8 Tips mặc đẹp với áo Polo nam quần tây cho chàng

20.01.2024
Mục lục (Hiện)

Áo polo nam cùng quần tây là cặp đôi “bách phát bách trúng” mà mọi chàng trai đều muốn sở hữu. Không chỉ mang lại cảm giác năng động, thoải mái mà đây là công cụ lý tưởng để những chàng trai theo đuổi phong cách trưởng thành, lịch lãm. Vậy làm thế nào để có thể phối đồ thời thượng với áo polo cùng quần tây? Hãy cùng 5S Fashion khám phá ngay 8 tips mặc đẹp với áo polo nam quần tây cho chàng thông qua bài viết dưới đây.

Áo polo nam quần tây - Tiêu chuẩn khẳng định đẳng cấp quý ông lịch lãm

Xuất hiện lần đầu vào khoảng thế kỷ XIX tại quốc gia Ấn Độ, áo polo là một trong những item thời trang “huyền thoại” được cánh mày râu lăng xê rầm rộ trong những năm trở lại đây. Vốn được sản xuất nhằm phục vụ cho bộ môn thể thao cùng tên, áo polo nam không chỉ giúp các chàng xây dựng được hình ảnh đầy nam tính, lịch lãm mà còn thể hiện được vẻ năng động, trẻ trung. Đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng và tính thẩm mỹ, áo polo được áp dụng phổ biến trong mọi hoàn cảnh, cả đi làm, đi học lẫn đi chơi đều được.

Áo polo nam quần tây - Tiêu chuẩn khẳng định đẳng cấp quý ông lịch lãm

Áo polo nam quần tây - Cặp đôi danh bất hư truyền được nam giới ưa chuộng nhất hiện nay

Nói đến item phối đồ với áo polo thì quần tây vẫn là “ứng cử viên” lý tưởng nhất. Không quá cứng nhắc, nghiêm túc như combo quần tây với áo sơ mi, outfit này mang đến cho người mặc sự thoải mái, trẻ trung nhất định nhưng vẫn giữ được sự lịch sự, đầy nam tính chuẩn quý ông. Chỉ cần diện set đồ này thôi, các chàng có thể tự tin sải bước ra đường mà không cần lo outfit của mình có thực sự thời thượng hay không. Thay vì luôn đóng khung gu thời trang quá formal thì hãy thử làm mới phong cách của bản thân bằng set đồ áo polo nam quần tây.

Nguyên tắc “vàng” khi phối áo polo nam quần tây

Để sở hữu diện mạo thời thượng, các chàng tuyệt đối đừng bỏ quên những nguyên tắc phối đồ áo polo nam quần tây căn bản dưới đây nhé!

Coi trọng sự gọn gàng, thanh lịch

Bí quyết để cách phối đồ quần tây áo polo nam ghi điểm tuyệt đối đối với mọi người chính là sự chỉn chu, tinh tế. Bởi phong cách thời trang hướng đến là sự thời thượng, lịch sự, các chàng không nên mix những mẫu áo polo quá màu mè, màu sắc sặc sỡ. Đối với quần tây thì nên ưu tiên lựa chọn những form dáng suông thanh lịch, trẻ trung. Độ dài quần chạm đến phần mắt cá nhân là hoàn hảo nhất. Càng đơn giản, tinh tế thì diện mạo của bạn càng trở nên có gu hơn rất nhiều.

phối đồ coi trọng sự gọn gàng, thanh lịch

Set đồ áo polo phối quần tây hướng đến phong cách thời trang lịch sự, trang nhã

Ưu tiên các gam màu trung tính, tối giản

Bên cạnh kiểu dáng basic, lịch sự thì công thức phối màu cũng là tiêu chí quan trọng để các bạn có thể cho ra đời những outfit áo polo nam quần tây nam mang tính thẩm mỹ cao. Những tông màu trung tính sẽ là lựa chọn lý tưởng mà bạn nên tham khảo. Chiếc áo sơ mi màu trắng mix & match cùng quần tây đen, xám, xanh rêu… thực sự là sự kết hợp đỉnh cao.

phối đồ ưu tiên các gam màu trung tính, tối giản

Áp dụng công thức phối màu hài hoà giúp outfit phối áo polo quần tây gia tăng sự lịch sự, sang trọng

Mix&match với đa dạng item thời trang khác

Để tạo điểm nhấn độc đáo cho set đồ của bạn, các chàng hãy kết hợp với một số item khác nhé. Một chiếc áo vest thời thượng được thiết kế đậm chất formal sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện quan trọng, trang trọng. Khi cần đến sự thoải mái để có thể tự tin sải bước dạo phố thì outfit kết hợp giữa áo khoác thể thao cùng áo polo nam quần tây sẽ khiến diện mạo của bạn tăng hạng vài phần. Chỉ cần một chút thay đổi tinh tế cũng sẽ khiến gu thời trang của bạn trở nên hoàn hảo hơn đấy.

Mix&match với đa dạng item thời trang khác

Đổi mới set đồ áo polo nam quần tây với những item thứ ba

Bên cạnh đó, giày cũng là phụ kiện thời trang rất đường lòng cánh mày râu khi phối cùng áo polo quần tây nam. Một đôi giày da sang trọng sẽ là lựa chọn không tồi khi các chàng đến với những buổi tiệc quan trọng. Hoặc một đôi sneaker năng động sẽ thổi hồn cho outfit phối áo polo quần tây của bạn một vẻ đẹp đầy tươi mới.

Tuy nhiên, phong cách mà set đồ này vẫn luôn theo đuổi chính là sự tối giản, thanh lịch, các chàng tuyệt đối không nên quá tham lam trong việc phối nhiều phụ kiện đi kèm. Đôi khi chỉ cần một chiếc đồng hồ hay kính râm cũng đã đủ khiến mọi người đắm say diện mạo của bạn rồi đó.

Nên đóng thùng hay không đóng thùng?

Đây là vấn đề mà rất nhiều chàng trai thường thắc mắc khi phối đồ áo polo nam cùng quần tây, phải không nào? Thật ra, không có bất cứ một tiêu chuẩn gì cho vấn đề này. Tất cả tùy thuộc vào sở thích, phong cách mà chàng đeo đuổi cũng những hoàn cảnh mà bạn tham dự.

phối đồ nên đóng thùng hay không đóng thùng?

Tuỳ thuộc vào từng hoàn cảnh mà có thể lựa chọn đóng thùng hoặc không

Ví dụ điển hình như ở những chốn cần sự lịch sự, chỉn chu như nơi công sở, thì đóng thùng áo polo nam cùng quần tây sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Điều này không chỉ giúp đôi chân trở nên dài miên man mà còn xây dựng cho các chàng trai hình tượng quý ông trưởng thành, đầy lịch lãm.

Tuy nhiên, nếu diện outfit áo polo quần tây vào những dịp đi chơi, hẹn hò thoả mái thì các chàng cứ tự tin thả suông. Set đồ sẽ trở nên hoàn hảo nếu các chàng phối cùng một đôi sneaker năng động, trẻ trung. Như vậy tổng thể trang phục sẽ phù hợp hơn với hoàn cảnh. 

Bật mí top 8 cách phối đồ với áo polo nam và quần tây

Mix đồ với áo polo nam cùng quần tây tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế lại vô cùng khó khăn nếu chàng không biết cách phối đó nhé! Hãy cùng 5S Fashion khám phá những tips dưới đây để có một diện mạo hoàn hảo.

Áo polo trắng nam mix cùng quần tây tối màu

Áo polo trắng có lẽ là item thời trang “quốc dân” đã quá quen thuộc trong tủ đồ của những chàng trai yêu thích phong cách thời trang thanh lịch, tối giản. Cách phối màu tương phản này tạo cảm giác lịch lãm cho người mặc. Nếu các bạn đang tìm kiếm một set đồ tinh tế, chỉn chu lại có tính ứng dụng cao thì đừng bỏ lỡ sự kết hợp này.

Áo polo trắng nam mix cùng quần tây tối màu

Phối màu tương phản giữa áo polo trắng cùng quần tối màu tạo hiệu quả cực thời trang

Công thức tone sur tone với áo polo nam quần tây

Bên cạnh việc kết hợp các tông màu tương phản, các chàng cũng có thể thử áp dụng công thức phối màu tone sur tone. Hãy lựa chọn áo polo màu nhạt kết hợp với quần màu đậm hơn hoặc ngược lại. Điển hình như xanh nhạt - xanh than, be - nâu… đều là những công thức phối màu vô cùng thú vị, hay ho. Điều này không chỉ mang đến tổng thể trang phục hài hòa mà còn cho thấy được sự tỉ mỉ, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất của người mặc.

Công thức tone sur tone với áo polo nam quần tây

Công thức phối màu tone sur tone tạo set đồ phối áo polo cùng quần tây thời thượng

Áo polo kẻ sọc phối quần tây lịch lãm

Đối với nhiều người, áo polo nam quần tây thường hướng đến sự chững chạc, không phù hợp với gu thời trang thoải mái, năng động. Tuy nhiên, nếu áp dụng một số cách phối đồ đỉnh cao chắc chắn sẽ khiến bạn phải nhịn set đồ này con mắt khác đó. Hoạ tiết kẻ sọc chính là “vũ khí” đắc lực giúp bạn có thể giúp bạn trẻ ra vài tuổi.

Áo polo kẻ sọc phối quần tây lịch lãm

Hoạ tiết kẻ sọc trở thành “vũ khí” đắc lực giúp set đồ áo polo nam quần tây thêm phần trẻ trung, nổi bật

Nếu bạn là một chàng trai sở hữu thân hình cao kều, gầy gò thì cần lựa chọn những mẫu áo polo kẻ sọc ngang để vóc dáng được đầy đặn hơn. Ngược lại, những chàng trai chubby thì nên ưu tiên những mẫu áo kẻ dọc. Điều này sẽ giúp bạn “ăn gian” được chiều cao đó nhé! Cuối cùng, hãy cố gắng phối cùng một chiếc quần tây màu trung tính cùng một chiếc đồng hồ cao cấp để nâng tầm cho outfit.

Quần tây mix & match cùng áo polo nam hoạ tiết

Nếu bạn muốn set đồ trở nên độc lạ, thời thượng thì tuyệt đối từng bỏ lỡ mẫu áo polo hoạ tiết. Tuy nhiên, để giữ nguyên được nét thanh lịch, sự tối giản trong set đồ thì các chàng nên hạn chế lựa chọn những họa tiết quá cầu kỳ, màu mè. Bởi chúng có thể gây đến cảm giác rối mắt. Thay vào đó, các chàng nên lựa chọn những chiếc quần tây có màu hợp với hoạ tiết trên áo polo để tổng thể được hài hoà, kết nối. Đừng quên đóng thùng áo polo để có được diện mạo chỉn chu, gọn gàng hơn.

Quần tây mix & match cùng áo polo nam hoạ tiết

Thay đổi gu thời trang với áo polo nam hoạ tiết phối quần quần tây

Áo polo nam quần tây kết hợp với áo vest

Set đồ kinh điển nhất của phong cách thời trang Smart Casual chính là áo polo quần tây kết hợp cùng áo vest thời thượng để diện trong những dịp quan trọng. Các chàng có thể thỏa sức thể hiện cá tính, sự tự tin ngút ngàn khi diện outfit này. Đừng quên sắm cho bản thân một đôi giày da cao cấp và chiếc đồng hồ sang trọng để gia tăng phần điển trai, lịch lãm.

Áo polo nam quần tây kết hợp với áo vest

Áo vest giúp hoàn thiện set đồ áo polo phối cùng quần tây lịch lãm

Áo polo quần tây mix cùng áo khoác

Nếu các bạn muốn diện áo polo để diện vào những ngày đông lạnh giá thì hãy mix cùng item là áo khoác nhé. Công thức phối đồ này không chỉ có công dụng giữ ấm cho cơ thể lại vừa giúp bạn có một diện mạo lịch lãm, đầy đàn ông. Đối với cách phối đồ áo polo nam quần tây này, các chàng nên lựa chọn một chiếc áo polo màu đen/trắng với thiết kế basic kết hợp cùng quần tây cùng màu và áo khoác. Lưu ý nhỏ dành cho các bạn đó là nếu sở hữu chiều cao khiêm tốn, các bạn chỉ nên diện những chiếc áo khoác dáng ngắn với độ dài vừa phải. Như vậy, các bạn đã có ngay một set đồ lý tưởng cho mùa đông này rồi đó.

Áo polo quần tây mix cùng áo khoác

Mùa đông ấm áp với áo polo nam quần tây mix & match cùng áo khoác

Áo polo nam quần tây kết hợp cùng giày da

Một trong những “trợ thủ đắc lực” giúp nâng tầm set đồ áo polo nam quần tây không gì khác chính là giày da. Khi áp dụng công thức phối đồ này, các chàng nên lưu ý đến sự hài hoà về màu sắc giữa quần tây và giày da. Một đôi giày da màu nâu cổ điển chính là sự lựa chọn an toàn nhưng lý tưởng cho trường hợp này. Bên cạnh đó, các chàng cũng nên chọn những đôi tất tối màu hơn hoặc cùng màu so với giày da để có được tổng thể lịch lãm nhất.

Áo polo nam quần tây kết hợp cùng giày da

Giày da giúp outfit phối áo polo quần tây trở nên hoàn thiện, sang trọng

Áo polo quần tây diện cùng giày thể thao cá tính

Bên cạnh việc được các chàng trai diện phổ biến trong môi trường công sở mà outfit áo polo nam quần tây cũng rất được ưa chuộng để diện vào những buổi hẹn hò, dạo phố. Chỉ cần một đôi giày sneaker là bạn đã có thể thay đổi phong cách thời trang của set đồ. Đây là phương pháp hack tuổi cực đỉnh cao dành cho những nam giới trung niên. Chắc chắn các bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi thấy diện mạo năng động, trẻ trung ra vài tuổi khi bạn diện set đồ này.

Áo polo quần tây diện cùng giày thể thao cá tính

Hack tuổi cực đỉnh cao với áo polo nam quần tây mix cùng giày sneaker năng động

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về típ mặc đẹp với áo polo nam quần tây dành cho quý ông lịch lãm. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho các bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Phối đồ nam giới của 5S Fashion để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>>>Xem thêm: 

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng