Áo henley là gì? Tips phối đồ với áo henley cực phong cách cho chàng

14.07.2024
Mục lục (Hiện)

Sự sành điệu của một người không chỉ phụ thuộc vào việc bạn có bao nhiêu quần áo mà còn dựa vào việc các bạn có thể phối chúng như thế nào, phong cách thời trang thay đổi ra sao. Trong đó, áo henley được coi là mẫu áo “quốc dân” khi sở hữu khả năng phối cực “đa-zi-năng”. Nếu các chàng chưa biết áo henley là gì? Tips phối đồ với áo henley cực phong cách cho chàng như thế nào? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Áo henley là gì?

Áo henley vốn là item thời trang có lịch sử phát triển gần 200 năm khi xuất hiện lần đầu tại thị trấn Henley-on-Thames tại nước Anh. Đây chính là địa điểm diễn ra sự kiện chèo thuyền Henley Royal Regatta được tổ chức lần đầu tại Anh. 

Vào những năm 1800, mẫu áo lót nam được đánh giá là khá cồng kềnh với phần cổ dài “kín cổ cao tường”. Chính vì vậy, mẫu áo này đã được biến tấu thành phiên bản hoàn toàn mới với việc thiết kế thêm hàng nút phía trước ngực như áo polo. Sự thay đổi này được những người chèo thuyền được đánh giá rất cao khi phù hợp với bộ môn mà họ đang theo đuổi. Đây cũng là nguồn gốc ra đời mẫu áo thể thao henley như hiện nay.

áo henley là gì Áo henley - Item kinh điển trong tủ đồ của mọi nam giới

Vào những năm sau đó, áo henley nam ngày càng nhận được sự đón nhận của nhiều người và nhanh chóng thoát ra khỏi khuôn khổ của một chiếc áo lót thông thường. Vốn là mẫu áo lót gây nhiều bất tiện cho người mặc, mẫu áo này nhanh chóng trở thành trang phục chính thống với tên gọi là henley. Đặc trưng nhận diện của mẫu áo henley chính phần tay áo dài cùng thiết kế chui đầu. 

Ngoài ra, kiểu áo henley còn gây ấn tượng với hàng khuy dưới cổ. Các bạn có thể đóng khuy lại hoặc mở ra tuỳ ý. Tuy nhiên, khi mở 2 - 3 cúc áo henley sẽ để hở phần ngực săn chắc của các chàng, từ đó thể hiện nét quyến rũ, nam tính của cánh mày râu. Đây cũng chính là lý do khiến mẫu áo này còn có biệt danh khác là “chiếc áo dành cho những gã trai hư”.

Một số kiểu áo henley nam phổ biến trên thị trường

Sau khi tìm hiểu áo henley là gì, có lẽ rất nhiều người sẽ thắc mắc, liệu mẫu áo này sẽ có những phiên bản thiết kế nào được lưu hành trên thị trường. Câu trả lời cho vấn đề này chính là áo henley có rất nhiều kiểu loại khác nhau. Đặc điểm nhận diện có lẽ là sự khác biệt về phần tay áo. Một số mẫu áo henley dài tay được dệt kim nhằm giữ ấm cho cơ thể trong những ngày thu - đông lạnh giá. Bên cạnh đó, những mẫu áo henley cộc tay cũng được chánh mày râu đón nhận tích cực.

 một số kiểu áo henley nam phổ biến trên thị trườngDài tay và cộc tay là hai mẫu áo henley phổ biến nhất trên thị trường

Bên cạnh đó, sự đa dạng trong mẫu áo henley còn được thể hiện qua chất liệu sản xuất. Phần lớn các mẫu áo henley được sản xuất từ chất liệu cotton dệt kim. Tuy nhiên để đáp ứng được đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện nhiều mẫu áo henley được làm từ chất liệu cotton pha polyester, linen… Đây đều là những chất liệu vải được đánh giá cao về sự mềm mại, co giãn cùng khả năng thấm hút vượt trội, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nam giới trong mùa hè nóng bức hay mùa đông lạnh giá. 

Nếu như trước kia, mẫu áo henley chỉ được nam giới sử dụng tại nhà hàng như bộ đồ ngủ thoải mái thì hiện nay, áo đã được “cải tiến” thời thượng, lịch sự hơn để có thể sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Lấy sự đơn giản trong thiết kế làm điểm mạnh, mẫu áo henley được ưa chuộng bởi có thể kết hợp với nhiều item thời trang khác nhau để tạo nên những set đồ lịch sự, mang đến sự thoải mái trong mọi hoạt động. 

Hướng dẫn cách phối đồ với áo henley cực lãng tử cho chàng

Mẫu áo henley gây ấn tượng với thiết kế đơn giản, thời thượng cùng sự đa dạng trong kiểu dáng. Vậy còn có lý do gì mà chàng phải từ chối chiếc áo “quốc dân” này? Nếu chàng đang băn khoăn không biết nên phối áo henley ra sao? Cùng 5S Fashion tìm hiểu một số công thức phối áo henley đỉnh cao dưới đây nhé!

Áo henley mix&match quần short thoải mái

Đây là công thức phối đồ với áo henley đơn giản nhất mà các chàng có thể áp dụng. Chẳng cần phải tốn thời gian suy nghĩ, các chàng chỉ cần mix&match chiếc quần short (jean, kaki, vải…) với chiếc áo henley ngắn hoặc dài tay tùy sở thích là đã có ngay một outfit đi chơi cực thời thượng. Đồng thời, yếu tố trong set đồ này được đánh giá rất cao nên thích hợp cho những hoạt động ngoài trời. Các chàng có thể phối cùng một số phụ kiện như giày sneaker năng động, túi xách đeo chéo… để có được tổng thể hoàn hảo nhất.

áo henley mix&match quần short

Áo henley mix quần short thích hợp diện trong những buổi dạo phố thoải mái

Kết hợp áo henley cùng quần jean cá tính

Chiếc quần jean được coi là item thời trang “quốc dân” khi có thể kết hợp với mọi trang phục khác nhau và áo henley cũng không phải là ngoại lệ. Nếu phong cách thời trang mà các chàng đang hướng đến là sự trẻ trung, đơn giản thì có thể áp dụng công thức phối áo henley cùng quần jean sáng màu. Ngược lại, để có thể xây dựng một diện mạo cool ngầu, bụi bặm, quần jean rách gối kết hợp với áo henley sẽ là lựa chọn không tồi. Outfit này sẽ thích hợp để chàng diện đi chơi cùng bạn bè bởi sự năng động, cá tính mà nó mang lại. Ngoài ra, để set đồ được hoàn thiện nhất, các bạn cũng đừng quên mix thêm một đôi giày thể thao.

áo henley cùng quần jeanCombo phối áo henley cùng quần jean mang đến nét cá tính cho nam giới

Áo henley kết hợp cùng quần tây lịch lãm

Với những chàng trai theo đuổi phong cách thời trang trưởng thành, lịch lãm thì quầy tây là item đã quá quen thuộc. Tuy chỉ kết hợp những item trong tủ đồ như áo henley, quần tây nhưng hiệu quả mà chúng mang lại vô cùng tuyệt vời. Vào những ngày đông lạnh giá, các bạn có thể diện áo henley ở bên trong áo khoác, mix cùng quần tây là đã có ngay một set đồ hoàn hảo.

áo henley kết hợp cùng quần tâyÁo henley kết hợp quần tây - Lựa chọn phổ biến của những quý ông lịch lãm

Áo henley mix quần chinos

Những năm trở lại đây, xu hướng thời trang casual ngày càng nhận được sự quan tâm của các tín đồ thời trang. Trong đó, quần chinos được sử dụng phổ biến nhất bởi thiết kế đơn giản, thời thượng và thoải mái. Các bạn không cần tốn nhiều thời gian mà vẫn có thể cho ra đời những outfit cực bắt mắt chỉ với chiếc quần chinos và áo henley. Đồng thời, đừng quên kết hợp cùng với một đôi giày tây hoặc loafer, kính râm… để set đồ trở nên hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, sự cân bằng về màu sắc cũng là điều mà các chàng cần quan tâm khi phối áo henley theo công thức này.

áo henley mix quần chinosQuần chinos là lựa chọn hoàn hảo để phối cùng áo henley basic

Hóa thân thành quý ông lịch lãm với áo henley cùng áo vest

Áo henley vốn mang nhiều nét tương đồng với áo polo. Chính vì vậy, các chàng có thể sử dụng áo henley để thay thế cho áo polo trong set đồ phối cùng áo vest. Nếu chàng là một “dân công sở” chính hiệu thì chắc chắn không nên bỏ qua set đồ này bởi sự trẻ trung nhưng không kém phần thanh lịch mà outfit này mang lại. Gợi ý mà 5S Fashion muốn dành cho chàng đó là nên mix cùng một đôi giày trainers hoặc chunky sneaker, đeo theo chiếc đồng hồ để gia tăng nét sang trọng cho outfit.

áo henley cùng áo vest Áo henley cùng vest mang đến diện mạo quý ông cho cánh mày râu

Phối henley cùng áo flannel/denim

Các bạn đã bao giờ thử phối một item theo phong cách đơn giản như áo henley với những mẫu áo khoác cá tính, cool ngầu như áo flannel/denim? Đây chắc chắn là sự kết hợp đỉnh cao, cực thích hợp để chàng diện trong những ngày se se lạnh. Chiếc áo flannel nổi bật với hoạ tiết cùng màu sắc độc đáo, mang đến cho chàng diện mạo năng động, tươi sáng. Trong khi đó, mẫu áo khoác denim lại giúp xây dựng gu thời trang cổ điển, bụi bặm cho chàng. Từ đó giúp nâng tầm set đồ phối với áo henley.

áo henley cùng áo flannel Áo henley đơn giản mix áo flannel cá tính mang đến tổ hợp mới lạ

Áo henley nam + áo gile: Combo kết hợp hoàn hảo

Vào những ngày đông lạnh giá, đừng ngần ngại mà hãy lấy ngay chiếc áo phao gile để phối cùng áo henley nhé! Và đừng quên kết hợp cùng với một chiếc áo sơ mi bên trong để tạo nên phong cách phối đồ layer cực cool ngầu. Với set đồ “đa di năng” này, các chàng có thể diện để đi làm hoặc đi chơi đều được.

áo henley nam phối áo gile Áo henley + áo gile: Combo đa di năng cho chàng diện trong nhiều trường hợp khác nhau

Phong cách bụi bặm với áo henley kết hợp áo jacket da lộn

Đây là sự lựa chọn dành cho những ai yêu thích những set đồ mang phong cách phóng khoáng, bụi bặm. Để tạo sự khác biệt, các bạn có thể phối một chiếc áo khoác jacket da lộn màu đậm để kết hợp cùng chiếc áo henley sáng màu. Công thức phối màu tương phản sẽ mang đến chiều sâu cho set đồ. Đồng thời, chiếc quần jean cá tính sẽ giúp tổng thể outfit trở nên menly hơn rất nhiều đó.

áo henley kết hợp áo jacket da lộn Phong cách chuẩn cool ngầu, phóng khoáng với áo henley mix áo khoác da lộn

Áo henley và áo Polo có gì khác biệt?

Như đã đề cập đến ở phần trên, áo henley mang nhiều nét tương đồng với áo polo truyền thống với hàng cúc trước ngực. Chính vì vậy, nhiều người thường thắc mắc về sự khác nhau của hai “kẻ tám lạng, người nửa cân” này. Vậy áo henley và áo polo có điểm gì khác biệt?

so sánh áo henley với áo poloÁo henley cùng áo polo mang nhiều nét tương đồng thú vị

Áo polo được coi là item huyền thoại bởi vẻ đẹp thời thượng, chỉn chu. Thiết kế áo polo là sự kết hợp giữa thiết kế áo thun trẻ trung cùng áo sơ mi thời thượng. Khác với áo henley, áo polo thường được làm từ những chất liệu không quá co giãn, chủ yếu là những chất liệu dày dặn để có thể giữ được form áo. Sự đa dạng trong thiết kế kiểu dáng và màu sắc cũng là điểm mà áo polo vượt trội hơn áo henley. 

Ngoài ra, tính năng của áo polo cũng có phần nhỉnh hơn áo henley. Bởi mẫu áo polo có đến 3 loại bao gồm polo trong golf, polo trong tennis và polo thường. Có lẽ vì vậy mà bạn có thể bắt gặp mẫu áo này ở bất cứ nơi đâu, từ sân vận động thể thao đến nơi công sở, các buổi tiệc quan trọng hay khi dạo phố cùng bạn bè. Không chỉ vậy, phong cách áo polo cũng có thể biến hoá đa dạng từ trẻ trung năng động đến sang trọng lịch lãm. Điều này còn phụ thuộc vào bạn sẽ kết hợp mẫu áo polo với item thời trang nào.

Tuy áo henley cũng có nhiều kiểu loại nhưng phần chính vẫn tuân theo thiết kế tay dài. Đừng vì vậy mà đánh giá thấp mẫu áo này nhé! Chỉ cần các bạn tinh tế trong cách phối đồ với áo henley là đã có thể cho ra đời những set đồ cực thời thượng. 

Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về mẫu áo henley. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại 5S Fashion để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng