loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 1997 mệnh gì? Hợp màu gì? Đinh Sửu 1997 nên mặc gì cho hợp mệnh?

Trong những sự kiện quan trọng của cuộc sống, người Việt thường có thói quen xem vận mệnh, phong thủy. Nếu bạn “tin” thì ắt nó sẽ có hiệu lực. Bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu thì vận mệnh cũng sẽ quyết định phần nào đến cuộc sống của bạn. Vậy người sinh năm 1997 mệnh gì? 1997 hợp màu gì? 1997 nên mặc gì cho hợp mệnh? Nắm được những điều này và vận dụng nó đúng cách sẽ giúp bạn may mắn, thuận lợi hơn phần nào đấy! 

Đinh Sửu 1997 mệnh gì? 1997 hợp màu gì? 1997 nên mặc gì cho hợp mệnh?

Tổng quan về người sinh năm 1997

Người sinh năm 1997 cầm tinh con trâu - Đinh Sửu với ngày sinh dương lịch từ ngày 07/02/1997 đến ngày 27/01/1998. Những câu hỏi xoay quanh vận mệnh của người sinh năm 1997 như 1997 mệnh gì? hợp với tuổi nào? có tính cách ra sao? là những vấn đề được nhiều người tìm kiếm khi muốn tìm hiểu về số mệnh của người sinh năm 1997. Hãy cùng 5S Fashion giải đáp ngay!

Sinh năm 1997 mệnh gì?

Âm dương Ngũ hành đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của người Việt, đặc biệt như trong làm ăn, xây dựng nhà cửa, ma chay, cưới hỏi,... 

Bên cạnh đó, cung mệnh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tiên đoán tính cách và vận may của mỗi người, giúp tránh được những điều không may mắn.

Ngũ hành bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các yếu tố này được xem như nguồn gốc tạo nên mọi vật trong vũ trụ. Mỗi yếu tố sẽ mang những đặc tính riêng, đồng thời giữa chúng cũng có sự tác động và tương tác với nhau.

Đinh Sửu 1997 mệnh gì? 

Người sinh năm 1997 thuộc mệnh Thủy, nạp âm Giản Hạ Thủy - nước dưới khe. Nạp âm Giản Hạ Thuỷ thuộc mệnh Thủy, là một dòng nước ngầm trong lòng đất với dòng chảy lúc dữ dội, lúc lại hiền hòa, đằm thắm. 

Do đó, người sinh năm 1997 có tính cách khá thất thường và khó đoán. Đôi lúc, họ kiên cường và mạnh mẽ nhưng cũng có thời điểm họ trở nên nhạy cảm và yếu mềm. Vì vậy, người mang nạp âm Giản Hạ Thủy thường có đặc trưng tính cách hiền lành, nội tâm, kín đáo.

Người sinh năm 1997 thuộc mệnh Thủy - nạp âm Giản Hạ Thủy

Tính cách nam Đinh Sửu 1997

Bạn nam Đinh Sửu 1997 mệnh Thủy có lối sống khá kín tiếng và giữ bí mật tốt. Đây là kiểu người phù hợp để người khác tâm sự và chia sẻ nỗi lòng. Trong mọi việc, bạn nam 1997 luôn có sự cẩn trọng, điềm tĩnh. Đồng thời, với đặc tính mạnh mẽ, kiên cường của con giáp cầm tinh (con trâu), bạn cũng là người có ý chí cao, cần cù, chăm chỉ.

Với nạp âm Giản Hạ Thủy - nước dưới khe, bạn nam mệnh Thủy thường trầm tư và sống nội tâm. Dù không thể hiện nhiều cảm xúc ra bên ngoài nhưng bên trong bạn luôn ẩn chứa một trái tim ấm áp và dễ đồng cảm với người khác.

Nam 1997 hợp với tuổi nào?

Nam Đinh Sửu 1997 hợp với tuổi nào?

Bên cạnh việc xem 1997 mệnh gì thì 1997 hợp với tuổi nào cũng là điều nhiều người quan tâm khi xem tuổi cưới hỏi, làm ăn, xây nhà,... Việc lựa chọn được người hợp tuổi có thể giúp cho con đường công danh, sự nghiệp, tình duyên của bạn thuận lợi, suôn sẻ.

Cụ thể, nam giới Đinh Sửu 1997 nên hợp tác làm ăn hoặc kết hôn với Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý và Đinh Hợi.

Bên cạnh đó, Nhâm Ngọ, Bính Tuất, Mậu Tý, Giáp Ngọ, Bính Tý, Giáp Tuất, Canh Ngọ là nhóm tuổi mà bạn nam Đinh Sửu 1997 không nên hợp tác cùng.

Quy luật tương sinh, tương khắc của người sinh năm 1997

Trong Ngũ hành, 5 cung mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ có mối quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau. Tương sinh là sự tương hỗ, tác động tích cực, cùng tồn tại và phát triển lâu dài. Ngược lại, tương khắc là sự khắc chế, tác động tiêu cực và mang lại điều xấu.

Cụ thể, người sinh năm 1997 mệnh Thủy sẽ tương sinh với mệnh Kim và Mộc, tương khắc với mệnh Hỏa và Thổ.

1997 hợp màu gì?

Màu sắc là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong phong thủy và được con người áp dụng rộng rãi trong cuộc sống, chẳng hạn như trong lựa chọn màu trang phục, màu nội thất, màu sơn nhà, màu xe hay các vật phẩm phong thủy khác. 

Nếu bạn sử dụng những màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình, nó sẽ giúp bạn thu hút được nhiều may mắn, vượng khí và tài lộc. Ngược lại, việc sử dụng màu sắc kiêng kỵ và khắc chế có thể sẽ đem lại xui xẻo và vận hạn cho bạn.

Vậy người sinh năm 1997 hợp màu gì và không nên mặc màu gì? Thực tế, bạn chỉ nên mặc các màu thuộc bản mệnh và màu tương sinh, đồng thời hạn chế sử dụng các màu thuộc nhóm tương khắc. Cụ thể:

  • Màu bản mệnh: đen, xanh dương
  • Màu tương sinh: trắng, xám, ghi (mệnh Kim, bởi Kim sinh Thủy)
  • Màu tương khắc: đỏ, cam, hồng, tím (mệnh Hỏa, bởi Thủy khắc Hỏa - lửa dập tắt nước)

Mệnh Thủy nên mặc màu đen, xanh dương, trắng, xám và kỵ với màu của mệnh Hỏa, Thổ

Nam giới 1997 nên mặc gì cho hợp mệnh?

Giải đáp được câu hỏi người sinh năm 1997 mệnh gì? 1997 hợp màu gì? sẽ giúp bạn dễ dàng tìm lời giải đáp cho câu hỏi nam giới 1997 nên mặc gì cho hợp mệnh?

Như vừa tìm hiểu, người sinh năm 1997 sẽ thuộc mệnh Thủy và có các màu bản mệnh là đen và xanh dương. Ngoài ra, Kim sinh Thủy nên bạn nam mệnh Thủy còn hợp với các màu thuộc mệnh Kim như trắng, xám, ghi. Sau đây 5S Fashion sẽ gợi ý đến bạn nam mệnh Thủy những outfit hợp mệnh nhưng cũng không kém phần phong cách, thời trang, lịch lãm.

Style trẻ trung, lịch lãm với áo thun đen ngắn tay

Màu đen là màu bản mệnh của mệnh Thủy, giúp mang lại cho bạn nam vẻ nam tính, chững chạc. Bên cạnh đó, màu đen vốn là màu trang phục “quốc dân” được mọi người ưu tiên lựa chọn bởi ưu điểm dễ mặc, dễ phối.

Bạn nam mệnh Thủy có thể kết hợp chiếc áo thun đen với điểm nhấn dệt cổ tròn nổi bật cùng một chiếc quần short kaki hoặc quần âu màu sáng. Outfit đơn giản nhưng không kém phần lịch lãm, thích hợp trong dịp thường ngày hoặc đi cà phê cùng bạn bè.

Trang phục màu đen giúp bạn nam mệnh Thủy toát lên vẻ điềm tĩnh, huyền bí, đồng thời đây cũng là màu sắc khiến bạn trở nên thanh lịch, nam tính hơn.

Áo thun đen cổ tròn TSO23002 chất liệu cotton USA mềm mịn, thấm hút tốt

Style thanh lịch với áo polo và quần âu

Áo polo với thiết kế ngắn tay và có cổ, vừa tạo sự thoải mái, năng động lại vừa mang lại vẻ lịch sự, trưởng thành. Chiếc áo polo màu xanh dương là sự lựa chọn lý tưởng mà đấng “mày râu” mệnh Thủy nên “tậu” trong tủ đồ của mình. Bên cạnh là màu bản mệnh của mệnh Thủy, màu xanh dương cũng là màu sắc đại diện cho phái mạnh. 

Chiếc áo polo màu xanh dương được tô điểm với chỉ thêu trắng nổi bật ở phần cổ áo, thân áo và tay áo, đồng thời kết hợp cùng khóa kéo tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho chiếc áo. Bạn nam có thể kết hợp áo polo cùng quần âu để tạo nên outfit lịch sự, chỉn chu để đi họp, đi làm.

Áo polo xanh dương APC23028 mang lại vẻ nam tính, thanh lịch cho bạn nam mệnh Thủy

Outfit trẻ trung với quần short kaki

Chiếc quần short kaki màu xanh da trời mix cùng áo polo trắng họa tiết xanh da trời nhạt là outfit đi chơi lý tưởng dành cho bạn nam mệnh Thủy 1997. Màu xanh da trời mang lại cảm giác “mát mắt”, dễ chịu. Ngoài ra quần short cũng sẽ tạo cho người mặc sự thoải mái, năng động. Đây là outfit bạn nam mệnh Thủy không nên bỏ qua trong mùa hè này.

Bên cạnh đó, màu xanh da trời là màu sắc bản mệnh của mệnh Thủy. Vì thế, diện concept này không chỉ tạo cho bạn nam vẻ trẻ trung, năng động, phong cách mà còn mang lại may mắn và nguồn năng lượng tốt.

Quần short kaki nam QSK23013 phối áo polo APC23016 trẻ trung, năng động

Style lịch sự, chững chạc với combo sơ mi trắng - quần âu

Kim sinh Thủy, vì vậy, bạn nam mệnh Thủy cũng nên diện các trang phục của bản mệnh Kim. Trong đó, trắng là màu sắc phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất. Tuy chỉ là màu sắc trung tính và tối giản nhưng chiếc áo sơ mi trắng lại khiến đấng “mày râu” thu hút đến lạ thường.

Ngoài chiếc áo sơ mi trắng trơn thông thường, bạn có thể tạo điểm nhấn hơn với chiếc sơ mi trắng phối kẻ đen sang trọng, lịch lãm. Combo “soái ca” này chắc hẳn không thể thiếu sự “góp mặt” của quần âu và giày tây. Outfit này sẽ giúp bạn nam thêm tự tin, cuốn hút khi diện để đi làm, đi tiệc.

Sơ mi trắng kẻ đen SMC23064 phối quần tây lịch lãm, chững chạc

Bộ đồ thể thao khỏe khoắn, năng động, thoải mái

Bộ thể thao nam màu ghi là sự lựa chọn bạn nam mệnh Thủy không nên bỏ qua trong mùa hè này. Màu ghi cũng là một trong những màu trung tính và sáng da được phái mạnh ưa chuộng. Outfit đi kèm quần và áo giúp tạo nên sự đồng nhất, đồng thời giúp bạn nam không phải đau đầu lựa chọn trang phục phối cùng.

Bộ thể thao nam được làm từ chất liệu vải PE Cool thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc, mang lại cho bạn nam phong cách thể thao khỏe khoắn và nam tính. Bạn nam mệnh Thủy 1997 có thể diện outfit này vào ngày thường, đi chơi hay tham gia các hoạt động chạy bộ, tập thể dục, tập gym,...

Cuối cùng, để tạo nên một outfit thể thao hoàn hảo chắc hẳn không gì phù hợp hơn giày thể thao. Với trang  phục màu ghi phía trên, bạn nam nên kết hợp cùng giày thể thao màu trắng hoặc kem để tạo sự hài hòa và đồng nhất.

Bộ đồ thể thao nam B23301 năng động, khỏe khoắn

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ của 5S Fashion đã giúp bạn có được lời giải đáp cho câu hỏi người sinh năm 1997 mệnh gì? 1997 hợp màu gì? 1997 nên mặc gì cho hợp mệnh? Bạn nam mệnh Thủy 1997 đừng quên áp dụng màu bản mệnh và màu tương sinh để có được may mắn và nguồn năng lượng tốt nhất nhé! 

Nếu bạn vẫn chưa tìm được cửa hàng thời trang nam ưng ý, hãy ghé ngay đến 5S Fashion. Với uy tín, chất lượng, giá phổ thông, thái độ phục vụ tận tình cùng hệ thống 100+ showroom trên cả nước, 5S Fashion là thương hiệu thời trang nam casual được nam giới ưu tiên lựa chọn.
 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline