Nguyên tắc phối vest trắng quần đen chuẩn lịch lãm cho chàng

29.11.2023
Mục lục (Hiện)

Áo vest trắng quần đen là outfit lịch lãm, quý phái, thể hiện được phong cách thời thượng của cánh mày râu. Vì vậy, hai items này thường xuyên có mặt trong tủ đồ của những quý ông lịch lãm. Tuy nhiên, để có thể diện vest trắng một cách tinh tế, đẳng cấp thì không phải ai cũng làm được. Trong bài viết dưới đây, 5S FASHION sẽ chia sẻ cho bạn những nguyên tắc phối áo vest trắng và quần đen chuẩn lịch lãm. 

Vì sao vest trắng quần đen được nhiều quý ông ưa chuộng?

Trong tủ đồ của các quý ông hầu như luôn có một chiếc áo vest trắng cùng quần đen. Hai items này được ưa chuộng bởi:

  • Phù hợp với nhiều phong cách, nhiều loại phụ kiện khác nhau: Hai màu trắng và đen tượng trưng cho sự tối giản, có thể dễ dàng mix-match, biến tấu theo nhiều phong cách với nhiều phụ kiện khác nhau. Outfit vest trắng quần đen mang đến cho phái mạnh vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng và một chút lãng tử. Khi diện set đồ này, các quý ông sẽ trông tự tin, cởi mở hơn, thu hút ánh mắt người đối diện.
  • Nhiều mẫu mã, nhiều sự lựa chọn hơn: Ngày nay, những chiếc vest trắng ngày càng được nhiều quý ông yêu thích, lựa chọn. Điều này đã tạo động lực cho những nhà thiết kế không ngừng sáng tạo, thiết kế nên nhiều mẫu mã áo vest trắng khác nhau đem tới nhiều sự lựa chọn cho phái mạnh.
  • Giúp nam giới hack dáng, hack tuổi: Trong những chiếc áo vest trắng và quần đen, khuyết điểm trên cơ thể phái mạnh sẽ được giấu đi. Và với gam màu trắng trang nhã, trông các quý ông như trẻ ra vài tuổi. 

Vest trắng quần đen là outfit của những quý ông lịch lãm

Vest trắng quần đen phù hợp với nhiều phong cách

Những nguyên tắc phối đồ với vest trắng quần đen cho chàng

Khi phối đồ với với vest trắng và quần đen nam, các chàng trai cần tuân thủ một vài nguyên tắc sau đây để sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo.

Lựa chọn kích cỡ áo vest

Đầu tiên, các quý ông cần hiểu rõ khung xương, thân hình của bản thân để lựa chọn những chiếc áo vest trắng phù hợp với body của mình. Cụ thể:

  • Những quý ông chiều cao khiêm tốn, dáng người đầy đặn nên ưu tiên kiểu áo vest một khuy, thiết kế đơn giản.
  • Những quý ông sở hữu chiều cao vượt trội cùng dáng người chuẩn mẫu nên chọn áo vest 3 khuy để tôn lên vẻ lịch lãm, cuốn hút,
  • Những quý ông chiều cao vừa vặn và dáng người gầy nên diện kiểu áo 2 khuy. Hãy ưu tiên chất liệu vải wool hoặc corduroy dày dặn để cơ thể trông dày, đầy đặn hơn.

Lựa chọn áo vest trắng vừa vặn  

Lựa chọn áo vest trắng vừa vặn  

Sự hài hòa màu sắc trang phục

Khi mix-match trang phục, đặc biệt là những bộ vest sang trọng, các quý ông nên chú ý đến màu sắc của tổng thể, tránh lựa chọn item đi kèm có màu sắc nổi bật gây rối mắt, kém thẩm mỹ. Trong outfit áo vest trắng quần đen, bạn hãy chọn các item đi kèm cùng gam màu trắng hoặc đen. Điều này giúp tạo sự hài hòa và thanh lịch cho bộ trang phục. 

Màu sắc trang phục hài hòa

Màu sắc trang phục hài hòa

Phối hợp phụ kiện

Trang phục sang trọng, lịch lãm như áo vest trắng quần đen sẽ thật thiếu sót nếu thiếu đi những phụ kiện sang chảnh. Bạn có thể mix bộ vest của mình với một chiếc cà vạt, giày da, thắt lưng hoặc ví da… Những phụ kiện sẽ làm các quý ông trông thêm phần thanh lịch, cuốn hút.

Phối hợp áo vest trắng quần đen cùng phụ kiện

Phối hợp áo vest trắng quần đen cùng phụ kiện

Lựa chọn áo mặc bên trong vest

Đối với lớp áo mặc bên trong áo vest nam, các quý ông có thể chọn áo thun hoặc sơ mi cho những ngày trời nắng nóng, hoặc diện áo len cổ lọ, áo giữ nhiệt vào ngày trời trở lạnh. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến màu sắc của lớp áo bên trong. Hãy chọn áo mang màu sắc cơ bản như trắng hoặc đen để khiến set đồ của bạn trở nên lịch lãm, hoàn hảo hơn.

Lựa chọn áo mặc bên trong áo vest trắng

Lựa chọn áo mặc bên trong áo vest trắng

Lựa chọn quần phù hợp

Với outfit áo vest trắng quần đen, bạn nên chọn những chiếc quần âu thanh lịch hoặc quần jean thiết kế đơn giản. Nếu yêu thích sự phá cách, các quý ông có thể thử diện quần jean rách. Tuy nhiên, khi diện quần jean, bạn cần biết cách mix-match phù hợp để tránh tổng thể trang phục trở nên buồn cười, kệch cỡm. 

Lựa chọn quần phù hợp khi phối đồ với vest trắng

Lựa chọn quần phù hợp khi phối đồ với vest trắng

Nguyên tắc cài khuy áo vest

Những chiếc khuy áo vest tưởng chừng rất nhỏ, không đáng chú ý nhưng đằng sau chúng lại có các nguyên tắc cài khuy riêng. Những quý ông lịch lãm nên tuân theo những nguyên tắc sau:

  • Khuy áo trên cùng: Bạn có thể cài hoặc không.
  • Khuy áo ở giữa: Chiếc khuy này luôn luôn được cài, trừ trường hợp bạn không cài tất cả các khuy áo vest.
  • Khuy áo dưới cùng: Bạn không cài chiếc khuy này. 

Gợi ý 6 cách phối đồ vest trắng quần đen cho chàng

Outfit vest trắng, quần đen không chỉ là phối hợp giữa áo vest màu trắng và quần âu đen. Các quý ông hoàn toàn có thể biến tấu linh hoạt để tạo ra những set đồ sang trọng nhưng không kém phần sành điệu. 

Áo vest trắng và quần tây đen

Áo vest trắng và quần tây đen là outfit đơn giản, hoàn hảo nhất dành cho những quý ông thanh lịch. Sự kết hợp này đem đến cho phái mạnh vẻ ngoài trang nhã, nam tính. Đặc biệt, áo vest và quần tây mang màu sắc tương phản sẽ khiến người mặc trông ấn tượng, thu hút hơn hẳn. Với outfit này, các quý ông có thể tự tin đến những bữa tiệc sang trọng hoặc những sự kiện mang tính nghiêm túc. 

Áo vest trắng và quần tây đen

Áo vest trắng phối đồ với quần tây đen

Áo vest trắng phối đồ với quần jean đen

Theo nhiều quý ông, áo vest nên được phối hợp với quần âu, họ không chấp nhận việc mix quần jean với những chiếc áo vest lịch sự. Tuy nhiên, một chiếc quần jean đen đơn giản mix cùng áo vest trắng sẽ khiến phái mạnh trông năng động, khỏe khoắn hơn đấy! Các quý ông có thể diện set đồ này để đi dạo phố, hẹn hò hay thậm chí là trong môi trường công sở.

Áo vest trắng phối đồ với quần jean đen 

Áo vest trắng phối đồ với quần jean đen 

Mix áo vest trắng quần đen cùng áo sơ mi

Áo vest trắng quần đen và áo sơ mi là outfit cơ bản, dễ mix-match nên được nhiều cánh mày râu áp dụng. Với phần áo sơ mi bên trong, các quý ông có thể diện áo sơ mi màu đen hoặc trắng để tổng thể trông hài hòa hơn. Nếu diện sơ mi trắng, hãy mix thêm một chiếc nơ hoặc cà vạt màu đen để tạo điểm nhấn nhé!

Mix áo vest trắng quần đen cùng áo sơ mi

Mix áo vest trắng quần đen cùng áo sơ mi

Mix vest trắng quần đen cùng áo thun

Áo vest trắng, quần đen và áo thun là cách phối đồ phù hợp với những chàng trai năng động, tính cách phóng khoáng. Bạn hãy chọn kiểu áo thun trơn basic, gam màu trắng hoặc đen để phù hợp với áo vest. Để trông năng động, cá tính hơn, các chàng có thể xắn tay áo lên cao một chút. Đây chắc chắn sẽ là set đồ thú vị trong phong cách thời trang công sở của bạn. 

Mix vest trắng quần đen cùng áo thun

Mix vest trắng quần đen cùng áo thun

Áo vest trắng quần đen mix cùng áo len cổ lọ

Vào những ngày mùa đông se lạnh, outfit áo vest trắng quần đen và áo len cổ lọ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những quý ông phong cách. Đối với áo len cổ lọ, bạn nên chọn mẫu áo trơn, gam màu đen để tổng thể trang phục trông vừa thanh lịch vừa ấm áp. Các quý ông có thể tạo điểm nhấn bằng những phụ kiện như cặp xách da, đồng hồ đeo tay… 

Áo vest trắng quần đen mix cùng áo len cổ lọ

Áo vest trắng quần đen mix cùng áo len cổ lọ

Phối đồ với vest trắng và quần short đen

Nếu bạn cảm thấy áo vest trắng quần đen dài quá nhàm chán thì tại sao không đổi mới với những chiếc quần short? Đây chính là outfit cứu cánh cho phái mạnh vào những ngày hè oi bức, đặc biệt là với những quý ông yêu thích phong cách casual. Một chiếc quần short đen ngang gối hoặc ngắn hơn một chút kết hợp cùng giày thể thao sẽ khiến người mặc trông phá cách, ấn tượng hơn bao giờ hết. 

Phối đồ với vest trắng và quần short đen

Phối đồ với vest trắng và quần short đen

Một số phụ kiện phối đồ với vest trắng quần đen

Để outfit được hoàn hảo nhất, phụ kiện chính là yếu tố không thể thiếu. Dưới đây là một vài món phụ kiện chuyên đi kèm với áo vest các quý ông nên tham khảo:

Caravat

Những chiếc cà vạt (caravat) là món phụ kiện có mặt trong tủ đồ của mọi cánh mày râu. Đặc biệt, áo vest cùng cà vạt là combo kinh điển, hầu như được mọi quý ông áp dụng. Khi phối đồ với áo vest trắng quần đen, bạn nên chọn mẫu cà vạt đơn sắc màu xám hoặc đen. Một chiếc cà vạt mang gam màu tương phản với áo sơ mi bên trong sẽ khiến phái mạnh trông nổi bật hơn đấy!

Phối áo vest trắng quần âu đen và cà vạt 

Phối áo vest trắng quần âu đen và cà vạt 

Những chiếc nơ là món phụ kiện giúp phái mạnh trông trẻ trung, nhẹ nhàng hơn. Món phụ kiện này thường được các anh chàng nhẹ nhàng, tinh tế diện trong những buổi tiệc của người thân, bạn bè hoặc những buổi prom. Khi phối đồ với vest trắng quần đen, bạn hãy chọn nơ cài cổ hài hòa với áo vest trắng để tổng thể trang phục không bị lố lăng, mất tự nhiên. Thêm một lưu ý nhỏ là bạn không nên chọn những chiếc nơ quá rộng so với cổ áo và vượt quá phần ve cổ sơ mi nhé! 

Mix nơ cùng áo vest trắng

Mix nơ cùng áo vest trắng trẻ trung, nhẹ nhàng

Pocket Square

Những chiếc khăn túi ngực (Pocket Square) đóng vai trò làm tôn lên phong thái lịch lãm, sang trọng của các quý ông mặc vest. Để chọn Pocket Square mix cùng áo vest trắng quần đen, bạn nên ưu tiên những chiếc khăn có màu sắc “tone sur tone” với áo vest. Nếu muốn ấn tượng hơn, bạn hãy mix Pocket Square gam màu tương phản hoặc họa tiết độc đáo nhé!

Pocket Square phối đồ với áo vest

Pocket Square phối đồ với áo vest trắng

Giày da nam

Những đôi giày da nam sẽ khiến outfit áo vest trắng quần đen thêm sang trọng và tinh tế. Các quý ông có thể chọn mẫu giày oxford cổ điển cao cấp cùng gam màu với quần. Hoặc bạn cũng có thể mang một đôi Chelsea boots cá tính hay giày lười trẻ trung. Một lưu ý nhỏ cho các quý ông là hãy chọn những đôi giày da thật để tổng thể trang phục thường thượng hơn. 

Phối vest cùng giày da nam

Phối vest cùng giày da nam

Thắt lưng nam

Khi phối đồ với các mẫu vest nam, thắt lưng da là phụ kiện không thể thiếu. Các quý ông nên chọn những mẫu thắt lưng thiết kế đơn giản, cùng gam màu với quần để tôn lên sự hài hòa, đẳng cấp. Trong outfit vest trắng quần đen, bạn hãy mix cùng chiếc thắt lưng da màu đen để tiệp màu với quần nhé!

Phối đồ với thắt lưng da

Phối đồ với thắt lưng da

Cặp xách hoặc ví cầm tay

Cặp xách, ví da hoặc Clutch là những phụ kiện đi kèm khiến tổng thể trang phục của bạn trở nên hoàn hảo. Các quý ông thường diện chúng đến những sự kiện lớn để tôn lên diện mạo bóng bẩy, thời trang và cuốn hút. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các thiết kế cặp xách, túi cầm tay với nhiều màu sắc, chất liệu khác nhau. Các chàng trai nên chọn mẫu phụ kiện sao cho hài hòa với outfit của mình. 

Cặp xách và ví da cầm tay

Cặp xách và ví da cầm tay

Lời kết

Hy vọng những nguyên tắc phối đồ với vest trắng quần đen mà 5S FASHION vừa chia sẻ sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn đọc. Qua bài viết trên, chúng tôi mong rằng phái mạnh sẽ tinh tế, chỉn chu hơn trong cách mix-match trang phục để có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất. Ngoài ra, để cập nhật thêm nhiều tin tức thời trang nam hữu ích nhất, bạn hãy truy cập website 5S FASHION nhé!

“5S FASHION - Thời trang cho nam giới”

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng