Áo Polo nam là gì? Các kiểu áo Polo nam được yêu thích nhất hiện nay

23.01.2024
Mục lục (Hiện)

Hiện nay, những mẫu áo polo nam ngày được nhiều chàng trai yêu thích, trở thành item phổ biến xuất hiện trong tủ đồ của hầu hết phái mạnh. Tuy nhiên, chàng đã biết rõ áo polo nam là gì? Có những loại áo polo nam nào? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết sau đây, 5S FASHION sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc về item áo polo đấy!

Áo polo nam là gì?

Áo Polo namloại áo thun có phần cổ bẻ tương tự như cổ áo sơ mi. Tuy nhiên, phần tay và thân áo lại được thiết kế theo kiểu dáng áo thun thông thường. Tùy theo từng mẫu áo polo mà phần cổ áo có thể được đính kèm theo 2, 3, 5 chiếc cúc hoặc không có chiếc cúc nào và thay bằng dây kéo. 

Áo polo nam có phần cổ bẻ tương tự áo sơ mi

Áo polo nam có phần cổ bẻ tương tự áo sơ mi

Những chiếc áo polo nam thường có kiểu dáng tay ngắn, tay lỡ hoặc tay bo chun giúp cánh tay phái mạnh nhìn có vẻ săn chắc hơn. Về chất liệu, áo polo được may từ một số chất vải phổ biến như sợi cotton, vải dệt kim hoặc sợi tổng hợp. 

Nguồn gốc của chiếc áo polo nam

Sau khi tìm hiểu áo polo nam là gì? Các chàng hãy cùng 5S FASHION khám phá nguồn gốc của mẫu áo này nhé! Những chiếc áo polo có lịch sử hình thành bắt nguồn từ đất nước Ấn Độ, nơi sinh ra môn thể thao polo - khúc côn cầu trên yên ngựa. Vào cuối thế kỷ 19, môn polo được thực dân Anh mang về nước và biến nó trở thành một môn thể thao dành cho giới quý tộc.

Nguồn gốc của áo polo bắt nguồn từ môn thể thao polo

Nguồn gốc của áo polo bắt nguồn từ môn thể thao polo

Qua một thời gian, nhiều chuyên gia thiết kế chú ý đến sự khó chịu của các tuyển thủ tham gia chơi polo khi họ mặc những trang phục thông thường. Và nhà thiết kế danh tiếng René Lacoste đã phát hiện sự bất tiện trong thiết kế trang phục thể thao cổ điển. Ông quyết tâm cải tiến áo thể thao cũ tạo nên chiếc áo polo đầu tiên.

Chiếc áo polo nam đầu tiên do René Lacoste tạo ra có chất liệu là bông và lụa, phần tay áo dài, cổ áo bằng vải và có khuy cài trước ngực. Mẫu áo này nhanh chóng được sản xuất đại trà và trở thành xu hướng thời trang nam. Các quý ông thường diện nó trong các hoạt động thể thao như tennis và golf. 

Áo polo được diện trong các sự kiện thể thao

Áo polo được diện trong các sự kiện thể thao

Đến những năm 1950, 1960, áo polo đã trở thành một phần của phong cách thời trang hàng ngày, được nhiều ngôi sao như James Dean, Elvis Presley chọn mặc. Hiện nay, áo polo đã là item thời trang phổ biến mà các thương hiệu trên khắp thế giới đua nhau thiết kế, sản xuất.

Tại sao những chiếc áo polo được phái mạnh ưa chuộng?

Khả năng ứng dụng linh hoạt

Khả năng ứng dụng là một trong những ưu điểm nổi bật giúp áo polo được nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Các chàng trai có thể diện nó trong nhiều dịp khác nhau, từ đi dạo phố, đi học, đi làm cho tới những sự kiện thể thao hay buổi tiệc trang trọng. Điều này đã giúp áo polo trở thành item đa năng và tiện lợi cho mọi người. 

Áo polo có thể được mặc trong nhiều dịp khác nhau

Áo polo có thể được mặc trong nhiều dịp khác nhau

Kiểu dáng đơn giản, thanh lịch

Những chiếc áo polo nam thường mang phong cách đơn giản, lịch sự, làm toát lên vẻ thanh lịch và tinh tế của người mặc. Phần cổ áo dựng đứng, từng đường may được xử lý tỉ mỉ tạo cảm giác trang trọng hơn. Ngoài ra, áo polo nam còn có nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau cho chàng lựa chọn. Từ những hình khối đơn giản đến hoa văn phức tạp, áo polo có thể phù hợp với phong cách của mọi chàng trai. 

Kiểu dáng áo polo đơn giản, thanh lịch

Kiểu dáng áo polo đơn giản, thanh lịch

Chất liệu thoải mái, dễ mặc

Những chiếc áo polo nam thường được làm từ chất vải thoáng khí, dễ mặc giúp chàng luôn cảm thấy thoải mái, tự tin trong suốt ngày dài. Chất liệu áo polo phổ biến nhất là vải cotton mềm mại, mỏng nhẹ thích hợp cho mùa hè. Ngoài ra, áo polo nam cũng có thể may từ các loại vải khác như spandex, polyester… tùy theo mục đích sử dụng. 

Áo polo có chất liệu thoải mái, dễ mặc

Áo polo có chất liệu thoải mái, dễ mặc

Dễ dàng mix-match trang phục

Với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, những chiếc áo polo có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều trang phục khác nhau. Loại áo này có thể kết hợp với quần tây, quần kaki, quần jean hay quần chinos để tạo nên outfit lịch lãm, sang trọng. Hoặc áo polo cũng có thể mix cùng áo jacket, blazer hoặc vest làm toát lên diện mạo bảnh bao, sành điệu của các quý ông. 

Áo polo có khả năng phối đồ linh hoạt

Áo polo có khả năng phối đồ linh hoạt

Thể được được phong cách của chàng

Thông qua những chiếc áo polo, chàng có thể thể hiện được một phần phong cách, cá tính riêng của mình. Nhiều thương hiệu danh tiếng đã dùng áo polo như một phương tiện quảng bá, tạo dấu ấn đặc biệt cho phái mạnh. 

Ngoài ra, áo polo cũng là một phần không thể thiếu của ngành thời trang, đặc biệt là thời trang thể thao. Nhiều vận động viên, nhân vật nổi tiếng đã diện mẫu áo này trong các sự kiện thể thao từ golf, tennis đến bóng chày, bóng đá. Điều này đã tạo nên kết nối giữa áo polo với thể thao và giúp nó trở thành xu hướng thời trang phổ biến. 

Áo polo thể hiện được phong cách, cá tính riêng của chàng

Áo polo thể hiện được phong cách, cá tính riêng của chàng

Các kiểu áo polo nam được yêu thích nhất 

Phân loại các kiểu áo polo theo form dáng

Áo polo nam Classic Fit

Hầu như trong tủ đồ của các quý ông luôn có ít nhất một chiếc áo polo Classic Fit. Đây là mẫu áo polo cổ điển với thiết kế rộng rãi, thoải mái giúp chàng che khuyết điểm cơ thể hiệu quả. Áo polo Classic Fit có phần thân áo từ dưới cánh tay đến eo suông rộng, thoáng mát rất phù hợp để diện trong các buổi hoạt động thể dục, thể thao.

Với form dáng đơn giản, cổ điển, những chiếc áo polo Classic Fit làm toát lên nét thanh lịch, tinh tế và nam tính của phái mạnh. Mẫu áo này đặc biệt phù hợp cho những anh chàng dáng người cao to, mũm mĩm, giúp người mặc trông gọn gàng, cân đối hơn.

Áo polo nam Classic Fit

Áo polo nam Classic Fit

Áo polo nam Regular Fit

Áo polo Regular Fit là phiên bản cách tân từ kiểu áo polo Classic Fit. Mẫu áo này vẫn có kiểu dáng suông nhưng lại có phần chiết eo nhẹ đem lại cảm giác gọn gàng, thoải mái cho người mặc. Áo polo Regular Fit là sự lựa chọn phù hợp cho những anh chàng có thân hình cân đối hoặc hơi gầy. Chiếc áo giúp che đi khuyết điểm cơ thể và thể hiện được cá tính thời trang của người mặc.

Áo polo nam Regular Fit

Áo polo nam Regular Fit

Áo polo nam Slim Fit

Nhắc đến những form dáng áo polo đẹp, chàng không nên bỏ qua mẫu áo Slim Fit. Đây là kiểu áo polo có thiết kế ôm sát ở phần ngực, vai và eo. Áo polo Slim Fit phù hợp với những anh chàng có dáng người cao gầy, giúp chàng trông đầy đặn, săn chắc hơn. Còn đối với quý ông có thân hình cơ bắp, đây là mẫu áo lý tưởng để họ khoe trọn body hoàn hảo. 

Áo polo nam Slim Fit

Áo polo nam Slim Fit

Phân loại các kiểu áo polo theo phần tay áo

Áo polo nam ngắn tay

Áo polo tay ngắn là mẫu polo phổ biến nhất trong giới thời trang. Nhìn vào trang phục của bất kỳ thương hiệu nào trên thế giới, chàng đều có thể tìm được mẫu áo này. Thông thường, những chiếc áo polo ngắn tay được thiết kế theo form dáng slim fit ôm sát cơ thể. Với phần tay áo ngắn, chàng có thể khoe trọn cơ bắp săn chắc của mình. 

Áo polo nam ngắn tay

Áo polo nam ngắn tay

Áo polo nam tay lỡ

Áo polo nam tay lỡ cũng là một mẫu áo rất phổ biến trong tủ đồ của nam giới, đặc biệt là các bạn trẻ. Kiểu áo này có thiết kế tương tự như áo polo thông thường, điểm khác biệt là phần tay áo thiết kế dài tới khủy tay, form dáng thường là regular fit. Áo polo tay lỡ không kén người mặc và luôn tạo cảm giác trẻ trung, hiện đại cho người mặc. Đặc biệt, mẫu áo này rất dễ phối đồ, có thể linh hoạt kết hợp cùng nhiều item thời trang khác.

Áo polo nam tay lỡ

Áo polo nam tay lỡ

Áo polo nam dài tay

Điểm cộng của của chiếc polo nam tay dài là có thể phù hợp với tất cả nam giới. Từ những doanh nhân thành đạt đến lao động phổ thông, trong mọi hoàn cảnh, sự kiện đều có thể diện mẫu áo này. 

Áo polo tay dài có phần cổ áo và tay áo được thiết kế tương tự áo sơ mi. Tuy nhiên, nó còn được ưa chuộng hơn cả những chiếc áo sơ mi. Áo polo nam dài tay hướng tới vẻ đẹp khỏe khoắn, đậm chất thể thao. Mẫu áo này không chỉ mang đến vẻ ngoài nam tính, khỏe khoắn mà cũng vô cùng thanh lịch cho phái mạnh. 

Áo polo nam dài tay

Áo polo nam dài tay

Phân loại các kiểu áo polo nam theo phần cổ áo

Áo polo nam cổ điển

Những mẫu áo polo cổ điển, hay áo thun có cổ là item được du nhập vào Việt Nam thông qua thương hiệu Lacoste. Đồng thời, đây cũng là phiên bản đầu tiên làm nền tảng cho những chiếc áo polo hiện địa sau này.

Áo polo cổ điển có thiết kế đơn giản, dễ dàng phối đồ để diện đến bất cứ đâu. Từ các buổi tụ họp gia đình đến các buổi cà phê, dạo phố hay tham gia meeting cần sự nghiêm túc, mẫu áo polo này đều có thể “cân” được.

Áo polo nam cổ điển Lacoste

Áo polo nam cổ điển Lacoste

Áo polo nam cổ sơ mi

Áo polo cổ sơ mi có thiết kế đặc biệt hơn một chút so với kiểu áo cổ điển thông thường. Phần cổ áo và tay áo được may từ chất liệu giống với vải thân áo nhưng kết hợp thêm giấy lót làm cứng bề mặt lá và chân cổ áo. Phần cổ áo thường được sử dụng 3 chiếc cúc. 

Chi tiết này giúp tôn lên nét lịch sự, sang trọng của những quý ông. Ngoài ra, áo polo cổ sơ mi tạo cảm giác cao cấp hơn so với các mẫu áo truyền thống. Các chàng trai có thể sử dụng mẫu áo này như một món quà dành tặng người thân, bạn bè.

Áo polo nam cổ sơ mi

Áo polo nam cổ sơ mi

Áo polo nam cổ Henley

Áo polo henley là phiên bản áo polo cách tân không có phần cổ dựng. Tuy nhiên, hàng cúc ở cổ vẫn được giữ lại theo kiểu áo truyền thống. Kiểu áo này cực kỳ phù hợp cho những anh chàng trẻ trung, năng động và phóng khoáng. 

Nếu chàng thích outfit bụi bặm, cá tính thì có thể kết hợp áo polo henley cùng quần jean hay quần chinos. Hoặc mix áo polo henley cùng quần kaki là sự lựa chọn phù hợp cho những anh chàng thanh lịch, tinh tế. 

Áo polo nam cổ Henley

Áo polo nam cổ Henley

Áo polo nam cổ bo dệt

Áo polo nam cổ bo dệt có thiết kế đặc biệt hơn so với những kiểu áo thông thường. Sợi vải tại phần cổ và bo chun cánh tay được nhuộm màu trước sau đó mang đi dệt. Số lượng sọc và hoa văn càng cầu kỳ thì giá thành của cổ và bo áo càng cao. 

Áo polo nam cổ bo dệt

Áo polo nam cổ bo dệt

Lời kết

Qua bài viết vừa rồi, 5S FASHION đã giải đáp thắc mắc áo polo nam là gì? các kiểu áo polo nam phổ biến nhất hiện nay? Hy vọng chàng sẽ tìm được mẫu áo polo đẹp, phù hợp nhất cho bản thân mình. Và đừng quên follow 5S FASHION để cập nhật thêm nhiều tin tức, xu hướng thời trang mới nhất năm nay nhé!

“5S FASHION - Thời trang cho nam giới”

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng