Thời trang doanh nhân nam: Mặc gì chuẩn phong cách quý ông thành đạt?

08.10.2023
Mục lục (Hiện)

Phong cách ăn mặc từ lâu đã không còn là chủ đề của riêng phái nữ. Đối với các quý ông, đặc biệt là những doanh nhân, việc mặc gì để thể hiện được đẳng cấp, chuyên nghiệp cũng rất quan trọng. Vậy mặc gì chuẩn phong cách thời trang doanh nhân nam? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây, 5S FASHION sẽ bật mí cho bạn!

Thời trang doanh nhân nam - Phong cách quý ông thành đạt

Ấn tượng ban đầu với mỗi người làm kinh doanh rất quan trọng. Diện mạo lịch lãm và lối ứng xử thông minh là 2 yếu tố giúp các quý ông thu hút người đối diện, mở lối thành công. Đặc biệt, vẻ ngoài càng quan trọng hơn đối với những doanh nhân trẻ, nhà lãnh đạo đang dần khẳng định vị thế của mình. Vậy làm thế nào để có được phong thái chuyên nghiệp và cuốn hút? 

Thời trang doanh nhân nam - Phong cách của quý ông thành đạt

Thời trang doanh nhân nam - Phong cách của quý ông thành đạt

Thông thường, các quý ông chỉ có 3s để tạo ấn tượng với người đối diện. Chính vì thế, diện mạo của họ nên được quan tâm và chăm chút thật cẩn thận. Thay vì lựa chọn trang phục ngẫu hứng, phái mạnh cần xem xét tính chất của sự kiện mình sắp tham dự. Với vị thế một nhà lãnh đạo, bộ suit thanh lịch, tao nhã sẽ giúp bạn hình thành nên phong cách thời trang doanh nhân nam lịch lãm, chuyên nghiệp hơn hẳn đấy. 

Các items không thể thiếu trong thời trang doanh nhân nam

Hãy cùng điểm qua các items không thể thiếu của mọi quý ông thành đạt ngay sau đây nhé!

Bộ suit

Suit là trang phục kinh điển đại diện cho hình ảnh thời trang doanh nhân nam. Nếu phái mạnh muốn khẳng định hơn nữa đẳng cấp, vị trí của mình tại chốn công sở thì những bộ suit chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời. Đó cũng chính là lý do vì sao những doanh nhân thành đạt, nhà lãnh đạo, giám đốc luôn xuất hiện trong trang phục vest trang trọng. 

Những bộ suit sang trọng, lịch lãm

Những bộ suit sang trọng, lịch lãm

Đối với suit, các quý ông nên cân nhắc lựa chọn những gam màu trung tính như đen, xám. Bộ suit với gam màu trung tính sẽ giúp phái mạnh toát lên vẻ sang trọng và lịch sự. Tuy nhiên, giữa môi trường công sở với những bộ suit mà “ai cũng giống ai”, các quý ông hãy thử phối hợp thêm một số phụ kiện theo phong cách cá nhân của mình.

Áo sơ mi

Áo sơ mi nam là item không thể thiếu trong thời trang doanh nhân nam. Nó được xem là trang phục cơ bản nhất, đại diện cho mảng thời trang công sở. Áo sơ mi của nam doanh nhân thường thiên về gam màu trung tính làm toát lên vẻ lịch sự và chuyên nghiệp. Khi chọn áo sơ mi, các quý ông cần quan tâm đến form dáng. Một chiếc sơ mi kiểu dáng cơ bản và cổ điển chắc chắn sẽ là lựa chọn an toàn và thanh lịch nhất.

Áo sơ mi là item cơ bản trong phong cách thời trang doanh nhân nam

Áo sơ mi là item cơ bản trong phong cách thời trang doanh nhân nam

Để thể hiện phong cách cá nhân, các quý ông có thể chọn áo sơ mi theo màu sắc yêu thích với họa tiết trơn, sọc hoặc chấm bi. Tuy nhiên, để không quá nổi bật trong môi trường công sở, phái mạnh nên cân nhắc chọn màu trắng, xám hoặc những gam màu không quá nổi bật và rực rỡ. 

Áo polo

Áo polo còn được gọi là áo thun có cổ, đây là item thời trang doanh nhân nam phổ biến thứ hai sau áo sơ mi. Những chiếc áo polo thường mang dấu ấn thể thao nhiều hơn. Item này giúp làm toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn và năng động của nam giới. Những chiếc polo thường được làm từ chất liệu cotton thông thoáng, đem đến cảm giác dễ chịu cho người mặc trong suốt ngày dài. Các doanh nhân có thể phối áo polo cùng quần kaki hay quần âu đều được.

Áo polo đem lại cảm giác khỏe khoắn, năng động

Áo polo đem lại cảm giác khỏe khoắn, năng động

Quần âu

Hình ảnh những nam doanh nhân chững chạc, cổ điển thường gắn liền với bộ suit trang trọng. Ngược lại, những chiếc quần Tây nam sẽ là sự lựa chọn không thể nào phù hợp cho giới doanh nhân trẻ trung và gần gũi. 

Quần âu là item quan trọng làm nên phong cách thời trang doanh nhân nam

Quần âu là item quan trọng làm nên phong cách thời trang doanh nhân nam

Phối áo sơ mi cùng quần âu sẽ mang lại cho phái mạnh hơi thở trẻ trung, không còn cảm giác cồng kềnh hay đao to búa lớn như mặc suit. Song, outfit thời trang doanh nhân nam này vẫn toát lên được vẻ lịch thiệp và trang trọng cần có tại môi trường công sở. Đồng thời, trang phục quần âu và áo sơ mi còn giúp các nhà lãnh đạo trở nên gần gũi hơn với nhân viên. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những quý ông cấp bậc trưởng phòng, chuyên viên.

Quần kaki

Nếu không cần phải đến những buổi tiệc, cuộc họp mang tính trang trọng và nghiêm túc thì quần kaki cũng là sự lựa chọn hợp lý đối với giới doanh nhân. Item thời trang doanh nhân nam này không những đảm bảo sự lịch sự mà còn tạo nên vẻ trẻ trung, gần gũi với cấp dưới. Những chiếc quần kaki được làm từ chất liệu bền, nhẹ sẽ đem đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người mặc vào mùa hè. 

Quần kaki mang lại vẻ trẻ trung, gần gũi

Quần kaki mang lại vẻ trẻ trung, gần gũi

Giày âu

Khi các quý ông bước vào phòng, đôi giày da sẽ gây sự chú ý. Vì vậy, phái mạnh hãy lựa chọn những đôi giày da thực sự chất lượng, hoặc một đôi loafer sang trọng với chất liệu da thật. Bên cạnh đó, các quý ông cần chú ý đánh xi giày thường xuyên để giữ cho đôi giày luôn được sạch sẽ, sáng bóng. 

Giày âu bằng chất liệu da thật

Giày âu bằng chất liệu da thật

Để phối hợp được với nhiều trang phục thời trang doanh nhân nam, phái mạnh nên chọn những đôi giày âu có gam màu đen hoặc nâu. Các mẫu giày âu Brogues, Cap Toe Oxford, Monk strap hay Loafer… chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tinh tế, thanh lịch và sang trọng cho mọi quý ông. 

Đồng hồ

Những chiếc đồng hồ là item thời trang doanh nhân nam thể hiện được một phần tính cách của các quý ông. Một chiếc đồng hồ sang trọng, tinh tế chứng tỏ người mang nó là một quý ông đẳng cấp và thường xuyên chăm chút cho ngoại hình của mình. 

Đồng hồ là phụ kiện thể hiện đẳng cấp quý ông

Đồng hồ là phụ kiện thể hiện đẳng cấp quý ông

Tùy theo phong cách cá nhân, phái mạnh có thể tìm đến những chiếc đồng hồ với kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, nếu các quý ông không có quá nhiều thời gian cho việc mua sắm hay tủ đồ tràn ngập những trang phục basic thì mẫu đồng hồ dây da nâu/ đen hoặc đồng hồ dây bạc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Cufflinks

Dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng những chiếc Cufflinks lại góp phần nâng tầm giá trị bộ trang phục thời trang doanh nhân nam. Tùy theo phong cách mà các quý ông nên lựa chọn mẫu Cufflinks phù hợp. 

 Cufflinks tuy chỉ là phụ kiện nhỏ giúp nâng tầm giá trị trang phục

 Cufflinks tuy chỉ là phụ kiện nhỏ giúp nâng tầm giá trị trang phục

Cufflinks khá đa dạng, từ kim loại đến đá quý, mỗi chất liệu đều thể hiện đẳng cấp cũng như tính cách riêng của mỗi quý ông. Nếu Cufflinks bạc làm toát lên phong thái tự tin, suy nghĩ hiện đại của những chàng doanh nhân trẻ tuổi thì Cufflinks đá quý lại chứng tỏ người mang nó là một thương gia sang trọng và sành sỏi. 

Briefcase

Các doanh nhân thành đạt thường được thư ký mang hộ tài liệu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp phải tự mình giữ laptop hay tài liệu thì các quý ông nên có cho mình một chiếc briefcase. Hãy chọn briefcase bằng da thật, form dáng cứng cáp, chắc chắn và sang trọng nhé!

Briefcase là phụ kiện thời trang doanh nhân nam quen thuộc

Briefcase là phụ kiện thời trang doanh nhân nam quen thuộc

Tips phối đồ chuẩn style thời trang doanh nhân nam

Ngay sau đây, 5S FASHION sẽ chia sẻ cho các quý ông những tips phối đồ thời trang doanh nhân nam cực sang trọng nhé!

Đơn giản và thanh lịch với quần âu kết hợp sơ mi

Sơ mi và quần âu là hai items thời trang doanh nhân nam quen thuộc của của các quý ông. Tuy nhìn đơn giản nhưng nếu biết cách phối hợp, chắc chắn các doanh nhân sẽ có cho mình một outfit lịch lãm. Thông thường, để an toàn, phái mạnh nên chọn 3 màu quần âu phổ biến như đen, ghi và xanh đậm. Hãy chọn những gam màu trung tính hoặc tối để vừa toát lên vẻ sang trọng vừa phù hợp với chốn công sở.

Đơn giản và thanh lịch với quần âu kết hợp sơ mi

Đơn giản và thanh lịch với quần âu kết hợp sơ mi

Đặc biệt, khi diện quần âu, các doanh nhân cần đóng thùng để trông lịch sự và thể hiện sự tôn trọng với đối tác. Việc này sẽ giúp xây dựng hình ảnh một quý ông chỉn chu và đầy phong thái chuyên nghiệp.

Trang phục suit sang trọng

Suit luôn là outfit được các quý ông ưu tiên lựa chọn cho phong cách thời trang doanh nhân nam. Với ưu điểm form dáng cứng cáp và đơn sắc, những bộ suit luôn mang đến vẻ lịch lãm, sang trọng cho mọi doanh nhân. Các quý ông nên ưu tiên chọn suit có gam màu tối để tăng thêm vẻ chuyên nghiệp và phù hợp với môi trường làm việc. 

Trang phục suit sang trọng

Trang phục suit sang trọng

Khi diện suit, các quý ông hãy tinh tế kết hợp Cufflinks để nâng tầm giá trị outfit của mình. Bên cạnh đó, một đôi giày da thật bóng loáng và đồng hồ đeo tay hàng hiệu sẽ khiến mọi nam doanh nhân càng trở nên chuyên nghiệp và quyền lực.

Áo polo quần kaki cho buổi gặp mặt không chính thức

Trong những buổi gặp không chính thức, không cần quá trang trọng hay chuyên nghiệp thì áo polo và quần kaki sẽ là lựa chọn phù hợp cho các doanh nhân. Outfit thời trang doanh nhân nam này đem đến vẻ phóng khoáng, năng động và cảm giác thoải mái suốt cả ngày. Các nam doanh nhân có thể diện outfit áo polo - quần kaki trong các buổi hẹn đánh golf, buổi trà chiều bên ngoài…

Áo polo quần kaki cho buổi gặp mặt không chính thức

Áo polo quần kaki cho buổi gặp mặt không chính thức

Đối với quần kaki, các quý ông nên lựa chọn quần có gam màu trung tính như trắng, be, nâu…Về phần áo polo, hãy chọn những chiếc áo đơn sắc hoặc áo họa tiết basic. Các doanh nhân có thể kết hợp thêm một chiếc đồng hồ sang trọng để tổng thể outfit càng sang trọng và thể hiện được đẳng cấp người mặc. 

Những nguyên tắc bất thành văn trong thời trang doanh nhân nam

Những nguyên tắc mà bất kỳ quý ông nào cũng cần lưu ý, đặc biệt là giới doanh nhân!

Giày và thắt lưng phù hợp với nhau

Đây là một nguyên tắc trang phục quan trọng trong thời trang doanh nhân nam, đặc biệt là khi các doanh nhân tham dự các sự kiện có tính nghiêm túc. Chọn giày và thắt lưng phù hợp với nhau sẽ khiến phái mạnh trông càng thanh lịch và đẳng cấp. Các quý ông chỉ cần lựa chọn 2 phụ kiện này sao cho cùng màu nhau: nâu phối với nâu, đen phối với đen.

Giày và thắt lưng phù hợp với nhau

Giày và thắt lưng phù hợp với nhau

Không phối các items nhiều hoa văn

Những hoa văn, họa tiết trên trang phục là thứ tạo điểm nhấn, làm cho tổng thể trở nên ấn tượng, bắt mắt hơn. Tuy nhiên, không phải thứ gì nhiều cũng tốt. Trong các dịp, các sự kiện cần ăn mặc lịch sự, phái mạnh hãy tiết chế hoa văn trên trang phục, tránh biến mình thành một “tắc kè hoa”.

Không phối các items nhiều hoa văn

Không phối các items nhiều hoa văn

Tuân thủ theo dresscode của mỗi sự kiện

Nếu trong thiệp mời yêu cầu diện suit hay mang cà vạt đen, các quý ông nhất định phải tuân thủ theo những điều đó. Nếu cố tình phớt lờ những hướng dẫn đã được ghi rõ, có thể người đó sẽ trở nên nổi bật nhưng lại không nhận được đánh giá cao. 

Tuân thủ theo dresscode của mỗi sự kiện

Tuân thủ theo dresscode của mỗi sự kiện

Đừng cài chiếc cúc cuối cùng trên áo vest

Đây là nguyên tắc quan trọng mà bất kỳ quý ông nào cũng cần biết. Việc cài chiếc cúc áo cuối cùng sẽ khiến các doanh nhân trông rất kỳ cục. Nó tạo cảm giác thắt lưng bị bó chặt như cách người phụ nữ mặc corset vậy. 

Đừng cài chiếc cúc cuối cùng trên áo vest

Đừng cài chiếc cúc cuối cùng trên áo vest

Không nên mang giày sneaker cùng suit

Giày sneaker vốn có thể phối hợp cùng suit để tạo cảm giác trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, trong trường hợp một doanh nhân thì không nên như vậy. Việc kết hợp sneaker cùng suit sẽ làm giảm đi tính nghiêm túc, chuyên nghiệp của các quý ông.

Không nên mang giày sneaker cùng suit

Không nên mang giày sneaker cùng suit

Trên đây là những chia sẻ thú vị về thời trang doanh nhân nam5S FASHION muốn bật mí cho phái mạnh. Các quý ông hãy tham khảo ngay bài viết trên và định hình phong cách thời trang lịch lãm, cuốn hút cho mình nhé! Để theo dõi nhiều tin tức khác, hãy theo dõi website của 5S FASHION. 

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng