loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 1974 mệnh gì? Cách phối đồ hợp mệnh cho người Giáp Dần 1974

Con người đã biết vận dụng lý thuyết âm dương ngũ hành để giải đáp những thắc mắc liên quan đến phong thủy. Thế nhưng, quy luật này không phải ai cũng dễ dàng có thể hiểu hết. Hãy cùng 5S Fashion giải đáp câu hỏi người sinh năm 1974 mệnh gì? Màu sắc hợp kỵ với người sinh năm 1974 để từ đó đưa ra những lựa chọn trang phục hợp mệnh giúp thu hút nhiều may mắn, tài lộc đến với công việc, cuộc sống hằng ngày nhé! 

Sinh năm 1974 mệnh gì? Cách phối đồ hợp mệnh cho người Giáp Dần 1974

 

>> Xem thêm:

Người sinh năm 1974 mệnh gì?

Người sinh năm 1974 mang thiên can Giáp và địa chi Dần, được gọi là Giáp Dần, cầm tinh con Hổ. Người Giáp Dần thường có tính cách ôn hòa, tương thân tương ái, thường giúp đỡ người khác. Họ có chí hướng cầu tiến, tích cực phấn đấu vì công danh tiền tài và cống hiến cho cộng đồng nên được nhiều người yêu mến và kính trọng.

Theo thuyết ngũ hành âm dương, người sinh năm 1974 thuộc mệnh Thủy. Cụ thể hơn, xét về nạp âm, thì 1974 có nghĩa niên mệnh là hình ảnh đại khê thủy, tức dòng suối lớn. Vì mang đặc trưng của mệnh Thủy, tính cách của họ có thể trầm lặng nhưng cũng có thể dữ dội vô cùng. Hình ảnh dòng nước chảy tự do, không bị khuôn khổ, ràng buộc cũng chính là miêu tả đầy đủ về người sinh năm 1974.

Người sinh năm 1974 theo ngũ hành mang mệnh Mộc

Người mệnh Thủy hợp màu gì?

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng giúp giải thích về tương hợp - xung khắc. Vận dụng màu sắc trong phong thủy sẽ giúp cho mọi việc của bạn trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Để hiểu rõ người mệnh Thủy 1974 hợp màu gì, chúng ta cần dựa vào quy luật Âm Dương Ngũ Hành để trả lời. Theo đó, người mệnh Thủy hợp với nhóm mệnh Thủy và Kim. Vì vậy, những người sinh năm 1974 cũng tương hợp với nhóm màu mang hai mệnh này.

Như vậy, người mệnh Thủy tương hợp với các màu sắc: Xanh dương, đen, trắng, vàng, bạc

Người mệnh Thủy hợp màu gì?

Người mệnh Thủy kỵ màu gì?

Tuy  nhiên, đã có hợp thì cũng sẽ có kỵ và màu sắc cũng vậy. Theo Ngũ Hành, màu kỵ với năm 1974 là những màu thuộc hành Thổ. Ngoài ra, người sinh năm 1974 cũng nên lưu tâm những màu sắc thuộc hành Mộc. Mặc dù là tương sinh, tuy nhiên theo quy luật phản sinh, Thủy sinh Mộc, nhưng Thủy nhiều quá thì Mộc dễ bị cuốn trôi.

Như vậy, người mệnh Thủy kỵ màu vàng, nâu, xanh lá.

Sinh năm 1974 nên mặc màu gì cho hợp mệnh?

Màu xanh dương

Màu xanh dương chính là màu sắc đặc trưng mang tính biểu tượng của mệnh Thủy. Đây là màu sắc đem lại sự tươi mới, sức sống dồi dào và hy vọng tràn đầy. Tuy nhiên, màu xanh dương lại khá kén da cho nên khi lựa chọn trang phục màu sắc này, bạn nên lưu ý lựa chọn sắc độ đậm nhạt khác nhau để phù hợp với làn da của mình.

Áo sơ mi kẻ SMC23069 với màu xanh trẻ trung, năng động mà không kém phần nam tính, phù hợp với người mệnh Thủy

Màu đen

Bên cạnh những tone màu tươi sáng thì người mệnh Thủy cũng rất phù hợp với những trang phục mang sắc đen huyền bí. Những items vừa là item dễ mix đồ, vừa góp phần tạo nên nét cá tính riêng cho người mặc Đây cũng là gam màu được các chàng trai ưu ái trong tủ đồ nhờ diện mạo nam tính, mạnh mẽ mà nó mang tới. Không những vậy, trong phong thủy, màu đen còn mang ý nghĩa đem lại tiền tài, danh vọng và sự quyền lực cho người sở hữu.

Áo Polo APC23020 thêu chữ Keep on với sắc đen huyền bí giúp outfit của bạn trở nên cá tính hơn

Màu trắng

Một màu sắc basic không thể thiếu trong danh sách những màu hợp cho người mệnh Thủy chính là tone trắng tinh khôi. Đây vốn là biểu tượng cho sự thuần khiết, đơn giản đúng như tính cách đa số người mệnh Thủy. Màu trắng dễ phối hợp cùng nhiều trang phục khác nhau và tạo nên vẻ ngoài thanh lịch, ấn tượng cho bạn. 

Mẫu áo thun Raglan trắng phối đen TSO23005 mang phong cách năng động, trẻ trung, phù hợp với nhiều độ tuổi

Màu Xám

Nếu bạn yêu thích những màu sắc đơn giản như trắng đen thì một màu sắc trung tính khác nhất định bạn không nên bỏ qua đó chính là màu xám. Màu xám tưởng chừng như khó phối, ít người mặc nhưng lại vô cùng linh hoạt khi có thể mix được với hầu hết tất cả các màu sắc khác. Bạn hoàn toàn có thể biến tấu đủ các style khác nhau với nhiều hoàn cảnh khác nhau mà vẫn vô cùng hiện đại với màu sắc này.

Sự trung tính cực dễ phối của màu xám với áo thun TSO23004 

Màu bạc, ánh kim

Thủy sinh Kim nên những màu mang ánh bạc, ánh kim sẽ không thể thiếu trong tủ đồ của người mệnh Thủy. Vì các sản phẩm quần áo rất ít màu sắc này nên bạn hoàn toàn có thể thử phối bằng các phụ kiện như đồng hồ, thắt lưng, vòng tay để outfit trở nên ấn tượng hơn. Vốn dĩ là một màu sắc nổi bật, khi bạn diện chúng chắc chắn sẽ vô cùng cá tính và thu hút mọi ánh nhìn.

Gợi ý outfit cho nam mệnh Thủy thu hút nhiều may mắn, tài lộc

Để có thể hình dung rõ hơn về cách phối màu với từng outfit cụ thể cho người mặc, 5S Fashion sẽ gợi ý một số tips phối đồ dưới đây: 

Style thanh lịch, gọn gàng

Áo sơ mi kết hợp cùng quần âu là một lựa chọn được coi như “ bảo chứng” cho sự tinh gọn, lịch lãm. Bộ đôi trắng đen nhất định sẽ không khiến bạn thất vọng bởi khả năng tôn lên vẻ thanh lịch cho người mặc. Và theo phong thủy, bộ đôi này sẽ giúp bạn thu hút rất nhiều may mắn và tài lộc.

Thanh lịch và cực cuốn hút với áo sơ mi SMC23090 với điểm nhấn đặc biệt phần cổ áo. 

Style trẻ trung

Những trang phục hàng ngày của người mệnh Thủy khi dạo phố theo phong cách basic vừa tạo ra một tổng thể gọn gàng, vừa mang lại một nguồn năng lượng tích cực. Phối hợp 2 items đơn giản là áo sơ mi form suông cùng quần vải hoặc quần kaki giúp tăng vẻ trẻ trung của bạn lên gấp bội phần. Màu sắc xanh tươi mới đặc trưng của mệnh Thủy chắc chắn sẽ giúp thu hút vô vàn tài lộc, may mắn.

Set đồ dạo phố đơn giản với quần vải và áo sơ mi form suông cực thu hút cho nam mệnh Thủy

Style đơn giản

Style Minimalism là một trong những lựa chọn hoàn hảo để ứng dụng cho phong cách thời trang hằng ngày của nam giới mệnh Thủy. Lựa chọn những trang phục đơn sắc nhưng phối hợp một cách tinh tế sẽ tạo nên một outfit vô cùng gọn gàng, trẻ trung. Đặc biệt, bạn sẽ chẳng phải đau đầu nhức óc khi lựa chọn trang phục mỗi ngày.

Set đồ tối giản với tông màu kinh điển vẫn khiến nổi bật giữa phố

Cách chọn phụ kiện theo màu phong thủy cho nam mệnh thủy

Phụ kiện thời trang hợp phong thủy cũng là những vật phẩm quan trọng hỗ trợ mang tới nhiều năng lượng tích cực, bình an cho người sử dụng. Phụ kiện thời trang cho nam mệnh Thủy thường được chọn theo các yếu tố như: màu sắc, chất liệu, kiểu dáng…. Các phụ kiện này có thể bao gồm giày, thắt lưng, cà vạt, ví da, cài áo, mũ,...

Theo ngũ hành, Kim sinh Thủy nên khi chọn vật liệu của phụ kiện, bạn hãy ưu tiên các món đồ được làm từ kim loại. Những mẫu thắt lưng có mặt kim loại, ghim cài áo bằng thép hoặc inox… Thêm vào đó, phụ kiện cao cấp có chế tác từ vàng trắng, platinum hay thép không gỉ… cũng là sự lựa chọn hoàn hảo giúp mang tới nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, cuộc sống cho nam mệnh Thủy.

Với những phụ kiện thời trang nam như giày nam, ví da, cà vạt … bạn hãy chọn màu sắc hợp với bản mệnh là xanh nước biển, màu đen hoặc xanh đen.

Lời kết

Phối đồ cho nam mệnh Thủy thật ra lại vô cùng đơn giản. Bạn có thể dựa theo màu sắc phong thủy mà 5S Fashion đã gợi ý bên trên kết hợp cùng style cá nhân để chọn cho mình những outfit vừa hợp mệnh, vừa thể hiện nét cá tính riêng. Khi diện trên mình bộ trang phục với màu sắc hợp mệnh, chắc chắn bạn sẽ tự tin trong mọi việc, từ đó mà công việc hay cuộc sống cũng suôn sẻ, may mắn hơn. 

Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật nhanh nhất những thông tin mới về thời trang và cuộc sống.

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline