Bỏ túi 10+ kiểu vest đen nam được yêu thích nhất hiện nay

29.11.2023
Mục lục (Hiện)

Không chỉ đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, áo vest nam còn sở hữu bảng màu đa sắc từ gam màu tối thanh lịch đến gam màu sáng trẻ trung. Trong đó, áo vest nam màu đen là item được ưa chuộng hàng đầu. Tham khảo ngay 10+ mẫu vest đen nam đẹp 5S Fashion gợi ý ngay sau đây nhé!

Ý nghĩa của vest đen nam

Áo vest nam màu đen

Áo vest nam màu đen

Có thể nói, trong bảng màu áo vest nam, vest nam màu đen là sự lựa chọn hàng đầu của phái mạnh. Đây cũng là gam màu được ứng dụng phổ biến trong các outfit thời trang nam. Gam màu đen mang đến cho người mặc phong thái tự tin, quyền lực, sang trọng. 

Vest đen nam cũng được chia thành nhiều loại khác nhau như vest đen công sở, vest đen cưới, vest đen đi sự kiện,... Trong ngày cưới, item vest đen giúp chú rể trông lịch lãm, phong độ hơn. Đồng thời, vest đen còn tạo sự ăn ý khi đứng cạnh mọi tone màu váy của cô dâu.

Ngoài ra, vest đen nam đem lại cảm giác trang trọng, nghiêm nghị. Vì vậy, trong môi trường công sở hoặc các sự kiện đòi hỏi sự chỉn chu, nghiêm túc, vest đen nam là outfit lý tưởng dành cho quý ông.

Bên cạnh đó, đen là gam màu mang sắc thái khá trầm và buồn. Do đó, áo vest nam đen cũng được sử dụng phổ biến trong tang lễ cũng như các buổi lễ tưởng niệm nhằm bày tỏ sự thành kính và trang nghiêm. 

Nguyên tắc phối đồ với vest đen nam

Nguyên tắc phối đồ với vest đen nam

Nguyên tắc phối đồ với vest đen nam

Để đảm bảo có được outfit hoàn hảo với áo vest đen nam, quý ông hãy bỏ túi ngay một số nguyên tắc phối đồ với vest đen nam ngay sau đây:

  • Chọn vest đen nam phù hợp với vóc dáng: Có thể nói, một chiếc áo vest nam được coi là chuẩn đẹp khi nó phù hợp hoàn hảo với vóc dáng của bạn. Điều này không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ mà còn mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Cụ thể, nam giới có vóc dáng cao gầy nên chọn mẫu vest nam đen 1 hoặc 2 khuy với form chiết eo, nam giới lùn, mập nên chọn vest đen 1 khuy form ngắn,...
  • Chọn giày phù hợp: Giày là phụ kiện mang lại tổng thể hoàn thiện cho trang phục. Với chiếc áo vest nam màu đen, chắc hẳn chẳng có phụ kiện giày nào có thể phù hợp hơn một đôi giày nam da bóng màu đen với kiểu dáng đơn giản.
  • Ưu tiên vest đen nam ít khuy: Dựa vào số khuy trên áo, vest được chia thành nhiều loại như vest 1 khuy, vest 2 khuy, vest 3 khuy, vest 2 hàng khuy. Trong đó, với item áo vest nam màu đen, quý ông nên ưu tiên lựa chọn mẫu vest 1 - 2 khuy để trông trẻ trung và phong cách hơn. Đặc biệt, đối với quý ông có chiều cao khiêm tốn, chiếc áo vest nam ít khuy sẽ giúp quý ông “ăn gian” chiều cao hiệu quả.
  • Cởi khuy áo khi ngồi: Khi ngồi xuống, quý ông lưu ý nên cởi khuy áo vest. Điều này không chỉ giúp quý ông thoải mái hơn mà nó còn giúp bảo toàn form dáng cho áo vest. Ngay cả trong trường hợp mặc vest vừa vặn hay vest suông rộng, quý ông cũng không nên bỏ qua nguyên tắc này.
  • Chỉ cài tối đa 2 khuy áo: Đây là tips nhỏ mà quý ông cần lưu ý mỗi khi mặc vest để trở nên thoải mái và thời thượng hơn. Trong trường hợp mặc vest đen nam 2 khuy, quý ông chỉ nên cài 1 khuy ở phía trên. Tương tự, đối với loại vest nam đen 3 khuy, quý ông cũng chỉ nên cài 2 khuy phía trên và để hở khuy dưới cùng.
  • Không nhét vật dụng nào vào túi quần, túi áo: Nhiều quý ông thường có thói quen để ví, điện thoại trong túi áo hoặc túi quần. Tuy nhiên, việc để đồ dùng trong túi (ngoại trừ khăn cài túi áo) sẽ khiến form dáng của trang phục mất đi sự thanh lịch và tinh tế. 
  • Đảm bảo nhìn thấy phần tay áo của áo sơ mi bên trong: Trong outfit kết hợp vest đen nam cùng sơ mi dài tay, quý ông cần đảm bảo chiều tay tay áo vest và chiều dài tay áo sơ mi sao cho phần tay áo của sơ mi được để lộ ra ngoài từ 1 - 2cm. Tips này sẽ giúp outfit của bạn trông thanh lịch và chuẩn đẹp hơn.

Bỏ túi 10+ kiểu vest đen nam được yêu thích nhất hiện nay

Có thể nói, áo vest đen là item quốc dân mà mỗi quý ông đều nên sở hữu ít nhất một chiếc trong tủ đồ của mình. Nhắc đến vest nam đen, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến mẫu vest trơn basic. Tuy nhiên, áo vest nam màu đen cũng sở hữu kiểu dáng vô cùng đa dạng. Cùng 5S Fashion khám phá ngay các kiểu áo vest đen nam cực thời thượng và phong cách ngay sau đây!

Vest đen nam ve áo chữ V 

Vest đen nam ve áo chữ V

Vest đen nam ve áo chữ V

Ve áo là phần vải kéo dài từ cổ áo đến khuy áo. Áo vest nam cũng sở hữu nhiều kiểu ve áo khác nhau. Trong đó, ve áo chữ V là kiểu dáng tiêu chuẩn và phổ biến nhất của áo vest nam. 

Chiếc áo vest nam màu đen ve áo chữ V là item mang phong cách truyền thống, phù hợp với quý ông theo đuổi hình tượng điềm đạm, chững chạc, trưởng thành. Quý ông có thể diện kiểu áo vest nam màu đen này trong các sự kiện trang trọng. 

Ngoài ra, quý ông có thể lựa chọn kết hợp cùng cà vạt hoặc không. Phụ kiện cà vạt sẽ giúp outfit của bạn trông lịch sự, nghiêm túc hơn. Ngược lại, outfit vest nam không cà vạt sẽ mang lại vẻ thoải mái và trẻ trung hơn.

Áo vest đen cổ sam

Áo vest đen nam cổ sam

Áo vest đen nam cổ sam

Áo vest cổ sam là một loại ve áo đặc biệt của áo vest nam. Khác với ve áo chữ V truyền thống, ve sam sẽ không có đầu nhọn và không có đường xẻ ở phía trên (gần vai) mà thay vào đó là một đường ve cong tròn kéo dài từ cổ áo đến khuy áo. Phần ve áo này thường được làm từ chất liệu vải phi bóng, tạo thành điểm nhấn cho trang phục.

Áo vest đen cổ sam mang phong cách khá trịnh trọng. Vì vậy, item này được ứng dụng phổ biến trong tiệc cưới hoặc sự kiện thảm đỏ. Ngoài ra, với thiết kế ve áo cổ sam này, chiếc nơ đeo cổ là phụ kiện đi kèm hoàn hảo.

Quý ông có thể kết hợp vest đen nam cổ sam cùng một chiếc quần tây trắng để tạo vẻ sang trọng, thanh lịch. Bên cạnh đó, quý ông có thể lựa chọn outfit vest nam 3 mảnh với sự kết hợp thêm áo gile đen ở bên trong. Outfit này sẽ giúp bạn trông trịnh trọng và trưởng thành hơn.

Vest đen nam phối viền trắng 

Áo vest đen nam phối viền trắng

Áo vest đen nam phối viền trắng

Nếu cảm thấy chiếc áo vest nam màu đen basic trông hơi đơn điệu, quý ông hãy tham khảo ngay mẫu vest đen nam phối viền trắng đầy ấn tượng này. Chi tiết viền trắng sẽ giúp trang phục của bạn trông “sáng sủa” hơn. Tuy nhiên, nó vẫn không làm mất đi vẻ sang trọng, lịch sự vốn có của vest đen nam.

Quý ông có thể chọn cho mình outfit vest đen nam 3 mảnh phối viền trắng trong lễ cưới của mình hay các buổi dạ tiệc, sự kiện quan trọng. Nó sẽ giúp quý ông trông trẻ trung, phóng khoáng và thời thượng hơn.

Ngoài ra, quý ông cũng có thể tận dụng chiếc áo vest đen phối viền này trong các dịp thường ngày như gặp gỡ bạn bè, đi chơi, dạo phố bằng cách kết hợp cùng một chiếc áo thun basic màu trắng. Áo vest phối áo thun không chỉ giúp người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu mà nó còn mang lại vẻ ngoài lãng tử, thu hút.

Vest đen kẻ sọc

Áo vest đen nam kẻ sọc

Áo vest đen nam kẻ sọc

Họa tiết kẻ sọc cũng là thiết kế được ứng dụng phổ biến trong áo vest nam. Trong đó, áo vest đen kẻ trắng là item lý tưởng dành cho quý ông. Các đường kẻ dọc không đơn thuần chỉ là họa tiết trang trí mà nó còn mang đến cho người mặc công dụng hack dáng cực đỉnh.

Cụ thể, họa tiết kẻ dọc giúp tạo cảm giác thu hẹp, từ đó, giúp người mặc trông thon gọn hơn. Vì vậy, vest nam đen kẻ dọc là item lý tưởng dành cho quý ông to béo muốn “ăn gian” về cân nặng của mình. 

Ngược lại, họa tiết kẻ ngang lại có công dụng tạo cảm giác nới rộng về chiều ngang, từ đó, giúp người mặc trông có da có thịt hơn. Vì vậy, họa tiết này được khuyên dùng với quý ông gầy ốm. 

Áo vest đen caro kẻ chìm

Áo vest đen caro kẻ chìm

Áo vest đen caro kẻ chìm

Có thể nói, caro là một trong những kiểu họa tiết rất được lòng các tín đồ thời trang, được ứng dụng trong mọi item thời trang từ quần, áo đến phụ kiện. Tương tự, đối với item áo vest nam, quý ông không nên bỏ qua chiếc áo vest nam màu đen kẻ caro.

Đây là thiết kế áo vest đen nam họa tiết nhưng lại vô cùng nhã nhặn, lịch sự, bởi lẽ các ô vuông caro được ứng dụng style kẻ chìm “thoắt ẩn thoát hiện”. Kiểu họa tiết này giúp trang phục của bạn trông bớt đơn điệu nhưng không làm ảnh hưởng đến phong cách tổng thể của trang phục.

Chiếc áo vest đen nam caro kẻ chìm sẽ phù hợp với quý ông ưa chuộng sự tối giản, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu cảm thấy họa tiết kẻ chìm này hơi mờ nhạt, quý ông có thể chọn cho mình chiếc áo vest đen họa tiết caro kẻ nổi với các ô vuông caro rõ nét hơn.

Áo vest đen phối trắng

Áo vest đen phối trắng

Áo vest đen phối trắng

Đây là mẫu vest đen nam cách điệu đầy ấn tượng và độc đáo với sự kết hợp thêm gam màu trắng trên thân áo. Có thể nói, trắng và đen là bộ đôi kết hợp hoàn hảo. Chiếc áo vest đen nam phối trắng này tạo nên hai nửa áo tương phản nhưng lại vô cùng hài hòa.

Đây là mẫu vest đen nam đáng tham khảo dành cho quý ông trong các bữa tiệc sang trọng hoặc lễ cưới, mang đến phong thái chỉn chu, thanh lịch nhưng không kém phần thời trang, phong cách, giúp quý ông trở nên nổi bật giữa đám đông.

Áo vest da màu đen

Áo vest da màu đen

Áo vest da màu đen

Ngoài các chất liệu quen thuộc như cotton, tuytsi, len,... áo vest nam còn có thể được làm từ chất liệu vải da. Vải da để may vest có thể là da cừu, da bò hoặc da dê. Trong đó, áo vest nam da cừu là chất liệu được sử dụng phổ biến bởi nó sở hữu vân da mịn và chỉn chu, thanh lịch hơn so với hai loại da còn lại.

Chiếc áo vest da màu đen là item phong độ, lịch lãm pha chút gai góc, phù hợp với quý ông theo đuổi style nam tính, mạnh mẽ, cool ngầu. Bên cạnh đó, chất liệu da còn mang đến công dụng giữ ấm cơ thể. Do đó, áo vest da màu đen phối áo len cổ lọ là outfit lý tưởng dành cho quý ông trong thời tiết thu đông.

Ngoài ưu điểm mang lại vẻ ngoài ấn tượng và giữ ấm tốt cho cơ thể, chất liệu vải da còn có công dụng chống thấm nước, chống bám bụi và dễ dàng vệ sinh. Vì vậy, nếu chẳng may bị bám bẩn, quý ông chỉ cần sử dụng một chiếc khăn ẩm là đã có thể loại bỏ vết bẩn mà không làm mất đi vẻ chỉn chu của trang phục.

Vest đen nam cổ đứng

Áo vest đen nam cổ đứng

Áo vest đen nam cổ đứng

Đây cũng là kiểu vest nam cách tân quý ông không nên bỏ qua. Thay vì thiết kế ve áo truyền thống, item áo vest nam này được cách điệu với kiểu dáng cổ đứng. Quý ông có thể kết hợp cùng áo thun, sơ mi hoặc áo len cổ lọ đều phù hợp.

Ngoài kiểu dáng 1 - 3 khuy áo ở trước bụng như các mẫu vest thông thường, áo vest nam màu đen cổ đứng còn sở hữu một thiết kế khác khá đặc biệt với một hàng khuy kéo dài từ trên xuống dưới. Với thiết kế này, quý ông có thể kết hợp cùng item áo bên trong và để hở khuy áo hoặc cài khít hoàn toàn khuy áo và không cần mặc kèm áo ở trong.

Vest đen phối khóa cá tính

Áo vest đen nam phối khóa cá tính

Áo vest đen nam phối khóa cá tính

Vest đen nam mang lại vẻ ngoài sang trọng, lịch thiệp. Tuy nhiên, đối với bạn nam trẻ tuổi, outfit này dường như khiến bạn trông già dặn hơn. Khi đó, chiếc áo vest nam màu đen cách điệu với thiết kế phối khóa kéo là item lý tưởng dành cho bạn.

Với điểm nhấn khóa kéo ở vai áo và tay áo, item vest đen nam này mang lại cho quý ông vẻ ngoài đầy cá tính, thời thượng. Đây là outfit đi sự kiện, đi tiệc đầy ấn tượng dành cho quý ông có gu thời trang riêng.

Áo vest đen ánh kim

Áo vest đen nam ánh kim

Áo vest đen nam ánh kim

Đen dường như là gam màu kém sắc hơn so với những gam màu khác. Tuy nhiên, với item áo vest đen nam ánh kim, quý ông sẽ trở nên vô cùng thu hút và nổi bật. Kiểu dáng lấp lánh này thường phù hợp với các hoạt động mang tính chất nghệ thuật như buổi biểu diễn, ca nhạc, sân khấu hay các buổi dạ tiệc, sự kiện thảm đỏ.

Tuy nhiên, chiếc áo vest đen ánh kim này chỉ phù hợp trong các sự kiện mang tính giải trí cao. Trong các dịp cần sự chỉn chu, nghiêm túc, quý ông vẫn nên ưu tiên mẫu vest đen trơn basic hơn.

Tổng kết

Tóm lại, vest đen nam là gam màu được ưa chuộng hàng đầu trong bảng màu áo vest nam. Không chỉ mang đến cho phái mạnh diện mạo lịch sự, sang trọng, áo vest nam màu đen còn là item hack dáng hiệu quả, phù hợp với mọi độ tuổi, vóc dáng, hoàn cảnh. Trên đây là 10+ mẫu vest đen nam đa dạng phong cách từ lịch lãm, trưởng thành đến cá tính, thời thượng, quý ông còn chần chờ chi mà không “tậu” ngay item áo vest nam màu đen trong tủ đồ của mình!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng