Hướng dẫn cách chọn size áo vest nam chuẩn nhất, mới nhất 2024

03.12.2023
Mục lục (Hiện)

Size áo vest nam là một trong những yếu tố quan trọng phái mạnh cần cân nhắc mỗi khi mua hoặc đặt may áo vest. Chiếc áo vest vừa vặn, tôn dáng mới thể hiện hết được vẻ sang trọng, lịch lãm và vị thế của các quý ông. Vậy làm thế nào để chọn size áo vest nam chuẩn xác? Cùng 5S FASHION tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Tại sao phái mạnh phải lựa chọn size áo vest nam phù hợp?

Áo vest nam là món trang phục có mặt trong tủ đồ của mọi quý ông. Dù đã trải qua hàng trăm năm, item này vẫn thể hiện được sự sang trọng, lịch lãm và không bị lỗi mốt theo thời gian. Vậy một chiếc áo vest nam đẹp cần hội tụ những yếu tố nào? Đó là chất liệu vải, kiểu dáng, màu sắc, đường may, các phụ kiện đi kèm… 

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để diện áo vest đẹp lại chính là lựa chọn đúng size áo vest nam phù hợp với bản thân. Diện chiếc áo vest nam vừa vặn với vóc dáng giúp phái mạnh luôn tự tin, toát ra vẻ lịch lãm, sang trọng. Nếu chọn áo vest quá rộng, các quý ông sẽ trông luộm thuộm, thiếu sự chuẩn mực. Ngược lại, áo vest quá chật sẽ ôm sát cơ thể, lộ khuyết điểm vóc dáng của người mặc.

Áo vest nam vừa vặn giúp phái mạnh luôn tự tin và cuốn hút

Áo vest nam vừa vặn giúp phái mạnh luôn tự tin và cuốn hút

Hướng dẫn chọn size áo vest nam đúng chuẩn quý ông

Độ vừa vặn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ khi phái mạnh diện áo vest. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo một vài tiêu chí chọn size áo vest nam phù hợp dưới đây:

Lựa chọn chiều dài áo vest nam

Một chiếc áo vest nam tiêu chuẩn sẽ có chiều dài đuôi áo che hết phần mông của người mặc. Một cách đơn giản để kiểm tra chiều dài áo vest nam là các quý ông hãy đứng dậy và xem phần gấu áo vest đã ngang với đốt ngón tay của mình hay chưa. Nếu ngang bằng tức là size áo vest nam theo chiều dài đã vừa vặn với bạn.

Tuy nhiên, số đo cơ thể mỗi người đều có sự chênh lệch nhau. Vì vậy, các quý ông cần lưu ý rằng, chiều dài áo vest nam chuẩn nhất sẽ đem lại cảm giác vừa vặn với người mặc nhất, điều này bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được. 

Chiều dài áo vest ngang đốt ngón tay

Chiều dài áo vest ngang đốt ngón tay

Lựa chọn chiều rộng phần vai áo vest

Phần vai áo cũng là yếu tố quan trọng làm nên sự hoàn hảo của chiếc áo vest nam. Khi đo vai áo, bạn phải đo theo chiều thẳng đứng so với bắp tay. Một chiếc áo vest đẹp cần có kích thước chiều ngang vừa vặn, ôm theo vòng ngực. Tuy nhiên, để được thoải mái nhất, các quý ông nên chọn size áo vest nam rộng hơn khoảng 1 - 2 cm so với kích thước chuẩn. 

Phần vai áo rộng hơn số đo chuẩn từ 1 - 2 cm

Phần vai áo rộng hơn số đo chuẩn từ 1 - 2 cm

Bảng size áo vest nam mới nhất 2024

Sau đây, 5S FASHION sẽ cập nhật cho bạn bảng size áo vest nam châu Á mới nhất, chuẩn xác nhất 2024:

Bảng size áo vest nam theo chiều cao và cân nặng

Dựa trên chỉ số chiều cao, cân nặng của phái mạnh, bảng size áo vest nam cơ bản như sau:

SIZE

S

M

L

XL

XXL

✅Chiều cao (cm)

160 - 165 

164 - 169

170 - 174

174 - 176

165 - 177

✅Cân nặng (kg)

55 - 60

60 - 65

66 - 70

70 - 76

76 - 78

Để chọn được chiếc áo vest nam phù hợp, trước hết các quý ông cần biết được chính xác số đo của mình: cân nặng, chiều cao, số đo vòng eo… Sau khi biết những số đo trên, bạn chỉ cần dựa theo bảng size trên để chọn mua áo vest. 

Lưu ý: Đối với những người có thân hình quá gầy, nhỏ hoặc thân hình hơi quá khổ một chút, hãy chọn áo vest nam size S hoặc áo vest nam big size. Những anh chàng có phần bụng lớn nên chọn áo vest nam size lớn hơn để tránh trường hợp bị bung cúc nhé!

Bảng size áo vest nam theo số đo cơ thể

Về cơ bản, áo vest nam có 2 kiểu thiết kế là áo vest 1 hàng cúc và áo vest 2 hàng cúc. Cũng vì vậy, size áo vest nam theo số đo cơ thể cũng chia theo mỗi loại:

  • Bảng số đo áo vest nam 1 hàng cúc: 
 

S

M

L

XL

XXL

✅Vai (cm)

44

45

46

47

48

✅ Chiều dài tay áo (cm)

57 - 66

58 - 67

59 - 68

60 - 69

61 - 70

✅Vòng ngực (cm)

82

84

86

88

90

✅Vòng bụng (cm)

80

82

84

86

88

Đơn vị: cm

  • Bảng số đo áo vest nam 2 hàng cúc: 
 

S

M

L

XL

XXL

✅Vai (cm)

43

45

46

47

48

✅ Chiều dài tay áo (cm)

58 - 68

59 - 69

60 - 70

61 - 71

62 - 72

✅Vòng ngực (cm)

83

85

86

89

91

✅Vòng bụng (cm)

82

84

84

88

90

Đơn vị: cm

Hướng dẫn lấy số đo áo vest nam chính xác nhất

Để may một bộ vest hoàn hảo, các quý ông cần nhiều bước lấy số đo hơn so với những loại trang phục khác. Thứ tự cách lấy số đo size áo vest nam chính xác như sau:

  • Bước 1: Lấy số đi phần vai.

Lấy số đo phần vai

Lấy số đo phần vai

  • Bước 2: Lấy số đo độ dài cánh tay.

Độ dài cánh tay áo vest sẽ phụ thuộc vào mong muốn và nhu cầu của từng người. Một số quý ông thích kiểu tay áo ngắn, cũng có người sẽ lựa chọn tay áo dài. Vì vậy, khi đo kích thước để may áo vest, bạn cần nói rõ yêu cầu của mình cho nhà may.

  • Bước 3: Lấy số đo phần thân áo.

Tương tự như tay áo, độ dài phần thân áo cũng do người mặc quyết định. Tùy thuộc vào dáng người của mình, mỗi quý ông có thể đưa ra lựa chọn thích hợp.

  • Bước 4: Lấy số đo cổ tay và bắp tay:

Số đo phần bắp tay chính xác sẽ đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho các chàng trai khi mặc vest. Trong quá trình lấy số đo, nếu bạn cảm thấy kích thước đo xong quá chật, hãy nói ngay cho thợ may nhé!

  • Bước 5: Lấy số đo nách.

Vùng nách áo ảnh hưởng khá nhiều đến việc di chuyển, hoạt động của người mặc có được thoải mái hay không. Vì vậy, bạn cần nói rõ cảm nhận của mình trong lúc đo để thợ may điều chỉnh nhé!

  • Bước 6: Lấy số đo vùng ngực

Ở bước này, các quý ông sẽ được lấy số đo vòng theo cơ thể. Như vậy, bạn sẽ biết được độ rộng có thoải mái không hoặc có cần điều chỉnh không?

 

Lấy số đo vòng bụng

Lấy số đo vòng bụng

  • Bước 7: Lấy số đo vòng bụng. (tương tự bước 6)
  • Bước 8: Lấy số đo vòng mông. (Tương tự bước 6).
  • Bước 9: Lấy số đo cổ.

Một số yếu tố khác phái mạnh cần lưu ý khi chọn áo vest

Bên cạnh việc chọn size áo vest nam, các quý ông cần quan tâm đến các yếu tố chất liệu và màu sắc để có được bộ vest phù hợp nhất. Chất liệu vải tốt cùng màu sắc sang trọng, quý phái sẽ nâng tầm bộ trang phục, làm nổi bật khí chất, đẳng cấp của phái mạnh. 

Chất liệu vải may vest

Tương tự size áo vest nam, chất liệu vải cũng là một yếu tố nên được lựa chọn cẩn thận. Áo vest nam được may bằng nhiều chất liệu vải như cotton, len hoặc sợi nhân tạo. Tuy nhiên, các quý ông nên ưu tiên lựa chọn chất liệu len 100% cho áo vest của mình bởi vải sợi len có ưu điểm bền, dẻo dai, thoáng mát và giúp giữ ấm cơ thể. 

Để biết mình có mua được một chiếc áo vest chất lượng hay không, bạn cần kiểm tra kỹ thương hiệu xuất xứ, tên nhà sản xuất. Những cửa hàng uy tín sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Ngoài ra, những loại vải kém chất lượng hoặc vải pha khi sờ vào sẽ có cảm giác sần sùi, xuất hiện búi sợi liti trên bề mặt vải sau một thời gian sử dụng. 

Chất liệu vải len được dùng may vest cao cấp

Chất liệu vải len được dùng may vest cao cấp

Chọn màu áo vest nam

Ngoài chất liệu, size áo vest nam, các quý ông cần chọn màu sắc trang phục phù hợp. Việc lựa chọn màu sắc áo vest phụ thuộc vào vóc dáng, hoàn cảnh diện áo vest của phái mạnh.

  • Đối với những quý ông nhỏ nhắn, hãy chọn áo vest sáng màu để trông đầy đặn, mạnh mẽ hơn. 
  • Những chàng trai yêu thích sự trẻ trung có thể chọn vest màu xanh dương nhạt hoặc vest với gam màu sáng tùy theo sở thích. 

Đặc biệt, bạn nên chọn những chiếc áo vest đơn giản, tránh những họa tiết rườm rà, rối mắt làm mất đi vẻ lịch lãm, sang trọng.

Lựa chọn màu sắc áo vest phù hợp

Lựa chọn màu sắc áo vest phù hợp

Giải đáp một số câu hỏi về cách chọn size áo vest nam

Nên mua vest nam may sẵn hay đặt may áo vest nam?

Khi lựa chọn những chiếc áo vest may sẵn, không phải quý ông nào cũng chọn được cho mình trang phục phù hợp và ưng ý nhất. Bởi vóc dáng cơ thể mỗi người có sự khác biệt, có thể bạn chọn được màu sắc mình thích nhưng kiểu sáng, size áo vest nam lại không thực sự vừa vặn hoặc ngược lại. 

Để sở hữu được chiếc áo vest nam chất lượng, thời trang, phù hợp từ kiểu dáng, màu sắc…, tốt hơn hết các quý ông nên tìm đến các địa chỉ may vest chuyên nghiệp. Tại đó, họ sẽ may những chiếc áo vest  dành riêng cho bạn. 

Áo vest nam đặt may riêng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi quý ông

Áo vest nam đặt may riêng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi quý ông

Áo vest nam như thế nào là đẹp? 

Một chiếc áo vest nam đẹp sẽ hội tụ đủ những yếu tố sau:

  • Size áo vest nam hoàn hảo vừa vặn với người mặc.
  • Chiều dài áo vest nam lấy từ trên xuống ngang bằng với đầu ngón tay khi bạn để bàn tay ép vào thân người. Đây là chiều dài chuẩn chỉnh của một chiếc áo vest nam lịch sự.
  • Chiều dài tay áo đến giữa lòng bàn tay người mặc.
  • Vai áo cứng cáp, đứng theo phương thẳng đứng so với bắp tay. Số đo vai áo được xác định bằng cách dùng số kích thước vòng ngực cộng thêm từ 12cm để người mặc thoải mái vận động và lớp vải lót vừa đủ tạo form dáng áo cứng cáp.
  • Tà trước và tà sau của áo cùng nằm trên một đường thẳng, không bị cong vểnh hay oằn xuống.

Phái mạnh nên chọn áo vest 1 hàng khuy hay 2 hàng khuy?

Thiết kế hàng khuy khác nhau tạo nên sự độc đáo, mới lạ cho chiếc áo vest. Tùy thuộc vào vóc dáng, các quý ông có thể chọn cho mình thiết kế áo vest phù hợp:

  • Những quý ông có dáng người thấp hoặc dáng người đầy đặn phù hợp với thiết kế áo vest 1 hàng khuy.
  • Những quý ông cao gầy có thể thoải mái chọn cho mình thiết kế áo vest nam 1 hàng khuy hay 2 hàng khuy đều phù hợp. 

Áo vest nam 1 hàng khuy và 2 hàng khuy

Áo vest nam 1 hàng khuy và 2 hàng khuy

>> Xem thêm: Giải đáp: Nên chọn áo vest nam 1 cúc, 2 cúc, 3 cúc hay 4 cúc?

Lưu ý khi đến cửa hàng chọn áo vest nam

Trong một số trường hợp cần gấp áo vest nam, không thể đặt may kịp, các quý ông thường đến cửa hàng để chọn áo được may sẵn. Việc mặc thử áo trực tiếp và được nhân viên cửa hàng tư vấn sẽ giúp phái mạnh tìm được trang phục ưng ý, phù hợp với dáng người. 

Khi mặc thử để chọn size áo vest nam, bạn các quý ông cần lưu ý: Bạn có cảm thấy khó chịu khi cài cúc không? Phần vai áo có thoải mái không? Hai cánh tay khi nâng lên hạ xuống dễ chịu không? Hãy thử vận độn

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng