loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 2010 mệnh gì? Nam Canh Dần 2010 hợp và kỵ màu gì?

Phong thủy đóng vai trò không nhỏ trong đời sống hiện nay, nhất là đối với người Á Đông chúng ta, được áp dụng ở hầu hết mọi nơi. Từ chỗ làm việc, nhà ở, nơi học tập hay thậm chí là các vật dụng cá nhân. Trong đó, màu sắc cũng là một khía cạnh phong thủy vô cùng quan trọng, giúp gia chủ tăng thêm khí vận và tài lộc. Nhiều bạn đọc luôn thắc mắc rằng: Sinh năm 2010 mệnh gì? Sinh năm 2010 hợp màu gì? Người sinh năm 2010 nên mặc gì cho hợp mệnh?

Để giải đáp cho những thắc mắc về việc chọn màu theo phong thủy cho người tuổi Canh Dần sinh năm 2010, hãy cùng 5S Fashion tham khảo bài viết dưới đây. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn những tip phối đồ sành điệu, hợp xu hướng và phong thủy trong năm 2023 này.

Tổng quan tử vi của người sinh năm 2010

Mỗi người chúng ta đều được sinh ra với các bản mệnh khác nhau, ứng với đó sẽ có những màu sắc hợp và không hợp riêng. Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về  tổng quan tử vi của những người sinh năm 2010 nhé.

Sinh năm 2010 mệnh gì?

Quy luật Âm Dương Ngũ hành chính là cơ sở, nền tảng để có thể xác định được vận mệnh, tính cách của một người.Quy luật này được hình thành từ 5 nguyên tố cơ bản của vũ trụ gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi nguyên tố đều sở hữu những đặc điểm, tính chất khác biệt nhất định. Theo đó, người sinh năm 2010 mang mệnh Mộc.

Yếu tố Mộc đặc trưng cho cây cỏ, thiên nhiên

Chi tiết hơn thì người sinh năm 2010 sẽ có nạp âm Tùng Bách Mộc - Gỗ Bách Tùng. Đây là một loại thực vật lâu năm nên vô cùng to lớn và vững chắc, mang tinh thần mạnh mẽ và kiên cường bất chấp sóng gió, thử thách.

Tính cách của người sinh năm 2010

Như đã phân tích ở trên, người sinh năm 2010 hay là người có mệnh Mộc thường dũng cảm, kiên trì, có niềm tin và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Không những thế, họ được trời phú cho tấm lòng bác ái, bao dung, và yêu thương mọi người.

Tính cách người sinh năm 2010 cũng dũng mãnh như loài hổ

Nam sinh năm 2010 sẽ có tuổi con hổ, năm Canh Dần, thường gọi là Xuất Sơn Chi Hổ, tức là Hổ xuống núi. Họ thường được thừa hưởng bản tính mạnh mẽ, dũng cảm vốn có của loài Hổ. Ngoài ra, họ cũng là người ngay thẳng và bộc trực.

Tuy nhiên, họ cũng chất chứa nhiều cảm xúc hỗn loạn và khá nhạy cảm nên đôi lúc sẽ suy nghĩ tiêu cực, khá nóng tính và cộc cằn dẫn tới nhiều bất lợi trong công việc hay cuộc sống. Vì thế, có một lời khuyên cho nam Canh Dần 2010 là nên tiết chế lại cảm xúc của bản thân để cuộc sống thêm phần thoải mái cũng như dễ dàng đạt được ý nguyện. 

Sinh năm 2010 hợp màu gì? 

Màu sắc là một trong những yếu tố cần quan tâm khi chúng ta lựa chọn mua sắm vật dụng cá nhân, giúp thể hiện sở thích và phong cách của mỗi người. Ngoài ra, đây còn là một yếu tố phong thủy ảnh hưởng đến vận mệnh chủ nhân.

Vì thế, bạn nên tìm hiểu những tông màu phù hợp với bản thân trước khi chọn mua hoặc diện chúng lên người. Quy luật Âm Dương Ngũ hành giúp ta tìm được tương sinh và tương khắc giữa các mệnh với nhau đồng thời xác định được tông màu phù hợp cho người mệnh Mộc. Cụ thể như sau:

  • Tông màu Mộc bản mệnh như xanh lá cây, xanh chuối… sẽ tương hợp nhất với người sinh năm 2010 mệnh Mộc
  • Thủy sinh Mộc vì nước chính là nguồn dinh dưỡng tốt nhất giúp cây cối cần có thể phát triển một cách nhanh chóng. Các màu sắc liên quan đến mệnh Thủy như xanh biển, xanh dương đậm, đen…  vì thế cũng sẽ tương hợp với Các quý nhân có mệnh Mộc.

Một số màu sắc tương hợp với người mệnh Mộc

Có màu sắc tương hợp thì cũng sẽ có những màu sắc tương khắc mang đến những vận xui cho chủ nhân. Do mệnh Mộc khắc với mệnh Kim nên người mệnh Mộc nên kiêng kỵ với các màu như màu vàng đồng, nâu đất, trắng, xám, bạc…

Mách bạn những cách phối đồ thời thượng cho người mệnh Mộc sinh năm 2010

Nội dung ở trên đã cho ta biết về những màu sắc tương hợp cũng như khắc chế người mệnh Mộc. Trong đó, màu sắc hợp mệnh sẽ giúp cho chủ nhân luôn gặp may mắn, thuận lợi còn các màu sắc kỵ thì sẽ khiến chủ nhân dễ gặp rủi ro và xui xẻo trong cuộc sống.

Vậy những người sinh năm 2010 nên mặc gì cho hợp mệnh? 5S Fashion sẽ cung cấp một số gợi ý phối đồ vừa thời thượng vừa hợp phong thủy mà bạn không nên bỏ qua.

Trang phục màu xanh lá cây

Vì là màu bản mệnh nên màu xanh lá cây chắc chắn là tông màu ưu tiên khi phối các trang phục của người mệnh Mộc. Màu sắc này đại diện cho cây cối núi rừng, là màu của thiên nhiên đầy sức sống, trong lành và mát mẻ. 

Nó không chỉ mang ý nghĩa như một màu sắc tô điểm đơn thuần mà còn biểu trưng cho sự an toàn, sự sống dồi dào, tươi mới, sự mát mẻ, trong lành. Đặc biệt, màu xanh lá cây còn tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện.

Các bộ trang phục với tông màu chủ đạo là màu xanh lá sẽ giúp cho gia chủ tuổi Canh Dần có một sức khỏe tốt, ít ốm đau, bệnh tật. Họ còn được mang lại sự hạnh phúc và bình an trong gia đình, công việc cũng không ngừng phát triển.

Mẫu áo thun APC23021 màu xanh lá dịu nhẹ, thoáng mát

Mẫu áo thun tay ngắn là một lựa chọn phù hợp cho nam giới mệnh Mộc khi muốn diện để đi chơi, đi dạo phố hay dã ngoại cùng bạn bè và người thân. Với kiểu dáng slim fit nhưng không quá bó sát, nó giúp bạn tôn lên đường nét cơ thể khỏe khoắn và nam tính.

Chất liệu thoáng mát cũng là một điểm cộng cho kiểu áo này, giúp người mặc thoải mái khi di chuyển hay vận động. Bạn có thể lựa chọn phối cùng một chiếc quần short đơn giản là đã hoàn chỉnh một bộ outfit đầy phong cách cho thời tiết  hè nóng bức.

Trang phục màu xanh dương

Ngoài màu sắc tương hợp trực tiếp ta còn có những tông màu tương sinh dành cho người Mệnh Mộc. Đó là mệnh Thủy với tông màu xanh dương, đại diện cho bầu trời và nước. Bởi vì có nắng có nước thì cây mới xanh tốt được.

Màu xanh dương còn mang đến cảm giác rộng lớn, bao la nhưng vô cùng vững vàng và bình yên, giống như khi chúng ta dõi mắt nhìn theo một khoảng trời xanh vậy. Tông màu này cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết và là màu của sự trung thành, thông thái, tin tưởng và trí tuệ. 

Tùy theo sở thích của bản thân, bạn có thể chọn trang phục mang màu xanh nhạt nhẹ nhàng để mang lại cảm giác bình yên của bầu trời. Hoặc cũng có thể chọn xanh dương đậm hơn để nổi bật sự nam tính và mạnh mẽ của bản thân. 

Bộ thể thao polo B23202 màu xanh da trời tiện lợi

Không cần phải suy nghĩ khi kết hợp các trang phục, bộ thể thao polo màu xanh da trời này chính là sự lựa chọn tiện lợi và hoàn hảo nhất cho các bạn nam mệnh Mộc. Đây là set đồ bộ có thiết kế năng động, tươi mới mà không kém phần năng động và hiện đại. Bạn có thể diện bộ trang phục này phù hợp trong nhiều hoàn cảnh: mặc thường ngày, đi chơi hay đi picnic đều được. 

Outfit áo sơ mi SMC23017 màu kết hợp quần âu thanh lịch

Bộ outfit tiếp theo mang đến sự lịch lãm và thanh lịch cho cánh nam giới, thích hợp ở những sự kiện trang trọng hay trong môi trường công sở. Chiếc áo sơ mi ngắn tay màu xanh dương đậm được phối cùng quần âu nhã nhặn, mang đến cảm giác nam tính và lịch lãm cho người mặc.

Trang phục màu đen

Người xưa thường kiêng kị màu đen vì cho rằng đây là màu không may mắn, liên quan đến ma quỷ và bóng tối. Tuy nhiên, trong thiết kế thời trang hiện đại, tông đen lại rất được ưa chuộng.

Lý do bởi vì nó có sức hút đặc biệt và nét sang chảnh không bao giờ lỗi mốt. Màu đen cũng là màu trang phục hợp với phong thủy cho người mệnh Mộc sinh năm 2010, giúp thu hút tài lộc và nhiều may mắn trong cuộc đời.

Màu đen khiến người ta liên tưởng đến quyền lực, là biểu tượng sự huyền bí, giàu có và quý tộc. Khi khoác lên người bộ trang phục tông màu đen bạn sẽ mang lại cảm giác quyền lực, uy nghi, cuốn hút người nhìn.

Kiểu áo polo APC23020 màu đen quyền lực, nam tính

Chúng tôi gợi ý cho bạn một bộ outfit với áo polo màu đen và quần âu màu xám. Tuy đơn giản nhưng bộ trang phục này khiến cho người diện nó trở nên vô cùng lịch lãm và cuốn hút. Ngoài ra tông màu đen cũng giúp thân hình các chàng trai trở nên gọn, săn chắc và khỏe khoắn hơn.

Lưu ý bạn nên biết khi phối đồ cho người mệnh

Ngoài những gợi ý phối đồ được 5S Fashion giới thiệu ở trên, bạn cũng có thể tự mình mix match được những bộ trang phục hợp thời trang và hợp mệnh Mộc của mình. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây để chọn được những outfit phù hợp bạn nhé.

Lựa chọn phụ kiện hợp lý

Để nâng tầm bộ trang phục của mình, bạn nên kết hợp thêm các phụ kiện như: giày, dép, trang sức, thắt lưng, mũ… Đây là điểm nhấn nổi bật khiến trang phục của bạn thêm phần cuốn hút và phong cách hơn.

Phối thêm phụ kiện giúp bạn nâng tầm trang phục

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ôm đồm quá nhiều chi tiết phụ kiện lên người vì sẽ khiến tổng thể rối mắt và quá phô trương. Bạn cũng nên lưu ý chọn những món phụ kiện có màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc như xanh dương, đen và xanh lá để đem lại thêm vận khí cho bản thân.

Kết quả một bộ outfit được kết hợp cùng phụ kiện vừa đủ sẽ cho thấy bạn là một người cho gu ăn mặc đỉnh cao.

Phối đồ phù hợp với kích thước cơ thể

Đây là một trong những vấn đề phổ biến nhất trong quá trình kết hợp trang phục phù hợp với người mệnh Mộc. Dáng người của chúng ta đa dạng nhưng trang phục được sản xuất hiện nay thường chỉ có một vài kích cỡ, phom dáng cơ bản. Để tiết kiệm chi phí sản xuất, nhiều sản phẩm còn được thiết kế theo kiểu freesize, tức phù hợp với nhiều dáng người. 

Tuy nhiên, bạn sẽ trông kém thu hút hơn nếu diện các trang phục quá thùng thình, không vừa vặn với cơ thể. Ngược lại, những bộ đồ bó sát quá mức cũng làm người đối diện khó chịu khi nhìn vào và còn ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn thân bạn.

Do đó, mặc đồ có kích thước vừa vặn với cơ thể là cách đơn giản nhất để bộ trang phục trông đẹp mắt hơn.

Diện trang phục phù hợp với hoàn cảnh

Để ghi điểm trong mắt mọi người với gu thời trang cao, bạn phải lựa chọn đúng trang phục sao cho với phù hợp với hoàn cảnh, sự kiện mà bạn đang tham dự. Điều này cho thấy sự tinh tế cũng như thái độ tôn trọng người xung quanh. 

Trang phục cần phù hợp với hoàn cảnh

Ví dụ khi đến một bữa tiệc, bạn nên chọn cho mình những trang phục mang vẻ ngoài lịch sự thay vì những trang phục thoải mái để đi chơi.

Ngoài ra, bạn cũng phải lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mà vẫn thể hiện được phong cách thời trang của mình

Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có thể trả lời được câu hỏi: Sinh năm 2010 mệnh gì? Sinh năm 2010 hợp màu gì? Người sinh năm 2010 nên mặc gì cho hợp mệnh? Hy vọng sau những chia sẻ trên của 5S Fashion, bạn sẽ tìm được những công thức phối đồ phù hợp cho người mệnh Mộc, giúp mang đến may mắn và tiền tài. Theo dõi những bài viết khác để biết thêm về thời trang phong thủy hoặc nếu muốn được tư vấn về những bộ trang phục hợp mệnh, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline