loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 2009 mệnh gì? Hợp màu gì? Người sinh năm 2009 nên mặc gì cho hợp mệnh?

Xưa nay, người ta thường cho rằng: Lựa chọn được những vật dụng có màu sắc hợp với tuổi và mệnh sẽ giúp bạn gia tăng may mắn, thuận lợi trong công việc, cuộc sống. Điều này xuất phát từ các yếu tố phong thủy thường liên quan tới vận mệnh và tương lai của mỗi người. Nếu biết áp dụng đúng cách sẽ giúp bạn tránh được những điều xui rủi, thu hút may mắn và tài lộc. 

Vậy người sinh năm 2009 mệnh gì?  Sinh năm 2009 hợp màu gì? Người sinh năm 2009 nên mặc gì cho hợp mệnh? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Sinh năm 2009 mệnh gì? Hợp màu gì? Người sinh năm 2009 nên mặc gì cho hợp mệnh?

 

>> Xem thêm:

Khái quát đặc điểm về người sinh năm 2009

Trước hết, để tìm được màu sắc phù hợp với người sinh năm 2009, bạn cần nắm được những đặc điểm nổi bật theo quan niệm phong thủy của lứa tuổi này. Họ tuýp người có tính tình ngay thẳng, ý chí sống mạnh mẽ, kiên cường nhưng đôi khi hơi nóng nảy và bảo thủ.

Sinh năm 2009 mệnh gì?

Để giúp bạn đọc có thể trả lời câu hỏi: “Người sinh năm 2009 mệnh gì?”, người ta sẽ lấy học thuyết ngũ hành âm dương gồm 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ làm cơ sở. Theo đó, những người sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa - Tích Lịch Hỏa.

Thuyết ngũ hành âm dương giúp xác định mệnh của mỗi người

Hỏa là lửa và Tích Lịch được hiểu là sấm sét. Tích Lịch Hỏa còn có thể hiểu nôm na là Lửa sấm sét, một hiện tượng thiên nhiên chỉ xảy ra vào những ngày mưa to, bão lớn, với những luồng tia sét phóng ra từ Thiên Lôi hay còn gọi là Lôi Công.

Sinh năm 2009 tuổi gì?

Trong khi công cụ dùng để xác định người sinh năm 2009 mệnh gì là thuyết ngũ hành âm dương thì để trả lời 2009 thuộc tuổi gì, người ta lại dựa vào Thiên can và Địa chi. Theo đó, người sinh năm 2009 có ngày sinh dương lịch từ 26/01/2009 đến 13/02/2010 thì sẽ có Thiên can Kỷ, Địa chi Sửu. Vậy, họ sẽ thuộc tuổi con Trâu - Kỷ Sửu.

Người sinh năm 2009 được xác định có tuổi Kỷ Sửu

Nói rõ hơn thì, Thiên can Kỷ thuộc hành Thổ và Địa chi Sửu cũng thuộc hành Thổ luôn. Điều này có nghĩa là người Kỷ Sửu năm 2009 có tuổi cực kì tốt, Thổ cộng Thổ giúp họ có trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn. Từ đó, cuộc sống của những người sinh năm Kỷ Sửu sẽ ít gặp sóng gió, ý chí yên cường sẽ giúp họ vượt qua mọi khó khăn. 

Tính cách của người sinh năm 2009

Người sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa, tuổi Sửu theo như phân tích ở phía trên. Theo đó, hình ảnh con trâu được cho là biểu tượng của sức mạnh mạnh mẽ của cả thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, những người mang tuổi Sửu thường có cá tính mạnh, ý chí kiên định, sự trưởng thành và độc lập từ sớm. Trong họ luôn ấp ủ nhiều ước mơ, hoài bão vĩ đại. Họ không ngại vượt khó khăn, gian khổ trong cuộc sống để đạt được ước vọng của bản thân.

Tính cách người tuổi Sửu mệnh Hỏa mạnh mẽ, sôi nổi

Hơn thế nữa, con trâu cũng là một linh vật quen thuộc đối với người nông dân nên tính cách của người tuổi Sửu thường rất cần cù, chăm chỉ và có khả năng chịu đựng cao. Đây là bí quyết để họ có thể vượt qua được những sóng gió trong cuộc sống. 

Những người sinh năm 2009 còn có khả năng lãnh đạo tài ba, được người khác nể phục bởi sự dứt khoát và khả năng nhìn xa trông rộng. Tuy nhiên, ở người mệnh Hỏa này cũng tồn tại một số khuyết điểm, đôi lúc họ khá bướng bỉnh, cứng nhắc và rất hiếu thắng để đạt được mục đích của bản thân.

Người sinh năm 2009 hợp màu gì?

Màu sắc không chỉ giúp chúng ta tô điểm cho cuộc sống mà còn được xem là yếu tố vô cùng quan trọng trong khoa học phong thủy. Để tìm được màu sắc phù hợp với người sinh năm 2009, đem lại nhiều may mắn và tài lộc, chủ yếu ta sẽ dựa vào sự tương sinh ngũ hành của họ. 

Vì những người tuổi Kỷ Sửu sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa, Thích Lịch Hỏa nên các màu hợp với họ thường là các màu sắc tông nóng. Có thể kể đến các màu sắc nổi bật như hồng, đỏ, tím, cam…

Tông màu nóng như hồng, đỏ, tím, cam… thường phù hợp với người mệnh Hỏa

Ngoài ra, trong quan hệ tương sinh với yếu tố khác, ta còn có yếu tố Mộc sẽ sinh Hỏa, tức là cây cối khi bị thiêu đốt sẽ trở thành lửa. Do đó, người sinh năm Kỷ Sửu 2009 cũng sẽ hợp với các màu thuộc mệnh Mộc. Các màu này bao gồm màu xanh lá cây, xanh rêu, xanh lá chuối…

Người sinh năm 2009 kỵ màu gì?

Cũng giống như thắc mắc người sinh năm 2009 hợp màu gì, để biết được những người tuổi Kỷ Sửu kỵ màu gì thì cần đối chiếu với quy luật tương sinh ngũ hành. Ta có Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim. 

Do đó, sinh năm 2009 này sẽ kỵ với các màu thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển… Còn đối với hành Thổ, bạn không nên lựa chọn những màu như vàng, nâu, ghi…

Tông màu khắc chế người mệnh Hỏa

Những màu sắc tương khắc này không chỉ làm ngưng trệ vận may của người sinh năm 2009 mà hoàn toàn có thể dẫn đến vận xui, tai ương. Vì thế, các chuyên gia phong thủy luôn khuyên những người mệnh Hỏa như tuổi Kỷ Sửu nên tránh dùng những tông màu tương khắc này .

Gợi ý cách phối đồ phong cách dành cho sinh năm 2009 mệnh Hỏa

Dựa vào các nhóm màu tương sinh hay tương khắc mà người tuổi Kỷ Sửu 2009 có thể lựa chọn các món đồ phong thủy hoặc màu sắc đồ vật phù hợp để tăng thêm vượng khí, đem lại may mắn cho bản thân và gia đình. Đặc biệt, quần áo là món đồ luôn được sử dụng hàng ngày nên bạn cần chú ý lựa chọn để đảm bảo cả tính thời trang lẫn phong thủy.

Dưới đây, 5S Fashion sẽ gợi ý cho bạn những outfit sành điệu và hợp mệnh Hỏa của nam sinh năm 2009.

Trang phục màu đỏ

Màu đỏ được xem là màu bản mệnh của mệnh Hỏa nên màu sắc này luôn là ưu tiên hàng đầu để kết hợp trang phục nhằm đem lại nhiều may mắn, tài lộc và vượng khí. Đối với người phương Đông, màu đỏ tượng trưng cho lửa và máu, là biểu tượng của quyền lực và tình yêu bất diệt. Một số dân tộc khác lại coi sắc đỏ là màu của mặt trời, của ánh hào quang và sự sống mãnh liệt của sinh vật.

Vì thế, tông màu đỏ giúp mang lại cho người mệnh Hỏa nguồn năng lượng và sức mạnh to lớn. Đây còn là màu tượng trưng nhất cho sự may mắn và tài lộc nên đặc biệt thích hợp để chọn các trang phục cho người mệnh Hỏa.

Áo polo APC23078 màu nâu đỏ phóng khoáng

Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo polo màu đỏ đô đầy mạnh mẽ, phóng khoáng, giúp thể hiện tinh thần độc lập, không ngại khó khăn, thử thách. Lựa chọn này cũng đem lại vẻ ngoài đầy năng lượng, sự bắt mắt và thu hút đối với người nhìn.

Trang phục kết hợp cùng áo polo đỏ phù hợp nhất chính là quần short để diện đi dạo phố, đi cafe hay đi hẹn hò. Đây cũng là bộ outfit đầy thoải mái để bạn có để mặc khi đi dã ngoại, team building ngoài trời…

Tuy nhiên, màu đỏ thuộc gam màu nóng nhất nên thường mang lại cảm giác oi bức, căng thẳng nếu người dùng không biết cách phối màu. Vì thế, một lưu ý khi bạn mix match các trang phục có tông màu đỏ đó là nên phối cùng những tông màu nhẹ nhàng để làm cho tổng thể trở nên hài hòa, không bị chói quá.

Một số gam màu trung tính khác mà bạn có thể thử như trắng, vàng kem, be...

Trang phục màu cam

So với màu đỏ, màu cam có sắc độ nhẹ hơn, phù hợp với tín đồ thời trang có tính cách trẻ trung hay muốn tạo điểm nhấn cho trang phục mà mình diện. Theo thuyết ngũ hành, màu sắc này thu hút nguồn năng lượng tốt lành và hấp dẫn sự may mắn đến cho người mệnh Hỏa.

Thực tế, các chuyên gia phong thủy cũng đã chứng minh được rằng, người mang mệnh Hỏa khi sử dụng các đồ vật có màu cam, thì có thể làm tăng tư duy sáng tạo và nâng cao hiệu suất làm việc hơn. Vì vậy, bạn nên kết hợp các trang mục có tông màu cam chủ đạo để thu hút tài lộc và may mắn trong công danh sự nghiệp.

Áo thun APC23404 màu cam tươi mới, tràn đầy sức sống

Một chiếc áo thun ngắn tay màu cam cùng họa tiết nổi bật là một lựa chọn vô cùng cá tính và ấn tượng cho các chàng trai sinh năm 2009. Mẫu áo thun nam này có chất liệu cotton mềm mại, thoáng mát, mang đến trải nghiệm dễ chịu cho người mặc. Điểm nhấn là họa tiết được in đồ họa trẻ trung, phong cách, thể hiện gu thẩm mỹ cao của người sử dụng.

Item này cũng rất dễ phối với đa dạng các loại trang phục khác, tùy theo hoàn cảnh của người mặc. Bạn có thể thử kết hợp áo thun cam cùng quần jean sáng màu và giày sneaker màu trắng đơn giản. Đây là lựa chọn vô cùng năng động và tươi tắn để bạn tự tin lên đồ và bắt đầu cuộc dạo phố cuối tuần.
 

Trang phục màu hồng

Màu hồng cũng là một tông màu tương hợp với mệnh Hỏa. Đây là màu sắc mang đến vẻ ngoài dịu dàng nhưng vẫn sang trọng. Ý nghĩa của màu hồng là thể hiện sự lãng mạn và thân thiết. Ngoài ra, đối với người mệnh Hỏa sinh năm 2009 thì màu hồng còn mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Tông màu hồng cũng được đánh giá nằm trong top những tông màu hợp xu hướng thời trang hiện đại. Vì thế, đây là món trang phục không thể bỏ qua đối với các tín đồ thời trang hiện nay. 

Là màu sắc có sắc độ khá nhạt nên bạn có thể phối màu hồng cùng những gam màu khác nhau như trắng, be, xám, đen... để bộ đồ trở nên cuốn hút và có điểm nhấn hơn khi diện.

Kết hợp giữa áo polo APC23059 màu hồng và quần âu nhã nhặn

5S Fashion gợi ý cho bạn phối áo polo màu hồng nhẹ nhàng cùng quần âu tối màu. Sự trang nhã của tông màu hồng kết hợp cùng quần âu thanh lịch sẽ đem đến cho bạn một vẻ ngoài đầy lịch lãm và trưởng thành.

Trang phục màu tím

Một tông màu hợp mệnh người sinh năm 2009 tiếp theo phải kể đến chính là màu tím. Màu sắc này không chỉ mang tới ý nghĩa phong thủy tốt cho người mệnh Hỏa mà nó còn thể hiện cho sự hòa cảm, chung thủy và lãng mạn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, khi diện đồ màu tìm, bạn nên lưu ý chọn những màu tím có sắc độ nhẹ như tím nhạt, tím hồng,... thay vì màu tím đậm vì sẽ tạo cảm giác bí bách khi nhìn vào. 

Mẫu áo thun vải lanh TSO23028 màu tím bí ẩn

Ví dụ như chiếc áo thun nam tay ngắn cổ tròn màu tím nhạt với chất vải lanh. Với form Slim fit vừa vặn người, trang phục này giúp tôn dáng người mặc mà vẫn đảm bảo cảm giác thoải mái khi mặc. Bạn có thể phối dễ dàng item này cùng các mẫu short, quần dài có chất liệu jean hay kaki để làm toát lên diện mạo trẻ trung, khỏe khoắn.

Ngoài ra, một mẹo phối đồ nam với tông màu tím mà bạn cần biết đó là nên phối hợp với nhiều màu sắc khác nhau để tổng thể bộ đồ trở nên sinh động hơn. 

Trang phục màu xanh lá cây

Theo quy luật ngũ hành, ngoài khối màu tương hợp thì màu tương sinh cũng giữ vai trò hỗ trợ người mệnh Hỏa có cuộc sống đầm ấm, gặp thuận lợi trong trong công việc và cuộc sống. Mộc là hành tương sinh với hành Hỏa. Do vậy, màu xanh lá thuộc mệnh Mộc chính là màu tương sinh của người mệnh Hỏa.

Màu xanh lá là màu của thiên nhiên, cây cối, hoa cỏ, tượng trưng cho sức sống của vạn vật. Tông xanh lá cây thường mang đến cảm giác mát mẻ, thoáng đãng, thoải mái và bình yên, không tạo cảm giác nóng nực, rối mắt khi nhìn vào.

Sắc xanh lá cây nhẹ mát từ áo nỉ dài tay ANO22039

Do đó, đây là một trong những màu sắc trang phục mà người mệnh Hỏa nên thử nhất. Với các kiểu áo nỉ tay dài màu xanh, người mệnh Hỏa mặc lên sẽ mang đến sự tươi mới và nguồn năng lượng hứng khởi để làm việc. 

Màu xanh lá dịu mát kết hợp cùng quần jean sáng màu cũng sẽ giúp vẻ ngoài trở nên dễ chịu, hòa đồng hơn với mọi người. May mắn và thuận lợi trong cuộc sống vì thế cũng kéo đến với bạn.

Kết luận 

Qua bài viết, 5S Fashion hy vọng đã cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin và giải đáp các thắc mắc về người sinh năm 2009 mệnh gì?  Sinh năm 2009 hợp màu gì? Người sinh năm 2009 nên mặc gì cho hợp mệnh? Từ đó, có thể giúp bạn lựa chọn được cho mình những cách phối đồ sao cho hợp phong thủy nhất nhằm mang lại may mắn, vượng khí và tài lộc. 

Nếu bạn vẫn băn khoăn về các cách phối đồ phù hợp nhất với người mệnh Hỏa hay muốn được tư vấn về những sản phẩm thời trang của 5S Fashion thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline