loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 1966 tuổi gì? Mệnh gì? Màu sắc hợp, khắc cho người sinh năm 1966

Phong thủy và tử vi là hai yếu tố quan trọng trong đời sống tâm linh của mỗi người. Tuy không thể hoàn toàn thay thổi vận mệnh con người nhưng những điều này có thể giúp chúng ta đưa ra những quyết định quan trọng trong các hoạt động hằng ngày như ăn, mặc, ở. Giúp tránh được những vận rủi là nắm bắt được những cơ hội tốt. Vậy hãy cùng trả lời các câu hỏi như Sinh năm 1966 tuổi gì, mệnh gì? Nên phối đồ như thế nào cho hợp mệnh? qua bài viết dưới đây nhé!

 

>> Xem thêm:

Khái quát thông tin về người sinh năm 1966

Sinh năm 1966 tuổi gì?

Người sinh năm 1966 (từ 21/01/1966 đến 08/02/1967) mang thiên can Bính và địa chi Ngọ nên có tuổi là Bính Ngọ. Cụ thể hơn về Bính Ngọ như sau: 

  • Đối với người sinh năm 1966 có thiên can Bính sẽ tương hợp với can Tân và tương hình với can Canh, Nhâm.
  • Về địa chi Ngọ của người sinh năm 1966 sẽ có tam hợp với Dần - Ngọ - Tuất và tứ hành xung với Tý - Ngọ - Mão - Dậu.

Bính Ngọ 1966 là tuổi con gì?

Những người sinh năm 1966 cầm tinh con ngựa, là con vật xếp thứ 7 trong 12 con giáp. Theo đặc tính tự nhiên, ngựa được xem là một loài vật có cuộc sống tự do và hoang dã. Vậy nên từ xa xưa, dân gian chiêm nghiệm rằng những người mang tuổi Ngọ sẽ có những tính cách tương tự như là nhiệt tình, năng động, thích chốn đông đúc và đam mê trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ.

Chính vì thế Bính Ngọ 1966 là những người có tâm hồn khoáng đãng, yêu thiên nhiên, có khí chất hiên ngang, mạnh mẽ. Vậy nên họ thích cuộc sống tự do và không muốn bị gò bó, kìm hãm trong một khuôn khổ nhất định. Ngoài ra, người sinh năm 1966 tuổi Ngọ còn là những người có mục tiêu, có ý chí cầu tiến trong công việc và cuộc sống. 

Sinh năm 1966 mệnh gì?

Theo phong thủy, vạn vật trong vũ trụ đều được cấu thành từ 5 nguyên tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi người khi sinh ra đều mang cho mình một mệnh riêng ứng với 5 nguyên tố này. Vậy những người sinh năm 1966 thuộc mệnh gì?

Bính Ngọ sinh năm 1966 thuộc mệnh Thủy, cách gọi đầy đủ là Thiên Hà Thủy. Thiên Hà Thủy là một nạp âm thuộc 30 mệnh Lục Thập Hoa Giáp. Trong đo, “Thiên” tức là trời, “Hà” nghĩa là sông và “Thủy” hiển nhiên là nước. Thiên Hà Thủy mang ý nghĩa rằng nguồn nước thanh khiết từ trời rơi xuống tạo thành sông từ đó bồi đắp, nuôi dưỡng cho muôn loài phát triển. Theo thuyết ngũ hành tương sinh - tương khắc, người mệnh thủy sẽ hợp và kỵ với những mệnh sau:

  • Mệnh tương sinh: Mộc và Kim. Bởi Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc. Khi ở gần mệnh Mộc và Kim, Thiên Hà Thủy sẽ được bổ trợ thêm nguồn sinh khí, đem lại nhiều may mắn và niềm vui.
  • Mệnh tương khắc: Thổ và Hỏa. Bởi Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa. Những người mệnh Thủy nên hạn chế hợp tác hay kết giao với người mệnh Thổ và Hỏa để tránh những điều không may và tranh chấp không đáng có. 

Bính Ngọ 1966 thuộc cung gì? 

Bên cạnh mệnh và tuổi, cung mệnh cũng là một trong những yếu tố quan trọng được quan tâm trong phong thủy. Đặc biệt, không giống những yếu tố khác, người nam và nữ sẽ mang những cung mệnh khác nhau. Cụ thể đối với Bính Ngọ sinh năm 1996 như sau:

  • Nam Bính Ngọ sinh năm 1966 sẽ có cung Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh. Những người thuộc cung này sẽ có cuộc sống viên mãn ở trung vận, thuận lợi trong sự nghiệp và hậu vận an yên, sung sướng bên gia đình.
  • Nữ Bính Ngọ sinh năm 1966 sẽ có cung Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Những người thuộc cung này trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Tuy nhiên càng về trung vận và hậu vận sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc và tốt đẹp trong tình duyên cũng như sự nghiệp.

Sinh năm 1966 tuổi gì, mệnh gì, cung mệnh gì? 

Tính cách của nam, nữ sinh năm 1966

Nữ sinh năm 1966 có tính cách như thế nào?

Nữ Bính Ngọ sinh năm 1966 là những người phụ nữ mang những vẻ đẹp từ ngoại hình đến tính cách. Họ là những người khéo léo, thấu tình đạt lý, giàu tình cảm và hiếu thảo với cha mẹ. Ngoài ra nữ 1966 rất siêng năng, chăm chỉ và nhạy bén. Điều này giúp họ tiến xa trong con đường học vấn và thăng tiến tốt trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó, Bính Ngọ mệnh Thủy là tuýp người phụ nữ độc lập, tự do. Họ có chỉ cầu tiến cao và luôn dốc hết sức để đạt được mục tiêu đã đề ra. Chính vì vậy, nữ Bính Ngọ có nhiều điểm sáng trong sự nghiệp, trung vận và hậu vận sẽ đạt được nhiều thành công và có cuộc sống viên mãn, sung túc. 

Tuy nhiên, nhược điểm trong tính cách của nữ Bính Ngọ là khá nóng nảy và vội vàng. Điều này đôi khi sẽ khiến họ gặp phải những khó khăn và hậu quả không tốt. 

Nam sinh năm 1966 có tính cách như thế nào?

Nam Bính Ngọ là người khéo ăn nói, tự tin cởi mở và dễ hòa nhập trong các cuộc trò chuyện. Họ thường có được nhiều thiện cảm và sự yêu quý của mọi người nhờ những lời hay ý đẹp trong từng câu chữ. 

Người nam sinh năm 1966 rất thông minh, nhạy bén và có tinh thần cầu tiến cao. Ngoài ra, họ còn là mẫu người đàn ông đáng tin cậy, công tư phân minh và rất chân thành. Đúng với tính cách tuổi Ngọ, nam Bính Ngọ không thích sự gò bó và dập khuôn. Họ luôn hướng tới một  cuộc sống tự do và ung dung tự tại. Nhờ những đặc điểm trên, nam sinh năm 1996 thường sẽ có được cuộc sống mà mình mong muốn, hạnh phúc viên mãn và tài lộc thịnh vượng. 

Nam sinh năm 1996 cũng có điểm tương đồng trong tính cách với người nữ. Họ cũng là những người khá nóng nảy, đôi lúc sẽ mất kiềm chế và gây ra những điều không mong muốn. 

Bính Ngọ 1966 có tính cách như thế nào? 

 

Người mệnh Thủy sinh năm 1966 hợp và kỵ màu gì?

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong Phong Thủy. Vậy người mệnh Thủy sinh năm 1966 hợp và kỵ với những màu sắc nào? 

  • Vì mang mệnh Thiên Hà Thủy nên Bính Ngọ sẽ hợp với các màu sắc của nguyên tố nước như xanh, trắng, xám, đen. Nên chú ý sử dụng các gam màu này trong các hoạt động như sơn nhà, mua xe hay phối trang phục hằng ngày để mang lại nhiều may mắn, cảm giác an toàn và thuận lợi. 
  • Thủy tương khắc với Kim và Hỏa nên người sinh năm 1966 mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng những màu sắc thuộc hai nguyên tố này như nâu, vàng, đỏ để tránh bị ngăn chặn tài lộc và may mắn. 

Màu sắc hợp và kỵ theo quy luật ngũ hành

Top những outfit thịnh hành nhất cho người mệnh Thủy 1966

Trong phong thủy, mỗi mệnh đều sẽ có những màu sắc tương sinh - tương khắc và màu sắc đó sẽ mang một ý nghĩa nhất định đối với từng người. Vậy nên đây là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong cuộc sống hằng ngày. Để mang lại nhiều may mắn và thuận lợi, Bính Ngọ 1966 nên lựa chọn những màu sắc phù hợp với mệnh trong việc sơn nhà, mua xe hay phối trang phục. Dưới đây sẽ là những gợi ý về các outfit đang thịnh hành với những màu sắc hợp mệnh Thủy mà bạn có thể tham khảo:

Phối đồ với màu xanh dương

Xanh dương là một màu sắc đại diện cho hành Thủy. Chính vì vậy, Bính Ngọ sinh năm 1966 nên sở hữu cho mình những item có tone màu này để phối đồ hằng ngày giúp tăng sinh khí, tự tin và may mắn. Ngoài ra, xanh dương còn là màu sắc của biển trời bao la nên luôn tạo ra một cảm giác yên bình, mát mẻ và thoáng đãng. Lựa chọn gam màu này trong phối đồ sẽ giúp nam Bính Ngọ 1966 khoác lên mình một vẻ ngoài nhẹ nhàng, thanh tao và mạnh mẽ. Sự kết hợp giữa áo polo viền xanh, quần short kaki cùng tone màu và giày sneaker sẽ là một outfit hoàn hảo cho nam mệnh Thủy. Set đồ này vừa trẻ trung, năng động, lịch lãm vừa thể hiện sự tinh tế, khéo léo trong phong cách phối đồ của phái nam. Phù hợp với nhiều bối cảnh khác nhau như đi chơi, cà phê hay du lịch cùng bạn bè và người thân.. 

Áo polo APC23016 phối quần short xanh QSK23013 cùng tone màu trẻ trung, lịch lãm

Phối đồ với màu trắng

Trắng là màu cơ bản của tất cả các màu sắc trong tự nhiên. Vì vậy, đây là gam màu tượng trưng cho sự khởi đầu mới, toàn vẹn và thanh khiết. Ngoài ra, là gam màu sáng nhất trong bảng màu nên màu trắng còn mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khôi, hoàn mỹ, đại diện do tự do và hòa mình. 

Các item thời trang có màu trắng luôn mang lại một sức hút kỳ lạ và hiện đại. Không thể không kể đến khả năng phối đồ linh hoạt với tone màu này, khi màu trắng có thể mix cùng bất kỳ màu sắc nào để tạo thành một outfit phong cách và thời thượng. 

Đối với nam sinh năm 1966 yêu thích sự sang trọng, quý phái và lịch lãm thì có thể lựa chọn outfit kết hợp giữa áo sơ mi trắng và quần Âu. Đây là một phong cách thời trang điển hình của phái mạnh từ nhiều thế kỷ qua. Thể hiện được sự thu hút, chỉn chu và tinh tế của các quý ông lịch thiệp. Với set đồ này nam Bính Ngọ mệnh Thủy có thể diện  đi làm, đi chơi cafe mang tính trang trọng hay hẹn hò lãng mạn… 

Outfit thời thượng, lịch lãm phối áo sơ mi trắng SMC23091 cùng quần Âu 

Phối đồ với màu đen

Đen là một màu sắc rất đặc biệt vì nó không bị biến đổi khi pha trộn với bất kỳ màu nào khác. Vì vậy đây là gam màu tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh, sự cứng rắn và luôn toát ra vẻ huyền bí, cuốn hút. 

Những bộ quần áo màu đen sẽ vô cùng quen thuộc với bất cứ ai yêu thích thời trang. Đây là một sự lựa chọn an toàn phù hợp với mọi dáng người, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Một món đồ màu đen kết hợp cùng bất kỳ item sáng màu nào trong tủ đồ đều có thể tạo nên những outfit tối giản, đơn sắc nhưng không kém phần thu hút bởi sự tương phản từ hai tông màu.

Bính Ngọ 1966 khi lựa chọn trang phục màu đen, nếu không muốn set đồ quá tối màu có thể lựa chọn một chiếc áo thun trắng cách điệu với màu đen ở cánh tay. Vừa có thêm màu sắc hợp mệnh giúp bạn tự tin và may mắn hơn vừa giúp thể hiện được sự khéo léo, tinh tế trong phong cách phối thời trang thường ngày.

 

Áo thun trắng phối đen TSO23005 mix quần kaki đơn giản, năng động

Phối đồ với màu xám

Xám là một màu sắc trung tính thường được nhắc tới cùng với sự trường tồn và bền vững theo thời gian. Vậy nên gam màu này thường mang lại cảm giác nghiêm chỉnh, quyết đoán, chắc chắn và an toàn. Màu xám không quá sặc sỡ và rực rỡ như những màu sắc khác nhưng khi nhìn vào luôn tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, cuốn hút và sang trọng. 

Là một trong những màu sắc tương hợp với mệnh Thủy nên Bính Ngọ 1966 có thể thường xuyên lựa chọn màu xám trong phối trang phục hằng ngày để mang lại may mắn, tài lộc. Áo poloquần Âu là một gợi ý tốt mà bạn không thể bỏ qua. Áo polo vốn dĩ là một item cơ bản mà hầu hết phái nam đều có trong tủ đồ. Nhưng sẽ tinh tế hơn nếu nam mệnh Thủy lựa chọn một chiếc polo màu xám để diện. Item này sẽ giúp bạn trở nên tự tin và cuốn hút hơn trong mắt mọi người. 

 

Set đồ thanh lịch phối giữa áo polo xám APC23039 và quần Âu nhẹ nhàng, thời thượng

 

Mua trang phục nam hợp mệnh ở đâu?

Thời trang nam ngày nay dần trở nên phong phú hơn với nhiều sự lựa chọn khác nhau cho phái mạnh. Một trong những thương hiệu thời trang nam uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam có thể kể đến 5S Fashion. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy đa dạng các item thời trang chất lượng và phong phú từ màu sắc tới kiểu dáng và mẫu mã với phong cách trẻ trung, thịnh hành. Tại 5S Fashion bạn có thể hoàn toàn yên tâm về giá cả hay chất lượng với nhiều item khác nhau như quần jean, áo sơ mi, vest, áo thun, áo khoác da, nỉ, vải hay các phụ kiện thời  trang  cao cấp. 

Là một trong những thương hiệu thời trang nam cao cấp hàng đầu với 100 cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc. Thời trang 5S Fashion tự hào là một thương hiệu ra đời tại Việt Nam với sứ mệnh mang đến những sản phẩm đặc biệt cho khách hàng trên mọi miền đất nước và trên toàn thế giới.

Thương hiệu thời trang Việt 5S Fashion uy tín, chất lượng

 

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp tất cả thông tin liên quan đến những thắc mắc như sinh năm 1966 tuổi gì, mệnh gì? Màu sắc hợp và kỵ của người sinh năm 1966 là gì? Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về tính cách, vận số hay những màu sắc phù hợp với bản thân để có thể dễ dàng đưa ra được nhiều quyết định đúng đắn trong cuộc sống. 

Thời trang 5S Fashion sẽ còn cập nhật rất nhiều những kiến thức và thông tin thú vị về đời sống, thời trang, lifestyle,... Nên hãy theo dõi thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline