Top 10 áo vest nam cưới đẹp giúp chú rể tỏa sáng thu hút nhất

27.11.2023
Mục lục (Hiện)

Lễ phục trong ngày cưới cho chú rể phù hợp nhất là thông tin được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa cưới hiện nay. Để giúp cô dâu, chú rể chọn được trang phục tuyệt vời nhất, trong nội dung dưới đây, 5S Fashion chia sẻ đến bạn 10 mẫu áo vest nam cưới tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chia sẻ đến bạn cách để chọn được mẫu vest để chú rể được tuyệt vời nhất bên cạnh cô dâu.

Cách chọn áo vest cưới nam đẹp cho chú rể

Mỗi chú rể đều mong muốn chọn được chiếc áo vest nam cưới phù hợp nhất với bản thân và có được sự hài hòa với lễ phục của người bạn đời. Để làm được điều này, những tiêu chí như phong cách, chất liệu, kích thước, họa tiết… đều cần được quan tâm.

Chọn phong cách phù hợp 

Chọn áo vest theo phong cách là việc căn cứ vào kiểu thiết kế của lễ cưới để chọn trang phục. Nếu bạn tổ chức tiệc cưới tại gia, phong cách truyền thống với áo khoác nam vest đen, vest xám luôn là lựa chọn phổ biến nhất. Nếu bạn tổ chức tại trung tâm tiệc cưới, lễ đường hay tại địa điểm kỷ niệm đầy ý nghĩa ngoài trời, bạn có thể chọn áo phong cách châu Âu đa dạng màu sắc như màu pastel nhẹ nhàng, áo màu trắng, màu đen.

Chọn phong cách áo vest phù hợp 

Chọn phong cách áo vest phù hợp 

Chọn áo vest cưới cho nam làm từ chất liệu cao cấp

Chất liệu để tạo nên một bộ vest cao cấp cần đảm bảo độ bền lâu dài, thoáng khí, mềm mại, có sự kết hợp hoàn hảo với đường nét cơ thể và có độ rủ. Bạn nên tránh những loại vải nhão, dệt lỏng lẻo vì lên phom dáng sẽ không đẹp. Những chất liệu tuyệt nhất phù hộ cho bộ lễ phục của chú rể là:

  • Vải wool - sợi len co dãn nhẹ hay stretch wool. Đây là chất liệu phổ biến nhất để chế tạo áo vest cao cấp. Vải có độ bền, cho sản phẩm có kiểu dáng tinh xảo, độ rủ tốt và giữ form đẹp.
  • Vải worsted wool là vải tương tự stretch wool nhưng được dệt từ sợi len dài hơn. Vải giúp bạn cảm nhận được sự mềm và mịn khi chạm vào.
  • Vải len chéo - wool twill là loại được chế tạo theo kiểu dệt chéo và tạo nên những đường hoa văn chéo trên bề mặt. Đây là loại vải phổ biến cho áo truyền thống, cổ điển. 
  • Vải cotton chéo được làm từ sợi bông và dùng kỹ thuật dệt chéo. Áo có ưu điểm và bền, linh hoạt, thoáng khí và thoải mái.
  • Polyester-Viscose kẻ sọc ngang mang đến sự linh hoạt và dễ mặc. Đây là chất liệu thường thấy của bộ đồ dáng cổ điển. 

Chọn chất vải cao cấp

Chọn chất vải cao cấp

Chọn áo vest nam đám cưới vừa vặn với cơ thể

Một chiếc áo vest nam cưới có kích thước vừa vặn với cơ thể sẽ khiến chú rể trở nên “sang” hơn, tỷ lệ cơ thể đẹp hơn rất nhiều. Đồng thời, sự vừa vặn có ảnh hưởng cực lớn đến độ đẹp khi lên ảnh. Chiều cao và cân nặng là những chỉ số cơ thể phổ biến nhất trong bảng size áo. Bên cạnh những tiêu chí này, bạn phải đảm bảo chiều dài vai áo vừa vặn với chiều dài vai chính bạn, không thừa, không thiếu, không bị kích người khi giơ tay lên. Vạt áo nên che đủ phần mông và khóa quần.

Chọn mẫu áo vest nam đám cưới có các chi tiết sang trọng

Những chi tiết quan trọng trên áo vest mà bạn phải quan tâm đó là nút áo, ve áo và túi áo. Từng chi tiết nhỏ này cũng ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ tổng thể. Bạn phải chọn những bộ trang phục có khuy chất lượng cao, gia công tỉ mỉ, không sần sùi, nứt vỡ. Màu sắc của chi tiết, đặc biệt là nút và ve áo phải hòa hợp với màu sắc tổng thể. Vị trí túi ảo phải đặt ở nơi phù hợp, không khiến trang phục bị lệch.

Chú ý đến các họa tiết trên áo vest

Chú ý đến các họa tiết trên áo vest

Phối đồ hài hòa với váy cô dâu

Sự đồng điệu về lễ phục trong lễ cưới là điều cực kỳ quan trọng. Bạn không nhất thiết phải cùng màu với cô dâu nhưng phải đảm bảo trang phục của cả hai không bị “lệch pha” nghiêm trọng về phong cách. Ví dụ, trang phục cô dâu hướng đến sự đơn giản và tự nhiên thì bạn không nên chọn màu đỏ rực rỡ mà nên chọn màu casual tương tự với màu váy và giày da. Bên cạnh đó, hoa bạn cài ngực cũng nên cùng loại với bó hoa cầm trên tay khi vào lễ đường.

Top 10 mẫu áo vest cưới nam đẹp giúp chú rể tỏa sáng

Để giúp bạn có được những sự lựa chọn phù hợp nhất cho ngày trọng đại, 5S Fashion giới thiệu 10 mẫu áo vest nam cưới đẹp, sang trọng. Đây là những chiếc áo khiến bạn trở thành tâm điểm ngay lập tức trong buổi lễ.

Áo vest cưới nam màu đen sọc trắng sang trọng

Trong tình yêu đôi lứa, màu đen là mà của sự mạnh mẽ cùng tinh thần vững chãi vượt qua thử thách. Đây cũng là màu của sự chung thủy và đầy quyến rũ. Chính vì vậy, bạn thường thấy rất nhiều chú rể trên toàn thế giới sử dụng màu này làm trang phục cưới.

Áo vest cưới nam sử dụng màu đen là màu chủ đạo cùng họa tiết sọc trắng mang đến sự sang trọng và tối giản. Thiết kế sọc trắng giúp bạn như cao hơn và gầy hơn. Khi lên ảnh, trang phục cũng giúp bạn có được hình ảnh về tỷ lệ cơ thể tuyệt vời.

Áo vest cưới nam màu đen sọc trắng

Áo vest cưới nam màu đen sọc trắng

Trở thành bạch mã hoàng tử với áo vest nam cho đám cưới màu trắng 

Áo vest cưới nam đẹp màu trắng cũng là sự lựa chọn của nhiều chú rể hiện nay, đặc biệt là những người sở hữu chiều cao lý tưởng từ 1m75 trở lên. Trong tình yêu, màu trắng là màu trắng là màu của sự trong sáng và vĩnh cửu. Đây cũng là màu đại diện cho sự gắn kết bền chặt, niềm tin về tương lai tươi sáng ở phía trước. Đây là màu mang ý nghĩa rất tốt đẹp cho lễ cưới của bạn. 

Áo vest nam trắng cho đám cưới

Áo vest nam trắng cho đám cưới

Áo vest nam cho đám cưới màu đen tối giản

Áo vest nam cưới màu trơn là sự lựa chọn phù hợp cho bạn khi muốn có được hình ánh sang trọng và tối giản tối đa. Màu đen trong tình yêu mang những ý nghĩa tích cực, hướng đến sự đồng hành bền chặt trong tương lai.

Áo vest màu đen tối giản

Áo vest màu đen tối giản

Trẻ trung trong áo vest cưới nam đẹp màu xanh coban

Màu xanh coban trong tình yêu chính là màu biểu trưng cho sự bình yên và hòa hợp. Đây cũng là mà của tình yêu thương đong đầy và sự thuần khiết. Khi sử dụng mẫu áo vest cưới nam đẹp màu này, bạn muốn nói đến người bạn đời của mình rằng bản thân là một con người tình cảm, không thể sống thiếu tình yêu. 

Áo vest cưới nam đẹp màu xanh coban

Áo vest cưới nam đẹp màu xanh coban

Chọn áo vest cưới cho nam màu xanh navy

Màu xanh navy là dải màu thuộc màu xanh dương và có cùng ý nghĩa với xanh coban. Nếu màu xanh coban vẫn giữ được nét tươi sáng trong dải màu thì xanh navy đã trở nên trầm hơn. nhiều sắc đen hơn. Do đó, màu sắc còn được gọi là xanh than. Áo vest cưới màu xanh navy phù hợp với tất cả mọi người, kể cả chú rể có thân hình hơi mũm mĩm.

Vest cưới cho nam màu xanh navy

Vest cưới cho nam màu xanh navy

Áo vest nam cưới Hàn Quốc màu nâu sáng

Màu nâu sáng là màu phổ biến trong áo vest cưới nam Hàn Quốc. Trang phục màu nâu thể hiện bạn là người có lối sống tối giản, gần gũi, mộc mạc và rất đỗi bình dị. Đồng thời, bạn cũng là người hướng đến lối sống tương đối truyền thống và coi trọng những mối quan hệ vợ chồng, anh em, con cái và người thân trong gia đình.

Áo vest cưới màu nâu sáng

Áo vest cưới màu nâu sáng

Áo vest cưới nam Hàn Quốc màu xám cổ điển

Xám cổ điển cũng là màu sắc áo vest nam cưới Hàn Quốc được sử dụng phổ biến. Khi mặc áo màu này, bạn sẽ thể hiện được tinh thần nghiêm chỉnh cùng thần thái sang trọng. Bên cạnh đó, màu xám cũng là màu thể hiện sự trưởng thành, ổn định, vững chãi và là điểm tựa vững chắc cho người khác. 

Áo vest cưới màu xám cổ điển

Áo vest cưới màu xám cổ điển

Mẫu áo vest cưới cho nam họa tiết kẻ caro chững chạc, trưởng thành

Họa tiết kẻ caro được sử dụng rất phổ biến trong các mẫu áo vest cưới cho nam. Nhờ có những đường kẻ sọc ngang và dọc đồng đều này, set đồ cưới của bạn trở nên thanh lịch, nổi bật và giúp tổng thể được tuyệt vời. Đây chính là lý do tại sao trên thế giới có rất nhiều họa tiết thời trang nhưng kẻ caro vẫn là yếu tố được trường tồn theo thời gian. 

Mẫu áo kẻ caro

Mẫu áo kẻ caro

Mẫu suit 6 nút cổ điển cho nam trong ngày cưới

Bạn thường thấy các mẫu áo vest nam cưới có thiết kế 1 nút, 2 nút là phổ biến. Nhưng một loại vest sang trọng và mang đến cảm giác quyền lực đó là vest 6 nút. Những bộ lễ phục chú rể 6 nút màu xám, màu xanh than, màu đen cũng là sự lựa chọn phù hợp để bạn có được hình ảnh tuyệt nhất trong ngày trọng đại.

Mẫu suit 6 nút cổ điển

Mẫu suit 6 nút cổ điển

Mẫu suit trẻ trung màu xanh da trời

Màu xanh da trời là màu hướng đến sự chữa lành cho những tổn thương của con người. Mẫu áo vest nam đám cưới màu xanh dương có thể giúp bạn và bạn đời trở nên gắn bó và gần gũi với nhau trong mỗi giây phút cuộc đời. Đây là màu của hòa bình nên mang ý nghĩa cuộc sống an yên, hạnh phúc và tích cực.

Mẫu suit trẻ trung màu xanh da trời

Mẫu suit trẻ trung màu xanh da trời

Một số câu hỏi liên quan đến áo vest cưới nam

Bên cạnh chọn mẫu áo vest nam cưới, bạn cũng nên quan tâm đến một số yếu tố khác như nên mua hay thuê, mức giá áo hiện nay như thế nào. Thông tin này giúp bạn tối ưu nhất về chi phí cần đầu tư cho lễ phục.

Bạn nên mua hay thuê áo vest?

Lựa chọn mua hay thuê vest cưới là câu hỏi của nhiều chàng rể khi đi thử lễ phục cưới. Để thực hiện lựa chọn, bạn nên căn cứ theo nhiều yếu tố tác động. Theo kinh nghiệm của 5S Fashion, bạn nên: 

  • Thuê vest cưới khi ngân sách đầu tư cho trang phục không quá lớn; bạn không có đủ thời gian để may bộ mới hoàn chỉnh, bạn không có dịp để mặc tiếp áo trong khoảng 2 - 3 năm tiếp.
  • Bạn chọn mua áo mới hoàn toàn hoặc may theo yêu cầu nếu ngân sách cho trang phục lớn; bạn là người thường xuyên dùng vest; bạn muốn cất giữ trang phục làm đồ kỷ niệm cho ngày trọng đại; bạn dư dả thời gian để đợi áo hoàn thành.

Bạn nên mua hay thuê áo vest cưới

Bạn nên mua hay thuê áo vest cưới

Giá áo vest cưới nam đẹp hiện nay khoảng bao nhiêu?

Giá áo vest cưới cho nam trên thị trường hiện nay có sự dao động tương đối lớn:

  • Khi bạn chọn mua, áo thường trong khoảng 1.5 - 8 triệu đồng cho chất vải trung bình và trên 10 triệu đồng khi chọn chất vải cao cấp.
  • Khi chọn thuê, giá thường từ 350 - 800 nghìn đồng/ ngày.

Áo vest cưới cho nam nên phối cùng phụ kiện gì?

Khi mặc áo vest cưới, bạn nên phối cùng một số phụ kiện như:

  • Cà vạt hoặc nơ cài có màu sắc giống hoặc cùng họ màu nhưng nhạt hơn màu của áo vest. 
  • Đồng hồ đeo tay loại đồng hồ cơ, bản to để tạo điểm nhấn cho trang phục.
  • Giày cưới là loại giày da bóng, da trơn với màu sắc phù hợp màu áo.
  • Hoa cài áo là loại cùng màu, cùng loại với bó hoa cưới cô dâu sử dụng.

Phụ kiện phù hợp với áo vest cưới 

Phụ kiện phù hợp với áo vest cưới 

5S Fashion đã chia sẻ đến bạn những mẫu áo vest nam cưới giúp bạn trở nên nổi bật, thu hút trong ngày lễ trọng đại của bản thân. Bạn hãy dựa vào gợi ý của chúng tôi và lời tư vấn của các studio thử váy cưới để chọn được cho mình mẫu tuyệt vời nhất. Chúng tôi còn rất nhiều những chia sẻ về kinh nghiệm phối đồ nam giới. Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này, hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục tin tức 5S Fashion để cập nhật nhanh nhất.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng