Casual là gì? Tại sao phong cách thời trang casual lại được ưa chuộng

29.10.2023
Mục lục (Hiện)

Bạn đang tò mò về khái niệm phong cách casual và muốn hiểu rõ hơn về sự đặc biệt của phong cách này? Casual có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau tùy theo ngữ cảnh. Đôi khi, thuật ngữ này thường được sử dụng trong lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, casual cũng thường được liên kết với thời trang. Vậy, phong cách casual là gì? Hãy cùng 5S Fashion khám phá thêm về các khái niệm này trong bài viết sau đây nhé. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ những mẹo phối đồ casual siêu đỉnh và hấp dẫn đặc biệt dành cho nam giới.

Phong cách Casual là gì?

Trong ngôn ngữ tiếng Anh, "Casual" dịch nghĩa đen có thể hiểu là không trang điểm hoặc mô tả những thứ đơn giản, phổ biến. Nhưng trong lĩnh vực thời trang, Casual mang ý nghĩa của sự tiện lợi và thoải mái. Nó chính là phong cách bình dị, nơi người mặc có thể thể hiện bản thân mà không cần phải quá cầu kỳ hay phức tạp. Điều đặc biệt về Casual chính là nó không gò bó trong bất kỳ quy tắc cụ thể nào. Nó cho phép mỗi người tạo ra sự riêng biệt, thể hiện cá tính của bản thân qua từng món đồ. Chính vì lẽ đó, Casual trở thành một trào lưu thời trang kinh điển, được yêu thích bởi nhiều thế hệ.

Phong cách casual là gì?

Phong cách casual là gì?

Tại sao phong cách casual lại được ưa chuộng hiện nay

Thời trang casual mang đến sự tươi trẻ, gần gũi và mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người mặc. Phong cách này không chỉ dành riêng cho nam hay nữ mà còn linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau. Chính vì sự đa dụng này, casual ngày càng trở thành xu hướng thời trang phổ biến và được yêu thích rộng rãi.

Một số phong cách Casual bạn nên biết

Phong cách casual là một xu hướng thời trang phổ biến không phân biệt lứa tuổi hay giới tính và nó thường được phân loại thành 6 dạng: Smart Casual, Business Casual, Dressy Casual, Sporty Casual, Active Casual và Rugged Casual. Trong số đó, Smart Casual, Business Casual và Dressy Casual là ba dạng phổ biến nhất và được áp dụng rộng rãi trong ngành thời trang.

Sporty Casual

Bộ sưu tập gồm áo phông Basic, quần thể thao và giày Sneakers - đó chính là tổ hợp mang đậm dấu ấn của phong cách Sporty Casual mà nhiều người thường ưa chuộng khi ra phố. Hoặc nếu bạn muốn tỉ mỉ hơn một chút, có thể thử với bộ đồ bao gồm áo Tank Top và quần Joggers. Những món đồ này đều là biểu tượng của phong cách Casual thể thao, giúp bạn tỏa sáng một cách hiệu quả. Khi mặc chúng, bạn sẽ cảm nhận sự nhẹ nhàng nhưng lại rất khỏe khoắn. Đây chính là điều đặc trưng của Sporty Casual.

Phong cách casual thể thao năng động

Phong cách casual thể thao năng động

Ngoài ra, phong cách này còn mang đến sự thoải mái và linh hoạt, giúp bạn dễ dàng vận động. Dù đơn giản, nhưng không bao giờ làm bạn trông nhàm chán mà thay vào đó, nó mang lại sự trẻ trung, tươi mới vượt thời gian.

Smart Casual

Hãy hiểu rõ rằng, Casual không hề đơn thuần là phong cách thoải mái và thể thao, mà còn mang sự gọn gàng và nhẹ nhàng! Kết hợp một chiếc blazer dáng suông cùng áo phông và quần jeans, bạn đã có công thức mix đồ Casual đẳng cấp. Đây chính là phong cách Smart Casual - một trào lưu thời trang rất phổ biến mang đến vẻ ngoài trẻ trung và chỉn chu mà không cần quá trang trọng.

Phong cách Smart Casual - một trào lưu thời trang rất phổ biến

Phong cách Smart Casual - một trào lưu thời trang rất phổ biến

Smart Casual cũng là một trong những phong cách rất được giới trẻ ưa chuộng và quen thuộc. Bạn có thể lựa chọn trang phục theo dress code này cho cả những dịp đi dạo phố, đi làm hay tham gia sự kiện - đều sẽ thật phù hợp và hoàn hảo.

Business Casual

Business Casual là lựa chọn lý tưởng dành cho những người yêu thích sự chuyên nghiệp và làm việc trong môi trường công sở. Phong cách này bắt nguồn từ những năm 1990 và được ưa chuộng rộng rãi tại các nước phương Tây như Mỹ và Canada. Không quá cứng nhắc như bộ vest công sở truyền thống, Business Casual vẫn giữ được sự chỉn chu và tạo nên diện mạo lịch lãm, thời thượng. Với Business Casual, bạn có thể lựa chọn từ các món đồ như áo khoác thể thao, blazer, áo sơ mi mở cổ hoặc áo polo,...

Business Casual là lựa chọn lý tưởng dành cho môi trường công sở

Business Casual là lựa chọn lý tưởng dành cho môi trường công sở

Active Casual

Cho các buổi hẹn hò tại quán cà phê, dạo phố cùng bạn bè, Active Casual chính là lựa chọn lý tưởng. Phong cách này mang đến vẻ trẻ trung, thoải mái và năng động mà không mất đi sự phong cách. Đặc biệt, khi bạn cần phải di chuyển hoặc hoạt động nhiều, những bộ trang phục Active Casual vẫn giữ nguyên sự gọn nhẹ và không gây rối mắt.

Active Casual mang đến vẻ trẻ trung, thoải mái và năng động

Active Casual mang đến vẻ trẻ trung, thoải mái và năng động

Các món đồ thuộc thể loại Casual Active bao gồm quần Jeans, áo Sweaters, quần Legging, giày Sneakers và áo phông đơn giản. Sự kết hợp này hợp lý cho những ai ưa thích sự tiện lợi mà vẫn giữ được phong cách lịch lãm và gọn gàng. Tuy nhiên, nó không phù hợp với những tín đồ thời trang muốn thể hiện phong cách chuyên nghiệp tại môi trường văn phòng.

Rugged Casual

Nếu cá tính, phá cách và yêu thích phong cách Street Style, thì Rugged Casual - phong cách đầy nổi loạn - chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho bạn.

Những món đồ Denim sờn, sành điệu hoặc những trang phục da kiểu cách, giày Casual, hay thậm chí là các đôi Boots cổ thấp - tất cả đều góp phần hoàn thiện Outfit cá tính, năng động và trẻ trung này. Vì thế, tại sao bạn lại không cập nhật ngay tủ đồ của mình với phong cách Rugged Casual đầy cuốn hút này?

Rugged Casual - phong cách đầy nổi loạn

Rugged Casual - phong cách đầy nổi loạn

Dressy Casual

Phong cách cuối cùng mà 5S Fashion muốn giới thiệu đến bạn là Dressy Casual. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tạo dấu ấn trẻ trung và sự đơn giản tại các buổi tiệc hoặc sự kiện. Đặc biệt, nó sẽ làm cho bạn trông thời thượng và ấn tượng mà không gây cảm giác quá phức tạp.

Các trang phục được làm từ chất liệu sang trọng như da báo, dạ, nỉ, nhung, quần ống loe sẽ mang lại cho diện mạo của bạn sự tinh tế và sang trọng. Phong cách Dressy Casual mang đến cho bạn cơ hội nâng tầm trình phối đồ của bản thân một cách xuất sắc hơn.

Dressy Casual tạo dấu ấn trẻ trung và sự đơn giản

Dressy Casual tạo dấu ấn trẻ trung và sự đơn giản

Những tiêu chí phối đồ Casual Style siêu đẹp

Mặc dù Casual nổi bật với tính ngẫu hứng và tự do trong cách phối đồ của những người yêu thời trang. Tuy nhiên, để thực sự hoàn hảo và thể hiện tinh thần đích thực của chúng, bạn cần tuân thủ những tiêu chí sau đây:

Tính thẩm mỹ

Cho dù là phong cách nào, không chỉ riêng Casual, tính thẩm mỹ luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Cách phối đồ sẽ phụ thuộc vào quan điểm và cái nhìn cá nhân của mỗi người. Đối với Casual, tính thẩm mỹ thể hiện qua sự gọn gàng và vừa vặn trong trang phục. Chẳng hạn, lựa chọn những trang phục vừa vặn giúp tôn lên vẻ thanh lịch và tôn dáng, đó là biểu hiện cao nhất của tính thẩm mỹ.

Tính thời trang

Phong cách Casual luôn mang trong mình sự đơn giản, trẻ trung và đã trở thành biểu tượng kinh điển được nhiều thế hệ trẻ yêu thích. Do đó, mỗi thời đại lại mang đến một cách biến tấu riêng, thể hiện xu hướng thời trang đặc trưng của thời đại đó. Để làm nổi bật phong cách của mình, bạn chỉ cần thêm những điểm nhấn độc đáo như chiếc khăn, đồng hồ, vòng đeo tay, vòng cổ, hoặc thậm chí là lựa chọn giày phù hợp. Tất cả đều giúp bạn tỏa sáng một cách tinh tế, mà không làm mất đi tính tươi mới và sự khác biệt.

Những tiêu chí phối đồ Casual Style

Những tiêu chí phối đồ Casual Style

Sự đồng điệu

Mặc dù phong cách Casual thích sự tự do và sự ngẫu hứng trong cách phối đồ, nhưng vẫn quan trọng phải duy trì tính đồng điệu về màu sắc và kiểu dáng. Điều này là yếu tố quyết định cho một Outfit hoàn hảo và thời trang nhất. Việc kết hợp những trang phục đơn giản một cách hợp lý, tránh việc mix-match quá mờ mịt sẽ giúp bạn giữ vững phong cách. Hãy nhớ tuân thủ nguyên tắc này nếu bạn muốn tạo nên một phong cách Casual rạng ngời!

Sự đơn giản

Coco Chanel - người sáng tạo của nhà mốt thời trang huyền thoại, từng nhấn mạnh rằng, sự đơn giản luôn là yếu tố quan trọng đối với sự thanh lịch thực sự. Chính vì vậy, tính đơn giản trong phong cách thời trang Casual cũng rất quan trọng và đáng được tận dụng. Sự tiện dụng này thể hiện rõ ràng khi bạn có thể kết hợp bất cứ món đồ nào có sẵn trong tủ quần áo của mình. Tuy nhiên, hãy luôn ghi nhớ quy tắc thứ ba, đó là sự đồng điệu, để đảm bảo vẻ ngoài của bạn luôn thật hài hòa và hoàn hảo nhất.

Các Items mang đậm phong cách Casual bạn nên sở hữu

Casual thực sự là một phong cách thời trang được ứng dụng rất nhiều, đặc trưng bởi sự đa dạng của các món đồ phong cách thời trang nam kinh điển. Dưới đây là một số trang phục không thể thiếu mà bạn nên có để hoàn thiện phong cách này:

Áo phông Basic

Chẳng ai có thể phủ nhận, thậm chí cả những nhà thiết kế thời trang danh tiếng nhất, áo phông Basic là một item linh hoạt có thể phối hợp với mọi trang phục. Mặc dù nó có thiết kế rất khiêm tốn, áo phông vẫn là lựa chọn hàng đầu đáng cân nhắc. Tất nhiên, nó có thể có các biến thể về màu sắc, họa tiết và chất liệu, nhưng vẫn hoàn hảo trong mọi trường hợp.

Áo phông Basic là một item linh hoạt

Áo phông Basic là một item linh hoạt

Trong thế giới thời trang Casual, áo phông nằm trong danh sách gợi ý đầu tiên không thể bỏ qua. Chiếc áo thun khiến người mặc trở nên đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút và đầy sức sống.

Quần Jeans

Hẳn ai cũng biết, quần Jeans là một item kinh điển, vô cùng quen thuộc và luôn kiên định bên cạnh áo phông. Đó là một món đồ đặc biệt quan trọng trong tủ đồ của mọi người yêu thời trang trẻ. Quần Jeans thực sự là trụ cột của phong cách thời trang Casual. Bạn có thể lựa chọn giữa các mẫu quần Jean màu xanh, đen cơ bản, quần Jean rách hoặc những mẫu quần Slimfit thời thượng.

Quần Jeans là một item kinh điển, vô cùng quen thuộc

Quần Jeans là một item kinh điển, vô cùng quen thuộc

Chỉ cần một chiếc quần Jeans, bạn có thể kết hợp chúng với bất kỳ trang phục nào để tạo nên một diện mạo đỉnh cao nhất, gây sốt trên mạng xã hội. Đương nhiên, quần Jeans sẽ giúp bạn thể hiện ngay phong cách Casual đích thực - đơn giản, tự do và tràn đầy sức sống.

Áo khoác

Áo khoác đóng vai trò quan trọng trong tủ đồ của bạn, đặc biệt khi bạn muốn theo đuổi phong cách Casual. Cho dù là mùa hè hay mùa đông, áo khoác vẫn có thể tạo điểm nhấn độc đáo, giúp bạn nổi bật và cuốn hút.

Phong cách casual với áo khoác

Phong cách casual với áo khoác

Tùy thuộc vào từng loại áo khoác, bạn có thể tạo ra những bộ trang phục đa dạng vẫn giữ được bản chất Casual. Ví dụ, áo khoác Bomber mang đến sự năng động, khỏe khoắn. Khi kết hợp cùng sơ mi, nó tạo nên vẻ lịch lãm và chỉn chu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, tránh chọn áo khoác có quá nhiều họa tiết hoặc màu sắc mạnh mẽ để giữ nguyên bản sắc của phong cách Casual - sự đơn giản.

Giày Sneakers

Nếu áo phông, quần Jeans và áo khoác là những món đồ quan trọng, thì đôi giày Sneakers lại càng không thể thiếu trong phong cách Casual mà bạn nên sở hữu. Dù có nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau, nhưng Sneakers luôn được ưa chuộng vì sự đơn giản và phù hợp với mọi tình huống. Đây cũng là một loại giày giúp bạn thể hiện phong cách Casual đích thực nhất - năng động, khỏe khoắn, trẻ trung và thoải mái.

Sneakers rất linh hoạt và phù hợp với nhiều môi trường khác nhau

Sneakers rất linh hoạt và phù hợp với nhiều môi trường khác nhau

Bên cạnh đó, Sneakers cũng rất linh hoạt và phù hợp với nhiều môi trường khác nhau, từ đi chơi, đi làm cho đến những buổi hẹn hò hay dự tiệc. Để đảm bảo tính Casual đúng chuẩn, hãy chọn những đôi giày có tông màu cơ bản. Chúng cũng giúp bạn dễ dàng phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

Gợi ý một số cách phối đồ phong cách casual 

Cách phối đồ phong cách casual cho mùa xuân hè

Xuân hè là thời điểm mà mọi sắc hoa nở rộ, vì thế, đừng quên bổ sung vào tủ đồ của bạn những chiếc quần short, áo thun cùng với giày lười hoặc sneaker là những item không thể thiếu trong mùa này.

Phong cách casual cho mùa xuân hè

Cách phối đồ phong cách casual cho mùa xuân hè

Phong cách casual cho mùa thu đông

Mùa đông đến, việc sở hữu một chiếc áo khoác ấm dày là hết sức cần thiết, đặc biệt khi bạn có kế hoạch du lịch hoặc sinh sống trong môi trường lạnh lẽo. Đừng quên cũng nên chuẩn bị những phụ kiện như mũ len, bê-rê và khăn quàng cổ để bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh.

Phong cách casual cho mùa thu đông

Phong cách casual cho mùa thu đông

Còn vào mùa thu, khi thời tiết đã mát mẻ hơn, một chiếc áo khoác ngắn như bomber hay áo khoác jean kết hợp với quần jean hoặc quần tây, cùng đôi bốt thấp hoặc bốt combat sẽ giúp bạn giữ ấm và sẵn sàng khám phá những nơi có nhiệt độ thấp hơn.

Cách phối đồ casual khi đi chơi

Khi tham gia các hoạt động vui chơi vào buổi tối, đừng quên khoác áo và ưu tiên mặc quần dài hoặc váy dài. Lựa chọn áo khoác phù hợp với mùa, có thể là mỏng nhẹ cho mùa xuân hè hoặc dày hơn cho mùa thu đông.

Phong cách casual khi bạn đi chơi buổi tối

Phong cách casual khi bạn đi chơi buổi tối

Cách phối đồ casual khi đi làm

Tận dụng phong cách casual bằng cách kết hợp quần jeans, quần tây, váy, thậm chí cả quần short thanh lịch cùng áo thun hoặc sơ mi. Đặc biệt, việc thêm vào một chiếc áo khoác blazer sẽ mang lại vẻ lịch lãm và trang trọng cho trang phục của bạn.

Phong cách casual khi bạn đi đi làm

Phong cách casual khi bạn đi làm

Cách phối phong cách casual khi đi hẹn hò

Tùy theo tính cách và sở thích, bạn có thể tạo phong cách lãng mạn nhẹ nhàng hoặc trẻ trung và cá tính. Đồng thời, hãy lựa chọn trang phục phù hợp với địa điểm bạn dự định đến. Ví dụ, nếu cả hai lựa chọn đi dạo bên bờ biển bằng xe đạp, quần short là sự lựa chọn tuyệt vời. Đối với buổi hẹn ở quán cà phê sân thượng, đừng quên đội mũ để giữ tóc gọn gàng và một chiếc áo khoác để giữ ấm.

Phong cách casual khi bạn đi hẹn hò

Phong cách casual khi bạn đi hẹn hò

Phối đồ casual style khi ở nhà

Thậm chí khi ở nhà, việc phối đồ vẫn mang lại sự thoải mái và tươm tất, đặc biệt khi bạn không ở một mình mà có ông bà, bố mẹ cùng sống. Chọn những trang phục thoải mái và thoáng đãng, điều này sẽ giúp bạn không cần phải vội vã thay đồ khi có khách đến nhà.

Phong cách casual khi bạn đi ở nhà

Phong cách casual khi bạn đi ở nhà

Lời kết

Phong cách Casual luôn hướng tới sự đơn giản, tự do và thoải mái. Nếu bạn muốn cuộc sống và bộ trang phục của mình trở nên thoải mái hơn, thì đây chính là phong cách dành cho bạn. Không cần phải dành quá nhiều thời gian suy nghĩ hay gò bó trong những quy tắc, quy chuẩn phối đồ, bạn chỉ cần thoải mái kết hợp theo sở thích và mong muốn của riêng mình. Thời trang Casual sẽ biến những điều "bình thường" thành đặc biệt. Mong rằng bài viết của 5S Fashion đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thời trang phong cách Casual và cách thể hiện phong cách này. Hãy luôn tự tin là chính mình và chọn những món đồ mà bạn yêu thích để tạo nên phong cách Casual riêng cho bản thân nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm:

Biên tập: Ngô Thị Thu Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng