Top 7 cách phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam đẹp, thoáng mát

19.07.2024
Mục lục (Hiện)

Bạn đã biết cách phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam sao cho đẹp và hợp thời trang chưa? Sơ mi vải lanh là một trong những item hoàn hảo với vẻ ngoài thanh lịch và hiện đại. Mẫu áo sơ mi này được không ít chàng trai ưa chuộng và lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, không phải chàng nào cũng biết cách làm cho mình trở nên ấn tượng hơn khi diện áo sơ mi này. Hôm nay, hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu về cách phối đối với áo sơ mi được làm từ vải lanh này nhé! 

Top 7 cách phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam đẹp, thoáng mát

Top 7 cách phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam đẹp, thoáng mát

Đặc điểm của áo sơ mi vải lanh

Áo sơ mi nam vải lanh là loại áo được làm từ chất liệu vải lanh. Vải lanh được dệt từ sợi cây lanh, có đặc tính nổi bật là thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và mềm mại trên da. Loại vải này còn sở hữu nhiều tính năng ưu việt mà không phải loại vải nào cũng có. 

Vải lanh có trọng lượng nhẹ, giúp người mặc cảm thấy thoải mái khi di chuyển. Đặc biệt, độ bền cao và có thể sử dụng trong thời gian dài. Mẫu sơ mi vải lanh có nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Chính vì vậy, mà mẫu áo sơ mi nam này được khá được ưa chuộng và nhiều chàng sử dụng.

Áo sơ mi vải lanh nam là gì?

Áo sơ mi vải lanh

Những cách phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam đẹp hợp thời trang

Áo sơ mi vải lanh nam là thiết kế hoàn hảo dành riêng cho nam giới đặc biệt sử dụng trong những ngày hè nóng bức. Chất liệu mềm mát và thoải mái khiến các chàng cảm thấy tự tin hơn trong hoạt động thường ngày. Tuy nhiên, để tạo ra những set đồ trông vừa đẹp vừa sang trọng và hợp thời trang thì không phải ai cũng biết. Hãy để 5S Fashion gợi ý cho bạn một vài cách mix match ấn tượng dưới đây nhé!

Áo sơ mi vải lanh nam phối với áo thun 

Gợi ý đầu tiên dành cho các chàng trai là phối áo sơ mi cùng áo thun nam. Đây là hai item "must-have" trong tủ đồ của bất cứ bạn nam nào. Khi kết hợp cùng với áo thun basic sẽ mang đến phong cách cá tính hiện đại và không sợ lỗi thời. Tuy đơn giản, nhưng khi phối hai món đồ này lại với nhau lại vô cùng ăn ý.

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với áo thun 

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với áo thun

Sự kết hợp này có thể tạo nên nhiều phong cách thời trang khác nhau. Nếu chàng nào thích phong cách lịch sự nên chọn áo sơ mi vải lanh bên ngoài cùng áo thun đen bên trong. Cộng thêm đôi giày lười sẽ phù hợp cho những buổi đi làm, gặp gỡ đối tác hoặc tham gia sự kiện trang trọng.

Còn nếu chàng nào thích phong cách năng động nên chọn những chiếc sơ mi sọc xanh dương với áo thun trắng. Mix cùng với quần jeans rách gối và giày thể thao để tạo nên outfit có thể áp dụng được để đi đi chơi, dạo phố hoặc tụ tập bạn bè. 

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với áo blazer

Tiếp đến là phối cùng với những chiếc blazer để tạo nên phong cách lịch lãm. Vốn dĩ, những chiếc sơ mi đã là biểu tượng của sự sang trọng và lịch thiệp. Khi kết hợp cùng với những chiếc áo blazer sẽ càng làm tăng độ thanh lịch và cuốn hút hơn. Đây chắc chắn là bộ outfit mà nhiều chàng sử dụng đế tham dự các bữa tiệc sang trọng hay những cuộc họp quan trọng.

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với áo blazer

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với áo blazer

Khi chọn áo sơ mi vải lanh nam, nên chọn những mẫu áo có độ mỏng nhẹ, màu trơn hoặc họa tiết kẻ sọc, hoa văn. Bên cạnh đó, kích thước cũng cần phải vừa vặn, không quá rộng thùng thình để dễ dàng phối layer với blazer. Còn chọn áo blazer thì hãy chọn áo có chất liệu linen, cotton hoặc linen pha trộn để tạo sự đồng điệu với áo sơ mi. Nên chọn blazer có màu sắc trung tính như đen, xanh navy, xám hoặc be để dễ dàng phối đồ. 

Khi phối áo sơ mi cùng với áo blazer, bạn nên chọn màu sắc hài hoà với nhau. Với các chàng nào không rành về màu thì tốt nhất nên chọn những màu basic dạng trơn cho áo sơ mi bên trong và màu trung tính cho blazer bên ngoài. Chọn thêm quần tây có thể cùng màu và chất liệu với áo blazer để có tổng thể hoàn hảo nhất nhé!

Phối áo sơ mi vải lanh nam với áo khoác bomber

Mẫu áo sơ mi lịch thiệp sang trọng kết hợp cùng với áo bomber cá tính và năng động bạn nghĩ có hợp không? Câu trả lời là hoàn toàn hợp lý. Sự kết hợp sẽ mang đến set đồ thời trang năng động và đầy cá tính. Đây cũng là outfit mà đa phần các chàng trai trẻ hiện nay yêu thích lựa chọn.

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với áo khoác bomber

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với áo khoác bomber

Khi phối đồ, bạn có thể chọn áo sơ mi và áo khoác cùng tông màu hoặc có sự tương đồng về màu sắc để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể trang phục. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn ấn tượng bằng cách phối áo sơ mi và áo khoác có màu sắc đối lập nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn màu sắc phù hợp để tránh làm rối mắt.

Với những anh chàng thích họa tiết, hãy chọn áo sơ mi hoặc áo khoác có họa tiết đơn giản. Tuy nhiên, nên tránh sử dụng quá nhiều họa tiết trong cùng một set đồ. Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường có không ít các mẫu áo khoác bomber khác nhau. Bởi vậy, bạn hãy nên chọn kiểu dáng phù hợp với vóc dáng và sở thích của bản thân mình nhất.

Phối áo sơ mi vải lanh nam với quần jean

Nếu chưa biết mặc gì đi chơi, đi dạo phố hay đến môi trường công sở thì bạn có thể chọn áo sơ mi được làm từ vải lanh kết hợp cùng với những chiếc quần jean cá tính. Sự kết hợp này mang đến phong cách trẻ trung, năng động và thoải mái. Đặc biệt, outfit này vô cùng lịch lãm và đặc biệt là không lo bị lỗi mốt.

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với quần jean

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với quần jean

Khi chọn áo sơ mi, nên ưu tiên chọn áo có form vừa vặn, không quá ôm sát hoặc quá rộng. Áo sơ mi cổ bẻ, ngắn tay hoặc dài tay đều phù hợp để phối với quần jean nam. Còn về quần jean, thì nên chọn quần có màu sắc trung tính như xanh dương, đen, xám để dễ dàng phối đồ. Kiểu dáng quần jean skinny, slimfit hoặc straight leg đều có thể kết hợp đẹp mắt với áo sơ mi vải lanh.

Để tạo nên một bộ outfit hoàn hảo, thì bạn nên phối thêm với những phụ kiện đi kèm. Có thể chọn những đôi giày thể thao cùng mũ lưỡi trai để hoàn thiện phong cách hiệu quả hơn. Đây cũng là một trong những gợi ý đáng để các trai thử trải nghiệm.

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với quần tây

Tiếp đến là những chiếc quần tây, đây cũng là một trong những cách mix match khá hay dành cho các chàng. Khi phối áo sơ mi vải lanh nam cùng quần tây sẽ cho ra một set đồ thanh lịch và chuyên nghiệp. Sự kết hợp này rất phù hợp cho nhiều hoàn cảnh như đi làm, gặp gỡ đối tác hay tham dự sự kiện đặc biệt và quan trọng.

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với quần tây

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với quần tây

Khi phối áo sơ mi cùng với quần tây, bạn nên chọn mẫu quần có chất liệu mềm mại, đứng form như cotton, linen hoặc khaki. Ưu tiên kiểu dáng slimfit hoặc regular fit để tôn lên vóc dáng. Còn áo sơ mi thì an toàn nhất là những mẫu áo dạng trơn kiểu truyền thống. Còn nếu muốn nổi bật thì có thể chọn áo có hoạ tiết và màu sắc sặc sỡ hơn chút.

Thắt lưng da là phụ kiện không thể thiếu để hoàn thiện set đồ với áo sơ mi và quần tây. Nên chọn thắt lưng có màu sắc phù hợp với màu giày và đồng hồ. Với outfit này, thì giày tây da là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bạn có thể chọn kiểu dáng Oxford, Derby hoặc Loafer tùy theo sở thích.

Áo sơ mi vải lanh nam phối với quần short

Áo sơ mi vải lanh nam khá được yêu thích nhờ sự mát mẻ và nhẹ nhàng. Đặc biệt, khi vào mùa hè thì mẫu thời trang này như được "lên ngôi". Việc kết hợp áo sơ mi cùng với quần short sẽ tạo nên outfit cực kỳ phù hợp. Đây quả thật là một trong những set đồ thời trang không thể thiếu cho những chuyến đi du lịch. Vừa năng động, vừa thoải mái sẽ rất thích hợp cho những hoạt động ngoài trời.

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với quần short

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với quần short

Khi mix match, bạn có thể chọn những chiếc sơ mi tay ngắn hoặc tay lửng dáng trơn basic hoặc hoạ tiết ít sẽ đặc biệt phù hợp cho mùa hè. Bên cạnh đó, quần cũng nên chọn những chiếc có chiều dài trên đầu gối hoặc ngang gối là hợp lý nhất. Ngoài ra, khi phối nên chọn màu sắc tương phản hoặc bổ sung cho nhau để tạo điểm nhấn.

Để set đồ trông ấn tượng hơn, bạn hãy gấp tay áo sơ mi lên một hoặc hai nếp để tạo phong cách casual. Mở thêm một vài cúc áo ở cổ để tạo cảm giác thoải mái và phóng khoáng. Đây là một trong những cách phối đơn giản nhưng đáng để thử nhé các chàng ơi.

Áo sơ mi vải lanh nam với quần jogger

Gợi ý cuối cùng dành cho các chàng là phối áo sơ mi vải lanh nam cùng với những chiếc quần jogger. Hai phong cách trái ngược nhưng khi phối cùng nhau lại tạo nên outfit vô cùng trẻ trung, năng động và đầy hiện đại. Đây là một trong những cách phối mới lạ đang nổi bật hiện nay, đáng để các chàng thử trải nghiệm ngay.

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với quần jogger

Phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam với quần jogger

Khi phối hãy chỉ nên chọn áo sơ mi trơn hoặc họa tiết đơn giản để phối. Ngoài ra, quần jogger hãy chọn thun hoặc kaki. Hai chất liệu này có độ co giãn tốt, nhẹ nhàng mang lại sự thoải mái khi vận động. Bên cạnh đó, phù hợp nhất với set đồ này là không thể thiếu những đôi giày thể thao cá tính. Hãy thử ngay cách mix match này nhé!

Lưu ý khi phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam nên biết

Áo sơ mi vải lanh nam là một trong những item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ nam giới nào. Đặc biệt là vào mùa hè nóng bức thì đây là lựa chọn khá lý tưởng. Tuy nhiên, để có thể phối đồ đẹp và phù hợp nhất với loại áo sơ mi này, các chàng cần phải lưu ý một số điều sau:

Những lưu ý khi phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam nên biết

Những lưu ý khi phối đồ với áo sơ mi vải lanh nam nên biết

  • Vải lanh có thể dễ nhăn hơn cotton, vì vậy hãy ủi áo trước khi mặc.
  • Nên giặt áo linen bằng tay hoặc giặt máy ở chế độ nhẹ nhàng và tránh phơi áo linen trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Khi phối hãy dựa vào hoàn cảnh và địa điểm muốn đến để lựa chọn quần áo mix match cùng cho phù hợp nhất.
  • Sơ mi vải linen có thể được dệt với nhiều họa tiết khác nhau, nên hãy chọn họa tiết phù hợp với phong cách cá nhân của bạn.

Hy vọng, với những gợi ý mix match trên thì các chàng đã biết được cách tạo ra outfit với áo sơ mi vải lanh nam sao cho đẹp và hợp thời trang nhất. Hãy mạnh dạn làm mới bản thân bằng cách thay đổi cách phối đồ thường ngày của mình nhé các chàng. Đừng quên, hãy luôn theo dõi website 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều cách phối cho nam giới nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Trần Thị Thu Thúy
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng