loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 1989 hợp màu gì? Cách phối đồ hợp mệnh cho nam tuổi Kỷ Tỵ?

Theo thuyết ngũ hành, người sinh năm 1989 thuộc mệnh Mộc, biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở và sự sống, gắn liền với hình ảnh cây cối. Nếu bạn là người có mệnh Mộc và muốn tìm hiểu về cách phối đồ, sử dụng màu sắc phù hợp để thu hút tài vận. Dưới đây 5S Fashion sẽ đi giải đáp chi tiết câu hỏi xoay quanh 1989 mệnh gì? 1989 hợp màu gì? 1989 nên mặc gì cho hợp mệnh? 

Sinh năm 1989 hợp màu gì? Cách phối đồ hợp mệnh cho nam tuổi Kỷ Tỵ?

Khái quát thông tin về người sinh năm 1989

Người sinh năm 1989 tuổi gì, mệnh gì?

Theo quan niệm tử vi và ngũ hành, những người sinh năm Kỷ Tỵ 1989 tuổi con Rắn thuộc mệnh Mộc. Bản chất của Đại Lâm Mộc là gỗ rừng già, có tuổi đời lâu năm, tán lá rộng, tỏa ra. Vì vậy, những người có mệnh Mộc thường có những đặc điểm tích cực như suy nghĩ thấu đáo và chín chắn, sống nhân hậu và thường giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Mệnh Mộc được coi là bản mệnh có nguồn năng lượng cao nhất trong ngũ hành, điều này thể hiện sự mạnh mẽ, kiên định. Những người có mệnh Mộc thường có khả năng đứng vững và phát triển trong cuộc sống. Bản tính mạnh mẽ và quyết đoán của họ thường giúp họ vươn lên đạt được vị trí cao trong công việc và có địa vị trong xã hội.

Tính cách người mệnh Mộc sinh năm 1989

Những đặc điểm và tính cách của người mệnh Mộc có thể đóng góp vào sự thành công trong cuộc sống và công việc của họ. Một số tính cách nổi bật của người mệnh Mộc Kỷ Tỵ như:

  • Thông minh và tinh tế: Người mệnh Mộc thường được đánh giá cao về khả năng thông minh và tinh tế. Sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt vấn đề và tư duy sáng tạo giúp họ tìm ra các giải pháp hiệu quả trong công việc và cuộc sống.
  • Giàu tình cảm: Tính cách giàu tình cảm của những người mệnh Mộc tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp, nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ đồng nghiệp, bạn bè. Điều này thường hỗ trợ họ trong việc quản lý và lãnh đạo nhóm.
  • Kiên định: Tính kiên định giúp họ bám trụ vào mục tiêu và không dễ dàng từ bỏ khi gặp khó khăn. Tuy nhiên, sự cứng đầu cũng có thể đôi khi tạo ra mâu thuẫn với người khác và khiến việc hợp tác trở nên khó khăn.
  • Nhiều hoài bão và mục tiêu: Sự hoài bão giúp họ định hướng rõ ràng và tập trung vào mục tiêu của mình. Điều này thường giúp họ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Người tuổi Kỷ Tỵ hợp kỵ màu gì?

Người mệnh Mộc 1989 hợp màu nào?

  • Màu xanh lá cây: là màu bản mệnh của người mệnh Mộc, tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Bạn có thể tận dụng các sắc thái màu xanh lá yêu thích hợp mệnh để tạo nên những set đồ khỏe khoắn, phóng khoáng. Để cân bằng tổng thể trang phục, hãy kết hợp màu xanh lá cây với các gam màu trung tính.
  • Màu xanh dương: là biểu tượng của bầu trời và hy vọng theo quan niệm phong thủy. Đối với người mệnh Mộc, gam màu xanh dương mang đến năng lượng tươi trẻ. Bạn có thể phối màu xanh dương thẫm cho những dịp trang trọng, để tăng sự lịch lãm và thu hút.
  • Màu đen: là biểu tượng của sự uy quyền và nam tính, người mệnh Mộc sẽ hợp với màu này. Người mệnh Mộc có thể tự tin và trở nên cá tính khi phối set đồ black-on-black trong các sự kiện khác nhau.
  • Màu xám: là một gam màu trung tính phù hợp cho người mệnh Mộc. Với tính linh hoạt của màu xám, bạn có thể biến tấu trang phục và kết hợp nó với các phối màu khác nhau. Hãy tránh sử dụng những gam màu tương khắc với mệnh Mộc như vàng, nâu đất và trắng bạc để tạo ra những trang phục hợp phong thủy và thể hiện cá tính riêng của bạn.

Màu sắc tương hợp với người mệnh Mộc 1989

Người mệnh Mộc 1989 kỵ màu nào?

Ngoài việc tìm hiểu về màu tương sinh, việc biết màu nào tương khắc với mệnh Mộc là cũng rất quan trọng để tránh các yếu tố không may mắn. Dưới đây là những màu sắc tương khắc với mệnh Mộc:

  • Màu trắng: Theo quy luật ngũ hành, màu trắng thuộc mệnh Kim, vì vậy, mệnh Mộc khắc màu trắng. Mặc dù màu trắng có thể đẹp và thanh lịch, nhưng nó không may mắn cho người mệnh Mộc. Hạn chế sử dụng màu trắng ánh sáng hay trắng ngà trong trang phục để tránh mang lại điều kỵ.
  • Màu nâu đất: Theo phong thủy, mệnh Mộc kỵ màu nâu đất. Tuy nhiên, nếu không thể tránh sử dụng đến màu này, bạn có thể phối màu tương sinh để hợp với mệnh Mộc.
  • Màu đỏ: Màu đỏ tượng trưng cho mệnh Hỏa, và Hỏa lại khắc Mộc, nên màu đỏ là màu kỵ nhất đối với người mệnh Mộc. Tránh sử dụng quá nhiều màu đỏ trong trang phục và môi trường làm việc để tránh tạo ra các yếu tố không thuận lợi.
  • Màu vàng: Màu vàng cũng nằm trong danh sách màu tương khắc đối với mệnh Mộc. Mặc dù màu vàng thể hiện sự sung túc, hạnh phúc, nhưng nó có thể không mang lại nhiều thuận lợi cho người mệnh Mộc. 

Những màu sắc nam sinh năm 1898 mệnh Mộc nên tránh

Trang phục hợp mệnh dành cho nam giới mệnh Mộc 

Tiếp nối series phối đồ theo phong thủy của 5S Fashion, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách phối đồ cho nam giới sinh năm 1989 mệnh Mộc mang lại tài vận và may mắn.

Trẻ trung với áo polo xanh dương 

Áo polo xanh dương thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Mộc. Gam màu xanh dương tượng trưng cho sự tươi mát và năng động. Kết hợp với chiếc quần short ngắn, sẽ tạo nên một outfits trẻ trung, năng động và thoải mái cho bạn.

Đây chính là cách phối đồ phù hợp với bản tính thông minh và tinh tế của người mệnh Mộc. 

Áo polo nam xanh dương APC23038 tay ngắn trẻ trung, khỏe khoắn hợp mệnh cho người sinh năm 1989

Tone màu xanh pastel cho nam mệnh Mộc 

Phối đồ theo mệnh Mộc với tone màu xanh pastel có thể tạo nên vẻ ngoài nhẹ nhàng, thoải mái và gần gũi. Màu xanh pastel mang tính tươi mới và thường thể hiện sự hòa hợp với thiên nhiên - điều phù hợp với mệnh Mộc.  Bạn có thể chọn áo thun oversize kết hợp với quần short để tạo nên một outfits năng động và thoải mái. Điều này không chỉ thể hiện sự cá tính của bạn mà còn phù hợp với nhiều dịp như đi chơi hay dạo phố.

 

Áo polo APC23026 được thiết kế với kiểu dáng Slim fit vừa vặn, phù hợp cho nam mệnh Mộc

Áo T-shirt xanh lá phối cùng quần Kaki 

Phối áo T-shirt xanh lá kết hợp với quần kaki là một lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Mộc. Màu xanh lá tươi mát phù hợp với tính cách năng động của mệnh Mộc, trong khi quần kaki mang lại sự trẻ trung và lịch lãm. Kết hợp hai màu này lại với nhau tạo nên một outfits hợp phong thủy và thoải mái khi dạo phố.

Áo polo xanh lá APC23033 phối cùng quần short, giày thể thao trắng cho người mệnh Mộc

Áo polo xám với quần dài nam

Nếu bạn không muốn mặc áo sơ mi vì cảm thấy quá chỉn chu và áo thun với sự đơn giản thì áo polo là một sự lựa chọn hoàn hảo. Áo polo màu xám là gam màu phù hợp với người mệnh Mộc.

Đối với những cánh mày râu ở độ tuổi trung niên, chọn màu sắc tone sẫm như xám sẽ giúp tạo vẻ trưởng thành và lịch lãm. Trong khi đó, những bạn trẻ có thể lựa chọn tone màu pastel tươi sáng để thể hiện sự trẻ trung và năng động.

Áo thun nam TSO23004 phối cùng quần QBD23008 phù hợp cho người mệnh Mộc

Diện style “All in black” cho các chàng trai phối đồ theo mệnh mộc

Nếu bạn yêu thích phong cách "All in black", không gì tuyệt vời hơn khi chọn màu đen. Style này không chỉ phù hợp với người mệnh Mộc mà còn tạo nên sự bí ẩn và cá tính cho bạn. Màu đen có thể che đi những khuyết điểm trên cơ thể và mang lại cảm giác tự tin và thoải mái. Ngoài ra, bạn có thể tự do phối đồ với nhiều phụ kiện và tạo nên các outfits độc đáo hơn.

Thiết kế áo polo đen APC23015 basic, trẻ trung, lịch lãm hợp mệnh cho nam sinh năm 1989

Kết luận

Vậy người sinh năm 1989 mệnh mộc hợp màu gì đã được 5S Fashion gợi ý tinh tế và cực chuẩn xác cho chàng rồi ở bài viết trên. Bên cạnh những gam màu phù hợp, 5S Fashion đã đưa ra những top outfit cực chuẩn cho cánh mày râu.

Mong rằng, thông qua những gợi ý này, các quý ông có thể xác định màu sắc phù hợp cho phong cách của mình. Đừng quên ghé thăm 5S Fashion để tìm hiểu về cách phối màu cho hợp mệnh, cũng như khám phá xu hướng thời trang đẹp nhất trong năm 2023 nhé!

 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline