Áo xanh lá mặc với quần màu gì nam? 4 cách phối đồ với áo xanh lá

22.10.2023
Mục lục (Hiện)

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những chiếc áo có gam màu trung tính như đen, trắng, nâu, v.v…thì bạn có thể thử phối áo xanh lá với nhiều loại quần để tạo nên outfit thật sành điệu. Trong bài viết này, 5S Fashion sẽ bật mí cho các bạn một số cách phối đồ với áo xanh lá để trả lời cho câu hỏi áo xanh lá mặc với quần màu gì nam

Mẹo chọn trang phục xanh lá cho nam phù hợp với màu da và dáng người

Màu xanh lá cây là một màu sắc tươi mát, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Nhiều ý kiến cho rằng màu xanh lá là một tone màu cực kỳ kén da. Tuy nhiên, trên thực tế, màu xanh lá là một màu sắc tương thích với nhiều tone da và dáng người khác nhau. Trang phục màu xanh lá cây có thể giúp phái mạnh trông nổi bật và cuốn hút hơn. Các bạn có thể tùy chọn màu xanh theo từng sắc độ khác nhau phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân. Để chọn được trang phục xanh lá phù hợp với màu da và dáng người, bạn cần lưu ý một số mẹo sau:

Lựa chọn màu xanh lá phù hợp với màu da

Màu da có thể được chia thành 3 loại chính: da trắng, da ngăm và da trung tính. Mỗi loại da sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau.

  • Da trắng: Nam giới da trắng có thể lựa chọn bất kỳ áo có màu xanh lá từ nhạt đến đậm. Tuy nhiên, những màu xanh lá đậm như xanh rêu, xanh olive sẽ giúp tôn da và tạo hiệu ứng làm da sáng hơn.

Nam giới da trắng có thể lựa chọn bất kỳ màu xanh lá nào, từ nhạt đến đậm

Nam giới da trắng có thể lựa chọn bất kỳ áo có màu xanh lá từ nhạt đến đậm

  • Da ngăm: Nam giới da ngăm nên ưu tiên những màu xanh lá đậm như xanh lá mạ, xanh lá cây quân đội. Những màu xanh lá này sẽ giúp da trông sáng và hài hòa hơn.
  • Da trung tính: Nam giới da trung tính có thể lựa chọn nhiều màu xanh lá khác nhau. Tuy nhiên, những màu xanh lá nhạt như xanh lá cây mint, xanh lá cây baby sẽ giúp da trông sáng và tươi tắn hơn.

Lựa chọn kiểu dáng trang phục phù hợp với dáng người

Dáng người cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi chọn trang phục.

  • Dáng người cao gầy: Nam giới dáng người cao gầy nên ưu tiên những trang phục xanh lá có form rộng, thoải mái. Những trang phục này sẽ giúp tạo cảm giác cân đối và đầy đặn hơn cho cơ thể.

Nam giới dáng người cao gầy nên ưu tiên những trang phục xanh lá có form rộng, thoải mái.

Nam giới dáng người cao gầy nên ưu tiên những trang phục xanh lá có form rộng, thoải mái.

  • Dáng người thấp bé: Nam giới dáng người thấp bé nên ưu tiên những trang phục xanh lá có form vừa vặn, không quá rộng cũng không quá bó, giúp tôn dáng và tạo cảm giác cao ráo hơn.

Lưu ý khi mix đồ với áo thun màu xanh lá cây cho nam

Thông thường, màu xanh lá sẽ được sử dụng làm họa tiết trang trí lên các mẫu trang phục hiện đại. Tuy nhiên, vẫn có những trang phục được thiết kế full màu xanh khá đẹp và bắt mắt. Mặc dù vậy, các chàng trai nên năm nguyên tắc phối màu phù hợp để tạo nên những set đồ với áo xanh lá thật phong cách và sành điệu nhé! 

Cách phối cùng một tone màu

Các bạn nam có thể phối áo xanh lá với các items khác cùng tone màu. Ví dụ, bạn phối quần và áo cùng màu xanh dương, hoặc quần và áo cùng một màu xanh lá để tạo nên tổng thể hài hòa, tránh gây rối mắc, mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, với cách phối màu đơn sắc này sẽ tạo ra diện mạo bắt mắt và dễ dàng phối cùng những loại phụ kiện khác. 

Cách phối màu đơn sắc sẽ tạo ra diện mạo bắt mắt và dễ dàng phối cùng những loại phụ kiện khác. 

Cách phối màu đơn sắc sẽ tạo ra diện mạo bắt mắt và dễ dàng phối cùng những loại phụ kiện khác.

Cách phối màu tương phản

Khác với cách phối màu cùng tone thì phối màu tương phản là sự kết hợp hoàn hảo giữa những gam màu có sự đối lập với nhau. Ví dụ, bạn có thể phối áo xanh lá với quần màu vàng, màu cam. Sự kết hợp này tạo ra sự tương phản mạnh mẽ đồng thời gây ấn tượng mạnh cho người nhìn. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho những ai theo đuổi phong cách độc đáo, cá tính nhưng không kém thời trang và đầy nổi bật. 

Cách phối màu tương phản tạo ra sự tương phản mạnh mẽ đồng thời gây ấn tượng mạnh cho người nhìn.

Cách phối màu tương phản tạo ra sự tương phản mạnh mẽ đồng thời gây ấn tượng mạnh cho người nhìn.

Cách phối màu liền kề nhau

Đây là cách phối tạo nên outfit cực bắt mắt nhờ sự kết hợp những gam màu sắc liền kề nhau trên bánh xe màu sắc. Ví dụ, bạn có thể phối áo màu xanh lá với quần màu xanh lam hoặc xanh dương. Cách phối này sẽ tạo nên những outfit cân đối, phá cách. 

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không được phối bộ trang phục có 3 màu sắc khác nhau vì điều này sẽ gây cảm giác rối mắt, giảm độ thẩm mỹ. Từ việc phối áo xanh lá với các items có màu sắc khác nhau, bạn sẽ tạo ra nhiều bộ trang phục vô cùng cá tính.

Outfit cực bắt mắt nhờ sự kết hợp những gam màu sắc liền kề nhau trên bánh xe màu sắc

Outfit cực bắt mắt nhờ sự kết hợp những gam màu sắc liền kề nhau trên bánh xe màu sắc

Áo xanh lá mặc với quần màu gì nam đẹp và chất?

Tùy theo từng gu thời trang cũng như sở thích và phong cách mà các bạn nam có thể lựa chọn những màu sắc khác nhau và cách mix đồ khác nhau để tạo nên những trang phục đẹp mắt và thẩm mỹ. Để trả lời cho câu hỏi áo xanh lá mặc với quần màu gì nam thì các bạn hãy tham khảo những cách gợi ý mix đồ ngay dưới đây nhé!

Áo xanh lá phối với quần trắng

Đối với những chàng trai yêu thích phong cách trưởng thành, lịch lãm thì không thể bỏ qua cách phối áo xanh lá với quần trắng tinh tế. Cách mix này được nhiều người ưa thích và lựa chọn bởi màu trắng mang lại sự sang trọng giúp làm nổi bật sắc xanh của áo nhưng không hề làm tối màu da. 

Các bạn nam có thể mix chiếc áo thun polo xanh lá với quần tây phẳng phiu form ôm và khoác chiếc áo vest đơn giản bên ngoài.

Các bạn nam có thể mix áo sơ mi xanh lá với quần tây phẳng phiu để tạo nên tổng thể outfit cực bắt mắt

Các bạn nam có thể mix chiếc áo thun polo xanh lá với quần tây phẳng phiu form ôm và khoác chiếc áo vest đơn giản bên ngoài. Ngoài ra bạn cũng có thể phối thêm một số phụ kiện để tăng thêm vẻ đẹp của trang phục như thắt lưng, đồng hồ, giày da, v.v… với thiết kế đơn giản và màu trung tính. Với outfit này, các chàng có thể thoải mái diện đi học, đi làm hay đi chơi đều rất phù hợp và thời trang. 

Áo xanh lá mix cùng quần đen

Nếu bạn là người yêu thích phong cách cá tính, đường phố, cool ngầu thì nhất định không thể bỏ quá cách phối áo xanh lá với quần đen. Bạn có thể chọn quần jogger đen đậm chất thể thao, hay quần kaki đen hiện đại, năng động, v.v… Cách mix này giúp các chàng trai thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính nhưng không kém phần thời trang và thu hút. 

Nếu bạn là người yêu thích phong cách cá tính, đường phố, cool ngầu thì nhất định không thể bỏ quá cách phối áo xanh lá với quần đen.

Nếu bạn là người yêu thích phong cách đường phố, cool ngầu thì nhất định không thể bỏ quá cách phối áo xanh lá với quần đen.

Những ngày thời tiết se lạnh vào mùa đông thì bạn nên phối thêm áo khoác bomber bên ngoài để giữ ấm và tăng thêm tính thời trang cho outfit. Màu đen cũng là màu được xếp vào nhóm màu trung tính nên sẽ không gây sự nhàm chán, đơn điệu mà ngược lại sẽ gây ấn tượng về cá tính mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo sự hiện đại, trẻ trung. 

Cách mix này giúp các chàng trai thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính nhưng không kém phần thời trang và thu hút. 

Cách mix này giúp các chàng trai thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính nhưng không kém phần thời trang và thu hút. 

Phụ kiện thích hợp nhất để mix cùng trang phục áo xanh lá và quần đen nam là đôi giày sneaker đơn giản. Bạn có thể lựa chọn mẫu giày chunky sneaker bụi bặm, giày sandal thoải mái, giày boots cao lịch lãm. Cách mix này cũng không kén độ tuổi, màu da và giúp người mặc trở nên thon thả hơn rất nhiều.

Áo xanh lá mặc với quần màu nâu hoặc xám

Bên cạnh trắng và đen thì màu nâu và xám cũng là hai gam màu được nhiều chàng trai trẻ lựa chọn để phối với áo xanh lá. Cách phối đồ này mang phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch chuẩn Hàn Quốc. Bên cạnh đó, màu nâu và xám được đánh giá là màu có độ an toàn cao, không kén người mặc và có khả năng hack dáng khá tốt. Với áo xanh lá bạn có thể phối với quần Chinos màu nâu hoặc quần kaki màu xám đều được. 

Màu nâu và xám cũng là hai gam màu được nhiều chàng trai trẻ lựa chọn để phối với áo xanh lá

Màu nâu và xám cũng là hai gam màu được nhiều chàng trai trẻ lựa chọn để phối với áo xanh lá

Để tăng vẻ đẹp tri thức cũng như sự trẻ trung của trang phục, bạn có thể mix thêm với chiếc áo khoác sơ mi đơn giản bên ngoài hoặc áo cardigan và một đôi giày lười, giày thể thao. Cách phối này toát lên vẻ đẹp của sự thanh lịch, lịch sự nên rất phù hợp để diện đi học, đi làm, v.v…

Áo thun xanh lá mix với quần màu be

Áo thun xanh lá mix với quần màu be là một cách phối đồ đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung và năng động, cực kỳ thích hợp để dạo phố, đi du lịch và vui chơi. Việc kết hợp hai màu sắc này trong cùng một outfit sẽ toát lên vẻ đẹp của sự đơn giản, trẻ trung nhưng vẫn rất bắt mắt.

Áo thun xanh lá mix với quần màu be là một cách phối đồ đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung

Áo thun xanh lá mix với quần màu be là một cách phối đồ đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung

Bên cạnh đó, cách kết hợp này cũng là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ thời trang vì hai màu sắc có khả năng hỗ trợ nhau rất tốt, tạo sự cân đối và hài hòa cho outfit. Màu be sẽ giúp giảm độ chói của màu xanh lá và mang đến sự nhẹ nhàng, thanh lịch cho set đồ. Trong khi đó, màu xanh lại góp phần tăng tính hiện đại, trẻ trung và thu hút ánh nhìn người xung quanh. Ví dụ, bạn có thể tham khảo phối áo thun trơn xanh lá với quần short màu be để đi dạo phố hay mix áo sơ mi xanh lá với quần dài kaki nam màu be để đi học, đi làm. 

Một số phụ kiện phối với áo xanh lá

Ngoài việc chọn quần để phối với áo xanh lá thì các chàng trai còn có thể tham khảo thêm một số loại phụ kiện có thể kết hợp chung với outfit để tăng tính thẩm mỹ. Dưới đây là một số gợi ý đồ phụ kiện có thể phối với áo xanh lá: 

Giày dép

Giày là phụ kiện không thể thiếu trong mỗi set đồ. Bạn có thể lựa chọn giày thể thao, giày da, giày boots,... với các gam màu trắng, đen hoặc nâu phù hợp với phong cách và hoàn cảnh của mình. Ví dụ giày sneaker trắng sẽ tạo ra diện mạo vô cùng trẻ trung và năng động, trong khi giày đen sẽ toát lên sự sang trọng và lịch lãm. 

Giày là phụ kiện thời trang không thể thiếu trong mỗi set đồ.

Giày là phụ kiện thời trang không thể thiếu trong mỗi set đồ.

Balo, túi xách

Balo, túi xách không chỉ có tác dụng trong việc đựng đồ mỗi khi đi học, đi làm mà còn là phụ kiện thời trang vô cùng hợp mốt. Các chàng trai có thể mix áo xanh lá với quần tây đen cùng chiếc balo da màu nâu hoặc màu xám hay đen tùy ý. Bạn nên ưu tiên lựa chọn balo, túi cách có gam màu trung tính để tạo sự cân bằng cũng như tôn lên vẻ đẹp và màu sắc của áo. 

Balo, túi xách không chỉ có tác dụng trong việc đựng đồ mỗi khi đi học, đi làm mà còn là phụ kiện thời trang vô cùng hợp mốt

Balo, túi xách không chỉ có tác dụng trong việc đựng đồ mỗi khi đi học, đi làm mà còn là phụ kiện thời trang vô cùng hợp mốt

Trang sức

Ngoài giày dép, balo, túi xách, các bạn còn có thể phối với những món đồ trang sức như vòng tay da, vòng tay kim loại, v.v… hoặc đồng hồ để tạo điểm nhấn cho trang phục. Với những loại trang sức này, bạn tùy ý lựa chọn chất liệu vàng hay bạc miễn phù hợp với outfit và mang tính thẩm mỹ cao. 

các bạn còn có thể phối với những món đồ trang sức như vòng tay, dây chuyền, nhẫn, v.v.. để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Các có thể phối với những món đồ trang sức như vòng tay, dây chuyền, nhẫn, v.v.. để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Kính mắt

Kính mắt là một trong những loại phụ kiện không thể thiếu khi bạn đi ra ngoài. Kính mắt không chỉ giúp bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời mà còn tạo điểm nhấn cho set đồ. Bạn có thể lựa chọn kính mắt thời trang phù hợp với phong cách của mình như kính mắt màu đen hoặc màu nâu để tạo ra sự cân bằng và hài hòa với áo xanh lá.

Kính mắt là một trong những loại phụ kiện không thể thiếu khi bạn đi ra ngoài. 

Kính mắt là một trong những loại phụ kiện không thể thiếu khi bạn đi ra ngoài. 

Thắt lưng

Thắt lưng giúp tạo điểm nhấn cho set đồ và giúp tổng thể trang phục trông gọn gàng và lịch sự hơn. Bạn có thể lựa chọn thắt lưng cùng tông màu với giày hoặc quần áo để tạo sự hài hòa.

Thắt lưng giúp tạo điểm nhấn cho set đồ và giúp tổng thể trang phục trông gọn gàng

Thắt lưng giúp tạo điểm nhấn cho set đồ và giúp tổng thể trang phục trông gọn gàng

Lời kết

5S Fashion vừa gợi ý một số cách phối đồ thời trang với áo xanh lá và giải đáp thắc mắc áo xanh lá mặc với quần màu gì nam. Bên cạnh đó còn đưa ra một số lưu ý trong quá trình giặt giũ và bảo quản để áo luôn đẹp và phẳng phiu như lúc mới mua. Chúc các bạn phối được thật nhiều trang phục đẹp với áo xanh lá nhé! 

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

Xem thêm: 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng