Business core là gì? Tips phối đồ chuẩn doanh nhân sang trọng, lịch lãm

03.11.2023
Mục lục (Hiện)

Business Core là lối ăn mặc giúp quý ông toát lên khí chất của một doanh nhân thành đạt. Trong bài viết này, hãy cùng 5S Fashion khám phá về phong cách thời trang Business Core, đồng thời, bật mí đến quý ông các tips phối đồ chuẩn doanh nhân sang trọng, lịch lãm. Cùng theo dõi ngay!

Phong cách Business Core là gì?

Phong cách Business Core là gì?

Phong cách Business Core là gì?

Business Core là phong cách thời trang phổ biến trong giới văn phòng. Tùy theo quy định của từng công ty và địa điểm làm việc sẽ có các outfit khác nhau. Tuy nhiên, một số item không thể thiếu trong phong cách này như sơ mi, blazer, cà vạt, giày tây.

Thực tế, Business Core thường tương đương với phong cách Formal-wear hoặc Smart Casual, là xu hướng thời trang đã tồn tại từ lâu trên thị trường. Phong cách này thường tránh xa những bộ trang phục rực rỡ, phức tạp. Thay vào đó, Business Core  chú trọng vào việc sử dụng các gam màu trung tính và basic như đen, xám, ghi nhằm đem đến vẻ lịch lãm, sang trọng, trưởng thành cho người mặc.

Ban đầu, Business Core là phong cách thời trang dành riêng cho những người đàn ông thành đạt, nhân viên văn phòng hoặc trong các dịp tiệc tùng. Tuy nhiên, hiện nay, phong cách này đã trở nên phổ biến hơn khi được giới trẻ biến tấu và kết hợp linh hoạt để thích hợp với nhiều tình huống khác nhau, từ thời trang đường phố đến các sự kiện sang trọng.

Sự phát triển của phong cách Business Core

Sự phát triển của phong cách Business Core

Sự phát triển của phong cách Business Core

Business Core không phải là xu hướng mới hot trong thời gian gần đây. Thực tế, phong cách doanh nhân đã được ưa chuộng từ rất lâu trong ngành công nghiệp thời trang. Nhiều nhà thiết kế đã ưu ái lựa chọn Business Core làm chủ đề cho các bộ sưu tập của họ hoặc biến nó thành dòng sản phẩm kinh doanh chính. Điển hình là các thương hiệu nổi tiếng như Tom Ford, Prada.

Đặc biệt, trong bộ sưu tập Tom Ford Fall 2022, thương hiệu này đã mang đến một làn gió mới cho những bộ suit Business Core. Thay vì các tông màu trầm và trung tính, những bộ suit này được kết hợp cùng áo sơ mi với các gam màu tươi mới như xanh, hồng, tím.

Bộ sưu tập Fall 2022 của Tom Ford lấy cảm hứng từ phong cách Business Core

Bộ sưu tập Fall 2022 của Tom Ford lấy cảm hứng từ phong cách Business Core

Trước đây, khi nói đến phong cách business hoặc trang phục công sở, nhiều người thường nghĩ đến những bộ trang phục cứng nhắc và có phần đứng tuổi. Tuy nhiên, quan điểm này đã thay đổi từ khi xu hướng Corporate chuyển hướng sang nền tảng Tiktok với cái tên thân thiện hơn: Business Core.

Xu hướng phong cách Business Core trên TikTok

Xu hướng phong cách Business Core trên TikTok

Với cách mix-match sáng tạo, giới trẻ đã chuyển từ xu hướng Corporate sang Business Core, tạo ra những bộ trang phục hiện đại, trendy nhưng vẫn giữ được bản chất lịch lãm của thời trang công sở. 

Lịch lãm, sang trọng, thời thượng, cá tính là những mỹ từ miêu tả cho phong cách Business Core. Mặc dù gia nhập làng thời trang đã lâu với các item khá cơ bản nhưng Business Core vẫn luôn nhận được sự thu hút và ưa chuộng của các tín đồ thời trang. 

Những items đặc trưng của outfit Business Core 

Business Corephong cách thời trang nam theo style công sở chín chắn, trưởng thành. Nếu bạn nam ưa chuộng phong cách này, hãy ứng dụng ngay các item sau để có được outfit đậm chất Business Core.

Blazer

Áo blazer

Áo blazer

Áo blazer được thiết kế dựa trên kiểu dáng của áo vest nhưng không có phần đệm vai dày giống như vest. Với cách mix-match đa dạng, blazer là item thời trang được ưa chuộng từ môi trường công sở đến các buổi tiệc trang trọng hay thậm chí là các outfit đường phố.

Blazer là một trong những item đặc trưng của phong cách Business Core, mang lại cho quý ông sự trẻ trung, thoải mái nhưng vẫn giữ được nét sang trọng, lịch lãm. Blazer mix cùng sơ mi hoặc áo thun là sự kết hợp hoàn hảo dành cho bạn.

Trên thực tế, do sở hữu thiết kế có phần giống nhau nên nhiều người thường lầm tưởng giữa áo blazer và áo vest. Dưới đây là một số điểm khác biệt giúp bạn dễ dàng phân biệt hai item này: 

  • Vai áo: Áo vest thường có miếng đệm ở cầu vai, làm cho phần vai của quý ông trở nên “đô” và vuông vức hơn. Trái lại, áo blazer thường không có đệm vai, tay áo được thiết kế suông, tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên và bớt cứng nhắc hơn.
  • Form dáng: Trái ngược với thiết kế vừa vặn và có phần ôm sát của áo vest, áo blazer được thiết kế với form dáng rộng rãi, thoải mái. Thậm chí, bạn nam trẻ tuổi còn có thể tham khảo các mẫu blazer form rộng. Bên cạnh đó, vải lót bên trong áo blazer cũng được thiết kế mỏng để tránh gây cảm giác nóng nực, bí bách khi mặc.
  • Chất liệu: So với áo vest, blazer có sự linh hoạt hơn về chất liệu vải. Bởi lẽ, áo vest cần có sự đồng bộ với quần nên chất liệu thường phải dày và cứng để phù hợp với việc may quần. Trong khi đó, áo blazer không cần sự đồng bộ với quần nên nó có thể sử dụng nhiều loại chất liệu khác nhau vải thô, cotton, len, lanh, flannel, dạ tweed,...
  • Mix-match: Áo vest là một phần trong bộ âu phục với các item đi kèm như sơ mi, gile, quần tây. Ngược lại, với áo blazer, bạn nam có thể thỏa sức mix-match với nhiều loại quần như quần tây, kaki, quần jeans cũng như đa dạng item áo như áo thun, sơ mi, polo,...

Áo sơ mi 

Áo sơ mi nam

Áo sơ mi nam

Với thiết kế cổ bẻ cùng khuy cài phía trước, áo sơ mi nam là item đầy chỉn chu, lịch sự của phong cách Business Core. Đây là item không thể thiếu trong outfit thời trang công sở.

Ngoài form dáng slim fit vừa vặn với cơ thể, áo sơ mi ngày nay đã được biến tấu trông thời trang và phong cách hơn với thiết kế form rộng. Thiết kế này thường được ưa chuộng bởi các bạn nam trẻ tuổi. Tuy nhiên, trong các sự kiện đòi hỏi sự chuyên nghiệp, lịch sự, item áo sơ mi nam với form slim fit cùng các tone màu trung tính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Quần tây 

Quần tây nam

Quần tây nam

Quần tây hay còn có tên gọi khác là quần âu. Sở dĩ có tên gọi này là bởi item quần này có nguồn gốc và phong cách thời trang xuất phát từ châu Âu. Chiếc quần tây công sở chắc chắn là item không thể thiếu trong các outfit Business Core

Những chiếc quần tây với thiết kế tinh tế, vừa vặn, lịch thiệp, không chỉ mang lại cho quý ông vẻ ngoài sang trọng mà nó còn có ưu điểm hack dáng, giúp bạn nam trông cao ráo và gọn gàng hơn.

Trong đó, item quần tây với các gam màu như đen, ghi, xanh navy là gợi ý hàng đầu dành cho phong cách Business Core.

Giày tây

Giày tây

Giày tây

Có thể nói, giày tây là mảnh ghép không thể thiếu trong phong cách Business Core. Đây là phụ kiện giúp quý ông thể hiện đẳng cấp và khí chất riêng. 

Giày tây là item phù hợp với nhiều tình huống khác nhau như đi làm, tham dự các sự kiện quan trọng hay đến những nơi lịch sự. Dù bạn là chàng trai cá tính, mạnh mẽ hay trưởng thành, việc sở hữu một đôi giày tây trong tủ đồ là điều cần thiết. Giày tây mang đến cho bạn đa dạng thiết kế từ truyền thống đến hiện đại. Một số item giày tây phái mạnh có thể tham khảo như giày Oxford, giày Derby, giày Loafer, Monk Strap, Chelsea Boot,...

Ngoài ra, nếu bạn nam đã quá quen thuộc với item này, bạn có thể biến tấu outfit Business Core của mình với một đôi boots da lộn hay boot chukkas để trông trẻ trung và cá tính hơn.

Phụ kiện 

Cà vạt, đồng hồ, thắt lưng, túi da,... là phụ kiện đậm chất Business Core

Cà vạt, đồng hồ, thắt lưng, túi da,... là phụ kiện đậm chất Business Core

Phụ kiện là những món đồ giúp hoàn thiện outfit của bạn. Trong đó, cà vạt, đồng hồ, thắt lưng, túi da, ví da, cặp xách,... với các gam màu cổ điển là những món phụ kiện đậm chất Business Core dành cho bạn. 

Tips phối đồ chuẩn doanh nhân sang trọng, lịch lãm

Phong cách Business Core đặc trưng với vẻ sang trọng, lịch lãm. Tuy nhiên, nếu không biết cách mix-match phù hợp, nó có thể khiến bạn nam trông cứng nhắc và già trước tuổi. Dưới đây là một số tips phối đồ chuẩn doanh nhân nhưng vẫn không kém phần trẻ trung, phong cách dành cho bạn. 

Lịch lãm với combo quần tây, sơ mi nam

Lịch lãm với combo quần tây, sơ mi nam

Lịch lãm với combo quần tây, sơ mi nam

Quần tây, áo sơ mi là vốn là combo đặc trưng của thời trang công sở. Đây là bộ đôi cực kỳ ăn ý khi kết hợp cùng nhau. Áo sơ mi giúp quý ông trông chỉn chu, lịch sự. Thêm vào đó, item quần tây mang đến sự lịch thiệp, tinh tế. Đây là outfit Business Core lý tưởng dành cho quý ông văn phòng.

Để thêm chuyên nghiệp và lịch sự, quý ông nên ưu tiên lựa chọn mẫu áo sơ mi với thiết kế truyền thống, form áo vừa vặn cùng gam màu đơn sắc. Ngoài ra, quý ông cũng có thể thay thế bằng chiếc sơ mi kẻ hoặc sơ mi caro. Cuối cùng, đừng quên sơ vin để trông thật gọn gàng và chỉn chu nhé!

Phong độ với áo sơ mi mix quần kaki nam

Phong độ với sơ mi mix quần kaki nam

Phong độ với sơ mi mix quần kaki nam

Trái ngược với vẻ lịch thiệp, sang trọng của quần tây, quần kaki nam là item Business Core có chút cá tính và bụi bặm. Với chất vải thô và bền chắc, item quần kaki nam mang lại cho quý ông vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ, phóng khoáng. 

Quần kaki dài nam thường mang các gam màu trung tính như đen, xám, nâu, be. Vì vậy, đây cũng là item góp phần vào vẻ sang trọng, lịch lãm của phong cách Business Core.

Quần kaki nam phối sơ mi nam dài tay là bộ đôi đáng tham khảo dành cho bạn. Ngoài ra, với chiếc sơ mi dài tay, quý ông có thể xắn nhẹ phần tay áo lên để trông trẻ trung và phong cách hơn.

Nhẹ nhàng, lãng tử với cardigan phối sơ mi

Nhẹ nhàng, lãng tử với áo len cardigan phối sơ mi

Nhẹ nhàng, lãng tử với áo len cardigan phối sơ mi

Khi thời tiết giao mùa hoặc chuyển sang mùa lạnh, áo khoác nam là item mà mỗi bạn nam cần có. Trong đó, áo len cardigan là item lý tưởng trong tủ đồ Business Core của bạn. Cardigan phối sơ mi nam là outfit Business Core với phong thái nhẹ nhàng, lãng tử dành cho bạn.

Sơ mi vốn là item đặc trưng của phong cách Business Core với vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự. Bên cạnh đó, cardigan là item khoác ngoài thanh lịch không kém.

Sự kết hợp này mang đến cho quý ông outfit Business Core đầy trẻ trung và thời thượng. Bên cạnh đó, đây cũng là outfit giúp giữ ấm cơ thể hiệu quả. Từ đó, quý ông đã có được cho mình outfit đi làm mùa thu đông vừa giữ được nét sang trọng, lịch sự của phong cách Business Core lại vừa mang lại cảm giác ấm áp và vẻ ngoài thời thượng.

Để tăng thêm vẻ tinh tế cho trang phục Business Core, việc kết hợp thêm phụ kiện cà vạt là sự lựa chọn phù hợp. Đây không chỉ là outfit đi làm mà còn là trang phục dạo phố đầy phong cách. Bạn nam sẽ trông thật lãng tử, nhẹ nhàng và thanh lịch trong outfit này.

Bảnh bao, lịch sự với quần tây, áo polo 

Bảnh bao, lịch sự với quần tây, áo polo

Bảnh bao, lịch sự với quần tây, áo polo

Đơn giản, lịch sự chính là chìa khóa của phong cách Business Core. Áo polo là một trong những item hoàn hảo đáp ứng tiêu chí này. Thiết kế áo ngắn tay giúp quý ông trông trẻ trung và thoải mái hơn, tuy nhiên, vẫn giữ được vẻ lịch sự trong mọi tình huống.

Outfit áo polo mix quần tây giúp chàng trông vô cùng lịch lãm, bảnh bao và chững chạc. Quý ông nên kết hợp quần tây với áo polo theo tone màu đối lập sáng - tối để tạo nên outfit Business Core không những lịch lãm mà còn đầy thời trang và phong cách.

Thời thượng với outfit “denim on denim” 

Thời thượng với outfit “denim on denim”

Thời thượng với outfit “denim on denim”

“Denim on denim” là cách phối với item quần và áo đều làm từ chất liệu denim. Đây là cách mix-match được ứng dụng phổ biến trong phong cách đường phố, hiphop. Tuy nhiên, nó đã được giới trẻ biến tấu để phù hợp với sắc thái thanh lịch của phong cách Business Core, mang đến cho quý ông vẻ ngoài cực trendy nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của quý ông doanh nhân. 

Áo khoác denim phối sơ mi, cà vạt và quần denim “tone sur tone” là outfit Business Core cực chất dành cho quý ông yêu thích sự mạnh mẽ, bụi bặm, cá tính. Ngoài ra, quý ông có thể tận dụng các item denim khác như áo, quần, áo khoác để tạo nên cho mình outfit Business Core ấn tượng.

Cá tính với áo khoác da

Cá tính với item áo khoác da

Cá tính với item áo khoác da

Để tạo thêm sự cá tính và hiện đại cho phong cách Business Core, quý ông có thể  chọn chiếc áo khoác da làm điểm nhấn. Khi nhắc đến áo khoác da, người ta thường liên tưởng đến một item đầy cá tính, bụi bặm và đẳng cấp. 

Thông thường, có ba loại áo khoác da, bao gồm da thật, da simili và da PU. Với phong trào bảo vệ động vật cũng như giảm ô nhiễm trong ngành công nghiệp thời trang, chất liệu da PU là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. 

Quý ông có thể biến tấu áo khoác da để phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ phong cách thanh lịch trong môi trường công sở, phong cách cá tính khi đi dạo phố đến vẻ sang trọng, đẳng cấp khi dự sự kiện,... Áo khoác da không chỉ là một item thời trang mà nó còn là một loại “vũ khí” lợi hại, giúp tôn lên vẻ lịch lãm, sang trọng và cool ngầu cho bất kỳ ai mặc nó. 

Để tạo nên outfit đậm chất Business Core với áo khoác da, quý ông có thể kết hợp cùng chiếc cà vạt và sơ mi trắng. Cùng với đó, chiếc quần tây nam màu tối là item lý tưởng trong outfit này.

Bên cạnh đó, nếu vào mùa lạnh, quý ông cũng có thể thay thế bằng một chiếc áo thun cổ lọ để giữ ấm cơ thể. Đây là outfit Business Core đầy sang trọng và quyền lực quý ông không nên bỏ qua.

Trẻ trung với blazer và quần jeans ống rộng

Trẻ trung với blazer và quần jeans ống rộng

Trẻ trung với blazer và quần jeans ống rộng

Có thể nói, blazer là item đã quá quen thuộc trong trang phục Business Core. Tuy nhiên, điểm nhấn ấn tượng trong outfit này chính là sự kết hợp cùng quần jeans ống rộng. Đây là cách mix-match theo phong cách Business Core dành cho bạn nam trẻ tuổi, cá tính.

Áo blazer form rộng kết hợp cùng quần jeans ống rộng sẽ giúp bạn nam thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ ngoài thời thượng của mình. Đây là set đồ đi làm, đi chơi, đi học dành cho bạn nam có “gu” thời trang riêng.

Tổng kết

Tóm lại, Business Core là phong cách thời trang công sở với hình tượng quý ông thành đạt, lịch lãm, trưởng thành. Áp dụng ngay các tips phối đồ trên để có được outfit Business Core sang trọng, lịch sự nhưng không kém phần cá tính, thời thượng nhé! Cập nhật thêm nhiều xu hướng - phong cách thời trang thịnh hành tại trang Tin tức của 5S Fashion.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm: 

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng