loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Vải rằn ri là gì? Giải đáp A-Z câu hỏi về vải rằn ri

Vải rằn ri từ lâu đã được biết đến như một đặc trưng của quân đội, thể hiện sự giản dị, mộc mạc nhưng lại cực kỳ nam tính và ấn tượng. Họa tiết rằn ri khi được sử dụng vào thời trang luôn rất được người tiêu dùng yêu thích, đặc biệt là nam giới. Đem đến cho người mặc một vẻ ngoài mạnh mẽ và có phần hoang dã cực kỳ quyến rũ. 

Hôm nay hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu vải rằn ri là gì cũng như những ứng dụng của loại vải này trong thời trang và cuộc sống hàng ngày nhé.

Vải rằn ri là gì?

Vải rằn ri hay vải quân đội (camo) là cách gọi chung để chỉ tất cả các loại vải có hoa văn, họa tiết rằn ri. Ban đầu, chất liệu này được dệt thành từ những lớp màu bùn đất đan xen lẫn lộn, để che mắt quân đội trong thời chiến và giúp người lính nguỵ trang tốt hơn vào thiên nhiên, cây cối xung quanh trong thời kỳ kháng chiến. Sau này, khi hội nhập, vải rằn ri dần đổi mới và được ứng dụng rộng rãi trong các mặt hàng thời trang. 

Vải rằn ri là gì?

Vải rằn ri là gì?

Những đặc điểm của vải rằn ri quân đội

Khi nhắc tới vải rằn ri, người ta sẽ nghĩ ngay đến chất lính, sự khỏe khoắn và tràn đầy sức sống. Cũng bởi những thăng trầm và lịch sử đã từng trải qua, thời trang họa tiết rằn ri cũng có cái gì đó rất cuốn hút. Sự pha trộn hài hoà giữa nét truyền thống và hiện đại cùng hơi thở của đường phố tạo nên dấu ấn riêng biệt cho áo rằn ri. Mặc dù ban đầu, vải rằn ri chỉ được thiết kế để dành riêng cho quân đội, lực lượng vũ trang nhưng dần dần nhờ sự sáng tạo, hoạ tiết đậm chất lính này đã được ứng dụng trong thời trang thường ngày. 

Phong cách thời trang đường phố và Hip Hop cũng cực kỳ ưa chuộng vải rằn ri. Bởi lẽ họa tiết này càng khiến cho người mặc thể hiện rõ nét phong trần pha trộn với chút cá tính. Chất liệu vốn gói gọn trong những tông màu trầm tối, chủ yếu là xám đen, xanh kaki và nâu. Giờ đây, bên cạnh hai màu sắc đặc trưng thì vải rằn ri còn xuất hiện rất nhiều tông màu độc đáo khác trông thời trang và hiện đại hơn. Nhờ vậy, các tín đồ thời trang có thêm nhiều lựa chọn và phong cách mix đồ mới lạ thể hiện gu cá nhân độc đáo, mang dấu ấn riêng biệt. 

Những đặc điểm của vải rằn ri quân đội

Những đặc điểm của vải rằn ri quân đội

Các mẫu vải rằn ri phổ biến nhất hiện nay

Vải rằn ri thực chất là một kiểu hoa văn in trên bề mặt tấm vải chứ không phải là một chất liệu dệt nào. Tuy nhiên, vải rằn ri thường được dùng nhiều nhất ở 2 loại vải đó là vải kaki và vải thun. 

Vải rằn ri kaki

Vải rằn ri kaki thực tế là loại vải kaki thông thường được in họa tiết rằn ri. Chính vì có đặc điểm riêng của chất vải kaki là tương đối dày dặn, cứng cáp và bền, cộng thêm màu sắc rằn ri tối màu nên thường được sử dụng nhiều trong các trang phục lao động hoặc quân phục của người lính. Đảm bảo bền bỉ khi mặc lại khó nhìn thấy vết bẩn.

Vải rằn ri kaki

Vải rằn ri kaki

Vải thun rằn ri

Cũng tương tự như vải rằn ri kaki, vải thun rằn ri cũng chỉ đơn giản là loại vải thun thông thường nhưng được in hoặc tết rằn ri lên trên. Loại vải này thường được lựa chọn may các loại áo thun đơn giản để mặc hằng ngày, cực kỳ dễ mặc, sạch sẽ và còn không kém phần cá tính.

Vải thun rằn ri

Vải thun rằn ri

Ứng dụng của vải rằn ri trong thời trang

Là loại vải được sử dụng trong quân phục, áo lính quân đội

Như đã nói ở trên, vải rằn ri từ lâu đã được biết đến là một đặc trưng của quân đội, chính vì vậy nên ứng dụng đầu tiên của loại vải này chính là được sử dụng trong quân phục, áo lính. Với các vệt màu đan xen trên vải giúp người lính dễ hòa mình vào thiên nhiên, cây cối hơn, tạo thêm lợi thế trong chiến đấu. Hơn nữa họa tiết rằn ri cũng tương đối tối màu nên sẽ sạch và dễ mặc hơn rất nhiều.

Là loại vải được sử dụng trong quân phục, áo lính quân đội

Là loại vải được sử dụng trong quân phục, áo lính quân đội

Được sử dụng nhiều trong quần áo lao động

Vải rằn ri kaki cũng là loại vải được ứng dụng phổ biến trong quần áo bảo hộ lao động bởi đặc tính tương đối cứng, chắc chắn và mặt vải dày dặn tuy nhiên cũng có sự mềm mại nhất định. Chính vì điều này mà loại vải kaki luôn là lựa chọn số 1 trong sản xuất quần áo bảo hộ lao động. 

Ưu điểm của vải rằn ri khi may quần áo bảo hộ là độ bền bỉ rất tốt và độ cách nhiệt cao. Đồng thời, hạn chế tối đa các hoá chất hay tác nhân gây hại khác tiếp xúc trực tiếp với da. 

Được sử dụng nhiều trong quần áo lao động

Được sử dụng nhiều trong quần áo lao động

Áo thun vải rằn ri

Nhắc tới hoạ tiết rằn ri chắc chắn không bỏ qua những mẫu áo thun nam. Những mẫu áo thun nam từ hoạ tiết rằn ri đa dạng từ kiểu oversize rộng rãi, áo thun basic đến dáng áo polo thanh lịch… Mùa hè cũng là thời điểm thích hợp để mix & match trang phục bằng vải rằn ri đầy mạnh mẽ và cá tính, thể hiện phong cách cá nhân đậm chất thời trang. 

Một lưu ý cho các chàng khi phối đồ với áo thun vải rằn ri đó là vì áo đã có họa tiết tương đối nổi bật và bắt mắt nên hãy chọn phối cùng những chiếc quần tối giản, có màu sắc cơ bản và kiểu dáng basic thì sẽ đẹp và thời trang hơn rất nhiều đấy.

Áo thun vải rằn ri

Áo thun vải rằn ri đến từ thương hiệu đình đám Tommy Hilfiger

Áo khoác rằn ri

Áo khoác họa tiết rằn ri cũng là một item được các chàng trai yêu thích và ưa chuộng nhiều bởi vẻ cá tính, mạnh mẽ pha chút hầm hố mà nó mang lại. Bạn có thể chọn những chiếc áo khoác bomber, áo khoác nỉ hoặc áo khoác jean, áo khoác kaki họa tiết rằn ri sẽ rất đẹp và phù hợp.

Lưu ý, vì họa tiết rằn ri đã khá nhiều chi tiết nên hãy tối giản các item khác khi phối cùng để tránh gây cảm giác rối mắt và rườm rà cho tổng thể bộ trang phục nhé.

Áo khoác vải họa tiết rằn ri

Áo khoác vải họa tiết rằn ri

Quần rằn ri

Những chiếc quần jogger rằn ri thường có thiết kế khá hầm hố với điểm nhấn là chiếc hộp khá lớn. Vì vậy, khi mix đồ với những mẫu quần nam này cần sự khéo léo và tiết chế hoạ tiết của những món đồ xung quanh. 

Quần jogger rằn ri

Quần jogger rằn ri

Tổng kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp những thông tin xoay quanh vải rằn ri, giải đáp cho các bạn thông tin hữu ích nhất về loại vải này. Hy vọng những kiến thức mà 5S Fashion ở bài viết vừa rồi sẽ có ích cho các bạn.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline