loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Vải suýt là gì? Vì sao vải suýt thường được dùng để may áo khoác, áo gió?

Nhắc đến những item nổi bật được sử dụng trong mùa thu - đông thì áo khoác gió được coi là một trong những trang phục “quốc dân”. Trong đó, chất liệu vải suýt được coi là lựa chọn hoàn hảo để may áo gió bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, đây vẫn còn là một chất liệu mới lạ đối với nhiều người.Vậy vải suýt là gì? Vì sao vải suýt thường được dùng để may áo khoác, áo gió? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Vải suýt là gì?

Vải suýt được coi là chất liệu phổ biến nhất trên thị trường sản xuất áo khoác gió hiện nay. Chất liệu này có thành phần gồm 100% polyester, được sản xuất từ các hợp chất như dầu mỏ, than đá, nước. Bên cạnh đó, vải suýt có hai mặt vải sở hữu nhiều đặc điểm riêng biệt. Mặt phải của chất liệu có bề mặt tương đối láng bóng, các bạn có thể dễ dàng nhìn rõ các sợi vải đan xen trên bề mặt vải. Trong khi đó, mặt trái vải suýt sẽ gồm các sợi tơ nhỏ, khi cảm nhận bằng tay sẽ có cảm giác mềm mịn. Thông thường, màu sắc của mặt phải của vải suýt sẽ tươi sáng hơn mặt trái.

vải suýt là gì

Chất liệu vải suýt có thành phần 100% polyester 

Đặc điểm của chất liệu vải suýt chính là không co giãn, ít nhăn, dễ thấm nước và có độ bền cao. Đặc biệt, nó còn sở hữu khả năng chống ẩm và chống bụi bẩn cực tốt. Không chỉ vậy, giá thành trên thị trường của vải suýt cũng tương đối thấp. Đây cũng chính là lý do hàng đầu khiến nhiều người lựa chọn loại vải này.

Nguồn gốc của vải suýt

Vải suýt tuy được sử dụng rộng rãi trên thị trường nhưng rất ít ai biết về nguồn gốc của chất liệu này. Vải suýt lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 1980. Giá thành vải suýt khi đó tại nước ta cũng rất cao bởi sự hạn chế trong việc xây dựng các đơn vị sản xuất loại chất liệu này. Chính vì vậy, người dân thường có xu hướng nhập khẩu vải suýt từ Trung Quốc với giá thành mềm hơn rất nhiều. Một số dòng vải suýt khác sẽ được nhập từ Đài Loan, Nhật Bản với chất lượng tốt hơn.

nguồn gốc của vải suýt

Chất liệu vải suýt được nhập khẩu chủ yếu tại Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản

Những ưu và nhược điểm của vải suýt

Sau khi tìm hiểu vải suýt là gì, hãy cùng 5S Fashion khám phá những ưu và nhược điểm của chất liệu vải “quốc dân” trong ngành sản xuất áo gió này nhé!

Ưu điểm của vải suýt

  • Vải suýt sở hữu độ bền cực cao, hạn chế sự nhăn nhúm bởi thành phần 100% polyester nên không có sự co giãn. 
  • Khả năng chống bám bụi, chống nắng tốt. Vải suýt có thể ngăn cản sự tác động của tia cực tím lên làn da đến 95% nên được sử dụng làm chất liệu may áo chống nắng
  • Phù hợp với mọi đối tượng người mặc, phong phú về màu sắc. 
  • Thuận tiện cho quá trình chăm sóc, bảo quản các sản phẩm sản xuất từ vải suýt. Các bạn có thể giặt máy hoặc tay đều được. 
  • Giá thành “hạt dẻ” so với nhiều chất liệu khác trên thị trường hiện nay.

ưu điểm nổi bật của vải suýt

Vải suýt sở hữu nhiều khả năng vượt trội, xứng đáng là chất liệu kinh điển trong lĩnh vực may mặc

Nhược điểm của vải suýt

Thành phần 100% polyester đã khiến chất liệu sở hữu nhiều nhược điểm “chí mạng” như:

  • Khả năng thấm hút dường như không có khiến người mặc thường cảm thấy bị bí bách, khó chịu. Mặc lâu trong điều kiện môi trường nhiệt độ sẽ rất dễ bị nóng bức. 
  • Do có cấu tạo từ PE nên vải suýt hoàn toàn không thân thiện với môi trường. 

Chính vì vậy, dường như chất liệu này không được áp dụng trong việc sản xuất các mẫu quần áo đòi hỏi sự thoáng mát, thoải mái như áo thun, áo sơ mi, áo tanktop…

Ứng dụng của vải suýt trong may áo khoác, áo gió

Vải suýt là chất liệu được ưa chuộng trong lĩnh vực may mặc hiện nay. Trong đó phát triển mạnh mẽ nhất trong việc may áo khoác gió. Bởi vải suýt sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như đã đề cập đến ở phần trên như: không bám bụi bẩn, chống thấm nước, chống nắng hiệu quả và dễ dàng bảo quản.

ứng dụng của vải suýt trong may áo khoác gió

Vải suýt được sử dụng chủ yếu để sản xuất áo khoác gió

Phần lớn các sản phẩm áo khoác được sản xuất từ chất liệu này sẽ được xếp vào nhóm trang phục trung cấp, sở hữu giá thành thấp hơn rất nhiều so với các loại vải khác trên thị trường. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến người tiêu dùng lại ưa chuộng áo khoác gió vải suýt đến vậy. Bên cạnh dòng vải suýt để may áo khoác gió thì còn rất nhiều chất liệu vải khác cũng được sử dụng để sản xuất mẫu áo khoác này như vải dù polyester, vải dù vân chéo, vải dù micro…

Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về vải suýt là gì? Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho các bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại 5S Fashion để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline