loading-mask
Giải Trí

9 trang tạp chí thời trang nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Với những ai đam mê thời trang đặc biệt là những nhà thiết kế, người nghiên cứu xu hướng thời trang thì càng không thể bỏ qua những trang tạp chí thời trang nổi tiếng và lâu đời. Trong bài viết này, 5S Fashion sẽ bật mí 9 trang tạp chí về thời trang đã tồn tại hàng chục năm qua. Cùng theo dõi nhé! 

9 trang tạp chí thời trang nổi tiếng nhất trên thế giới

Tạp chí thời trang Vogue

Tạp chí Vogue được thành lập vào năm 1892 bởi Arthur Baldwin Turnure. Turnure là một nhà xuất bản nổi tiếng, người đã cho ra đời những tựa tạp chí nổi tiếng khác như The Ladies' Home Journal và Cosmopolitan. Tạp chí Vogue ban đầu được gọi là "The Vogue: A Magazine of Fashion, Beauty, and the Arts". Tạp chí nhắm mục tiêu đến phụ nữ thượng lưu và tập trung vào thời trang cao cấp.

Vogue được biết đến với những bài viết về thời trang, làm đẹp, phong cách sống, văn hóa và xã hội. Tạp chí cũng thường xuyên đăng tải các bộ ảnh thời trang của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng, các bài phỏng vấn với các nhân vật nổi tiếng và các bài viết về các xu hướng thời trang mới nhất.

Tạp chí Vogue được thành lập vào năm 1892 bởi Arthur Baldwin Turnure

Tạp chí Vogue được thành lập vào năm 1892 bởi Arthur Baldwin Turnure

Vogue đã có ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp thời trang. Fashion magazine này  đã giúp định hình các xu hướng thời trang và nâng cao vị thế của thời trang cao cấp. Bên cạnh đó, Vogue cũng giúp nâng cao vị thế của các nhà thiết kế thời trang. Tạp chí đã giúp các nhà thiết kế giới thiệu các bộ sưu tập của họ đến với công chúng và đã giúp họ trở nên nổi tiếng. Vogue cũng đã giúp lan tỏa những kiến thức và xu hướng thời trang đến nhiều người trên khắp thế giới. 

Vogue được xuất bản mỗi tháng 1 số ở 18 quốc gia trên thế giới. Mỗi ấn bản có nội dung phù hợp với thị trường mục tiêu của mình. Ví dụ như ấn bản tiếng Anh là ấn bản lâu đời và uy tín nhất của tạp chí. Ấn bản này được xuất bản tại Hoa Kỳ và cũng là ấn bản được đọc nhiều nhất trên thế giới. Ấn bản tiếng Việt của Vogue được xuất bản tại Việt Nam và là ấn bản mới nhất của tạp chí. Ấn bản này được ra mắt vào năm 2023.

Vogue đã có ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp thời trang.

Vogue đã có ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp thời trang. 

Các nhà biên tập của Vogue là những người có ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp thời trang. Họ là những người quyết định nội dung của tạp chí và họ có thể giúp định hình các xu hướng thời trang.

Đến nay, Vogue vẫn đứng đầu một trong những tạp chí thời trang thế giới. Tạp chí tiếp tục có ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp thời trang và vẫn là một nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Website: http://www.vogue.com/

Facebook: https://www.facebook.com/Vogue/

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Tạp chí Harper’s Bazaar là một trong các trang báo thời trang nổi tiếng được xuất bản hàng tháng bởi Hearst Corporation. Nó được thành lập vào năm 1867 bởi Harper & Brothers, và là một trong những tạp chí thời trang lâu đời nhất và uy tín nhất thế giới. Harper’s Bazaar có các ấn bản quốc tế ở hơn 35 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc và Brazil. 

Tạp chí Harper’s Bazaar là một trong các trang báo thời trang nổi tiếng

Tạp chí Harper’s Bazaar là một trong các trang báo thời trang nổi tiếng

Tạp chí Harper’s Bazaar tập trung vào thời trang cao cấp, làm đẹp, phong cách sống và văn hóa. Nó có các bài báo về xu hướng thời trang mới nhất, các nhà thiết kế nổi tiếng, các ngôi sao hàng đầu và các sự kiện thời trang quan trọng. Harper’s Bazaar cũng có các bài viết về các vấn đề xã hội và văn hóa, chẳng hạn như giới tính, chủng tộc và LGBTQ+.

Harper’s Bazaar là một tạp chí có ảnh hưởng lớn đến ngành thời trang.

Harper’s Bazaar là một tạp chí có ảnh hưởng lớn đến ngành thời trang.

Harper’s Bazaar là một tạp chí có ảnh hưởng lớn đến ngành thời trang. Nó giúp định hình các xu hướng thời trang và giới thiệu các nhà thiết kế mới đến với công chúng. Harper’s Bazaar cũng là một nguồn cảm hứng cho những người quan tâm đến thời trang và phong cách sống.

Website: http://www.harpersbazaar.com/

Facebook: https://www.facebook.com/HarpersBazaar

Tạp chí thời trang WWD ( Women’s Wear Daily)

Tạp chí thời trang WWD (Women's Wear Daily) là một tạp chí thương mại chuyên về ngành thời trang, được xuất bản hàng ngày bởi Fairchild Fashion Media. Lần đầu tiên ra mắt quý độc giả vào năm 1910 bởi Edwina Booth và Edward B. McLean. Giờ đây, WWD trở thành một trong những tạp chí thời trang lâu đời nhất và uy tín nhất thế giới. 

Tạp chí thời trang WWD là một tạp chí thương mại chuyên về ngành thời trang

Tạp chí thời trang WWD là một tạp chí thương mại chuyên về ngành thời trang

WWD cung cấp thông tin và phân tích về các xu hướng đang thay đổi và tin tức mới nhất trong ngành thời trang, làm đẹp và bán lẻ thời trang nam và nữ. Tạp chí chuyên đưa tin về  các nhà thiết kế, thương hiệu, người mẫu, người nổi tiếng và các sự kiện thời trang quan trọng. WWD cũng có một trang web trực tuyến cung cấp tin tức và cập nhật thông tin theo thời gian thực về ngành thời trang.

WWD được coi là một nguồn thông tin quan trọng cho các nhà thiết kế, nhà bán lẻ, nhà đầu tư và các chuyên gia trong ngành thời trang. Tạp chí có ảnh hưởng lớn đến các xu hướng thời trang và giúp định hình ngành thời trang toàn cầu.

Tạp chí thời trang The Business Of Fashion (BoF)

Tạp chí thời trang The Business of Fashion (BoF) là một ấn phẩm kỹ thuật số và dịch vụ thông tin kinh doanh chuyên về ngành thời trang. Nó được thành lập vào năm 2008 bởi Imran Amed, một cựu tư vấn quản lý tại Bain & Company. BoF có trụ sở chính tại London và có văn phòng tại New York, Paris và Thượng Hải.

Tạp chí thời trang The Business of Fashion (BoF) là một ấn phẩm kỹ thuật số

Tạp chí thời trang The Business of Fashion (BoF) là một ấn phẩm kỹ thuật số

BoF cung cấp những thông tin, tin tức, bài phân tích và bình luận về tất cả các khía cạnh của ngành thời trang, bao gồm thiết kế, sản xuất, bán lẻ và tiếp thị. Người đọc trung thành của The Business of Fashion (BoF) đa số là các chuyên gia thời trang, nhà thiết kế, nhà đầu tư, nhà báo, v.v…Bên cạnh đó, BoF cũng có một lượng lớn người hâm mộ thời trang và người tiêu dùng theo dõi hằng ngày.

BoF được coi là một trong những ấn phẩm có ảnh hưởng nhất trong ngành thời trang

BoF được coi là một trong những ấn phẩm có ảnh hưởng nhất trong ngành thời trang

BoF được coi là một trong những ấn phẩm có ảnh hưởng nhất trong ngành thời trang với những bài báo cáo chuyên sâu, phân tích sâu sắc và khả năng dự báo xu hướng chuẩn xác. Nhìn chung, BoF là một nguồn tài nguyên thiết yếu cho bất kỳ ai muốn cập nhật những xu hướng và phát triển mới nhất trong ngành thời trang. Tuy nhiên, điểm trừ là BoF có thu phí thành viên hằng năm khá cao, bù lại với mức phí này các bạn có thể thoải mái truy cập toàn bộ thông tin của website từ công nghệ, thời trang, fashion marketing cho đến những bài nghiên cứu và dự đoán xu hướng mới. 

Tạp chí thời trang Glamour

Tạp chí thời trang Glamour là một tạp chí hàng tháng được xuất bản bởi Codé Nast Publications. Nó được thành lập vào năm 1939 bởi Dorothy Gilman và là một trong những tạp chí thời trang lâu đời nhất và uy tín nhất thế giới. Glamour có các ấn bản quốc tế ở 26 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc và Brazil.

Tạp chí thời trang Glamour là một tạp chí hàng tháng được xuất bản bởi Codé Nast Publications

Tạp chí thời trang Glamour là một tạp chí hàng tháng được xuất bản bởi Codé Nast Publications

Tạp chí Glamour tập trung vào thời trang, làm đẹp, phong cách sống và văn hóa và các bài báo về xu hướng thời trang mới nhất, các nhà thiết kế nổi tiếng, các ngôi sao hàng đầu và các sự kiện thời trang quan trọng. Bên cạnh đó, Glamour cũng có các bài viết về các vấn đề xã hội và văn hóa, chẳng hạn như giới tính, chủng tộc và LGBT.

Đến hiện tại, Glamour đã có hơn 1 triệu 400 nghìn người đọc ở Mỹ và hơn 988 nghìn người đọc trên toàn thế giới. Glamour cũng là một tạp chí có ảnh hưởng lớn đến ngành thời trang và là tạp chí lần đầu tiên có người mẫu ảnh bìa tạp chí thời trang là một cô gái gốc Phi.  Glamour không chỉ giúp định hình các xu hướng thời trang và giới thiệu các nhà thiết kế mới đến với công chúng mà còn là nguồn cảm hứng cho những người quan tâm đến thời trang và phong cách sống.

Website: http://www.glamour.com/

Facebook: https://www.glamour.com/

Tạp chí thời trang Elle

Tạp chí thời trang Elle là một tạp chí có nguồn gốc từ nước Pháp và được xuất bản hàng tháng bởi Pierre Lazareff và vợ là Hélène Gordon. Elle tập trung vào tin tức về thời trang, sắc đẹp, giải trí và sức khỏe. Tuy không phải là tạp chí ra đời sớm nhất nhưng tính đến hiện tại, Elly là một trong những tạp chí có doanh số bán ra cao nhất trên toàn thế giới. 

Tạp chí thời trang Elle là một tạp chí có nguồn gốc từ nước Pháp

Tạp chí thời trang Elle là một tạp chí có nguồn gốc từ nước Pháp 

Elle có các ấn bản quốc tế ở hơn 60 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc và Brazil với 33 trang web trực thuộc các nước khác nhau. Tổng cộng có hơn 49 triệu người đọc trên toàn cầu trong phân khúc từ 18 - 49 tuổi. 

Website: http://www.elle.com/

Facebook: https://www.facebook.com/ellemagazine

Tạp chí thời trang Grazia

Tạp chí thời trang Grazia là một tạp chí có nguồn gốc từ Ý và được xuất bản hàng tháng ở  bởi Mondadori. Grazia lần đầu tiên ra mắt độc giả vào năm 1938 và là một trong những tạp chí thời trang lâu đời nhất và uy tín nhất thế giới. 

Tạp chí thời trang Grazia là một tạp chí có nguồn gốc từ Ý

Tạp chí thời trang Grazia là một tạp chí có nguồn gốc từ Ý 

Grazia có đa dạng nội dung chủ yếu xoay quanh các vấn đề của người phụ nữ bao gồm nấu nướng, cách dạy trẻ em, v.v… và đương nhiên là không thể thiếu làm đẹp, thời trang. Grazia hoạt động đến nay đã hơn 80 năm và có các ấn bản quốc tế ở hơn 30 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc và Brazil. ​

Website: http://lifestyle.one/grazia/

Facebook: https://www.facebook.com/GraziaUK

Tạp chí thời trang Instyle

Tạp chí Instyle là một loại tạp chí hằng tháng dành cho phụ nữ ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994 ở Mỹ bởi Time Inc. Tạp chí Instyle cũng là một trong số hiêm dòng tạp chí sử dụng hình ảnh của các nghệ sỹ âm nhạc, diễn viên bên cạnh việc dùng hình ảnh người mẫu làm ảnh bìa chính. Vào năm 2012, Ariel Foxman trở thành tổng biên tập của tạp chí InStyle vào năm 1999 khi 25 tuổi và ông cũng là nam biên tập viên đầu tiên của tờ báo này. 

Tạp chí Instyle là một loại tạp chí hằng tháng dành cho phụ nữ

Tạp chí Instyle là một loại tạp chí hằng tháng dành cho phụ nữ

Tuy ‘’sinh sau để muộn’’ nhưng tạp chí InStyle vẫn được đón nhận rộng rãi và đóng vai trò quan trọng tại thị trường tạp chí ở Mỹ. Hiện nay, tạp chí InStyle đã xuất bản trên hơn 17 quốc gia, trong đó, chỉ tính đến năm 2013 ở Mỹ đã đạt mức 1 triệu ấn phẩm. 

InStyle có một số điểm khác biệt so với những tạp chí thời trang hàng đầu thế giới khác: 

  • InStyle tập trung nhiều hơn vào các xu hướng thời trang hiện tại hơn là chỉ thời trang cao cấp. Tạp chí thường giới thiệu các xu hướng thời trang có thể mặc hàng ngày và phù hợp với nhiều mức độ tài chính khác nhau.
  • InStyle mang đậm phong cách thời trang thiên hướng thực tế và dễ tiếp cận hơn. Tạp chí thường sử dụng hình tượng những người mẫu có đủ loại vóc dáng và các bức ảnh của InStyle thường được ca ngợi về sự hấp dẫn và thời trang.
  • InStyle có một tệp độc giả khá rộng và đa dạng, thu hút phụ nữ ở mọi lứa tuổi và mọi tầng lớp xã hội.

Website: http://www.instyle.com/

Facebook: https://www.facebook.com/InStyle

Tạp chí thời trang Cosmopolitan

Cuối cùng, 5S Fashion muốn giới thiệu đến quý độc giả tạp chí Cosmopolitan. Cosmopolitan xuất hiện lần đầu vào năm 1889 tại Hoa Kỳ với vai trò là một loại tạp chí gia đình. Sau đó được chuyển thể sang tạp chí văn học và cuối cùng là trở thành tạp chí phụ nữ vào cuối những năm 1960. 

Cosmopolitan xuất hiện lần đầu vào năm 1889 tại Hoa Kỳ

Cosmopolitan xuất hiện lần đầu vào năm 1889 tại Hoa Kỳ

Tạp chí thời trang Cosmopolitan được xuất bản bởi Hearst Communications, tính đến nay đã có các ấn bản quốc tế ở hơn 80 quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc và Brazil. 

Tạp chí Cosmopolitan tập trung vào thời trang, làm đẹp, phong cách sống, tình yêu và giới tính. Cosmopolitan phổ biến với các bài báo về xu hướng thời trang mới nhất, các nhà thiết kế nổi tiếng, các ngôi sao hàng đầu, các mối quan hệ và các vấn đề xã hội và văn hóa. Cosmopolitan cũng có các bài viết về các vấn đề xã hội và văn hóa, chẳng hạn như bình đẳng giới, quyền LGBTQ+ và môi trường.

Website: https://www.cosmopolitan.com/

Facebook: https://www.facebook.com/Cosmopolitan

Lời kết

5S Fashion vừa giới thiệu đến quý độc giả top 9 trang tạp chí thời trang nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Hy vọng các tín đồ mê thời trang sẽ có thêm nguồn thông tin hữu ích và lựa chọn được tựa tạp chí phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về ngành thời trang cũng như cách phối đồ sành điệu, hợp mốt. 

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline