loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Mệnh Mộc hợp màu gì? Top outfit chiêu tài cho nam giới mệnh Mộc

Bạn là người thuộc mệnh Mộc nhưng bạn chưa thực sự hiểu rõ về cung mệnh của mình? Đừng lo, 5S Fashion sẽ giúp bạn khai sáng tất tần tật về mệnh Mộc - Mệnh Mộc là gì? Mệnh Mộc hợp màu gì? Mệnh Mộc nên mặc màu gì cho hợp mệnh? qua bài viết dưới đây. 

Khái quát thông tin về người mệnh Mộc

Ngũ hành là một trong những khía cạnh phong thủy ảnh hưởng đến số mệnh của con người. Do đó, có được sự hiểu biết đầy đủ về nó sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh để mang lại vận may cho mình. Dưới đây là những khía cạnh phong thủy liên quan đến mệnh Mộc trong Ngũ hành.

Mệnh Mộc là gì?

Như bạn đã biết, Ngũ hành bao gồm 5 hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, đại diện cho những thành tố cơ bản trong vũ trụ. Trong đó, mệnh Mộc tượng trưng cây cối - yếu tố sự sống của tự nhiên. Nó tượng trưng cho sự kiên nhẫn và sức mạnh bền bỉ, không ngừng vươn lên để hấp thụ ánh nắng mặt trời. 

Mộc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại nguồn không khí xanh, bảo vệ và che chở cho những sinh vật khác trên hành tinh. Mệnh Mộc mang ý nghĩa nguồn sống vĩnh cửu và là điểm tựa cho nhiều loài sinh vật nhỏ bé.

Mệnh Mộc đại diện cho cây cối và sự sống của tự nhiên

Các nạp âm của mệnh Mộc

Tương tự như các bản mệnh khác trong Ngũ hành, mệnh Mộc cũng bao gồm 6 nạp âm. Những nạp âm này sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về bản mệnh của mình. Cụ thể, các nạp âm của mệnh Mộc bao gồm: Đố Tang Mộc, Tùng Bách Mộc, Dương Liễu Mộc, Đại Lâm Mộc, Bình Địa Mộc và Thạch Lựu Mộc.

Các nạp âm của mệnh Mộc

Trong đó, Đại Lâm Mộc là nạp âm mạnh nhất và hưng thịnh nhất của mệnh Mộc. Đại Lâm Mộc được ví như cây cổ thụ lớn trong rừng với vẻ hùng vĩ, sừng sững, vững chãi. Do đó, những người thuộc nạp âm này sẽ có ý chí mạnh mẽ, trí tuệ sắc bén và tầm nhìn xa trông rộng, biết vận dụng thời thế. 

Người mệnh Mộc sinh năm nào?

Theo phong thủy, mỗi năm sinh sẽ tương ứng với mệnh và nạp âm khác nhau. Can Chi bao gồm 10 Thiên Can và 12 Địa Chi. Do đó, theo chu kỳ 60 năm, can chi và nạp âm sẽ lặp lại 1 lần. 

Cụ thể, những người mang mệnh Mộc sẽ sinh vào các năm sau:

  • Mậu Thìn (1928, 1988), Kỷ Tỵ (1929, 1989): mệnh Đại Lâm Mộc.
  • Nhâm Ngọ (1942, 2002), Quý Mùi (1943, 2003): mệnh Dương Liễu Mộc.
  • Canh Dần (1950, 2010), Tân Mão (1951, 2011): mệnh Tùng Bách Mộc.
  • Mậu Tuất (1958, 2018), Kỷ Hợi (1959, 2019): mệnh Bình Địa Mộc.
  • Nhâm Tý (1972, 2032), Quý Sửu (1973, 2033): mệnh Tang Đố Mộc.
  • Canh Thân (1980, 2040), Tân Dậu (1981, 2041): mệnh Thạch Lựu Mộc.

Tính cách của người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc mang nét tính cách chân thật, nhân hậu, thiên về “Nhân”. Những người thuộc mệnh Mộc thường có tâm tính tốt, tính tình hiền lành, giản dị, sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Hầu hết những người thuộc mệnh Mộc có ngoại hình ưa nhìn và thu hút. Bề ngoài toát lên vẻ điềm tĩnh, nhã nhặn. 

Tuy nhiên, nếu Mộc khí quá mạnh, họ có thể dễ nổi nóng, ương ngạnh và quá thẳng tính. Ngược lại, khi Mộc khí yếu, họ có thể nhút nhát và nghi ngờ về khả năng của mình.

Nhóm màu phong thủy của mệnh Mộc

Màu sắc tưởng chừng như chỉ mang giá trị về thẩm mỹ và tô điểm thêm cho cuộc sống. Tuy nhiên, đây còn là yếu tố có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy. Việc sử dụng màu hợp mệnh như chọn màu trang phục, màu xe, màu sơn nhà sẽ giúp bạn có phong thủy tốt. Ngược lại, việc sử dụng màu sắc kiêng kỵ với bản mệnh của mình sẽ khiến bạn gặp khó khăn, bất lợi.

Mệnh Mộc hợp màu gì?

Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì? Mệnh Mộc nên mặc màu gì cho hợp mệnh? bạn cần dựa vào mối quan hệ tương sinh của nó trong Ngũ hành. Theo đó, mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy - Thủy sinh Mộc - nguồn nước giúp cung cấp sự sống cho cây. Vì vậy, những màu của bản mệnh Thủy sẽ rất hợp với người mệnh Mộc.

Cụ thể, màu đại diện cho mệnh Thủy bao gồm xanh dương, xanh da trời, đen. Người mệnh Mộc sử dụng các màu tương sinh này sẽ giúp mang lại cảm giác an toàn, bình an, sức khỏe ổn định, làm ăn phát đạt.

Bên cạnh các màu tương sinh, mệnh Mộc còn có các màu tương hợp - màu xanh lục, xanh lá cây - gam màu đặc trưng của mệnh Mộc hay nói cách khác là màu bản mệnh. Diện trang phục với màu bản mệnh giúp người mệnh Mộc tự tin và tràn đầy năng lượng.

Nhóm màu tương sinh và tương hợp của mệnh Mộc

Mệnh Mộc kỵ màu gì?

Sinh - tử, hợp - tan, may - rủi dường như là quy luật cân bằng của tự nhiên. Do vậy, có màu tương sinh, tương hợp cũng sẽ có màu kiêng kỵ, khắc chế. 

Cụ thể, theo quy luật tương sinh - tương khắc trong Ngũ hành, mệnh Mộc khắc với mệnh Thổ và mệnh Kim. Do vậy, người mệnh Mộc không nên sử dụng các màu của hai mệnh này để tránh gặp điều không may.

Cụ thể, mệnh Mộc sẽ kỵ với màu vàng, nâu đất (Thổ) và trắng, xám, bạc (Kim). Những gam màu này sẽ khiến mệnh Mộc bị suy yếu và giảm sinh khí.

Tips phối đồ hợp mệnh cho nam giới mệnh Mộc

Có thể thấy, màu trang phục đóng vai trò quan trọng trong khía cạnh phong thủy. Đây là vấn đề mà bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn và điều chỉnh. Vậy người mệnh Mộc nên mặc màu gì cho hợp mệnh và nên phối đồ ra sao? Dưới đây là top outfit hợp mệnh, chiêu tài, trẻ trung, phong cách mà bạn nam mệnh Mộc không nên bỏ qua. 

Áo nỉ dài tay màu xanh cổ vịt

Như bạn đã biết, Mộc là bản mệnh tương trưng cho cây cối. Vì vậy, màu xanh lá là màu cực kỳ hợp mệnh dành cho bạn nam mệnh Mộc. Nhắc đến màu xanh lục hay xanh lá cây, có lẽ bạn nam sẽ cảm thấy đây là gam màu trang phục ít phổ biến và khó phối đồ. 

Tuy nhiên, màu xanh lá bao gồm rất nhiều sắc thái màu khác nhau, mang đến cho bạn sự lựa chọn đa dạng. Dưới đây là outfit áo nỉ màu xanh cổ vịt phối quần jeans năng động.

Áo nỉ dài tay màu xanh cổ vịt ANO22039 trẻ trung, cá tính

Màu xanh cổ vịt được đánh giá là một trong những màu sắc thời thượng. Diện trang phục thuộc gam màu xanh lá khiến nam mệnh Mộc thêm thời trang và có “gu” hơn. Chiếc áo nỉ dài tay 5S với chất nỉ da cá cao cấp, dày dặn, mềm mịn, không bai xù. 

Với gam màu xanh mang sắc thái trầm, chàng mệnh Mộc nên kết hợp cùng quần jeans mang sắc thái sáng để tạo sự cân bằng và hài hòa về màu sắc.

Outfit áo nỉ phối quần jeans và giày thể thao năng động cho chàng mệnh Mộc

Polo xanh vỏ đỗ mix quần short 

Tiếp theo, 5S Fashion sẽ gợi ý đến nam mệnh Mộc sắc thái khác của nhóm màu xanh lá - đó chính là màu xanh vỏ đỗ. Với sắc thái nhẹ nhàng, “mát mắt”, không chói lóa, màu xanh vỏ đỗ mang lại cho chàng mệnh Mộc vẻ ngoài gần gũi, dễ mến.

Với chiếc áo polo màu xanh vỏ đỗ, 5S Fashion gợi ý đến bạn outfit trẻ trung, năng động với sự kết hợp cùng quần short kaki và giày thể thao. Bạn nam lưu ý nên mix cùng quần short kaki tối màu như nâu hoặc đen để trang phục được hài hòa hơn.

Áo polo nam 5S màu xanh vỏ đỗ APC23072 phối quần short kaki

Áo khoác gió cho chàng mệnh Mộc

Gam màu tiếp theo mà chàng mệnh Mộc nên diện là màu xanh dương - màu bản mệnh của Thủy. Do Thủy sinh Mộc nên các màu thuộc bản mệnh Thủy sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Mộc.

Xanh dương vốn là màu sắc được sử dụng để đại diện cho phái mạnh. Vì thế, đây là màu sắc khiến bạn nam toát lên vẻ nam tính, lịch lãm. Tương tự như xanh lá thì xanh dương cũng bao gồm rất nhiều sắc thái khác nhau từ nhạt cho đến đậm. Sau đây, 5S Fashion sẽ gợi ý đến bạn nam mệnh Mộc chiếc áo khoác gió với gam màu xanh da trời nhạt.

Thông thường, gam màu theo xu hướng pastel nhẹ nhàng sẽ giúp người mặc toát lên vẻ thanh lịch, tinh tế. Chiếc áo khoác gió 5S với đặc tính cản gió, cản bụi, cản nước và chống UV là item không thể thiếu dành cho bạn nam mệnh Mộc khi đi ra ngoài trong những ngày hè.

Áo khoác gió AKG22009 màu xanh da trời nhạt mang lại may mắn cho chàng mệnh Mộc

Sơ mi mix quần âu lịch lãm

Outfit xanh dương tiếp theo dành cho chàng mệnh Mộc theo đuổi phong cách lịch sự, trưởng thành. Áo sơ mi cộc tay nam với chất liệu vải bamboo kháng khuẩn, kiểu dáng casual fit thoải mái, dễ mặc. Điểm nhấn của áo nằm ở họa tiết kẻ sọc với gam màu xanh aqua tươi mát, trẻ trung. 

Chiếc áo sơ mi màu xanh aqua mang đến cho quý ông vẻ lịch lãm, sang trọng. Quý ông mệnh Mộc nên kết hợp cùng một chiếc quần âu với gam màu xanh dương đậm, tối màu để tạo nên outfit xanh dương hợp mệnh, dồi dào sinh khí.

Áo sơ mi cộc tay phối kẻ sọc SMC23069 nam tính, lịch lãm

Áo thun đen cổ tròn thoải mái

Có thể thấy, đen là màu sắc phổ biến và được đặc biệt ưa chuộng bởi phái mạnh. May mắn thay, đây cũng là gam màu hợp mệnh của nam giới mệnh Mộc. Sắc đen mang lại cho người mặc vẻ huyền bí nhưng cũng không kém phần sang trọng, lịch lãm, thu hút.

Với gam màu đen, phái mạnh có rất nhiều sự lựa chọn. Đồng thời, đây cũng là sắc màu dễ mặc, dễ phối, không gây nhiều khó khăn cho người mặc trong vấn đề chọn item đi cùng. 

Như với chiếc áo thun đen dưới đây, bạn nam mệnh Mộc có thể mix cùng quần short kaki sáng màu như trắng, kem. Áo thun nam 5S là sự lựa chọn bạn nam mệnh Mộc không nên bỏ qua trong mùa hè này. Với chất liệu Cotton USA cao cấp, mềm, mát, thấm hút tốt cùng khả năng co giãn 4 chiều, chiếc áo thun nam 5S mang đến cho người mặc sự thoải mái tối đa.  

Áo thun nam màu đen TSO23035 với chất liệu Cotton USA cao cấp, thoáng khí

Outfit “All Black” nam tính, thu hút

Sự lựa chọn an toàn hơn dành cho bạn nam mệnh Mộc chính là phối outfit theo style “All Black” - phối áo đen và quần đen. Cách phối tuy đơn giản nhưng lại mang đến cho bạn nam vẻ chỉn chu, lịch lãm, thu hút. 

5S Fashion mang đến cho chàng mệnh Mộc outfit “All Black” với áo polo đen mix quần âu đen. Chiếc áo polo 5S với chất liệu Viscose siêu mềm mịn và thoáng mát, giúp bạn nam tự tin diện ngay cả trong những ngày hè nóng bức.

Bên cạnh đó, chiếc quần âu đen 5S chất liệu Rayon pha sợi Spandex nhân tạo với đặc tính co giãn tốt, mềm nhẹ sẽ giúp bạn đánh bay nỗi lo về sự gò bó, cứng nhắc của quần âu truyền thống. Ngoài ra, quần âu cũng sẽ mang đến cho nam giới vẻ lịch thiệp và chững chạc hơn. 

Outfit “All Black” với áo polo đen APC23015 và quần âu đen

Áo tank top thể thao, khỏe khoắn

Outfit màu đen tiếp theo sẽ theo phong cách thể thao, khỏe khoắn. Áo tank top hay áo sát nách là item lý tưởng cho những ngày hè nóng bức hay cho việc tập gym, chạy bộ, tham gia các hoạt động ngoài trời.

Áo tank top mang đến cho bạn nam vẻ ngoài nam tính, khỏe khoắn, năng động. Thông thường, thiết kế này thường phù hợp hơn với những bạn nam có thân hình săn chắc, cơ bắp. Thiết kế sát nách giúp bạn nam tôn lên thân hình rắn chắc của mình. 

Để tăng sự thoải mái, quý ông mệnh Mộc có thể phối áo tank top cùng quần short kaki hoặc quần short thể thao.

 Áo tank top ATT23001 phối quần short khỏe khoắn, năng động

Kết luận

Bên trên là những chia sẻ của 5S Fashion xoay quanh về hành Mộc trong Ngũ hành - Mệnh Mộc là gì? Mệnh Mộc hợp màu gì? Mệnh Mộc nên mặc màu gì cho hợp mệnh? Hy vọng bạn nam mệnh Mộc đã có được cho mình outfit hợp mệnh, may mắn. Tuy nhiên, ở trên chỉ là một vài outfit gợi ý. Để có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, bạn có thể truy cập vào https://5sfashion.vn/ hoặc đến ngay cửa hàng 5S Fashion - thương hiệu thời trang nam uy tín, chất lượng tại Việt Nam để chọn lựa cho mình những outfit hợp mệnh, hợp thời trang, hợp túi tiền.

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline