Bo cổ áo polo là gì? Loại bo cổ áo polo được ưa chuộng nhất hiện nay?

27.02.2024
Mục lục (Hiện)

Có thể nói, áo polo là item không còn xa lạ đối với cánh mày râu, được đặc trưng bởi thiết kế bo cổ áo, mang đến cho chàng vẻ ngoài nam tính, lịch thiệp. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 5S Fashion khám phá rõ hơn về bo cổ áo polo, đồng thời, bỏ túi một số loại cổ áo polo được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng theo dõi ngay nhé! 

Bo cổ áo polo là gì?

Bo cổ áo polo là gì?

Bo cổ áo polo là gì?

Áo thun nam có cổ hay còn được biết đến với tên gọi áo thun cổ bẻ. Có thể nói, đây là item với sự kết hợp giữa kiểu dáng trẻ trung, phóng khoáng của áo thun và thiết kế cổ bẻ thanh lịch, trưởng thành của áo sơ mi.

Trong đó, bo cổ áo polo là chi tiết tạo nên điểm nhấn cho item này. Thuật ngữ bo cổ áo polo được sử dụng để mô tả phần cổ của áo phông nam có cổ, là phần vải hình chữ nhật, được may trực tiếp vào thân áo, tạo nên thiết kế cổ bẻ. Đồng thời, chi tiết bo cổ áo polo này thường được kết hợp thêm khuy cài hoặc khóa kéo nhỏ ở phía dưới cổ áo.

Ban đầu, áo polo nam được sử dụng phổ biến trong các hoạt động thể thao, đặc biệt là tennis, golf,... Tuy nhiên, hiện tại, với sự đa dạng trong thiết kế, kiểu dáng, áo thun nam có cổ còn được phái mạnh ứng dụng trong nhiều hoạt động từ đi chơi, đi làm, đi tiệc đến trang phục mặc ở nhà. 

Ý nghĩa của bo cổ áo polo

Ý nghĩa của bo cổ áo polo

Ý nghĩa của bo cổ áo polo

Không chỉ là điểm đặc trưng thú vị của áo, bo cổ áo polo còn mang đến nhiều ý nghĩa riêng. Cụ thể như:

  • Phong cách thể thao, lịch lãm: Bo cổ áo polo được xem là biểu tượng của phong cách thể thao nhưng vẫn đảm bảo tính lịch sự, chững chạc. Điều này khiến áo thun nam có cổ trở thành item “đa-zi-năng”, thích hợp với hầu hết mọi hoàn cảnh từ outfit thường ngày cho đến các sự kiện sang trọng.
  • Sự thoải mái: Với việc sử dụng chất vải co giãn và thiết kế phần cổ không quá ôm sát, bo cổ áo polo tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Vì vậy, áo thun có cổ nam là một trong những sự lựa chọn phổ biến của cánh mày râu trong các hoạt động thể thao, sinh hoạt hàng ngày.
  • Khả năng điều chỉnh: Việc có khuy cài hoặc khóa kéo ở phần cổ giúp người mặc dễ dàng điều chỉnh độ chật rộng của cổ áo theo sở thích và nhu cầu của mình.
  • Đa dạng thiết kế: Trên thực tế, bo cổ áo polo là một trong những chi tiết rất được chú trọng của áo thun có cổ. Vì vậy, bo cổ áo polo có thiết kế vô cùng đa dạng từ chất liệu, họa tiết cho đến kiểu dáng, cách phối màu. Từ đó, đem đến cho bạn nam vô vàn sự lựa chọn.

Các loại cổ áo polo được ưa chuộng nhất hiện nay

Với sự phát triển của ngành thời trang cùng nhu cầu mặc đẹp của người tiêu dùng, áo polo nam ngày càng được chú trọng trong thiết kế, mang đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn. Trong đó, xét trên từng tiêu chí riêng, bo cổ áo polo được chia thành nhiều loại khác nhau.

Dựa trên chất liệu sợi dệt

Phần bo cổ áo polo sẽ ôm gọn và tiếp xúc trực tiếp với phần cổ của người mặc. Vì vậy, chất liệu sợi dệt để dệt bo cổ áo T-shirt thường được chọn lựa vô cùng kỹ lưỡng. Trong đó, bo cổ áo thun nam có cổ thường được làm từ bốn loại sợi thông dụng sau:

Cotton

Dệt bo cổ áo polo bằng Cotton

Dệt bo cổ áo polo bằng Cotton

Chất liệu Cotton được sử dụng để dệt bo cổ áo polo thường là loại 100% Cotton với ưu điểm mềm mại, êm dịu với da, thoáng khí, thấm hút tốt. Đây được đánh giá là loại bo cổ áo polo với chất lượng tốt, được sử dụng phổ biến trong đồng phục công ty, tổ chức,... Tuy nhiên, hiện nay, để tiết kiệm chi phí, người ta thường sử dụng chất liệu Cotton pha thay vì 100% Cotton.

Poly

Dệt bo cổ áo polo bằng Poly

Dệt bo cổ áo thun có cổ bằng Poly

Đây là loại bo cổ áo polo được dệt từ sợi Poly - loại sợi tổng hợp với ưu điểm mang đến bề mặt bóng đẹp, co giãn nhẹ, chống nhăn, độ bền cao, lên màu chuẩn, rõ nét. Tuy nhiên, chất liệu này có hạn chế về khả năng thấm hút, có thể gây nên cảm giác bí bách, khó chịu cho người mặc khi mặc vào mùa hè.

PE

Dệt bo cổ áo polo bằng PE

Dệt bo cổ áo polo bằng PE

PE là loại sợi nhân tạo, ghi điểm với độ bền cao, màu sắc tươi sáng, giá thành rẻ. Tuy nhiên, loại bo cổ áo polo bằng chất liệu PE cũng có hạn chế về độ thoáng khí, thấm hút. Nhìn bề ngoài, bo cổ áo polo bằng PE sẽ khá giống với bo cổ áo polo bằng Cotton. Vì vậy, nhiều công ty thường sử dụng chất liệu này để tiết kiệm chi phí, chẳng hạn như đặt may áo đồng phục số lượng lớn cho công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp,...

Vải gân

Dệt bo cổ áo polo bằng vải gân

Dệt bo cổ áo polo bằng vải gân

Đây cũng là chất liệu bo cổ áo polo được sử dụng phổ biến. Nó được dệt bằng hai mũi kim, tạo nên các đường dập nổi song song. Chất liệu này được ưa chuộng với khả năng đàn hồi tốt. Ngoài bo cổ áo polo, bạn còn có thể dễ dàng bắt gặp chất liệu này trong thiết kế bo cổ áo bomber, bo tay áo khoác, bo gấu quần jogger,... 

Dựa trên họa tiết

Họa tiết của bo cổ áo polo cũng là yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu khi chọn mua. Nó quyết định đến vẻ thẩm mỹ của áo. Thông thường, bo cổ áo polo có các kiểu họa tiết sau:

Bo cổ polo trơn

Áo polo cổ trơn

Áo T-shirt cổ trơn

Đây là loại bo cổ áo polo trơn, đơn sắc, không có họa tiết. Tuy nhiên, bù lại, thiết kế này mang đến cho người mặc đa dạng sự lựa chọn về gam màu. Nó có thể có cùng màu hoặc khác màu với thân áo. 

Bo cổ áo polo kiểu dáng trơn là một trong những thiết kế được ưa chuộng phổ biến nhất. Với thiết kế basic, tối giản, kiểu bo cổ áo polo trơn phù hợp với mọi đối tượng từ giới trẻ cho đến quý ông trung niên, mang đến cho người mặc vẻ ngoài chững chạc, trưởng thành.

Tuy sở hữu vẻ ngoài có phần hơi nhàm chán nhưng chính thiết kế basic lại là điểm mạnh của chiếc áo này, giúp bạn nam dễ dàng mix-match. Chỉ cần kết hợp chiếc áo thun có cổ bo cổ trơn cùng một chiếc quần tây nam, chàng đã có được outfit đi làm chỉn chu, lịch sự. Bên cạnh đó, chỉ cần thay thế bằng item quần short nam, chàng đã có được cho mình outfit dạo phố đầy trẻ trung, năng động.

Bo cổ polo sọc

Áo polo cổ sọc

Áo polo cổ sọc

Với các đường kẻ sọc dọc theo mép cổ áo, bo cổ áo polo sọc giúp chiếc áo trở nên có điểm nhấn hơn. Nó có thể là sọc đơn, sọc đôi với độ dày và màu sắc khác nhau. Đây là điểm nhấn giúp chiếc áo trở nên bớt đơn điệu hơn. Tuy nhiên, vẫn không làm mất đi vẻ nghiêm chỉnh, lịch thiệp của áo. 

Bo cổ polo họa tiết

Áo polo cổ họa tiết

Áo T-shirt có cổ họa tiết

Bên cạnh đó, bạn nam cũng có thể chọn mua item áo phông có cổ nam với thiết kế cổ áo họa tiết. Tuy không quá thông dụng như hai kiểu bo cổ áo polo trên nhưng kiểu bo cổ họa tiết này cũng có đối tượng khách hàng riêng. Trong đó, chủ yếu là đối tượng nam giới trẻ tuổi hoặc quý ông trung niên yêu thích style cá tính, phóng khoáng.

Bo cổ áo polo họa tiết mang đến cho chàng đa dạng sự lựa chọn với vô vàn kiểu hoa văn, họa tiết khác nhau. Một số họa tiết được sử dụng phổ biến như caro, ngôi sao, hình thoi, hoa nhí,... Các họa tiết này có thể chỉ xuất hiện ở phần cổ áo hoặc cũng có thể ở toàn bộ áo. 

Dựa trên cách phối màu

Ngoài ra, bạn nam còn có thể chọn lựa kiểu bo cổ áo polo dựa trên cách phối màu giữa cổ áo và thân áo. Theo đó, bo cổ áo polo có thể có cùng màu hoặc khác màu so với thân áo. 

Bo cổ áo polo cùng màu với thân áo

Bo cổ áo polo cùng màu với thân áo

Bo cổ áo polo cùng màu với thân áo

Đây là item áo phông nam có cổ áo và thân áo cùng màu. Nó có thể là item trơn với một màu duy nhất hoặc kết hợp với đường viền, họa tiết. Với một tone màu chủ đạo từ cổ áo cho đến thân áo, tay áo, thiết kế này giúp item áo polo nam có sự hài hòa, đồng nhất. 

Ngoài ra, với sự kết hợp không quá nhiều gam màu trên cùng một chiếc áo, item áo T-shirt này còn giúp người mặc toát lên vẻ ngoài thanh lịch, nghiêm chỉnh. Vì vậy, bạn nam có thể lựa chọn loại bo cổ áo polo này trong các sự kiện đòi hỏi sự chỉn chu, nghiêm túc như outfit công sở, các bộ đồng phục chuyên nghiệp, trang phục đi thăm viếng,... 

Bo cổ áo polo khác màu thân áo

Bo cổ áo polo khác màu thân áo

Bo cổ áo polo khác màu thân áo

Với item áo polo nam có bo cổ áo polo có gam màu khác với màu tổng thể của áo, chúng thường được phối theo các nguyên tắc màu sắc sau:

  • Phối màu tương phản: Phần bo cổ áo polo và thân áo sẽ có gam màu đối lập nhau, chẳng hạn như trắng - đen, nâu - trắng, đỏ - trắng, xanh dương - cam,... Sự tương phản này giúp item áo polo trở nên thu hút và nổi bật hơn.
  • Phối màu tương đồng: Đây là item áo thun nam có cổ áo và thân áo có gam màu tương tự nhau. Nó thường là các sắc thái đậm nhạt của cùng một gam màu như xanh đậm - xanh nhạt, nâu đậm - nâu nhạt hoặc các gam màu có sắc thái tương đồng với nhau như be - trắng, be - vàng, đỏ - đen, đỏ - vàng,...

Dựa trên kiểu dáng

Có thể nói, bo cổ áo polo chính là đặc điểm nhận diện của áo T-shirt nam có cổ. Dựa trên kiểu dáng, bo cổ áo polo sở hữu các thiết kế thông dụng sau:

Cổ bẻ bo tròn

Áo polo nam cổ bẻ bo tròn

Áo thun nam cổ bẻ bo tròn

Đây là kiểu dáng bo cổ áo polo thông dụng nhất, được phái mạnh ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong outfit hằng ngày. Áo có thiết kế cổ bẻ, khi cài kín nút tạo nên kiểu dáng bo tròn thanh lịch, lịch sự. 

Đây là thiết kế bo cổ áo polo phù hợp với nhiều độ tuổi, nhiều hoàn cảnh. Bạn nam có thể mặc trong outfit đi tiệc, đi làm,... Nó mang đến cho chàng diện mạo bảnh bao, phong độ nhưng vẫn không kém phần chỉn chu, lịch thiệp. 

Cổ sơ mi

Áo polo nam cổ sơ mi

Áo polo nam cổ sơ mi

Đây là item áo polo nam có kiểu dáng tương tự áo sơ mi. Phần hai bên nẹp của cổ áo thường sử dụng vải lót hoặc keo, từ đó, giúp phần cổ trở nên cứng cáp hơn. Vì vậy, nó còn được biết đến với tên gọi áo phông nam cổ cứng.

Kiểu dáng bo cổ áo polo này giúp tôn lên vẻ sang trọng, thanh lịch cho trang phục. Bạn nam có thể sử dụng item áo polo nam này thay thế cho áo sơ mi như trong outfit kết hợp cùng vest, blazer, quần tây nam,...

Cổ trụ

Áo polo nam cổ trụ

Áo phông nam cổ trụ

Khác với thiết kế cổ bẻ quen thuộc, bo cổ áo polo cổ trụ được thiết kế với cổ áo khoét chữ V và lượt bỏ đi phần lá của cổ áo, chỉ giữ lại phần chân. Kiểu dáng này còn được biết đến với tên gọi cổ lãnh tụ, cổ tàu.

Kiểu bo cổ áo polo cổ trụ giúp item áo polo nam trở nên ấn tượng và phóng khoáng hơn. Cổ áo thường cao từ 2 đến 3cm, ôm gọn lấy phần cổ của người mặc, tạo phong cách trẻ trung, lịch sự. 

Cổ nhạn

Áo polo nam cổ nhạn

Áo polo nam cổ nhạn

Bo cổ áo polo cổ nhạn hay bo cổ áo polo cổ mềm là kiểu dáng hiện đại pha chút cổ điển với cổ áo được bẻ cong mềm mại ra hai bên. Không giống như các item áo polo nam truyền thống với phần bo cổ áo polo là phần vải riêng biệt được may vào cổ áo, thiết kế cổ nhạn được may liền mạch với thân áo, mang đến cho chàng item áo nam thanh thoát, quyến rũ, nhẹ nhàng.

Ngoài ra, khác với các kiểu bo cổ áo polo thông thường, áo thun nam cổ nhạn thường chỉ có một khuy hoặc nhiều nhất là hai khuy. Bạn nam có thể mở hoặc cài tùy theo sở thích của mình.

Tổng kết

Qua bài viết trên, 5S Fashion đã chia sẻ đến bạn một số thông tin về bo cổ áo polo, hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về thuật ngữ thời trang thú vị này. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua áo polo nam, hãy đến với 5S Fashion để sở hữu cho mình item áo polo nam chuẩn đẹp, chất lượng, giá cả phải chăng. Với hệ thống 130+ showroom trên toàn quốc, 5S Fashion là địa chỉ mua sắm đáng tin cậy dành cho phái mạnh.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:  

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng