Bật mí 10 tips phối đồ với áo len nam mỏng trẻ trung nhất

16.12.2023
Mục lục (Hiện)

Mọi chàng trai đều nên sở hữu ít nhất một chiếc áo khoác len nam mỏng trong tủ đồ của mình. Bởi đây là item vừa đơn giản, vừa dễ mặc, lại hợp thời trang, giúp chàng tự tin tỏa sáng trước đám đông. Tuy nhiên, hiện nay áo len mỏng có rất nhiều mẫu mã khiến các chàng khó lựa chọn và phối đồ. Vậy hãy để 5S Fashion giúp bạn tìm ra các cách phối đồ với áo khoác nam len mỏng để diện mạo trông trẻ trung nhất nhé. Cùng chúng mình bắt đầu thôi nào!

1. Áo khoác nam len mỏng là gì?

Áo khoác len mỏng là kiểu áo rất phổ biến và thông dụng hiện nay, thường được làm bằng chất liệu len dễ mặc, dễ phối đồ, phù hợp để sử dụng trong những ngày thời tiết hơi se lạnh, mùa Thu Đông. Mẫu áo này lần đầu trình làng công chúng vào thế kỷ 19 tại nước Anh với thiết kế khá đơn giản, dáng ôm sát cơ thể, dùng để giữ ấm cho quân nhân ngoài trận chiến.

Áo khoác len mỏng là kiểu áo rất phổ biến và thông dụng hiện nay

Áo khoác len mỏng là kiểu áo rất phổ biến và thông dụng hiện nay

Sau nhiều lần biến đổi qua thời gian thì áo khoác len nam mỏng đã có sự cải tiến hơn, thiết kế có phần hợp thời trang hơn với thiết kế hàng nút phía trước giúp tạo sự linh hoạt cho người mặc. Bên cạnh đó, chất liệu được sử dụng để làm ra loại áo này cũng đã thay đổi, thay vì chất len như trước thì giờ đây các nhà sản xuất cũng dùng một số loại vải khác như vải nỉ, vải cotton,... tạo sự thoải mái.

Ngày nay, đây không còn chỉ là item mặc hàng ngày mà còn biểu tượng cho một phong cách thời trang mới, giúp tôn lên nét đẹp, quyến rũ cho mọi chàng trai. Áo khoác len mỏng cũng đã xuất hiện rất nhiều trên đường phố, các sàn diễn thời trang hay các sân khấu lớn,... cho thấy sức hút mà item này mang lại.

2. Bật mí 10 tips phối đồ với áo len nam mỏng trẻ trung nhất

2.1. Phối áo khoác len nam mỏng với áo thun trơn, quần kaki và sneaker

Nếu chàng muốn diện một outfit thật đơn giản nhưng vẫn toát lên nét thần thái và sự trẻ trung thì có thể thử ngay cách phối đồ với áo khoác len nam mỏng cùng áo thun trơn, quần kaki và giày sneaker xem sao nhé. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp để chàng mặc đi làm, đi chơi hàng ngày hay đi gặp gỡ bạn bè, đi hẹn hò hay chỉ đơn giản là đi dạo phố. Áo thun trơn mix cùng quần kaki và giày sneaker vốn đã mang vẻ trẻ trung, năng động, khi phối cùng áo khoác mỏng lại càng khiến bạn trở nên nổi bật, thu hút hơn.

Phối áo khoác len nam mỏng với áo thun trơn, quần kaki và sneaker

Phối áo khoác len nam mỏng với áo thun trơn, quần kaki và sneaker

Với cách phối đồ này, chàng cần chú ý lựa chọn áo thun trơn có gam màu trung tính như màu trắng, màu đen, màu xám hoặc màu nâu để làm nền giúp áo khoác len nam trở nên nổi bật hơn. Với áo khoác len thì bạn có thể lựa chọn những mẫu áo có hoạ tiết nổi bật hơn làm tăng thêm sự năng động. Ngoài ra, một chiếc quần kaki màu be kết hợp cùng một đôi giày sneaker màu sáng cũng sẽ không thể thiếu giúp bộ trang phục hoàn thiện hơn.

2.2. Phối áo khoác nam len mỏng với áo sơ mi

Bạn có muốn trông mình thật cuốn hút, thanh lịch và nam tính hay không? Vậy hãy thử ngay cách kết hợp áo khoác len mỏng nam cùng áo sơ mi. Áo sơ mi là item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi chàng trai, giúp tạo nên một vẻ ngoài chỉn chu, ấn tượng, khi phối cùng áo khoác len sẽ càng gây được thiện cảm trong mắt người đối diện và là giải pháp hoàn hảo để chàng diện đi bất cứ đâu.

Phối áo khoác nam len mỏng với áo sơ mi thanh lịch và nam tính

Phối áo khoác nam len mỏng với áo sơ mi thanh lịch và nam tính

2.3. Kết hợp áo len mỏng nam với áo basic và quần chinos tối màu

Áo len mỏng nam ngoài phối cùng áo sơ mi thì cũng có thể phối cùng áo thun basic, vừa đơn giản lại hợp thời trang. Nếu chàng muốn mặc bộ đồ này để đi làm, đi đến những sự kiện quan trọng thì chỉ cần kết hợp thêm một chiếc quần chinos là ngay lập tức đã có outfit hoàn thiện rồi đó.

Kết hợp áo len mỏng nam với áo basic và quần chinos tối màu

Kết hợp áo len mỏng nam với áo basic và quần chinos tối màu

Với outfit này, bạn nên lựa chọn áo khoác nam được làm bằng chất liệu vải cotton basic để giúp tổng thể trông trang nhã, thanh lịch hơn. Một số gam màu cơ bản chàng có thể tham khảo như trắng, đen, màu xám, màu nâu, đỏ đô,... Cùng với đó, một đôi giày loafer, boat shoes hoặc giày thể thao cũng là item không thể thiếu giúp bộ trang phục hoàn hảo hơn.

2.4. Áo len mỏng cho nam kết hợp cùng áo phông và giày thể thao

Một cách kết hợp khác cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn đó chính là phối áo len mỏng cho nam cùng với áo phông và giày thể thao. Outfit này khá đơn giản nhưng lại có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều đối tượng và sử dụng được trong nhiều dịp khác nhau.

Áo len mỏng cho nam kết hợp cùng áo phông và giày thể thao trẻ trung, năng động

Áo len mỏng cho nam kết hợp cùng áo phông và giày thể thao trẻ trung, năng động

Áo phông giúp bạn thoải mái mà vẫn giữ được nét trẻ trung, năng động, khi phối cùng áo khoác len sẽ càng làm chàng trở nên lịch lãm, thanh lịch hơn. Để tăng thêm phần chỉn chu cho tổng thể, bạn hãy kết hợp cùng một chiếc quần âu dáng đứng, cùng với đó là một đôi giày thể thao. 

2.5. Áo len mỏng nam Hàn quốc phối cùng quần jean

Nếu chàng yêu thích phong cách Hàn Quốc, muốn duy trì nét trẻ trung, năng động nhưng không kém phần thanh lịch thì có thể thử kết hợp áo len mỏng nam Hàn Quốc cùng quần jean xem sao nhé. Phong cách này được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì vừa đơn giản, vừa dễ phối đồ, lại có tính ứng dụng cao, phù hợp để mặc đi nhiều nơi và cho nhiều đối tượng.

Áo len mỏng nam Hàn quốc phối cùng quần jeans

Áo len mỏng nam Hàn quốc phối cùng quần jeans

Với quần jeans nam, bạn nên lựa chọn quần trơn có màu xanh dương, màu trắng hoặc màu đen với kiểu dáng suông hoặc dáng ống rộng để khi mặc sẽ thoải mái nhất mà vẫn giữ ấm cơ thể tốt. Ngoài ra, nếu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn thì chàng hãy mặc thêm một chiếc áo len bên trong, kết hợp đi thêm giày sneaker để bảo vệ cơ thể tốt hơn.

2.6. Áo len nam mỏng phối với quần short

Một cách phối đồ khác cũng được nhiều người yêu thích và thường hay xuất hiện trên các sàn diễn thời trang đó chính là kết hợp áo len nam mỏng cùng với quần short. Phong cách này phù hợp với những chàng trai yêu thích sự cá tính, trẻ trung, năng động. Bạn có thể diện outfit này để đi chơi, đi gặp gỡ bạn bè hoặc đi du lịch đều được.

Áo len nam mỏng phối với quần short trẻ trung, cá tính

Áo len nam mỏng phối với quần short trẻ trung, cá tính

Một lưu ý quan trọng khi phối đồ theo phong cách này đó là chàng nên lựa chọn áo len nam và quần cùng màu nhau thì sẽ tạo được tổng thể hài hoà, cuốn hút hơn. Bên cạnh đó, đừng quên trang bị thêm cho mình một chiếc mũ hoặc một đôi giày phù hợp để giúp bộ trang phục trở nên nổi bật hơn nhé.

2.7. Phối áo khoác len mỏng nam với áo len cổ lọ

Áo len cổ lọ có lẽ là item đã quá quen thuộc với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là đối với những người yêu thích sự cá tính, năng động. Bản thân mẫu áo này khi mặc lên đã vô cùng nổi bật rồi, nhưng nếu biết cách kết hợp cùng áo khoác len mỏng nam thì chắc chắn bạn sẽ có một diện mạo cực kỳ hoàn hảo đó nha.

Phối áo khoác len mỏng nam với áo len cổ lọ trong mùa Thu Đông

Phối áo khoác len mỏng nam với áo len cổ lọ trong mùa Thu Đông

Với áo len cổ lọ, các bạn nam có thể lựa chọn những mẫu có màu sắc nổi bật cùng hoạ tiết tương phản để tăng thêm phần ấn tượng. Ngoài ra, khi mặc, chàng cũng nên kết hợp cùng quần jean và giày thể thao để làm tăng thêm nét cá tính, năng động và thoải mái cho bộ đồ. 

Kiểu phối đồ này vô cùng thịnh hành trong thời gian gần đây và ngày càng được giới trẻ yêu thích và hưởng ứng, phù hợp để mặc trong những ngày thời tiết se lạnh, vừa bảo vệ cơ thể tốt mà vẫn giúp tạo nên một vẻ ngoài thu hút ánh nhìn.

2.8. Mặc áo len mỏng tay dài nam cùng quần jogger

Chàng có biết rằng chỉ với một chiếc áo len mỏng tay dài nam và một chiếc quần jogger là đã có ngay một outfit hoàn hảo để đi dạo, đi chơi cùng bạn bè rồi không? Đây là một outfit được rất nhiều idol lựa chọn để diện hàng ngày, giúp tạo sự thoải mái mà vẫn hợp thời trang, phù hợp với nhiều đối tượng và nhiều hoàn cảnh khác nhau. Dù bạn là học sinh, sinh viên, hay người trưởng thành thì bộ trang phục này cũng đều nên có trong tủ đồ đó nha.

Mặc áo len mỏng tay dài nam cùng quần jogger

Mặc áo len mỏng tay dài nam cùng quần jogger

Để phối đồ hoàn hảo nhất thì chàng nên lựa chọn một chiếc quần jogger cắt cúp hoặc có đai rời, kết hợp cùng áo len mỏng tay dài màu trơn và một đôi giày sneaker để tăng thêm phần hoàn thiện cho bộ trang phục. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối thêm một chiếc áo phông hoặc áo sơ mi bên trong nếu muốn có một diện mạo thanh lịch hơn.

2.9. Phối áo len mỏng cho nam cùng áo vest hoặc bộ suit

Phong cách thanh lịch nhưng vẫn vô cùng ấm áp đó chính là kết hợp áo len mỏng cho nam cùng áo vest, bộ suit. Đây là outfit được nhiều quý ông lựa chọn trong những ngày trời đông lạnh giá hoặc khi đi đến những bữa tiệc, buổi gặp gỡ quan trọng. Nếu chàng muốn mình trông thật lịch lãm, cuốn hút thì nhất định phải thử phối đồ theo phong cách này nhé.

Phối áo len mỏng cho nam cùng áo vest hoặc bộ suit

Phối áo len mỏng cho nam cùng áo vest hoặc bộ suit

Không giống với những cách phối đồ kể trên, khi phối cùng áo vest, bộ suit thì chàng có thể linh động mặc áo khoác len nam mỏng bên ngoài hoặc bên trong tuỳ ý, miễn là cảm thấy thoải mái và tạo được nét cá tính riêng. Tuy nhiên, bạn cũng nên sắm cho mình một số phụ kiện như kính mắt, thắt lưng, giày da,... để làm tăng thêm phần nổi bật cho bộ trang phục.

2.10. Kết hợp áo len mỏng nam với quần ống rộng

Một cách phối đồ với áo len mỏng nam vô cùng đơn giản mà hiệu quả đó là kết hợp với quần ống rộng. Phong cách này có tính ứng dụng cao và được nhiều chàng trai áp dụng, mang đến vẻ ngoài vừa nam tính, vừa phóng khoáng, phù hợp để sử dụng trong nhiều dịp như khi đi học, đi làm, đi chơi với bạn bè,...

Kết hợp áo len mỏng nam với quần ống rộng

Kết hợp áo len mỏng nam với quần ống rộng

Để mặc áo đẹp nhất, chàng nên lựa chọn quần ống rộng có gam màu trung tính như trắng, xám, đen, nâu,... phối cùng một chiếc áo phông, áo thun bên trong. Ngoài ra, đừng quên kết hợp thêm một đôi giày thể thao để làm nổi bật bộ trang phục hơn nhé.

5S Fashion vừa cùng bạn tìm hiểu về 10 cách phối đồ với áo khoác len nam mỏng cực kỳ đơn giản nhưng lại vô cùng đẹp, chất, giúp bộ trang phục trở nên nổi bật hơn. Hy vọng những thông tin mà chúng mình chia sẻ đã phần nào giúp bạn đọc hiểu hơn về item này cũng như tìm ra một outfit phù hợp với bản thân. Đừng quên ghé đọc Trang tin tức 5S Fashion để khám phá nhiều kiến thức thời trang hữu ích hơn nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Đinh Thuỳ Ngân
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng