11 Tips phối đồ sang trọng với áo sơ mi khuy măng sét cho quý ông

12.05.2024
Mục lục (Hiện)

Để trở thành một quý ông lịch lãm, bạn phải sở hữu vẻ ngoài thật chỉnh chu và phong độ trong mọi hoàn cảnh. Và áo sơ mi khuy măng sét chính là "vũ khí bí mật" giúp bạn nâng tầm phong cách, khẳng định đẳng cấp của bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối đồ sang trọng, tinh tế với item này. 

Trong bài viết sau, 5S FASHION sẽ chia sẻ cho bạn 11 bí quyết cho quý ông khi diện áo sơ mi khuy măng sét, biến bạn thành tâm điểm của mọi ánh nhìn.

Khuy măng sét áo sơ mi là gì?

Khuy măng sét là món phụ kiện thời trang sang trọng được nhiều quý ông ưa chuộng. Phụ kiện này dùng để cố định hai bên cổ tay áo sơ mi nam và được sử dụng trong các dịp mang yếu tố lịch sự, trang trọng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại khuy măng sét khác nhau. Tuy nhiên, thiết kế cổ điển được ứng dụng nhiều nhất vẫn là kiểu bảng đơn gồm một mắc xích và một móc khớp khuy. 

Áo sơ mi khuy măng sét

Áo sơ mi khuy măng sét

Những loại khuy măng sét cơ bản

Khuy măng sét nút thắt lụa

Khuy măng sét nút thắt lụa được làm từ sợi vải. Vì vậy, chúng khá đa dạng về màu sắc, giúp phần cổ tay áo sơ mi của bạn trở nên sinh động hơn. Khuy măng sét lụa có thể kết hợp với mọi loại áo sơ mi. Tuy nhiên, chúng lại mang tính chất informal một chút. Vì vậy, áo sơ mi khuy măng sét nút thắt lụa phù hợp cho các hoạt động thường ngày hơn là những bữa tiệc sang trọng. 

Ngoài ra, do yếu tố chất liệu nên khuy măng sét nút thắt lụa thường kém bền hơn so với các loại khuy măng sét khác. 

Khuy măng sét nút thắt lụa

Khuy măng sét nút thắt lụa

Khuy măng sét hình thoi

Khuy măng sét hình thoi là thiết kế thông dụng nhất bởi vì chúng dễ cài và ứng dụng được trong nhiều trường hợp. Điểm nổi bật của kiểu khuy này là chốt phía sau có thể xoay 360 độ giúp cố định cẩn thận tay áo sơ mi. Khuy măng sét hình thoi sang trọng thường được làm từ chất liệu vàng hoặc bạc. 

Khuy măng sét hình thoi

Khuy măng sét hình thoi

Khuy măng sét hình bóng tròn

Khuy măng sét dạng bóng tròn có khối lượng nặng nhất trong các loại khuy măng sét. Do đó, nó thường làm tăng trọng lượng phần cổ tay áo. Loại khuy này có cấu tạo bao gồm hai đầu tròn và một thanh nối. Với thiết kế sang trọng, đẳng cấp, áo sơ mi khuy măng sét dạng bóng tròn thường được ưu tiên lựa chọn cho những dạ tiệc cao cấp. 

Khuy măng sét hình bóng tròn

Khuy măng sét hình bóng tròn

Khuy măng sét kiểu dây xích

Khuy măng sét kiểu dây xích mang hơi hướng thanh lịch và cổ điển. Loại khuy này bao gồm hai đầu cufflinks nối với nhau bởi một sợi dây xích. Khuy măng sét kiểu dây xích khá kén hoàn cảnh. Vì vậy, bạn nên lựa chọn cẩn thận khi phối đồ với phụ kiện này. 

Khuy măng sét kiểu dây xích

Khuy măng sét kiểu dây xích

Những mẫu áo sơ mi phối hợp với cufflinks

Áo sơ mi thiết kế cổ tay kiểu Pháp

Áo sơ mi khuy măng sét với cổ tay áo kiểu Pháp là lựa chọn cổ điển và phổ biến nhất mà bất cứ quý ông nào cũng có thể áp dụng. Loại áo sơ mi này có phần cổ tay rộng và gấp ngược tạo thành hai lớp. Vì cổ tay áo kiểu Pháp không có nút cố định cổ tay nên chúng cần phối hợp với khuy măng sét. 

Với thiết kế cổ điển, truyền thống, áo sơ mi cổ tay kiểu Pháp khi kết hợp với khuy măng sét sẽ tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế cho người mặc. Vì vậy, các quý ông có thể áp dụng công thức mix-match này cho các dịp trọng đại, quan trọng. 

Thiết kế cổ tay áo sơ mi kiểu Pháp

Thiết kế cổ tay áo sơ mi kiểu Pháp

Áo sơ mi thiết kế cổ tay có nút

Áo sơ mi khuy măng sét với thiết kế cổ tay có nút thường ít trang trọng hơn so với áo sơ mi cổ tay kiểu Pháp. Mặc dù đã có nút cài nhưng mẫu áo này vẫn được thiết kế hai lỗ trên mỗi cổ tay. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể kết hợp khuy măng sét cho áo sơ mi cổ tay có nút. 

Thiết kế cổ tay áo sơ mi có nút

Thiết kế cổ tay áo sơ mi có nút

TIPs phối đồ với áo sơ mi khuy măng sét cho những dịp trang trọng

Diện áo sơ mi khuy măng sét tham gia tiệc tối

Khi tham dự những hoàn cảnh, sự kiện mang tính trang trọng, khuy măng sét chính là món phụ kiện không thể thiếu trong bộ trang phục của bạn. Để lựa chọn được áo sơ mi khuy măng sét hoàn hảo, bạn nên ưu tiên những kiểu khuy thiết kế sang trọng. Chẳng hạn như khuy bằng bạc, vàng với các chi tiết tinh tế. 

Một mẫu khuy măng sét tao nhã nhưng tối giản sẽ thêm phần trang trọng cho trang phục của bạn. Mặt khác, thiết kế khuy đơn giản không lấn át phần còn lại của bộ trang phục. Tuy nhiên, bạn không nên chọn mẫu khuy quá đơn giản. 

Áo sơ mi khuy măng sét tham gia tiệc tối

Áo sơ mi khuy măng sét tham gia tiệc tối

Diện áo sơ mi cufflinks cho các sự kiện buổi sáng

Khi tham dự sự kiện vào buổi sáng, các quý ông cần đặc biệt quan tâm đến quy tắc ăn mặc để luôn có vẻ ngoài lịch thiệp, đúng mực. Trang phục cho sự kiện buổi sáng như gala, tiệc cưới… (white tie) thường trang trọng hơn trang phục dự sự kiện buổi tối (black tie). 

Vì vậy, bạn cần chuẩn bị một cặp khuy măng sét đúng chuẩn. Hãy chọn kiểu khuy trang trọng, tao nhã, thể hiện được khí chất của người mặc. Chẳng hạn, bạn có thể chọn áo sơ mi khuy măng sét chất liệu xà cừ bóng tôn lên diện mạo sang trọng. 

Áo sơ mi khuy măng sét sang trọng, tao nhã cho sự kiện buổi sáng

Áo sơ mi khuy măng sét sang trọng, tao nhã cho sự kiện buổi sáng

TIPs phối đồ với áo sơ mi khuy măng sét tại môi trường công sở

Phối khuy măng sét với áo sơ mi trắng

Nếu làm việc trong môi trường văn phòng đòi hỏi tính trang trọng, bạn có thể được yêu cầu sử dụng áo sơ mi cufflinks khi đến nơi làm việc. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn chỉ trung thành với một cặp khuy từ ngày này qua ngày khác. Việc lựa chọn, thay đổi khuy măng sét sẽ khiến trang phục công sở của bạn không nhàm chán nhưng vẫn giữ đúng quy tắc ăn mặc.

Đặc biệt, khuy măng sét là lựa chọn hoàn hảo để tăng vẻ đẹp, sự thanh lịch cho chiếc sơ mi trắng trơn. Với màu sắc trung tính đơn giản, sơ mi trắng rất dễ kết hợp cùng nhiều kiểu khuy măng sét khác nhau. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo rằng chiếc khuy măng sét bạn chọn đủ lịch sự để xuất hiện tại những cuộc họp hay gặp gỡ khách hàng. 

Áo sơ mi khuy măng sét đơn giản, thanh lịch

Áo sơ mi khuy măng sét đơn giản, thanh lịch

Phối khuy măng sét với áo sơ mi xanh nhạt

Khi lựa chọn áo sơ mi xanh nhạt kết hợp khuy măng sét, bạn cần chuẩn bị thật cẩn thận. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm phối đồ, hãy thử công thức an toàn là áo sơ mi xanh kết hợp khuy măng sét bằng bạc. Với mẫu áo sơ mi khuy măng sét này, bạn có thể chủ động lựa chọn kiểu dáng, thiết kế phụ kiện mà không sợ mắc lỗi về màu sắc trang phục. 

Hoặc nếu bạn muốn lựa chọn khuy măng sét màu sắc, hãy thử lựa chọn cặp khuy màu xanh dương đậm. Cách phối đồ này giúp tổng thể trang phục hài hòa, lịch sự mà không hề đơn điệu. 

Áo sơ mi lam và khuy măng sét đậm màu

Áo sơ mi lam và khuy măng sét đậm màu

Phối khuy măng sét với áo sơ mi hồng

Thật khó để tìm mẫu khuy măng sét phù hợp để phối đồ với áo sơ mi màu hồng. Tuy nhiên, điều này không hẳn là không thể. Thực tế, bạn vẫn có một vài sự lựa chọn tuyệt vời để ngoại hình của mình trong chiếc sơ mi hồng trở nên thanh lịch, phù hợp với môi trường công sở.

Lựa chọn đầu tiên chính là một cặp khuy măng sét cùng màu hồng. Sự đồng điệu về màu sắc sẽ khiến cho chiếc sơ mi bạn đang mặc trông đẹp, độc đáo hơn. Thứ hai là kiểu khuy măng sét chất liệu bạc. Cuối cùng, một cặp khuy đầy màu sắc cũng có thể kết hợp hoàn hảo với áo sơ mi màu hồng. Tuy nhiên, bạn cần chọn tone màu khuy măng sét không tương phản với màu áo sơ mi. 

Khuy măng sét màu hồng

Khuy măng sét màu hồng

Những mẹo phối đồ với áo sơ mi khuy măng sét cho chàng

Áo sơ mi đơn sắc kết hợp khuy măng sét màu sắc tương phản

Một chiếc áo sơ mi trắng trơn kết hợp cùng khuy măng sét màu bạc trơn có thể không phải là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi vì màu sắc đơn điệu của chúng sẽ hòa quyện vào nhau và kém nổi bật. Thay vào đó, bạn nên chọn khuy măng sét màu vàng hoặc một màu sắc nào đó đậm hơn. 

Ngoài ra, những chiếc áo sơ mi khuy măng sét đính đá quý không thực sự nổi bật vào ban ngày. Chúng là món phụ kiện đặc biệt dành cho các sự kiện, tiệc tùng buổi tối. Thông thường, việc đeo khuy măng sét đá quý vào ban ngày chỉ cho thấy rằng bạn nhiều tiền nhưng lại không có phong cách. 

Áo sơ mi khuy măng sét màu sắc tương phản

Áo sơ mi khuy măng sét màu sắc tương phản

Kết hợp các yếu tố tương phản nhưng vẫn hài hòa

Nếu bạn đang diện một chiếc áo sơ mi sọc, hãy thử kết hợp khuy măng sét cùng màu với sọc trên áo. Chẳng hạn, áo sơ mi sọc vàng và khuy măng sét màu vàng, áo sơ mi sọc cam và khuy măng sét màu cam…  

Hoặc bạn cũng có tạo sự tương phản dựa trên họa tiết của áo sơ mi. Nếu bạn đang mặc áo sơ mi kẻ caro, hãy giữ cho tổng thể đơn giản bằng một cặp khuy măng sét cơ bản màu bạc, vàng hoặc vàng hồng. Bởi vì áo sơ mi caro vốn đã nhiều chi tiết, nếu bạn vẫn muốn kết hợp thêm cặp khuy măng sét nhiều màu sắc thì tổng thể sẽ trông cực kỳ rối mắt. Vì vậy, hãy tạo sự tương phản để set đồ trông cân bằng và hài hòa. 

Cuối cùng, cho dù bạn chọn thiết kế khuy măng sét hình thoi, dạng bóng tròn hay dây xích, hãy tuân thủ những quy tắc trên để có outfit áo sơ mi cufflinks hoàn hảo nhé!

Khuy măng sét kết hợp áo sơ mi caro

Khuy măng sét kết hợp áo sơ mi caro

Phối hợp khuy măng sét với tất

Một tip kết hợp áo sơ mi khuy măng sét khác chính là phối hợp chúng với tất của bạn. Nếu bạn mang tất màu đỏ hoặc đỏ tía, hãy chọn khuy măng sét mã não màu cam đỏ. Nếu bạn mang tất màu nâu hoặc xanh, hãy chọn khuy bằng đá lưu ly hoặc đá mắt hổ. Về cơ bản, bạn cần kết hợp màu sắc giữa tất và khuy măng sét. Điều này sẽ tạo nên tổng thể trang phục hài hòa, thể hiện sự tinh tế và phong cách của người mặc.  

Kết hợp khuy măng sét mã não với tất đỏ tía

Kết hợp khuy măng sét mã não với tất đỏ tía

Phối hợp áo sơ mi khuy măng sét với các phụ kiện

Tất nhiên, bạn cần kết hợp áo sơ mi khuy măng sét với cà vạt, khăn vuông và cả bộ vest nam. Hãy lựa chọn cặp khuy măng sét phù hợp với tone màu của cả cà vạt và khăn vuông. Chẳng hạn, nếu màu sắc phụ kiện của bạn là những gam màu ấm như cam, xanh lá cây, hãy chọn khuy măng sét bằng vàng. Ngược lại, với những gam màu lạnh hơn như xám và xanh lam, khuy bằng bạc là phụ kiện phù hợp. 

Nếu bạn muốn táo bạo hơn, hãy thử kết hợp hài hòa màu sắc của khăn vuông, tất và khuy măng sét. Một lưu ý nhỏ cho bạn là tránh sử dụng cà vạt và khăn vuông cùng màu vì chúng làm tổng thể trang phục trông lòe loẹt hơn. Nhìn chung, kết hợp khuy măng sét dễ dàng hơn so với việc kết hợp khăn vuông và cà vạt.

Phối hợp áo sơ mi khuy măng sét với các phụ kiện khác

Phối hợp áo sơ mi khuy măng sét với các phụ kiện khác

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những TIPs phối đồ chuẩn lịch lãm với áo sơ mi khuy măng sét. Các quý ông hãy lưu bài viết và ứng dụng các tips trên để có cho mình diện mạo hoàn hảo nhất nhé! Và đừng quên theo dõi 5S FASHION để cập nhật thêm nhiều bí quyết phối đồ khác.

5S FASHION - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng