loading-mask
Phối Đồ Nam Giới

Gợi ý 7 cách phối đồ vest nam đẹp, lịch lãm và cuốn hút nhất

Với sự kết hợp giữa sự lịch lãm và sang trọng, vest nam đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các dịp quan trọng như tiệc tùng, lễ cưới hay công việc. Tuy nhiên, để có được một bộ vest đẹp và phù hợp với phong cách của mình không phải là điều dễ dàng. 5S Fashion sẽ gợi ý cho bạn 7 cách phối đồ vest nam đẹp, lịch lãm và cuốn hút nhất.

Các nguyên tắc khi mặc vest nam

Nguyên tắc thứ nhất: Cài khuy áo

Nguyên tắc đầu tiên khi mặc vest nam là cài khuy áo. Tưởng chừng nghe đơn giản nhưng nó lại quyết định đến tính thẩm mỹ của tổng thể. Cụ thể: Bạn phải luôn luôn cài khuy giữa (Trừ trường hợp bạn quyết định mặc áo vest để khoác ngoài). Đối với khuy trên cùng bạn có thể cài hoặc không đều được. Và khuy cuối cùng là khuyên các bạn không nên cài. 

Khi mặc vest nam bạn phải luôn luôn cài khuy giữa

Khi mặc vest nam bạn phải luôn luôn cài khuy giữa

Nguyên tắc thứ 2: Chọn cà vạt phù hợp với họa tiết và màu áo sơ mi

Khi mua cà vạt để mặc chung với áo vest, bạn không nên lựa cà vạt có màu sắc sáng hơn màu áo sơ mi vì sẽ gây sự tương phản rất lớn. Vì khi cởi bỏ áo sơ mi thì phần cà vạt màu sặc sỡ sẽ trở thành tâm điểm của bộ outfit. Bên cạnh đó, tỉ lệ cà vạt và cổ áo phải tương đương với nhau. Ngoài ra, bạn cũng không nên kết hợp áo và cà vạt có họa tiết giống nhau mà nên kết hợp học tiết bản nhỏ với học tiết bản to và ngược lại. 

Bạn không nên lựa cà vạt có màu sắc sáng hơn màu áo sơ mi

Bạn không nên lựa cà vạt có màu sắc sáng hơn màu áo sơ mi

Nguyên tắc thứ 3: Sự hòa hợp giữa quần, thắt lưng và giày tây

Set đồ sẽ thẩm mỹ hơn rất nhiều nếu bạn chọn được quần tây và đôi giày phù hợp. Bạn chú ý nên giữ đôi giày luôn bóng bẩy và sạch sẽ tươm tất nhé! Bên cạnh đó, bạn lưu ý nên chọn thắt lưng và giày cùng màu cùng chất liệu để tăng sự hài hòa cho bộ đồ.

Set đồ sẽ thẩm mỹ hơn rất nhiều nếu bạn chọn được quần tây và đôi giày phù hợp

Set đồ sẽ thẩm mỹ hơn rất nhiều nếu bạn chọn được quần tây và đôi giày phù hợp

Nguyên tắc thứ 4:  Quàng khăn khi mặc áo vest

Cuối cùng, các chàng trai hãy kết hợp thêm chiếc khăn quàng cổ khi mặc áo vest để trở nên tinh tế và nam tính hơn nhé! 

Kết hợp thêm chiếc khăn quàng cổ khi mặc áo vest

Kết hợp thêm chiếc khăn quàng cổ khi mặc áo vest

7 cách phối đồ vest nam cực sang trọng và lịch lãm

Sau khi đã hiểu rõ về mục đích và hoàn cảnh sử dụng vest nam cũng như các loại áo vest, 5S Fashion sẽ bật mí 8 cách phối đồ vest nam đẹp, lịch lãm và cuốn hút nhất.

Phối đồ vest nam với áo thun

Phối đồ vest nam với áo thun là cách phối đồ vô cùng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự thời trang, lịch lãm và sang trọng cho người mặc. Khi chọn áo thun, bạn nên chọn áo có  màu sắc và kiểu dáng phù hợp với vest để tạo nên set đồ thật hài hòa và cân đối. Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng thêm sự trẻ trung và năng động bằng cách phối áo vest nam với đôi giày thể thao, giày sandal có gam màu trung tính như trắng, đen, xám, v.v… 

Phối đồ vest nam với áo thun là cách phối đồ vô cùng đơn giản

Phối đồ vest nam với áo thun là cách phối đồ vô cùng đơn giản

Vest nam kèm áo sơ mi

Đây là cách phối đồ vest nam cổ điển và không bao giờ lỗi mốt khi diện vest nam. Áo sơ mi nam là item không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông và khi kết hợp cùng vest nam, sẽ tạo nên một bộ trang phục lịch lãm và sang trọng. Bạn có thể chọn vest màu đen hoặc xám và kết hợp cùng áo sơ mi trắng để tạo nên sự tương phản và thu hút sự chú ý.

Vest nam kèm áo sơ mi là cách phối đồ vest nam cổ điển và không bao giờ lỗi mốt

Vest nam kèm áo sơ mi là cách phối đồ vest nam cổ điển và không bao giờ lỗi mốt

Bên cạnh áo sơ mi trắng, đấng mày râu còn có thể tùy chọn phối áo vest nam với áo sơ mi có họa tiết sọc ngang, sọc dọc để tạo sự độc đáo và lạ mắt hơn. Tuy nhiên, khi chọn áo sơ mi họa tiết, bạn nên chú ý lựa chọn những mẫu áo có màu sắc hài hòa với áo vest để tránh gây rối mắt nhé!

Mix vest nam với áo len

Nếu bạn yêu thích phong cách phối đồ của các soái ca Hàn Quốc thì đừng bỏ qua cách phối đồ vest nam với áo len. Vest nam cũng có thể kết hợp cùng áo len để tạo nên bột trang phục ấm áp và sang trọng trong những ngày đông giá rét. Bạn có thể chọn vest màu xám hoặc nâu để kết hợp cùng áo len màu đen hay xám để tạo nên sự tương phản và thu hút sự chú ý. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối thêm đôi giày boots hoặc giày sneaker để tạo điểm nhấn cho trang phục nhé!

Phối đồ vest nam với áo len chuẩn soái ca Hàn Quốc

Phối đồ vest nam với áo len chuẩn soái ca Hàn Quốc

Áo vest nam phối với đồ suit

Áo vest nam và đồ suit là hai món đồ thời trang kinh điển, mang lại vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng cho phái mạnh. Khi kết hợp hai món đồ này với nhau, bạn sẽ tạo ra một tổng thể hài hòa và đẳng cấp, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Áo vest nam và đồ suit là hai món đồ thời trang kinh điển

Áo vest nam và đồ suit là hai món đồ thời trang kinh điển

Nếu bạn là người mới bắt đầu phối hai item này thì các chàng trai nên ưu tiên lựa chọn những gam màu trung tính như đen, trắng, be, v.v… hoặc phối tone sur tone với nhau. Những set đồ này không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng mà còn phù hợp với nhiều dáng người khác nhau. 

Vest nam mặc với quần jeans

Quần jeans cũng là một item không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông và khi kết hợp cùng vest, sẽ giúp bạn trông thật phong cách và cuốn hút. Những items quần jean có màu xanh dương đậm thường được ưa chuộng khi muốn phối cùng áo vest nam. Một số chàng trai yêu thích phong cách độc đáo, cool ngầu thì cũng có thể phối với những chiếc quần jeans rách gối, có những vết xước vô cùng lạ mắt và sáng tạo. 

Khi kết hợp quần jeans cùng vest sẽ giúp bạn trông thật phong cách

Khi kết hợp quần jeans cùng vest sẽ giúp bạn trông thật phong cách

Mặc vest nam với quần tây

Đây là cách phối đồ khá cổ điển và thường được sử dụng trong các dịp trang trọng như tiệc tùng hay công việc. Khi chọn quần tây, bạn nên chọn màu sắc và kiểu dáng phù hợp với vest để tạo nên sự hài hòa và cân đối. Ví dụ như mặc áo vest màu xanh dương thì bạn nên kết hợp với chiếc quần tây màu trắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cùng chiếc cà vạt và đôi giày oxford để tạo nên một phong cách lịch lãm và sang trọng hơn. 

Mặc vest nam với quần tây là cách phối đồ khá cổ điển

Mặc vest nam với quần tây là cách phối đồ khá cổ điển

Vest nam mix với quần short độc đáo

Nếu bạn là chàng trai yêu thích phong cách đường phố cá tính, cool ngầu thì đừng bỏ qua cách phối đồ vest nam với quần short độc đáo này nhé. Cách phối đồ này phù hợp với những buổi đi chơi dã ngoại, đi biển, v.v… 

Phối đồ vest nam với quần short độc đáo

Phối đồ vest nam với quần short độc đáo

Khi chọn quần short, các chàng trai nên lưu ý lựa mẫu quần có kiểu dáng và màu sắc hài hòa với áo vest để tránh gây sự phản cảm. Với set đồ này, không cần gì quá cầu kỳ, bạn chỉ cần phối thêm đôi giày sandal hay đôi giày sneaker là đã thể hiện được phong cách riêng của mình rồi đấy! 

Cách kiểm tra độ vừa vặn của áo vest

Phần vai áo

Vai áo là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định độ vừa vặn của áo vest. Vai áo quá rộng sẽ khiến bạn trông luộm thuộm, còn vai áo quá chật sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi mặc. Để kiểm tra độ vừa vặn của vai áo, bạn hãy đứng thẳng, thả lỏng cánh tay. Nếu vai áo ôm vừa vai bạn, không tạo thành nếp nhăn thì đó là chiếc áo vừa vặn.

Vai áo là yếu tố quan trọng quyết định độ vừa vặn của áo vest

Vai áo là yếu tố quan trọng quyết định độ vừa vặn của áo vest

Vòng ngực

Vòng ngực là phần quan trọng tiếp theo cần kiểm tra trước khi mua bất kỳ mẫu áo vest nào. Để kiểm tra độ vừa vặn của vòng ngực, bạn hãy mặc áo vest vào và cài tất cả các khuy áo. Nếu bạn có thể cử động thoải mái mà không bị chật ở phần ngực thì đó là chiếc  phù hợp với bạn đấy.

Nên chọn những set đồ vest có phần ngực vừa vặn

Nên chọn những set đồ vest có phần ngực vừa vặn

Độ dài của áo vest

Cuối cùng là về chiều dài của áo vest. Các chàng trai nên chú ý lựa chọn những mẫu áo vest có chiều dài áo vest dài vừa đủ để che hết thắt lưng của bạn. Bên cạnh đó, khi thả lỏng tay, vạt áo sẽ có độ dài ở giữa đốt thứ hai của ngón cái là phù hợp.

Chọn đồ vest có chiều dài vừa đủ để che hết thắt lưng

Chọn đồ vest có chiều dài vừa đủ để che hết thắt lưng 

Phụ kiện đi kèm khi phối đồ với áo vest nam 

Để tăng thêm sự lịch lãm và cuốn hút cho bộ vest, bạn có thể kết hợp cùng các phụ kiện sau:

  • Cà vạt: Cà vạt là một trong những phụ kiện không thể thiếu khi diện vest nam. Bạn có thể chọn cà vạt cùng màu với vest hoặc tạo sự tương phản với màu sắc khác.
  • Khăn choàng: Khăn choàng cũng là một phụ kiện thời trang được ưa chuộng khi diện vest nam. Bạn có thể chọn khăn choàng cùng màu để tạo sự đồng bộ hoặc phối áo vest với chiếc khăn choàng có màu tương phản để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Kết hợp cùng các phụ kiện như kính mát, túi xách, v.v... để tạo điểm nhấn cho set đồ vest

Kết hợp cùng các phụ kiện như kính mát, túi xách, v.v... để tạo điểm nhấn cho set đồ vest

  • Đồng hồ: Một chiếc đồng hồ sang trọng và lịch lãm cũng là một phụ kiện không thể thiếu khi diện vest nam.
  • Giày: Bạn có thể kết hợp cùng giày oxford, giày lười hay giày da để tạo nên một phong cách hoàn hảo cho bộ vest.
  • Dây lưng: Khi phối áo vest với quần tây thì việc chọn chiếc dây lưng phù hợp là vô cùng quan trọng. Dây lưng không chỉ là item tạo điểm nhấn cho trang phục mà khi sơ vin ao sẽ giúp set đồ trông gọn gàng và đẹp mắt hơn. 

Lời kết

Vest nam là một item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông. Với gợi ý 8 cách phối đồ vest nam đẹp, lịch lãm và cuốn hút nhất, 5S Fashion hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý và kinh nghiệm khi diện vest nam.

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline