Họ là những người yêu thích sự thanh bình và tĩnh lặng, khá kín đáo và mang nhiều tâm tư. Đôi lúc họ sẽ cảm thấy mình nhỏ bé giữa vạn vật, nên luôn cố gắng nghiên cứu, khám phá và tìm hiểu những điều mới mẻ trong cuộc sống để hoàn thiện bản thân hơn. Nhờ ý chí vươn lên đó, họ sẽ có thể vươn mình khỏi biển cả sâu thẳm và vươn tới được thành công sáng lạn.

Ngoài ra, nam Giáp Tý 1984 là những người đàn ông đa tài, nhanh nhẹn, có tài ăn nói và diễn giải. Vừa cần cù chịu khó, vừa mưu trí, thông minh nên họ thường đạt được nhiều thành tựu và kết quả tốt trong nhiều công việc khác nhau. 

Tính cách nữ Giáp Tý 1984

Nữ Giáp Tý thuộc cung Cấn nên yêu thích sự yên tĩnh, ổn định và bền vững. Họ là người phụ nữ tâm đức, hoàn hảo, không thích sự dở dang, bấp bênh hay biến động trong mọi việc. Người nữ sinh năm 1984 là người có tính cách hiền lành, tốt bụng, giàu tình cảm và luôn giúp đỡ những người xung quanh nên thường rất được yêu quý.

Tuy nhiên là người nữ mang mệnh Hải Trung Kim nên nữ 1984 cũng có những nét tương đồng với đặc điểm của mệnh này. Là một kim loại quý ẩn mình dưới biển sâu, nữ Hải Trung Kim thường trầm lặng, kín tiếng và mang nhiều tâm tư nên đôi lúc sẽ phải tự mình đương đầu với những khó khăn. Nhưng dần theo thời gian, những trắc trở này sẽ tôi luyện nữ Giáp Tý trở nên chín chắn, thấu đáo và dẫn tới thành công, viên mãn trong cuộc sống.

Người mệnh Kim sinh năm 1984 hợp và kỵ màu gì

Trong phong thủy, mỗi màu sắc sẽ mang một biểu tượng và ý nghĩa riêng biệt đối với từng tuổi mệnh. Màu sắc phù hợp sẽ giúp mang lại may mắn, chiêu tài và thịnh vượng.  Ngược lại, màu sắc tương khắc có thể làm tiêu giảm năng lượng, đem lại những điều bất lợi không đáng có. Vậy Giáp Tý 1984 hợp và kỵ màu gì, hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây:

Màu sắc hợp với Giáp Tý 1984

Dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, Kim tương sinh với Thổ vì Thổ sinh Kim. Vậy nên người sinh năm 1984 phù hợp với những màu sắc thuộc mệnh Thổ như vàng, nâu đất. Những màu sắc này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Kim.

Ngoài ra, Giáp Tý còn có thể lựa chọn những màu sắc tương hợp đại diện cho bản mệnh Kim của chính mình như màu xám, trắng, ghi. Những màu sắc này sẽ giúp người sinh năm 1984 trở nên tự tin và cứng cỏi hơn. Cụ thể những màu sắc phù hợp với Giáp Tý mệnh Kim như sau: 

  • Màu tương sinh: Vàng, nâu thuộc hành Thổ
  • Màu bản mệnh: Màu xám, ghi, trắng thuộc hành Kim.

Màu sắc hợp mệnh với nam sinh năm 1984

Màu sắc kỵ với Giáp Tý 1984

Theo ngũ hành, Kim sẽ khắc Hỏa và bị kìm chế bởi Thủy nên cần hạn chế sử dụng các màu sắc thuộc hai hành này để tránh bị hao tổn sinh khí và gặp phải xui rủi không đáng có. Những màu sắc kiêng kỵ với Giáp Tý 1984 như sau:

  • Màu kiêng kỵ thuộc hành Hỏa: Xanh nước biển, đen
  • Màu kiêng kỵ thuộc hành Thủy: Tím, Cam, Đỏ

Màu sắc tương khắc mà nam sinh năm 1984 nên tránh

Top những outfit thịnh hành nhất cho người sinh năm 1984

Ngoài việc sử dụng các gam màu hợp phong thủy trong các việc như sơn nhà, mua xe hay trang sức thì phong cách phối đồ hằng ngày cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Màu sắc trong trang phục có thể ảnh hưởng tới tâm trạng và vận khí của người mặc. Vậy nên Giáp Tý 1984 nên lựa chọn những bộ trang phục có màu sắc tương sinh tương hợp để đem lại nhiều may mắn và thuận lợi hơn. Dưới đây là gợi ý về những outfit thịnh hành nhất hiện nay dành cho nam phái nam: 

Phối đồ với màu xám

Xám là màu sắc kết hợp giữa trắng và đen, không quá tối tăm cũng không quá sáng chói. Đây là một gam màu trung tính, nhẹ nhàng tượng trưng cho sự cân bằng và bền vững. Trong nhiều lĩnh vực như kiến trúc hay thời trang, những gam màu trung tính như xám thường được sử dụng rộng rãi. Trong trang phục hằng ngày, nếu biết cách phối gam màu này, nam Giáp Tý 1984 sẽ trở nên vô cùng thời thượng và thu hút.

Outfit đầu tiên mà 5S Fashion gợi ý cho phái nam là set đồ phối hợp giữa áo thun xám và quần jean. Đây đều là những item vô cùng quen thuộc mà bất cứ ai cũng đều có trong tủ đồ. Đơn giản, thời trang và không bao giờ lỗi mốt là đặc điểm vốn có của set đồ này. Nếu còn băn khoăn không biết mặc gì thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phái nam, thích hợp khi đi chơi, dạo phố hay du lịch cùng bạn bè và gia đình. 

Áo thun xám TSO23004 phối cùng quần jean phong cách, thời thượng

Ngoài những bộ trang phục lịch lãm, sang trọng thì phong cách thể thao cũng ngày càng được ưa chuộng đối với phái mạnh. Phong cách thời trang thể thao năng động không chỉ dừng ở việc phục vụ các hoạt động thể thao mà còn trở thành một trong những style thời trang được đánh giá cao. Bạn có thể lựa chọn phối hợp một chiếc quần nỉ thể thao dài cùng với áo thun và áo khoác gió để tạo nên một outfit đậm chất sporty. Set đồ này vừa thoải mái, trẻ trung vừa mang lại vẻ đẹp nam tính và mạnh mẽ cho người mặc. 

 

Phong cách thể thao trẻ trung, hiện đại dành cho phái nam

Phối đồ với màu trắng

Trong phong thủy, trắng là một màu sắc thể hiện sự thuần khiết và tinh khôi. Gam màu này còn là biểu trưng cho một khởi đầu mới với nhiều điều tươi sáng. Lựa chọn trang mục màu trắng sẽ mang lại cho người mặc tâm trạng lạc quan, vui vẻ và tạo cảm giác an toàn. Đây là một tone màu mà Giáp Tý nên sử dụng trong phối trang phục để chiêu tài, thu hút may mắn, thịnh vượng. 

Áo thun kết hợp cùng quần short là một outfit kinh điển mà những nam giới hiện đại sử dụng trong trang phục hằng ngày. Bất kỳ ai cũng đều nên sở hữu những item này bởi tính ứng dụng cao với những đặc điểm như vô cùng thoải mái, tiện lợi và thích hợp với rất nhiều hoạt động, bối cảnh khác nhau. Đây sẽ là một set đồ nam lý tưởng dành cho Giáp Tý 1984 trong những buổi la cà hàng quán cùng bạn bè và người thân. Với sự kết hợp này bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đắn đo suy nghĩ khi đứng trước tủ đồ, vừa tạo cảm giác thoải mái khi mặc nhưng cũng không kém phần sành điệu và thu hút.


 

Outfit phối hợp giữa áo thun và quần short thịnh hành nhất hiện nay

Nếu áo sơ mi mix quần Âu là một outfit điển hình tượng trưng cho phong cách lịch lãm và sang trọng của các quý ông thì áo polo cũng là một item thời thượng không kém cạnh. Trong những bối cảnh mang tính lịch sự hơn, phái nam có thể lựa chọn cho mình set đồ phối áo polo cùng quần Âu. Outfit này sẽ mang lại cảm giác thu hút, thể hiện sự chỉn chu, lịch thiệp, tinh tế của người mặc. Phù hợp trong các buổi đi chơi cafe, đi làm, du lịch hay hẹn hò lãng mạn… 

Áo polo trắng APC23086 phối quần Âu lịch lãm, thời thượng

Phối đồ với màu vàng

Màu vàng là một màu sắc tươi mới tượng trưng cho năng lượng tích cực, niềm vui và sức mạnh. Ngoài ra đây cũng là một tone màu thường thấy trong các đồ vật đại diện cho may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Từ thời xa xưa, những người phụ nữ thường mặc các trang phục màu vàng trong những buổi lễ trang trọng hay đám cưới. Có thể nói, đây là một màu sắc mang nguồn năng lượng tốt, giúp cho người mặc được hỗ trợ sinh khí, tâm tính thoải mái, cởi mở, vui vẻ hơn. 

Áo thun và quần jean sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo dành do phái nam. Quần jean và áo thun là những item với thiết kế đơn giản, dễ mặc, tôn dáng và vô cùng phổ biến trong ngành thời trang. Trong bất kỳ bối cảnh nào thì đây từ đi chơi, đi học hay thì làm thì đây vẫn luôn là một phong cách phối đồ không bao giờ lỗi mốt. Set đồ đơn giản này sẽ tạo ra sự trẻ trung năng động nhưng không kém phần thanh lịch mà nam sinh năm 1984 có thể đưa vào danh sách những phong cách thời trang hằng ngày của mình.

Áo thun vàng TSO23036 phối cùng quần jean trẻ trung, tươi mới

Để tạo thêm điểm nhấn cho outfit, nam Giáp Tý 1984 có thể khoác thêm một chiếc áo gió có cách điệu màu vàng. Cách kết hợp này vừa thể hiện được sự khéo léo, tinh tế của người mặc vừa tạo cảm giác thời thượng, hiện đại. Đặc biệt đây còn là một giải pháp tránh gió hoàn hảo nhưng vẫn thời trang cho những ngày thời tiết se lạnh. 



 

Áo khoác vàng  phối cùng quần jean và áo thun phong cách, hiện đại

Phối đồ với màu nâu

Màu nâu là màu sắc của thiên nhiên, đất, núi chiếm đa số màu sắc của trái đất. Màu sắc này mang lại cảm giác mộc mạc, bền vững, an toàn. Từ thiết kế nội thất, sơn nhà hay trang phục thì màu nâu cũng dần trở nên phổ biến và thích hợp với xu hướng hiện đại. Khi diện những trang phục màu này phái nam sẽ trở nên thời thượng và mạnh mẽ hơn. 

Áo polo được biết đến là một loại áo thun có cổ hay còn gọi là áo cổ gập. Đây là một item có thiết kế đơn giản tinh tế cùng chất liệu thoải mái thích hợp mọi đối tượng, tạo nên vẻ trẻ trung lịch lãm. Với nhu cầu về thời trang bền đẹp và ứng dụng cao như hiện nay, một chiếc áo polo có thể đáp ứng tốt bởi nó phù hợp với hầu hết các phong cách, kiểu dáng người mặc cũng như cách phối đồ. Chính vì vậy item này được xem là món đồ phổ biến và được yêu thích nhất trong tủ đồ của phái mạnh. Nam sinh năm 1984 có thể phối áo polo màu nâu cùng quần Âu để tạo nên một outfit lịch thiệp và thời thượng trong những buổi hẹn hò, đi làm hay đi chơi hằng ngày. Set đồ màu hợp mệnh sẽ sẽ có thể mang lại sự tự tin và may mắn cho Giáp Tý 1984.

Outfit với màu nâu sang trọng, thanh lịch dành cho phái nam

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ những thông tin về những thắc mắc như người sinh năm 1984 mệnh gì, tuổi gì, hợp và kỵ màu sắc gì? Nên phối đồ như thế nào để hợp mệnh, chiêu tài? Hy vọng bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về tính cách cũng như mệnh số của bản thân để có thể cải thiện hay điều chỉnh nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Hãy thường xuyên theo dõi 5S Fashion để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào về cuộc sống, thời trang, lifestyle,.. các bạn nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline