Bật mí 8 mẫu áo khoác lông nam đẹp, phong cách nhất 2023

03.10.2023
Mục lục (Hiện)

Áo khoác lông nam được mệnh danh là ‘’vua’’ của mọi loại áo khoác. Bởi nó toát lên vẻ sang trọng, kiêu kỳ nhưng không kém phần ấm áp cho người mặc. Vì thế, áo khoác lông nam được các chàng trai ưu tiên lựa chọn mỗi khi mùa đông về. Tuy nhiên, trên thị trường có vô vàn mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc khác nhau vậy thì đâu là mẫu áo khoác lông nam đẹp và phong cách nhất 2023? Cùng 5S Fashion tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Áo khoác lông nam được làm từ chất liệu gì?

Đa số các dòng áo khoác lông nam đều có lớp vải chính được làm bằng chất liệu 100% Polyamide, lớp lót bên là 100% Polyester và lớp nhồi trong cùng là 80% Lông vũ (Down) và 20% Sợi khác (Polyester). Lông vũ còn được phân ra nhiều loại khác nhau với các chỉ số 90/10, 80/20, 70/30, 60/40… Chỉ số đầu tiên là tỷ trọng của lông nhung, tỷ số thứ 2 là tỷ trọng của lông thân. Lông có chỉ số đầu càng cao thì càng mềm, nhẹ và có độ đàn hồi càng tốt. 

Áo khoác lông có đa dạng mẫu mã

Áo khoác lông có đa dạng mẫu mã

Vì sao áo khoác lông được ưa chuộng?

Phong cách thời trang độc đáo

Áo khoác lông vũ có thiết kế độc đáo và khác biệt so với các loại áo khoác thường thấy trên thị trường như áo khoác cổ lông nam, áo khoác có lớp lông bên trong, v.v… Với những sợ lông mềm mịn, áo khoác lông vũ tạo nên vẻ ngoài sang trọng, quý phái và hiện đại. Bất kể bạn đi dạo phố hay dự tiệc thì áo khoác lông vũ vẫn là sự lựa chọn không hề lỗi mốt. 

Áo khoác lông có thiết kế độc đáo và khác biệt

Áo khoác lông vũ có thiết kế độc đáo và khác biệt so với các loại áo khoác khác trên thị trường

Sự ấm áp và thoải mái

Lông vũ có khả năng giữ nhiệt, giữ ấm cơ thể tốt hơn so với các loại vải thông thường. Khi mặc áo khoác lông vũ bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp và thoải mái bất kể bạn đang di chuyển hay hoạt động.  Không chỉ vậy, lớp lông vũ mềm mại cũng sẽ mang lại cảm giác êm ái và dễ chịu cho da. 

Cách chọn áo khoác lông nam đẹp, thời trang 

Khi mua áo khoác lông vũ, bạn nên nắm một số yếu tố quan trọng dưới đây để đảm bảo bạn có thể chọn mua được sản phẩm phù hợp với cá tính và nhu cầu của mình. 

Chất liệu lông

Có hai loại chất liệu chính được sử dụng trong áo khoác lông vũ đó là lông tự nhiên và lông nhân tạo. Lông tự nhiên thường có chất lượng tốt, mang lại cảm giác êm ái và sang trọng hơn. Còn lông nhân tạo sẽ có giá thành thấp hơn nhưng độ bên cao hơn. Vì thế, tùy theo nhu cầu sử dụng và ngân sách tài chính mà chọn áo khoác lông vũ phù hợp. 

Có hai loại chất liệu chính được sử dụng trong áo khoác lông vũ đó là lông tự nhiên và lông nhân tạo.

Có hai loại chất liệu chính được sử dụng trong áo khoác lông vũ đó là lông tự nhiên và lông nhân tạo

Kiểu dáng và màu sắc

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người, áo khoác lông vũ ngày càng xuất hiện nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn áo khoác dáng dài để toát lên vẻ sang trọng và thanh lịch khi đi làm. Hoặc chọn chiếc áo khoác dáng ngắn để có một phong cách năng động, trẻ trung hơn. 

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người, áo khoác lông vũ ngày càng xuất hiện nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, áo khoác lông vũ ngày càng xuất hiện nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc của áo. Với áo khoác lông vũ nam, bạn ưu tiên chọn những gam màu trung tính như nâu, đen, trắng, be, v.v… để dễ dàng phối đồ. Còn nếu bạn ưu thích sự độc đáo, cá tính thì những chiếc áo khoác lông vũ có màu sắc sặc sỡ sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý để tạo điểm nhấn cho trang phục. 

Kích thước và ôm vừa vặn

Tiếp theo là đến yếu tố về kích thước. Cũng giống như những loại quần áo khác, các chàng trai nên chọn lựa mẫu áo khoác lông vũ có form dáng vừa vặn với cơ thể. Không nên chọn áo quá rộng hoặc quá chật. Vì quá rộng sẽ làm mất đi vẻ thẩm mỹ của sản phẩm, trông luộm thuộm hơn. Còn nếu chọn mẫu áo khoác lông vũ quá chật sẽ gây cảm giác khó chịu, bức bối khi mặc nó.  Vì thế, để chắc chắn lựa được mẫu áo khoác vừa ý hãy đo kích thước cơ thể trước rồi so sánh với bảng size của nhà sản xuất trước khi mua nhé! 

Các chàng trai nên chọn lựa mẫu áo khoác lông vũ có form dáng vừa vặn với cơ thể

Các chàng trai nên chọn lựa mẫu áo khoác lông vũ có form dáng vừa vặn với cơ thể

Top 8 mẫu áo khoác nam lông được yêu thích nhất

Áo khoác da lót lông vũ

Mở đầu danh sách là loại áo khoác da lót lông vũ bên trong không chỉ giúp giữ ấm cơ thể hiệu quả mà còn là món đồ thời trang không thể thiếu cho các quý ông. Ưu điểm của mẫu áo khoác này nằm ở thiết kế vô cùng nổi bật và cá tính, bên ngoài là lớp da còn bên trong là lớp lông vũ. Với thiết kế này không chỉ khiến người mặc thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng mà còn thể hiện được vị thế của mình. 

Áo khoác da lót lông không chỉ giữ ấm cơ thể mà còn là món đồ thời trang không thể thiếu

Áo khoác da lót lông không chỉ giữ ấm cơ thể mà còn là món đồ thời trang không thể thiếu

Áo khoác da lót lông không chỉ đáp ứng đủ tiêu chí của một items thời trang mà còn phụ kiện hữu ích để bảo đảm sức khỏe. Dòng áo khoác này phù hợp với đa dạng phong cách và có thể phối với nhiều item khác nhau từ casual đến style bụi bặm, đường phố đều hợp. Giá của sản phẩm này giao động khoảng 800.000 đồng. 

Áo khoác Parka mũ lông cao cấp

Áo khoác parka mũ lông là mẫu áo khoác tích hợp đủ 3 tính năng ấm, rẻ và thời trang. Áo thường có chất liệu kaki dày dặn cùng phần mũ có lớp lông dày vì thế áo không chỉ giữ ấm phần cơ thể mà còn giữ ấm phần đầu khi đi dưới thời tiết khắc nghiệt, lạnh lẽo. Nhìn chung, áo khoác parka mũ lông phù hợp với các bạn trẻ có phong cách trẻ trung, năng động. 

Áo khoác parka mũ lông là mẫu áo khoác tích hợp đủ 3 tính năng ấm, rẻ và thời trang

Áo khoác parka mũ lông là mẫu áo khoác tích hợp đủ 3 tính năng ấm, rẻ và thời trang

Áo khoác lông vũ JILL 

Tiếp theo là mẫu áo khoác lông vũ Jill đến từ nhà JillStuart dành riêng cho giới chơi golf với những tính năng được cải tiến hơn mẫu áo bình thường. Áo được làm từ chất liệu lông vịt Divo 80/20, một con số tỷ trọng khá cao. Bên cạnh đó, áo còn được tích hợp công nghệ kết dính liền mạch và áp dụng kỹ thuật nhiệt để có thể cố định lông vũ, tránh tình trạng lông bị dịch chuyển. xô nhau hoặc vón lại. Vì thế, áo có khả năng cách nhiệt vô cùng tuyệt vời.

Áo khoác lông vũ Jill đến từ nhà JillStuart dành riêng cho giới chơi golf với các tính năng được cải tiến

Áo khoác lông vũ Jill đến từ nhà JillStuart dành riêng cho giới chơi golf với các tính năng được cải tiến

Ngoài ra, áo còn được thiết kế thông minh cho khả năng vận động thoải mái ở vị trí đặc biệt như khớp tay và vai. Từng chi tiết nhỏ cũng được hãng thiết kế với đầy đủ công năng cùng chất liệu vải dù có tính kháng nước tốt. Vì thế, áo khoác lông vũ Jill là item đáng để các bạn nam cân nhắc. 

Áo khoác lông nam Columbia

Áo khoác lông vũ đến từ thương hiệu Columbia là một trong những item mùa đông đẹp xuất sắc với chất lượng vượt trội. Mẫu áo này có form dáng ôm nhẹ cơ thể nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Áo được chần lớp lông vũ cao cấp có độ dày vừa phải nên có khả năng giữ ấm cực kỳ tốt trong những ngày đông đại hàn. 

Áo khoác lông vũ Columbia là một trong những item mùa đông đẹp xuất sắc

Áo khoác lông vũ Columbia là một trong những item mùa đông đẹp xuất sắc

Áo khoác lông vũ Lativ

Áo khoác lông vũ nam Lativ là lựa chọn hoàn hảo cho quý ông nhờ thiết kế tỉ mỉ và sang trọng. Áo được làm từ chất liệu vải sợi tổng hợp cao cấp mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc. Lớp lót áo bên trong cũng được làm từ lông vũ siêu mịn và nhẹ, đồng thời phân tán toàn bộ áo nên có khả năng giữ ấm hiệu quả. 

Áo khoác lông vũ nam Lativ là lựa chọn hoàn hảo cho quý ông

Áo khoác lông vũ nam Lativ là lựa chọn hoàn hảo cho quý ông

Áo lông vũ nam Lativ có form dáng ngắn nên dễ dàng phối với nhiều items khác nhau để cho ra outfit đẹp mắt và thời trang. Đặc biệt, áo khoác còn nổi bật với gam màu nhã nhặn, tạo điểm nhấn với vẻ ngoài khỏe khoắn, trẻ trung nên dễ làm người khác say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Áo khoác lông vũ nam Millet

Tiếp theo là mẫu áo khoác lông vũ nam Millet được sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu qua Hàn Quốc - kinh đô thời trang khu vực châu Á. Vì thế, áo có vẻ ngoài chắc chắn, sang trọng. Áo khoác có thiết kế kiểu dáng phao béo với lớp lông vũ dày dặn vì thế có khả năng giữ ấm cơ thể hiệu quả mỗi khi ra ngoài lúc trời lạnh. Ngoài ra, lớp ngoài áo được làm từ 100% polyester có khả năng kháng nước và cản gió cực tốt. Hai túi chéo có khóa kéo nên người dùng có thể lưu trữ vật dụng thoải mái khi ra ngoài. 

Áo khoác lông vũ nam Millet có vẻ ngoài sang trọng

Áo khoác lông vũ nam Millet có vẻ ngoài sang trọng

Áo lông vũ TokyoLife

Với những ai yêu thích thời trang casual thì không còn xa lạ với thương hiệu TokyoLife nữa. TokyoLife nổi tiếng với đa dạng ngành hàng với chất lượng tốt và giá thành bình ổn. Trong đó, mẫu áo lông vũ TokyoLife là một trong những items được nhiều người lựa chọn. Áo được làm từ lông vịt với tỷ trọng 90/10 trong đó 90% lông nhung và 10% lông thân. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất của chất liệu lông vũ ở hiện tại. Vì thế, áo có khả năng giữ ấm cực kỳ tốt. Ngoài ra, phần chất liệu bên trong được làm từ sợi Polyester giúp áo đứng form và chống biến dạng hiệu quả. 

Áo lông vũ TokyoLife là một trong những items được nhiều người lựa chọn

Áo lông vũ TokyoLife là một trong những items được nhiều người lựa chọn

Áo khoác lông vũ Uniqlo

Cuối cùng, mẫu áo khoác lông vũ Uniqlo là một trong những items đáng trải nghiệm trong mùa thu đông năm nay. Áo có nhiều ưu điểm như khả năng giữ ấm cơ thể tốt, giúp chống chịu cái lạnh của những ngày đại hàn; trọng lượng nhẹ nên dễ dàng mang theo và gấp gọn. So với chất liệu len hay vải cotton thì người sử dụng sẽ cảm thấy thích thú hơn khi mặc một chiếc áo lông vũ chất lượng suốt ngày dài. 

Áo khoác lông vũ Uniqlo là một trong những items đáng trải nghiệm trong mùa thu đông

Áo khoác lông vũ Uniqlo là một trong những items đáng trải nghiệm trong mùa thu đông

Cách phối đồ với áo khoác lông nam 

Với áo khoác lông nam, bạn có thể phối với nhiều items khác nhau để tạo nên những outfit đa dạng phong cách để đi chơi, đi làm, v.v…

  • Khi đi làm: bạn có thể lựa chọn cách phối đồ áo khoác lông vũ parka với mũ lông hoặc áo khoác lông cừu. Ví dụ như áo khoác lông cừu mix cùng áo len và quần jeans đen rách gối, áo khoác parka mix với áo sơ mi kẻ sọc và quần jeans. 
  • Khi đi chơi: các bạn có thể linh hoạt lựa chọn cách phối đồ giữa áo khoác parka, áo len với quần jeans rách cùng đôi giày sneaker. Hoặc phối áo khoác da lót lông với áo len, quần jeans và đôi boot da đậm chất Dusty/ Biker. 

Cách bảo quản áo khoác lông nam

Để bảo đảm áo khoác lông luôn giữ được vẻ đẹp và chất lượng như khi mới mua, bạn nên chú ý đến việc bảo quản đúng đắn. Dưới đây là một số tips bảo quản áo khoác lông vũ nam hay ho:

Đặt áo trong túi bảo vệ

Muốn bảo quản áo sau khi mặc thì hãy đặt áo khoác lông vào một chiếc túi hoặc hộp bảo vệ nhằm hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn cũng như ánh sáng mặt trời. Vì 2 yếu tố này sẽ tác động không tốt đến chất lượng áo, làm áo dễ bị phai màu hơn, không được đẹp như lúc ban đầu. 

Giặt tay hoặc gửi giặt nơi chuyên nghiệp

Để vệ sinh áo thì bạn nên ưu tiên cách giặt tay hoặc gửi đến nơi giặt giũ chuyên nghiệp, hạn chế tối đa việc giặt bằng máy để đảm bảo chất lượng cũng như tăng tuổi thọ cho áo. Bên cạnh đó, bạn cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất về cách giặt và làm sạch áo đúng cách. 

Để vệ sinh áo khoác lông thì bạn nên ưu tiên giặt tay

Để vệ sinh áo khoác lông thì bạn nên ưu tiên giặt tay

Tránh tiếp xúc nhiều với nước 

Áo khoác lông là loại áo nhạy cảm với nước đặc biệt là những chiếc áo có lớp da bên ngoài và phần mũ gắn lông. Vì thế, hãy giữ áo cẩn thận, tránh để áo tiếp xúc với nước nói riêng và các chất lỏng nói chung. Nếu áo vô tình bị lem hoặc bị bắn nước thì hãy lập tức lau sạch bằng khăn khô.

Lưu trữ trong điều kiện tốt

Môi trường lưu trữ cũng là yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi bảo quản áo. Khi không có nhu cầu dùng, bạn nên bảo quản áo ở một nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng vì điều này có thể làm hỏng lông và mất đi sự mềm mại vốn có của áo.

Lời kết

5S Fashion vừa liệt kê một số mẫu áo khoác lông nam đẹp và phong cách nhất năm 2023. Bên cạnh đó còn gợi ý các cách phối đồ với áo khoác lông vũ nam thời trang và cách chọn áo khoác lông nam phù hợp. Hy vọng bài viết sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho quý độc giả. Đừng quên theo dõi chuyên mục Tin tức của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang nhé!

 

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

Xem thêm:

 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng