loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Vải tuytsi là gì? Ưu nhược điểm và ứng dụng của vải tuytsi

Bạn đã từng nghe đến vải tuytsi là gì chưa? Đây là loại vải được sử dụng phổ biến cho những ngày đông lạnh giá. Đặc biệt với những trang phục cần đến sự chỉnh chu, lịch sự cùng khả năng giữ form tốt thì đây luôn là lựa chọn hàng đầu. Vậy vải tuytsi là gì? Vì sao nó lại nhận được sự ưa chuộng đến vậy? Cùng 5S Fashion tìm hiểu ngay nhé!

Vải tuytsi là gì

Vải tuytsi là gì

Vải tuytsi là gì? Nguồn gốc của vải tuytsi

Vải tuytsi là gì? Nguồn gốc của vải tuytsi bắt nguồn từ đâu? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây nhé!

Vải tuytsi là gì?

Vải tuytsi là vải gì? Chất liệu vải tuytsi là gì? Chắc hẳn sẽ nhiều bạn sẽ thắc mắc với câu hỏi trên. Đây là loại vải có đặc điểm khá khô cứng bởi từ sợi polyester và spandex, hơn nữa vải cũng có kết cấu phức tạp giúp giữ ấm vượt trội. Đó cũng chính là lý do mà vào mùa đông, loại vải này trở nên thịnh hành và nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.

Vải tuytsi là vải gì

Vải tuytsi là vải gì

 

Nguồn gốc của vải tuytsi

Là chất liệu vải được người dân chăn cừu ở Scotland ưa chuộng sử dụng hàng trăm năm để có thể chống lại những cơn lạnh giá của vùng cao nguyên. Với khả năng giữ ấm và khả năng giữ form dáng tốt, loại vải này nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các quý tộc Anh và nhận được sự ưa chuộng trong nhiều thập kỷ liên tiếp. Cuối cùng dưới cuộc cách mạng công nghiệp đã làm cho sợi len rẻ đi, dễ sản xuất hơn. Nó đã làm cho vải tuytsi trở nên phổ biến, tiếp cận được với nhiều tầng lớp khách hàng và được ưa chuộng đến ngày nay.

Nguồn gốc của vải tuytsi

Nguồn gốc của vải tuytsi

Những đặc điểm bạn nên biết về vải tuytsi

Được đánh giá là loại vải nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích trên thị trường hiện nay. Vậy tuytsi có đặc điểm gì? Vì sao nó lại được yêu thích đến vậy?

  • Là loại vải được dệt bằng phương pháp thủ công, do đó mà các sợi vải rất bền chắc, giữ form bền đẹp.
  • Được dệt từ các loại lông động vật tự nhiên và thân thiện với môi trường. Vậy nên loại vải này rất thân thiện với môi trường, không hề gây kích ứng da phù hợp với tất cả mọi người kể cả những ai có làn da nhạy cảm.

Những đặc điểm bạn nên biết về vải tuytsi

Những đặc điểm bạn nên biết về vải tuytsi

  • Thân thiện với môi trường nhờ vào vải tuýt được pha cùng với các sợi len tự nhiên, có thể phân hủy sinh học một cách dễ dàng.
  • Có thể giặt máy mà không cần sợ nhăn bởi vải này được làm từ sợi polyester và sợi spandex bền chắc và không bị nhăn nhàu sau thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên nó cũng gây ra nhược điểm về độ thoáng khí thấp. Vào những ngày mưa, ẩm phơi vải này sẽ dễ có mùi hôi. 
  • Vải dày dặn nên việc giặt sẽ mất nhiều thời gian và công sức.

Đánh giá vải tuytsi về ưu nhược điểm 

Chắc hẳn với những chia sẻ trên của 5S Fashion bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi vải tuytsi là gì rồi đúng không nào. Tiếp đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về ưu nhược điểm của em nó nhé!

Ưu điểm của vải tuytsi

Về ưu điểm của vải tuytsi chúng ta có thể kể đến như:

  • Ít nhăn, giữ form dáng tốt ngay cả khi giặt máy giặt. Nhờ đó mà bạn không cần phải mất thời gian trong việc giặt tay hay phải chú trọng trong quá trình giặt.

Ưu điểm của vải tuytsi

Ưu điểm của vải tuytsi

  • Là loại vải cao cấp có chất liệu nhẹ, bền. Đó cũng chính là một trong số những ưu điểm giúp em nó nhận được những đánh giá cao từ khách hàng.
  • Đa dạng trong mẫu mã, màu sắc kiểu dáng. Nó đáp ứng được tất cả mọi nhu cầu và phong cách khác nhau của quý khách hàng.
  • Khả năng giữ ấm tốt, vào những ngày lạnh đây luôn là chất liệu được ưu tiên hàng đầu.

Nhược điểm vải tuytsi

Bên cạnh những câu hỏi như vải tuytsi là gì? Có nên sử dụng vải tuytsi không thì nhược điểm mà loại vải này mang lại cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Vậy nhược điểm của loại vải này là gì?

  • Bề mặt vải tương đối thô do các sợi đan xen với nhau tạo nên sự gồ ghề và làm mọi người không thoải mái.

Nhược điểm vải tuytsi

Nhược điểm vải tuytsi

  • Vải tương đối dày và được đan xen chặt với nhau nên không thoáng khí và khi giặt phơi không kỹ hay vào những ngày âm u, mưa gió sẽ dễ gây nên mùi hôi.

Có những loại vải tuytsi nào?

Sau khi đã tìm hiểu về vải tuytsi là gì, tiếp đến 5S Fashion sẽ gửi đến bạn về những loại vải tuytsi phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

  • Vải tuytsi răng sói: đây là loại vải được dệt theo tỉ lệ 2:2 hoặc 4:4 đơn giản, nhanh chóng, nhìn vào phần bề mặt vải tương tự như hình răng soi nên người dùng đã đặt tên cho nó là vải tuytsi răng sói. Bên cạnh tên gọi trên thì loại vài này còn biết đến với tên gọi là vải Tuytsi Houndstooth.

Có những loại vải tuytsi nào?

Có những loại vải tuytsi nào?

  • Vải tuytsi Barleycorn: nghe tên lạ quá phải không nào. Tuy nhiên bạn có thể nhận dạng loại vải này dựa vào các sợi len nhỏ đan lại cùng nhau. Nhìn vào bề mặt vải, chúng ta có thể thấy những họa tiết như hạt lúa mạch nhỏ trên áo.
  • Vải tuytsi Sachsen: là loại vải cao cấp được sử dụng nhiều trong các trang phục thể thao mùa đông. Vải tuytsi Sachsen được làm từ sợi Merino chất lượng nên có được độ mềm mịn cũng như co giãn siêu tốt.
  • Vải tuytsi Cheviot: với những item cần sự sang trọng và thanh lịch thì đây là loại vải không nên bỏ qua. Mang trong mình độ mềm mịn vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo về khả năng giữ form dáng chuẩn.
  • Vải tuytsi Gamekeeper: là loại vải có độ dày cao khả năng giữ ấm tốt và chống nước vượt trội. Bạn có thể nhận dạng em nó dựa vào họa tiết mũi tên chéo nhau trên vải bởi các sợi len nhỏ tạo nên.
  • Vải tuytsi Donegal: cũng như ở vải tuytsi Gamekeeper, loại vải này cũng được tạo nên từ những sợi len nhỏ với họa tiết mũi tên đan chéo nhau. Tuy nhiên điểm khác ở loại vải này đó chính là màu sắc vải được làm từ màu vàng, nâu, xám nhẹ nhàng và đầy mộc mạc.
  • Vải tuytsi Shetland: mềm mịn và thoải mái là những gì chúng ta nghĩ đến khi nói về loại vải này. Bởi tuytsi Shetland được làm từ lông cừu, loại cừu nuôi lấy lông ở đảo Shetland.
  • Vải tuytsi Thor Proof: đây là loại vải đặc biệt nhất trong tất cả các loại vải tuytsi. Bởi nó được làm từ những loại vải xoắn chặt chẽ - với cơ chế tự phục hồi. Khi sử dụng vải này nếu lỡ có ngoại vật tác động, bạn chỉ cần chà nhẹ là nó sẽ tự phục hồi lại như lúc ban đầu.

Ứng dụng của vải tuytsi trong cuộc sống

Với ưu điểm về khả năng giữ ấm tốt, vậy nên loại vải này thường được ưu ái sử dụng trong ngành thời trang may mặc, nhất là vào những ngày thu đông lạnh giá. Tiêu biểu chúng ta có thể kể đến như áo vest nam, váy, đồ bộ, áo khoác nam, nữ, khăn tay,...

Ứng dụng của vải tuytsi trong cuộc sống

Ứng dụng của vải tuytsi trong cuộc sống

Bên cạnh được sử dụng phổ biến trong ngành thời trang, vải tuytsi còn được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất. Chúng ta có thể thấy rèm cửa, khăn trải bàn,... được làm từ loại vải này.

Những lưu ý khi sử dụng vải tuytsi bạn nên biết

Để có thể sử dụng được vải tuytsi đúng form dáng, bền, đẹp bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Những lưu ý khi sử dụng vải tuytsi bạn nên biết

Những lưu ý khi sử dụng vải tuytsi bạn nên biết

  • Vải tuytsi không nên phơi trưc tiếp dưới nắng mặt trời, bởi nó sẽ làm mất đi cấu trúc của vải làm vải nhanh hỏng và không đẹp. Chính vì vậy khi giặt xong bạn chỉ nên phơi em nó ở những nơi có gió nhẹ hoặc nơi có gió thoáng.
  • Không sử dụng các chất có tính tẩy rửa cao như thuốc tẩy bởi nó sẽ khiến vải dễ bị phai màu.
  • Để vải tuytsi có thể sử dụng được lâu bền mà vẫn đảm bảo đẹp bạn nên ưu tiên trong việc giặt khô.
  • Là chất liệu vải dễ xù nếu không sử dụng đúng cách. Do đó khi giặt bạn không nên lấy bàn chải chà trực tiếp lên vải nhé.
  • Được đánh giá là loại vải có khả năng hút ẩm tốt. Vậy nên bảo quả loại vải này ở những nơi thoáng mát, tránh trường hợp bị ẩm mốc.
  • Sử dụng nước xả vải trong quá trình giặt để vải mềm hơn và lưu hương lâu hơn.

Vải tuytsi là gì và những lưu ý khi sử dụng vải tuytsi đã được 5S Fashion cung cấp đến bạn ngay trong bài viết này. Hy vọng rằng đây sẽ là những chia sẻ thật sự hữu ích dành cho bạn. Đừng quên theo dõi 5S Fashion của chúng tôi để  cập nhật thêm nhiều tin tức thời trang mới nhất nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline