loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 1972 là mệnh gì? Tips phối đồ hợp mệnh cho người sinh năm 1972

Mỗi người chúng ta sẽ có những tính cách và vận số khác nhau dựa trên những đặc điểm riêng biệt của mỗi mệnh. Theo đó, có những màu sắc hợp hoặc khắc mà bạn cần lưu ý để dễ dàng hơn trong lựa chọn trang phục hằng ngày cũng như trong các dịp quan trọng. Vậy hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu 1972 mệnh gì? Người sinh năm 1972 nên mặc gì cho hợp mệnh để thu hút may mắn, tài lộc trong bài viết dưới đây nhé.

1972 mệnh gì? Người sinh năm 1972 nên mặc gì cho hợp mệnh để thu hút may mắn, tài lộc

 

>> Xem thêm:

Khái quát chung về người sinh năm 1972

Sinh năm 1972 mệnh gì?

Có 5 mệnh thuộc vòng tuần hoàn ngũ hành trong đó ngũ hành gồm: Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa; đây cũng chính là năm nguyên tố cơ bản cấu thành nên vạn vật trong vũ trụ. Mỗi người chúng ta khi sinh ra đều sẽ mang cho mình một trong những mệnh thuộc vòng tuần hoàn ngũ hành này. 

Đối với người sinh nam 1972 sẽ mang mệnh Tang Đố Mộc hay gọi đơn giản là mệnh Mộc. Nhắc tới Mộc chắn hẳn sẽ dễ dàng liên tưởng tới cây hay gỗ, điều này là không sai bởi Tang Đố Mộc ở đây có nghĩa là gỗ cây dâu, loài cây này có tính mềm dẻo nhưng vững chắc biểu thị cho sự uyển chuyển của người mệnh Mộc trước thay đổi trong cuộc đời con người và vũ trụ.

Sinh năm 1972 Nhâm Tý là mệnh gì?

Sinh năm 1972 tuổi gì?

Thiên can và địa chi là hai yếu tố quan trọng để xác định tuổi của các năm sinh. Địa chi với cách gọi khác là con giáp bao gồm 12 con giáp là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. Thiên can hay còn gọi là can chi bao gồm 10 chữ cái: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm và Quý và được sử dụng để đại diện cho mười năm. 

Đối với người sinh năm 1972 là tuổi con Chuột, tức sẽ có địa chi là Tý và thiên can là Nhâm nên người sinh năm này được xác định là Nhâm Tý. Với tuổi Nhâm Tý sẽ có một sự tương hòa nhất định bỏi thiên can Nhâm thuộc hành Thủy và địa chi Tý cũng thuộc hành thủy. Theo quy luật ngũ hành, với sự kết hợp thủy và thủy này sẽ tạo nên bình an và hòa hợp. Chính vì thế những người tuổi Nhâm Tý thường sẽ có được cuộc sống êm đềm và không gặp phải nhiều trở ngại sóng gió. 

Tính cách của người sinh năm 1972

Như đã biết, Tang Đỗ Mộc nghĩa là gỗ của cây dâu tằm, trong thân hình mảnh khảnh và nhiều đặc điểm đặc trưng của loại cây này đã miêu tả rõ tính cách của những người mệnh Thổ. Với thân cây mỏng nhưng cứng cáp thể hiện tính cách uyển chuyển, khéo léo nhưng không dễ bị đánh đổ của người mệnh Mộc. Bên cạnh đó, cây dâu tằm còn được biết đến là một loại cây được sử dụng làm các bài thuốc hay từ nhiều bộ phận khác nhau. Vì thế người mệnh Tang Đỗ Mộc sinh năm 1972 còn là những người linh động hoạt bát, nhanh nhẹn trong mọi tình huống và có kiến thức thâm sâu, tài năng trong nhiều lĩnh vực. 

Ngoài ra, những người sinh năm 1972 còn có tính cách ôn nhu, hòa nhã, biết đồng cảm, tinh tế trong cách nói chuyện, đối nhân xử thế, thích làm việc với bạn bè vậy nên họ rất được lòng những người xung quanh và thường được đón nhận sự yêu thương và niềm tin cậy từ mọi người. Một đặc điểm khác trong tính cách của người mang tuổi Nhâm Tý 1972 mà không thể không kể đến đó là những người này còn mang trong mình những tố chất rất tốt đẹp trong cuộc sống như cần cù chăm chỉ, siêng năng, chịu khó tìm tòi và học hỏi nên thường sẽ dễ đạt được những thành tựu họ mong muốn và đem lại thành công cho bản thân. 

Thế nhưng, những nét tính cách nổi bật như trên đôi lúc lại trở thành điểm yếu của họ. Bởi sự nhiệt tình, luôn hết mình mà không tính toán bất cứ điều gì với ai cùng với sự mềm lòng lại dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Điều này khiến họ có thể bị lợi dụng bởi lòng tham của những kẻ xấu. 

Với những tính cách nêu trên, người mệnh Mộc sinh 1972 là những người sẽ luôn để lại những ấn tượng đối với người khác, dễ gây dựng được những cột mốc đáng nhớ trong cuộc sống của họ.

Người tuổi Nhâm Tý 1972 hợp và kỵ màu gì? 

Màu sắc luôn là một vấn đề dành được nhiều sự quan tâm trong phong thủy và được xem xét lựa chọn để phù hợp với tuổi và mệnh của mỗi người. Sẽ có màu hợp và màu kỵ, lựa chọn được màu sắc hợp phong thủy sẽ có thể mang lại nhiều may mắn, thuận lợi, suôn sẻ trong công việc và cuộc sống. Vậy 1972 hợp màu gì và khắc màu gì? Hãy cùng tìm hiểu sau đây chi tiết: 

Màu sắc tương hợp

  • Màu xanh dương đậm: Đây là một màu sắc được cho là tương trợ tuổi Nhâm Tý và thuộc vào hành Mộc. Xanh dương đậm là một màu tươi sáng đem lại cái nhìn mát mẻ và tạo cảm giác thư thái thoải mái. Gam màu này còn tượng trưng cho sự trí tuệ, sáng suốt và thông minh, phù hợp với đặc tính của mệnh Mộc. Vậy nên những item với màu xanh dương đậm là một sự lựa chọn không thể bỏ qua với người sinh năm 1972.
  • Màu xanh nước biển: Đối với người mệnh Mộc năm 1972 thì đây là một gam màu không thể bỏ qua với sự kết hợp giữa sắc nhẹ nhàng của trời và biển. Mênh mông, rộng lớn và bao la là những biểu tượng đặc trưng khi nhắc tới màu sắc này. Gam màu này thường được sử dụng trong các biểu tượng hay hoạt động mang tính chất hòa bình, cảm thông. Chính vì vậy, Khi đi cùng màu xanh nước biển, người mệnh Mộc sẽ được tiếp thêm một nguồn năng lượng ôn hòa giúp gắn kết hơn trong các mối quan hệ và dễ dàng thăng tiến trong công việc. 
  • Màu xanh lá cây: Xanh lá cây là một gam màu khiến liên tưởng tới cây cối, núi rừng hùng vĩ. Chính vì vậy sẽ gợi lên cảm giác trong lành, dịu nhẹ với những sức sống mãnh liệt và sự đâm chồi nảy lộc không ngừng. Màu sắc này vô cùng thích hợp với người mệnh Mộc, đem lại cảm giác bình yên dịu nhẹ cùng với sự thăng phát triển lâu dài. Hãy lựa chọn gam màu này với những vậy dụng và quần áo hằng ngày để có được nhiều may mắn và thuận lợi hơn cho Nhâm Tý 1972. 

Màu sắc tương khắc

  • Màu đỏ: Đây là màu sắc thuộc mệnh hỏa, và theo luật ngũ hành mệnh hỏa sẽ khắc mệnh Mộc. Nên Nhâm Tý 1972 cần hạn chế lựa chọn màu đỏ trong những vật dụng hay trang phục hằng ngày hoặc vào những lúc quan trọng để hạn chế được những việc không thuận lợi.
  • Màu vàng: Đây là một gam màu sáng thể hiện sự tươi mới lạc quan, tuy nhiên đây lại là một màu tương khắc với mệnh Mộc, vì thế, bạn nên hạn chế phối đồ với màu sắc này để mọi việc trong cuộc sống suôn sẻ và may mắn hơn.
  • Màu xám: Đây là màu sắc có sự kết hợp hài hòa giữa màu đen và màu trắng nên khá dễ mặc, dễ phối đồ. Tuy nhiên, đây là gam màu khắc với mệnh Mộc - Nhâm Tý. Vì thế, hãy giảm thiểu tối đa sử dụng gam màu này để hạn chế vận rủi đến với bạn. 

Gợi ý cách phối đồ thu hút nhiều may mắn, tài lộc cho người sinh năm 1972 

Việc ứng dụng màu sắc hợp mệnh vào việc phối đồ trong phong cách thời trang hằng ngày giúp bạn đón nhận nhiều nguồn năng lượng may mắn và tốt đẹp hơn. Những outfit cho người sinh năm Nhâm Tỵ 1972 dưới đây sẽ là những gợi ý mà bạn không nên bỏ lỡ: 

Phối đồ màu xanh dương đậm

Áo polo cùng quần short sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người sinh năm 1972 mệnh Mộc. Hai item này đều có thể dễ dàng tìm thấy với màu xanh dương đậm để phối hợp với nhau. 

Bạn có thể mix một chiếc áo polo xanh đậm với quần short sáng màu như be, trắng, kem…  hoặc ngược lại. Đây là một outfit mang đến diện mạo trẻ trung, năng động và không kém phần thu hút cho nam giới. Với set đồ này, nam mệnh Mộc có thể tự tin diện xuống phố, đi chơi, cafe hay du lịch cùng bạn bè và người thân.

Áo polo APC23091 xanh đậm mix quần short kaki sáng màu

Quần Jean cùng áo thun cũng là outfit hoàn hảo cho những ai đang băn khoăn không biết sinh năm 1972 nên mặc gì cho hợp mệnh? Đây là một kết hợp vừa đơn giản, vừa tiết kiệm thời gian. Vào những ngày không biết mặc gì, bạn có thể chọn ngay một chiếc quần Jean xanh kết hợp với áo thun bất kỳ trong tủ đồ là đã có thể tạo nên một outfit đơn giản mà chẳng lo lỗi mốt. Nếu cần một chút điểm nhấn, hãy kết hợp thêm một chiếc áo khoác nhẹ bên ngoài, vừa ấn tượng, lịch sự vừa là một biện pháp thời trang cho những ngày se lạnh. 

Kết hợp áo thun xanh cùng quần Jean và áo khoác 

Phối đồ màu xanh nước biển

Có thể nói xanh nước biển là một trong những màu sắc không thể thiếu trong tủ đồ của phái nam, vừa nhã nhặn, lịch sự vừa thể hiện được cá tính lịch lãm. Áo polo vẫn luôn là một sự lựa chọn hàng đầu cho mọi outfit, một chiếc áo polo trắng mix cùng một chiếc quần kaki  xanh. Set đồ này vừa đơn giản, mang tính lịch sự nhưng vẫn giúp bạn trở trên lịch thiệp và ấn tượng hơn trong các buổi đi chơi, đi làm hay gặp gỡ bạn bè và gia đình. 

Quần kaki xanh QKD23004 kết hợp với áo polo trắng APC23088 

Áo sơ mi cùng quần âu, tưởng chừng như đơn điệu nhưng vẫn luôn là một trong những cách phối đồ hoàn hảo nhất và luôn được ghi điểm trong mắt đối phương. Nếu bạn muốn có thêm chút khác biệt không chỉ đơn thuần là sơ mi một màu, hãy chọn cho mình chiếc áo sơ mi với các họa tiết đa dạng. Vì như một chiếc áo sơ mi với họa tiết sọc xanh, không những tạo được điểm nhấn thanh lịch mà mang đến một diện mạo trẻ trung, tự tin hơn. Khi diện outfit vừa hợp thời trang, vừa hợp mệnh giúp bạn thu hút nhiều may mắn, tài lộc, đặc biệt là trong các hoạt động ký kết, hợp tác hay ngoại giao… 

Quần Âu mix cùng áo sơ mi kẻ sọc xanh SMC23026 

Phối đồ màu xanh lá 

Màu xanh lá tưởng chừng như là một màu sắc khá  khó phối đồ, nhưng nếu biết cách nó sẽ là item giúp đa dạng cho phong cách thời trang hằng ngày của nam giới. Bạn nên lựa chọn những món đồ có màu xanh lá nhạt không quá chói để giữ được sự lịch thiệp và tạo ra sự nhẹ nhàng khi mặc lên. Các kiểu áo xanh lá cùng một chiếc quần bất kỳ sẽ là một outfit mang màu sắc hợp mệnh với  Nhâm Tý 1972. Set đồ này sẽ giúp bạn có thêm tự tin may mắn và tỏa sáng trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Outfit áo thun xanh TSO23032 kết hợp quần kaki

Áo nỉ xanh và quần dài cũng là một lựa chọn tạo nên sự khác lạ trong tủ đồ của bạn. Trong những ngày tiết trời vào Thu Đông, các mẫu áo sơ mi, áo cộc tay đã không còn đủ để giữ ẩm cơ thể thì áo thun dài tay, áo nỉ hoặc áo sweater chính là gợi ý hoàn hảo. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài năng động, trẻ trung mà không kém phần lịch sự, phù hợp với nhiều bối cảnh khác nhau như đi chơi, dạo phố, đi làm hay hẹn hò.

Áo nỉ dài tay xanh lá ANO22039 kết hợp cùng quần Jean

Nam Nhâm Tý nên mua trang phục có màu hợp mệnh ở đâu?

Thật không khó để có thể tìm thấy những trang phục với những màu sắc khác nhau ở khắp mọi nơi. Thế nhưng để lựa chọn được những món đồ có màu sắc vừa hợp mệnh, vừa chất lượng với mức giá thành phải chăng, “hợp túi tiền” thì chắc chắn không nên bỏ lỡ 5S Fashion - Thương hiệu thời trang nam top đầu Việt Nam. 

Là một trong những thương hiệu thời trang nam cao cấp hàng đầu với phong cách trẻ trung, luôn cập nhật xu hướng thời trang đang thịnh hành như quần jean, áo sơ mi,  vest, áo thun, áo khoác da, nỉ, vải... cùng hàng loạt các phụ kiện thời trang cao cấp như ví da, thắt lưng… 5S Fashion luôn tự hào với sứ mệnh mang đến những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất cho khách hàng trên mọi miền đất nước. 

Thương hiệu thời trang 5S Fashion với hơn 100+ cửa hàng trên toàn quốc

Kết luận

Trong quy luật ngũ hành, khi đạt được sự cân bằng, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được vận may và làm chủ được cuộc sống. Vì thế, nắm rõ về tuổi mệnh cũng là bước quan trọng để tự hiểu rõ về tính cách, vận số của mình, từ đó có những cách lựa chọn các vật dụng với màu sắc phù hợp để gia tăng sự may mắn, thuận lợi. Đơn giản nhất chính là việc phối kết hợp các món đồ hợp mệnh trong công việc, cuộc sống hằng ngày. 

Trên đây là những giải đáp chi tiết xoay quanh câu hỏi 1972 mệnh gì? 1972 hợp màu gì? hay 1972 nên mặc mặc gì cho hợp mệnh? Hãy theo dõi để cùng cập nhật những kiến thức và thông tin hữu ích về cuộc sống, thời trang, lifestyle,… tại 5S Fashion các bạn nhé!  

 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline