Cách mặc áo vest nam 6 khuy chuẩn lịch lãm cho quý ông

07.01.2024
Mục lục (Hiện)

Vest là trang phục không còn quá xa lạ và là một phần không thể thiếu trong tủ đồ của những quý ông. Tuy nhiên, đối với áo vest nam 6 khuy không phải ai cũng có thể diện đúng và toát lên toàn bộ khí chất lịch lãm, sang trọng và đẳng cấp của trang phục này. Cùng 5S Fashion tìm hiểu rõ hơn về áo vest 6 nút nam và cách mặc áo vest nam 6 nút đúng chuẩn lịch lãm cho các quý ông hiện đại trong bài viết dưới đây. 

Áo vest 6 khuy nam là gì?

Mẫu áo vest 6 khuy nam được lấy cảm hứng từ trang phục hải quân và biến tấu thành áo vest - blazer nam. Áo vest nam 6 khuy là kiểu áo vest được thiết kế 6 nút ở phía bên dưới áo, các nút khuy được đặt thành hai hàng song song, với ba nút ở hàng trên và ba nút ở hàng dưới. Đây là một trong những kiểu áo vest truyền thống mang lại vẻ ngoài trang nhã, thường được mặc trong những sự kiện quan trọng và nghiêm túc.

Áo vest nam 6 khuy là mẫu áo vest được thiết kế 6 nút ở phía bên dưới áo và được lấy cảm hứng từ trang phục hải quân 

Áo vest nam 6 khuy là mẫu áo vest được thiết kế 6 nút ở phía bên dưới áo và được lấy cảm hứng từ trang phục hải quân 

Ngoài ra, mẫu áo vest nam này còn được thiết kế phần miếng lót dày và dáng áo rộng mang lại cảm giác thoải mái. Phần nút áo trên vest tạo điểm nhấn mang lại phong cách lịch lãm và quyến rũ nhưng vẫn vô cùng mạnh mẽ và trưởng thành như một quý ông thực thụ. Mẫu áo vest này thường được kết hợp cùng áo sơ mi, cà vạt và quần tây để mang đến một outfit hoàn chỉnh phù hợp trong các bữa tiệc sang trọng hay lễ cưới,... 

Áo vest nam 6 khuy là mẫu suit được thiết kế đặc trưng bởi hai hàng khuy nút song song với nhau ở hai vạt áo, Thông thường áo vest sẽ có từ 2, 4 đến 6 và 8 nút kèm theo thiết kế hai vạt trước được xếp chồng lên nhau. Số nút áo càng nhiều trên áo vest sẽ càng thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp cho người mặc. Thông thường trên thông số mẫu áo vest nam 6 nút được mô tả như 6x1, 6x2 hay 6x3, 6x4 nhằm mô tả cấu tạo của một chiếc áo vest. 

Đặc điểm của áo vest nam 6 cúc 

Chiếc áo vest nam 6 nút sẽ mang những đặc điểm sau: 

Thiết kế dáng suit ve nhọn 

Hầu hết mẫu áo vest 6 nút nam sẽ mang thiết kế dáng suit ve nhọn, chàng sẽ khó tìm thấy những bộ suit 6 cúc với phần ve trơn hay ve chữ K. Bởi hai loại ve trên sẽ không đáp ứng được sự cân đối và tính hoàn thiện cho trang phục. Không giống như những mẫu áo khoác có 3 - 4 hàng khuy thông thường, phần cuối của hai ve sẽ được cố định tại phần eo nên bạn sẽ chỉ thấy một bên ve áo.

Phần thiết kế dáng suit ve nhọn thường thấy ở mẫu áo vest nam 6 khuy

Phần thiết kế dáng suit ve nhọn thường thấy ở mẫu áo vest nam 6 khuy

Do đó đối với mẫu áo vest 6 khuy nam này sử dụng thiết kế 6 nút ve nhọn sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sự phân bố các chi tiết được hài hoà và có độ phẳng để tôn lên phần ngực nam tính của các quý ông. Ngoài ra, phần ngực còn có thiết kế hai khuy giả để tạo sự đối xứng cho phần mép ngoài ve áo.

Mẫu áo ưu tiên kết hợp cà vạt bản rộng 

Thông thường thiết kế áo vest nam 6 nút đi liền với dáng ve áo nhọn nên chàng trai nên ưu tiên sử dụng cavat bản rộng để mang lại sự hài hoà và hoàn thiệt set trang phục. Phần lớn sự kết hợp này sẽ ưu tiên với những quý ông trưởng thành và mang đến vẻ ngoài chững chạc trước tuổi.

Đối với áo vest nam 6 nút, chàng lựa chọn cà vạt bản rộng mang lại sự hài hoà và tạo điểm nhấn nổi bật cho trang phục 

Đối với áo vest nam 6 nút, chàng lựa chọn cà vạt bản rộng mang lại sự hài hoà và tạo điểm nhấn nổi bật cho trang phục 

Mặc dù mẫu cà vạt này cũng đơn giản chỉ là phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục nên nếu chàng không sử dụng thì vẫn thể hiện được phong cách của outfit. Nhưng nếu chàng sử dụng cà vạt sai cách sẽ gây mất thẩm mỹ cho trang phục và làm mất thiện cảm của mọi người xung quanh. Bạn có thể lựa chọn phối với cà vạt thông thường nhưng trong một vài trường hợp khi phối với áo vest 6 nút chiếc cà vạt sẽ gây mất thẩm mỹ cho outfit.

Hoạ tiết kẻ caro tăng tính lịch lãm 

Thông thường hoạ tiết kẻ caro được sử dụng trong hầu hết các loại trang phục hay phụ kiện nhằm giúp chàng thêm lịch lãm và “hack dáng" cực đỉnh. Khi bạn nam khoác lên mình một set suit có áo vest 6 khuy có thiết kế kẻ sọc thì outfit này sẽ giúp chàng tôn lên những đường nét mạnh mẽ và nam tính trên cơ thể. Ngoài ra, với trang phục này, những chàng trai thấp và gầy sẽ trông được đầy đặn và ăn gian được chiều cao một cách đáng kể.

Outfit với áo vest kẻ caro sẽ giúp chàng tôn lên những đường nét mạnh mẽ và nam tính trên cơ thể

Outfit với áo vest kẻ caro sẽ giúp chàng tôn lên những đường nét mạnh mẽ và nam tính trên cơ thể

Mẫu áo vest nam 6 cúc được thiết kế phần vai rộng, vuông và các đường gấp may rõ ràng. Khi kết hợp với họa tiết caro tạo ra một bộ trang phục ăn nhập và hài hòa giữa màu sắc, họa tiết và phong cách. Với dáng áo vest 6 khuy nam này, chàng trai có thể diện phù hợp với những sự kiện quan trọng như tiệc rượu, tiệc cưới hay cuộc họp quan trọng.

Có nên kết hợp thêm với Gile?

Thêm một điểm khác biệt và trở thành đặc trưng khi mặc áo vest nam 6 khuy đó chính là kết hợp thêm với áo Gile. Quy tắc mặc áo vest nam 6 nút phù hợp đó chính là đòi hỏi người mặc không nên cởi khuy cài nếu chàng mong muốn sở hữu ngoại hình chỉn chu và nghiêm túc nhất có thể. Bởi vậy mà nếu không muốn chàng có thể không mặc thêm áo Gile bên trong, bởi đôi khi nó sẽ mang đến cho chàng cảm giác khó chịu và khó tôn lên vòng eo bởi bề dày của áo Gile.

Phối áo vest 6 nút với áo Gile 

Phối áo vest 6 nút với áo Gile 

Nhưng đối với chàng trai mang thân hình cao gầy thì áo Gile lại là một lợi thế khi phối đồ với áo vest nam 6 nút. Chiếc áo Gile khi mặc bên trong áo vest sẽ giúp chàng có thân hình đầy đặn và trở nên cân đối hơn. Đồng thời đối với những chàng trai sở hữu bờ vai xuôi thì chiếc áo Gile lại là “vật dụng" tôn lên phần vai của bạn, mang đến độ vuông và sự mạnh mẽ  cho người mặc.

Hướng dẫn cách cài nút áo vest 6 nút phù hợp 

Có nhiều chàng trai sở hữu những mẫu áo vest nam 6 nút trên nhưng lại không biết cách cài cúc áo sao cho đúng cách. Lý do là bởi vì số lượng cúc áo trong mẫu áo vest này thường nhiều hơn những mẫu áo vest khác. Đối với áo vest 6 nút dành cho nam, chàng nên cài tất cả các nút áo và sẽ có một số trường hợp ngoại lệ, cụ thể:

  • Đối với áo blazer có 6 nút, chàng có thể đóng hai nút áo ở giữa, mở 4 nút còn lại ở phía trên và phía dưới của áo. 
  • Để tạo điểm nhấn cho trang phục cũng như thể hiện được những phong cách cá tính, chàng có thể lựa chọn những chiếc áo vest nam 6 cúc với hai hàng nút áo sáng màu hay có hoạ tiết hoa văn trên nền áo vest trơn. Với điểm nổi bật trên mag chàng sẽ trông nổi bật hơn, đảm bảo hợp thời trang nhưng không quá táo bạo.
  • Chàng có thể sử dụng một vài phụ kiện đi kèm khi cài nút áo nhưng không nên lạm dụng sử dụng nhiều phụ kiện khác nhau. Điều này sẽ khiến cho chàng trông “phô trương” và “màu mè” quá mức.
  • Khi bạn nam đeo cà vạt khi mặc áo vest 6 cúc có cài cúc áo sẽ làm ẩn đi cà vạt của bạn khá nhiều. Cho nên, việc sử dụng một chiếc sơ mi với cổ áo rộng chính là sự kết hợp và là sự bổ trợ hoàn hảo để cà vạt của bạn nổi bật hơn trong outfit với áo vest nam.

Một số mẫu áo vest nam 6 khuy chuẩn quý ông 

Sau khi nắm một số đặc điểm và quy tắc khi lựa chọn áo vest nam 6 khuy phù hợp, chàng có thể tham khảo một số mẫu áo vest nam chuẩn quý ông dưới đây: 

Áo vest 6 nút nam ghi xám 

Mẫu áo vest 6 nút nam ghi xám mang lại vẻ ngoài trang nhã và thanh lịch. Đây là một trong những mẫu vest phổ biến phù hợp với những dịp trang trọng. Mẫu áo vest được thiết kế dáng slim fit vừa vặn với dáng người. Đối với mẫu áo vest ghi xám, bạn có thể phối với áo sơ mi trắng hoặc áo thun trắng phù hợp với mọi hoàn cảnh khác nhau như đi học, đi làm, đi họp hay tham gia những buổi hẹn hò lãng mạn.

Mẫu áo vest 6 nút nam ghi xám mang lại vẻ ngoài trang nhã và thanh lịch

Mẫu áo vest 6 nút nam ghi xám mang lại vẻ ngoài trang nhã và thanh lịch

Mẫu áo vest ghi xám là một gam màu trầm, phù hợp để mặc vào những ngày khí hậu mát mẻ và se lạnh. Bạn có thể diện cùng một chiếc áo len mỏng màu trắng hay xanh Navy nhằm tạo điểm nhấn cho trang phục. Hơn nữa, bạn có thể chọn giày tây và dây nịt (Loafer, Oxford) cùng tone nâu sẫm giúp nâng tầm phong cách.

Vest nam 6 cúc kẻ sọc 

Vest nam 6 cúc kẻ sọc mang đến vẻ ngoài thanh lịch và nghiêm túc nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Phần sọc caro được thiết kế trên áo vest mang lại một cảm giác mới lạ. Tương tự như những mẫu áo vest truyền thống, mẫu áo vest caro nam có thiết kế khác nhau từ caro ngang, kẻ sọc, kẻ xiên, kẻ ô vuông,... Điều này mang đến nét đa dạng mà bạn nam có thể thay đổi mỗi ngày mà không bị trùng lặp.

Vest nam 6 cúc kẻ sọc mang đến vẻ ngoài thanh lịch và nghiêm túc nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại

Vest nam 6 cúc kẻ sọc mang đến vẻ ngoài thanh lịch và nghiêm túc nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những mẫu áo vest nam caro để làm trang phục công sở, giúp bạn tự tin hơn và gây thiện cảm trong mắt mọi người. Hay trong những cuộc đi chơi, gặp mặt hay những buổi hẹn hò sang trọng, lãng mạn khoác chiếc vest kiểu này càng khiến bạn trông tự tin và sành điệu hơn. Với vẻ ngoài hoàn hảo giúp chàng tự tin hơn và chinh phục được người đối diện.

Áo vest nam 6 khuy màu đen cổ điển

Màu đen không những mang đến vẻ ngoài quyền lực và sang trọng, đây còn là bộ vest nam 6 khuy màu đen cổ điển mà ai cũng sở hữu ít nhất một set trang phục trong tủ đồ của mình. Nếu chàng không biết cách dùng sẽ mang đến vẻ ngoài chững chạc và “già” hơn so với tuổi. 

Áo vest có 6 khuy màu đen đó chính là có thể diện trong nhiều dịp khác nhau mang đến vẻ ngoài quyền lực và đầy sang trọng

Áo vest có 6 khuy màu đen đó chính là có thể diện trong nhiều dịp khác nhau mang đến vẻ ngoài quyền lực và đầy sang trọng

Ưu điểm lớn nhất của áo vest có 6 khuy màu đen đó chính là có thể diện trong nhiều dịp khác nhau. Chàng trai có thể diện mẫu áo vest này từ đi làm, đi chơi, đám cưới, sự kiện,… đều vô cùng phù hợp và đem đến một vẻ bề ngoài cực lôi cuốn. Đây cũng chính là sự lựa chọn an toàn nếu bạn không biết mặc gì. 

Áo vest nam 6 khuy trơn lịch lãm

Mẫu áo vest nam trơn được thiết kế với kiểu dáng đơn giản và cổ điển với phần vai rộng, vuông cùng với đường gấp may cứng cáp. Thông thường mẫu áo này được làm từ vải cotton, vải polyester hoặc vải cashmere,... có độ bền và mang lại sự thoải mái cho người mặc. Tuỳ vào loại vải mà chàng sẽ có được một mẫu áo vest nam 6 khuy phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau.

Với mẫu áo vest trơn lịch lãm cùng màu sắc trung tính dễ phối đồ mang lại vẻ ngoài lịch sự và chỉn chu cho các quý ông

Với mẫu áo vest trơn lịch lãm cùng màu sắc trung tính dễ phối đồ mang lại vẻ ngoài lịch sự và chỉn chu cho các quý ông

Với mẫu áo vest trơn lịch lãm cùng màu sắc trung tính dễ phối đồ, chàng có thể thoải mái phối với nhiều trang phục khác nhau nhưng vẫn đảm bảo tính lịch lãm, chỉn chu của set đồ. Mẫu áo vest trơn mang lại vẻ ngoài trang nhã, lịch sự phù hợp với mọi hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi hẹn hò, đi họp,... 

Bài viết trên 5S Fashion đã chia sẻ cho bạn nam từ A - Z cách mặc áo vest nam 6 khuy chuẩn lịch lãm cho các quý ông. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên các chàng sẽ bổ sung thêm những thông tin về áo vest nam 6 nút và tìm những mẫu áo vest nam phù hợp với sở thích và phong cách thời trang của mình.

Ngoài ra, tại kênh tin tức của nhà 5S Fashion còn cập nhật đa dạng thông tin bổ ích về thời trang nam. Những xu hướng thời trang nam mới nhất trong nước và ngoài nước cũng được 5S Fashion liên tục cập nhật. Vì vậy mà chàng nên nhanh chóng đăng ký và theo dõi kênh tin tức để cập nhật tin tức mới nhất nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

 

Biên tập: Nguyễn Thanh Tuyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng