loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 1970 mệnh gì? Màu sắc hợp, khắc với nam Canh Tuất 1970

Âm dương ngũ hành, cung mệnh hay tuổi tác đều là những vấn đề được quan tâm trong phong thủy bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách và số phận mỗi con người. Trong bài viết này, hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu xem người sinh năm 1970 mệnh gì, hợp màu gì để từ đó đưa ra được những lựa chọn về vật dụng cũng như trang phục hợp mệnh giúp thu hút nhiều may mắn, tài lộc đến với cuộc sống của bạn nhé! 

Khái quát thông tin về người sinh năm 1970

Sinh năm 1970 tuổi gì?

Tuổi của mỗi người được tạo nên từ hai thành phần quan trọng là thiên can và địa chi. Vậy thiên can và địa chi là gì? Thiên can được bắt nguồn từ nền văn hóa cổ xưa tại Trung Quốc, bao gồm 5 dương can và 5 âm can. Dương can sẽ là Giáp, Bính, Mậu, Canh, Thân và âm can là Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý. Địa chi là tên gọi khác của 12 con giáp, mỗi con giáp sẽ tương ứng với một địa chi. Trong địa chi, những con giáp có số lẻ được gọi là dương chi, còn số chẵn là âm chi. 

Người sinh năm 1970 mang thiên can Canh và địa chi Tuất nên có tuổi là Canh Tuất. Can Canh thuộc hành Kim, chi Tuất thuộc hành Thổ. Theo thuyết tương sinh - tương khắc, Thổ Sinh Kim nên Can - Chi của Canh Tuất sẽ là cặp đôi tương sinh. Vì vậy những người sinh năm 1970 sẽ có quý nhân phù trợ nên thường gặp nhiều may mắn, thuận lợi và suôn sẻ trong cuộc sống. 

Sinh năm 1970 mệnh gì?

Theo luật Ngũ hành, người sinh năm 1970 thuộc mệnh Kim hay gọi đầy đủ là là Thoa Xuyến Kim. Theo từ ngữ Hán Việt thì Thoa có nghĩa là trâm cài tóc, Xuyên có nghĩa là vòng tay hay khuyên tai, Kim là các kim loại quý như vàng, bạc. Như vậy, Thoa Xuyến Kim có thể hiểu là những trang sức, nữ trang quý giá. 

Người mệnh Thoa Xuyến Kim thường có nhân cách cao quý, toát ra thần thái sang trọng. Họ còn có tư duy sắc bén, nhanh nhạy và rất độc đáo. Theo quy luật tương sinh tương khắc, những người sinh năm 1970 mệnh Kim hợp với mệnh Thổ vì Thổ sinh Kim và khắc với mệnh Hỏa vì Kim loại có thể bị lửa nung chảy. 

Tuy vậy, trường hợp tương khắc giữa Kim và Hỏa rất đặc biệt. Bởi những trang sức từ vàng bạc đá quý phải nung nóng qua lửa mới hình thành nên nhiều dáng vẻ và trở nên lộng lẫy, quý giá hơn. Vì thế đối với người mệnh Thoa Xuyến Kim, càng trải qua nhiều khó khăn sẽ càng được tôi luyện trở nên hoàn hảo hơn và đều thuận lợi vượt qua tất cả.

Sinh năm 1970 cung mệnh gì?

Không giống với những năm sinh khác, cả nam và nữ sinh năm 1970 đều có cung Chấn Mộc thuộc Đông tứ mệnh. Vì vậy tính cách của nam, nữ Canh Tuất sẽ có nhiều điểm tương đồng giống nhau. 

Khái quát thông tin về người tuổi Canh Tuất sinh năm 1970

Tính cách nam, nữ sinh năm 1970

Nam sinh năm 1970 có tính cách như thế nào?

Nam Canh Tuất sinh năm 1970 là người mạnh mẽ, chính trực và kiên định. Họ tự đặt ra cho mình những tiêu chuẩn, mục tiêu nhất định và thực hiện bằng sự nghiêm khắc, kỷ luật. Nhưng điều này đôi khi ảnh hưởng tới những người xung quanh vì sẽ tạo ra sự gò bó và không thoải mái. 

Tuy có tính nghiêm khắc nhưng bản chất Thoa Xuyến Kim rất gần gũi và ấm áp. Họ là mẫu người đàn ông lý tưởng của gia đình, là chỗ dựa tinh thần và là trụ cột vững chắc, hết lòng che chở và bảo vệ người thân. 

Ngoài ra, những người sinh năm 1970 còn có tính cách điềm tĩnh và cẩn thận. Họ không vội vàng hấp tấp khi đưa ra bất cứ quyết định gì. Ngược lại, bằng trí thông minh và khả năng suy tính của mình, họ sẽ thận trọng và cảnh giác để tránh gặp phải những sai lầm không đáng có.

Người tuổi Canh Tuất sở hữu cặp tương sinh Can - Chi. Chính vì vậy, họ thường đạt được nhiều may mắn và thuận lợi cả trên con đường sự nghiệp, tình duyên hay sức khỏe. Nếu biết năm bắt cơ hội này, họ sẽ có được cuộc sống viên mãn, tài lộc và hạnh phúc.  

Tính cách của nữ sinh năm 1970

Có những nét tương đồng với người nam, Nữ Canh Tuất cũng mang tính cách mạnh mẽ, điềm tĩnh và là một mẫu người phụ nữ của gia đình. Ngoài ra, ở họ còn có những đức tính như chịu thương chịu khó, rộng lượng và khoan thai. 

Nữ sinh năm 1970 là người giỏi giang, tháo vát trong cả việc gia đình lẫn ngoài xã hội. Họ biết cách chăm sóc, vun vén cho mái ấm của mình và là một hậu phương vững chắc cho người chồng. 

Canh Tuất là một trong những tuổi được hưởng nhiều ưu ái. Vì vậy, nữ sinh năm 1970 thường gặp được nhiều cơ duyên may mắn với tiền bạc. Kết hợp cùng với khả năng làm ăn và quản lý tài chính tốt, họ dễ dàng phát tài khi kinh doanh, hậu vận giàu sang thịnh vượng và hạnh phúc trong cuộc sống. 

Canh Tuất 1970 có tính cách như thế nào?

 

Màu sắc hợp và kỵ của người sinh năm 1970

Màu sắc được sử dụng làm cơ sở cho nhiều lý thuyết trong Phong Thủy, màu sắc sẽ ảnh hưởng đến năng lượng và sinh khí trong con người bạn. Vì thế, việc lựa chọn màu sắc thích hợp sẽ đem lại cho bạn cảm giác tự tin và thoải mái hơn. Vậy người sinh năm 1970 hợp và khắc màu gì? Chúng ta sẽ dựa vào lý thuyết âm dương ngũ hành để trả lời: 

Sinh năm 1970 hợp màu gì?

Thoa Xuyến Kim có những màu sắc tương sinh với bản mệnh là xám, trắng, ghi thuộc hành Kim. Ngoài ra, Kim sinh Thổ nên Canh Tuất mệnh Kim sẽ tương hợp với các gam màu như vàng hay nâu thuộc mệnh Thổ. Đây là những màu sắc phù hợp với tuổi và mệnh mà người sinh năm 1970 cần chú ý khi sơn nhà, mua trang sức hay phối quần áo,... để mang lại nhiều may mắn và thuận lợi. 

Sinh năm 1970 kỵ màu gì?

Trong quy luật ngũ hành, bên cạnh với những màu sắc tương sinh tương hợp thì còn có những màu sắc kiêng kỵ mà Canh Tuất cần lưu ý và hạn chế sử dụng để tránh gặp phải những bất lợi và rủi ro không mong muốn. 

Màu kiêng kỵ của người mệnh Kim là những màu sắc thuộc hành Hỏa như hồng, đỏ, tím và màu sắc thuộc hành Thủy như xanh nước biển, đen. Nước và lửa đều là những nguyên tố làm biến đổi tính chất của Kim loại như mờ đục hay nung chảy. Nên người sinh năm 1970 mệnh Kim khi sử dụng những gam màu này sẽ khiến năng lượng tốt bị tiêu giảm và hạn chế nguồn sinh khí. 

Màu sắc hợp và kỵ với các nguyên tố theo Ngũ hành

Những quy tắc cần lưu ý khi phối đồ cho nam

Phối đồ là một vấn đề thường gây khó khăn và mất thời gian đối với nam giới. Việc lựa chọn các item và kết hợp chúng lại với nhau một cách hài hòa là rất quan trọng. Vì nó tạo ra những bộ trang phục độc đáo và cá nhân hóa, thể hiện phong cách cá nhân của bạn. Ngoài ra kết hợp linh hoạt quần áo sẽ giúp phái nam có thể tiết kiệm về lâu dài mà vẫn nổi bật giữa đám đông với phong cách thời thượng nhất. Những quy tắc dưới đây sẽ giúp việc phối đồ trở nên dễ dàng hơn: 

  • Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của lựa chọn và kết hợp quần áo của nam giới là hiểu về cách kết hợp các màu sắc, hoa văn và họa tiết lại với nhau. Cần bám sát bảng màu khi kết hợp các item. Nên sử dụng các gam màu trung tính cổ điển để tạo nền chủ đạo chính cho outfit và phối cùng các item phụ có màu đậm để  tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra, Việc kết hợp họa tiết cũng có thể tạo thêm chiều sâu và sự thu hút cho trang phục của bạn. Ví dụ như lựa chọn áo sơ mi có họa tiết hoa văn hay áo polo cách điệu thêm chi tiết kẻ sọc để làm điểm nhấn cho set đồ. 
  • Lựa chọn tỷ lệ và kích cỡ phù hợp cũng là một yếu tố quan trọng trong phối đồ nam. Hãy đảm bảo rằng mỗi bộ quần áo đều vừa vặn và tôn lên vóc dáng cơ thể của bạn. Tránh mặc quần áo quá chật hoặc quá rộng vì nó có thể làm mất đi sự cân đối của trang phục. Bên cạnh đó, để tạo chiều sâu và thêm phần tinh tế cho outfit của mình, bạn có thể phối hợp nhiều lớp item với nhau. Chú ý cần lựa chọn những món đồ nhẹ nhàng để mặc chồng bên ngoài và tránh thêm quá nhiều lớp để không làm mất đi sự thoải mái của trang phục. 

Top những outfit thịnh hành và thời thượng nhất cho Canh Tuất 1970

Phối đồ với màu xám

Màu xám là một gam màu đại diện cho công bằng, công lý và sự tối cao. Đây là một màu sắc trung tính nhẹ nhàng, không quá sặc sỡ so với các gam màu khác nhưng luôn tạo nên một cảm giác thu hút và hấp dẫn. Xám là màu tương sinh của hành Kim nên rất hợp với Canh Tuất 1970, thể hiện được tính cách tự do, phóng khoáng của nam mệnh Kim.  

Áo thun xám phối quần jean là một outfit thời thượng không bao giờ lỗi mốt mà nam Canh Tuất có thể lựa chọn cho những buổi đi chơi, dạo phố, cà phê cùng bạn bè và người thân. Set đồ này vừa tạo cảm giác thoải mái vừa mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động và tươi mới.

 

Áo thun xám TSO23004 thời thượng phối cùng quần jean đơn giản, thu hút 

Phối đồ với màu trắng

Trong phong thủy, màu trắng có nghĩa là tinh khiết và ngây thơ biểu thị cho ánh sáng và tự do. Đây còn là màu sắc tượng trưng cho sự khởi đầu mới với nguồn năng lượng tích cực và tươi sáng. Màu sắc này đã thể hiện phần lớn tính cách của người sinh năm 1970 tuổi Tuất, đó là sự chân thành, thuần khiết, chính trực và tâm tính ôn hòa. Ngoài ra, màu trắng là một trong những màu sắc điển hình thuộc hành Kim. Nên lựa chọn màu sắc này sẽ giúp Canh Tuất thu hút sinh khí, sinh tài nảy lộc và gặp nhiều điều thuận lợi may mắn.

Là một màu sắc phù hợp với bất kỳ tone màu nào, không khó để phối hợp một outfit thời trang với sắc trắng. Nam sinh năm 1970 có thể phối một chiếc áo sơ mi trắng với họa tiết cách điệu tinh tế cùng quần Âu màu ghi đậm sang trọng. Với những người yêu thích phong cách trưởng thành, lịch lãm thì đây là một set đồ thời thượng không thể bỏ qua. 

Áo sơ mi trắng họa tiết SMC23024 mix quần Âu xám lịch lãm, thời thượng

 

Phối đồ với màu nâu

Nâu là một gam màu thuộc hành Thổ nên thất phù hợp với người mệnh Kinh sinh năm 1970, bởi Kim tương sinh với Thổ. Đây là một màu sắc ấm áp tượng trưng cho sự ổn định, chân thành và bền vững. Những đặc điểm này phù hợp với tính cách của người mệnh Kim như thân thiện, điềm tĩnh và rất đáng tin cậy.

Chọn màu nâu cho trang phục hàng ngày sẽ giúp Canh Tuất sinh năm 1970 dễ dàng bộc lộ ưu điểm của mình, mang lại thuận lợi và may mắn trong công việc và cuộc sống. Đối với gam màu này, bạn có kể mix một chiếc áo polo nâu cùng quần Âu đen, vừa thanh lịch thoải mái, vừa thu hút, ấn tượng. Set đồ này có tính ứng dụng cao, phù hợp trong mọi bối cảnh như đi làm, hẹn hò hay cà phê cùng gia đình và bạn bè. 

Outfit kết hợp áo polo APC23037 và quần Âu thoải mái, thanh lịch

 

Phối đồ với màu vàng

Cũng như các gam màu ấm khác, màu vàng có tác dụng nâng cao tinh thần và bổ sung năng lượng. Đây là màu sắc tươi mới, mang lại cảm giác vui vẻ và kích thích trí tuệ, sự sáng tạo. Ngoài ra, màu vàng còn tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và sung túc.  

Để mang lại may mắn và nhiều điều tốt lành, Canh Tuất 1970 có thể sử dụng tone màu này trong phối trang phục hàng ngày của mình. Tuy nhiên nếu không muốn quá nổi bật, bạn có thể lựa chọn một chiếc áo khoác có nửa phần thân màu vàng kết hợp cùng quần jean và áo thun. Đây là một set đồ có màu hợp mệnh nhưng không quá sáng chói giúp nam mệnh Kim trở nên trẻ trung, năng động hơn. Bên cạnh đó, sự kết hợp này cũng là một lựa chọn lý tưởng cho những ngày thời tiết se lạnh. 

Outfit phối áo khoác cùng quần jean thời trang cho ngày se lạnh

Kết luận

Theo quan niệm từ xa xưa, mỗi người sinh ra đều sẽ tương ứng với một bản mệnh. Tuổi, mệnh hay cung mệnh đều có thể ảnh hưởng đến tính cách và vận số của con người. Chính vì thế, hiểu rõ về những vấn đề này sẽ giúp chúng ta quyết định được những hướng đi phù hợp trong cuộc đời. 

Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết về những câu hỏi như 1970 mệnh gì? 1970 hợp màu gì? hay 1970 nên mặc mặc gì cho hợp mệnh? Chắc chắn sẽ giúp cho những người sinh năm 1970 hiểu rõ hơn về bản thân mình.  Hãy theo dõi thường xuyên để cùng cập nhật những kiến thức và thông tin hữu ích về cuộc sống, thời trang, lifestyle,… tại 5S Fashion các bạn nhé!  

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline