loading-mask
Tư Vấn Chọn Mua

Phân biệt các kiểu quần jean nam phổ biến nhất hiện nay

Quần jean nam - một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi chàng trai bởi sự trẻ trung, năng động và đa dạng trong cách phối đồ mà chiếc quần này mang lại. Thế nhưng, liệu chàng đã biết và phân biệt được các kiểu quần jean nam phổ biến hot nhất hiện nay chưa? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu và phân loại quần jean nam trong bài viết dưới đây nhé. 

Các kiểu quần jean nam hot nhất hiện nay

Quần jean vẫn luôn là trang phục “quốc dân” phù hợp với rất nhiều phong cách và sự kiện khác nhau. Hãy cùng theo chân 5S Fashion ngay để khám phá các mẫu quần jean nam phổ biến, dễ phối đồ nhất 2023 nhé.

Quần jean ống bó (skinny fit)

Khi nhắc đến các loại quần jean nam hiện nay chắc chắn chàng không thể bỏ qua sự lựa chọn là một chiếc quần jean ống bó (hay quần skinny fit). Đây là những chiếc quần có form ôm sát vào phần chân, mông và đùi, phù hợp với những chàng trai có đôi chân dài, chắc khỏe và muốn tôn lên vẻ đẹp của mình. 

Chỉ với một chiếc quần jean ống bó chàng có thể kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau như áo sơ mi, áo polo hay áo khoác bomber cũng đều phù hợp, tạo nên nhiều phong cách thời trang khác nhau. Ngoài ra, khi lựa chọn quần skinny fit, chàng cần chú ý chọn những chiếc quần có độ ôm vừa phải, phù hợp với số đo, tránh tạo cảm giác khó chịu khi mặc. 

Quần jean ống bó - Sự lựa chọn hàng đầu của các kiểu quần jean nam

Quần jean ống bó - Sự lựa chọn hàng đầu của các kiểu quần jean nam

Quần jean ống ôm (slim fit)

Khác với quần jean ống bó, quần jean ống ôm (slim fit) là những mẫu quần jean có độ ôm vừa phải, không bó sát vào cơ thể nhưng vẫn tôn lên được những đường nét của đôi chân. Những chiếc quần này sẽ có đường may rộng ở đùi và bó dần về phần mắt cá chân. 

Không có bề dày lịch sử lâu đời như các mẫu quần jean nam khác nhưng quần jean ống ôm vẫn luôn được rất nhiều chàng trai yêu thích và lựa chọn. Kiểu dáng ôm gọn gàng, vừa giúp chàng che được các khuyết điểm nhưng vẫn cực kỳ tôn dáng. Vậy nên, chiếc quần này không hề kén người mặc một chút nào đâu.

Các kiểu quần jean nam ống ôm luôn được các chàng trai yêu thích và lựa chọn

Các kiểu quần jean nam ống ôm luôn được các chàng trai yêu thích và lựa chọn

Quần jean ống thường (regular fit)

So với các kiểu quần jean nam khác, quần jean ống thường (regular fit) thường rộng hơn một chút nhưng vẫn đảm bảo ôm vừa đôi chân của người mặc mà không bị quá rộng. Điểm đặc biệt của chiếc quần này là phần ống sẽ được may rộng hơn so với phần mông và đùi. 

Những mẫu thiết kế quần jean ống thường này không bao giờ là lỗi thời bởi nó được thiết kế một cách tinh tế, đường may sắc sảo, tôn lên vẻ đẹp sang trọng và phong cách quyến rũ của người mặc. Với độ ôm vừa vặn, quần regular fit phù hợp với chàng trong rất nhiều dịp khác nhau và mang đến cho người mặc cảm giác di chuyển, hoạt động cực kỳ thoải mái. 

Quần jean ống thường (regular fit) -  Mẫu quần bò nam đẹp 

Quần jean ống thường (regular fit) -  Mẫu quần bò nam đẹp 

Quần jean ống rộng (relaxed fit) 

Quần jean ống rộng (relaxed fit) là một trong những mẫu quần jean nam mới nhất được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn sử dụng hàng ngày. Không phải chỉ bởi tính ứng dụng cao, chiếc quần này chính là cứu tinh cho những chàng trai thích quần jean nhưng không thể mặc các mẫu quần ôm, quần bó. 

Không có quy chuẩn cụ thể cho kích thước của chiếc quần này. Với thiết kế rộng và suông, quần jean relaxed fit cực kỳ phù hợp với những chàng trai to con hay tự ti về đôi chân của mình. 

Các mẫu quần jean ống rộng mang đến cho người mặc phong cách thời trang hiện đại, phóng khoáng, cực kỳ phù hợp cho những ngày đi học, đi du lịch hay đi chơi cuối tuần cần di chuyển nhiều.

Phong cách thời trang hiện đại với các mẫu quần jean nam ống rộng

Phong cách thời trang hiện đại với các mẫu quần jean nam ống rộng

Quần jean ống thụng (Loose fit) 

Với những chàng trai yêu thích quần jean, yêu thích phong cách hiện đại, sang trọng phóng khoáng của chiếc quần này nhưng ghét sự gò bó, chật chội thì tại sao không thử ngay mẫu quần jean ống thụng (loose fit) này. 

Nằm trong top những mẫu quần jean nam đẹp, quần jean ống thụng mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái, vừa vặn không gò bó nhưng vẫn toát lên khí chất và cá tính riêng. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chàng cho những buổi dã ngoại hay ra ngoài dạo phố, cà phê cuối tuần cùng bạn bè đấy.

Quần jean nam ống thụng - Top những mẫu quần jean nam đẹp

Quần jean nam ống thụng - Top những mẫu quần jean nam đẹp

Quần jean cạp thấp (Low rise jeans)

Bên cạnh các kiểu quần jean nam phổ biến phân biệt theo độ ôm của ống quần, chàng cũng không thể bỏ qua sự lựa chọn là một chiếc quần jean cạp thấp. Đối lập với các mẫu quần jean khác, quần jean nam cạp thấp được thiết kế phù hợp với những chàng trai có chiều cao khiêm tốn. 

Khi diện chiếc quần jean này chàng sẽ dễ dàng che đi được những khuyết điểm và ăn gian được thêm về độ dài của đôi chân mình đấy. Chỉ với một chiếc quần jean cạp thấp, kết hợp với một đôi giày tây và một chiếc thắt lưng da, trông chàng sẽ cực kỳ thời thượng và nỗi bật trong mắt đối phương đấy.

Các kiểu quần jean nam cạp thấp phù hợp với những chàng trai có chiều cao khiêm tốn

Các kiểu quần jean nam cạp thấp phù hợp với những chàng trai có chiều cao khiêm tốn

Quần jean cạp cao (Mid rise jeans)

Quần jean nam cạp cao không phải chỉ là món đồ được chị em phụ nữ ưa chuộng mà nam giới cũng cực kỳ mê. Với mẫu quần bò nam này, chàng có thể dễ dàng khoe những điểm mạnh của cơ thể, tôn dáng và thể hiện được phong cách, cá tính trẻ trung, mạnh mẽ của mình. 

Để không bị nhàm chán, chàng có thể thay đổi trong cách lựa chọn màu sắc của chiếc quần jean. Chàng cũng cần chú ý lựa chọn chiếc quần jean có độ cao của cạp phù hợp, nếu không sẽ làm chàng bị mất cân đối phần trên và phần dưới cơ thể đấy.

Mẫu quần bò nam cạp cao cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời

Mẫu quần bò nam cạp cao cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời

Kinh nghiệm chọn mẫu quần jean nam phù hợp với cơ thể

Có thể thấy, các kiểu quần jean nam rất đa dạng và phong phú, làm sao để chàng tìm kiếm được mẫu quần jean phù hợp và tôn dáng nhất? Để 5S Fashion mật mí cho chàng kinh nghiệm để chọn mẫu quần jean phù hợp với cơ thể nhé: 

  • Dáng người hình chữ nhật (cao, gầy, người nhỏ): Nên lựa chọn các mẫu quần ống suông, ống đứng (straight fit hay regular fit) với phần cạp thấp để che phần chân quá nhỏ, trông không bị quá gầy. Chàng không nên lựa chọn các mẫu quần quá bó, sẽ dễ lộ khuyết điểm đôi chân “que tăm” của mình lắm đấy.
  • Dáng người hình thang ngược (eo nhỏ, chân và mông đầy đặn): Chàng nên lựa chọn các loại quần jean dáng slim fit, straight fit hoặc relaxed fit với phần cạp thấp, giúp chàng dễ dàng khoe những đường nét của đôi chân. Tránh những mẫu quần quá rộng sẽ làm chàng mất cân đối với phần thân trên.
  • Dáng người hình tam giác ngược (thân hình vạm vỡ): Chàng có thể lựa chọn các mẫu quần dáng straight fit hoặc relaxed fit với phần ống rộng hơn một chút. Tuy nhiên đừng không nên chọn quần ống loe hay bó sát sẽ làm cho chàng lộ khuyết điểm đôi chân “quá đô” đấy.
  • Dáng người tam giác thuận (phần hông rộng hơn eo, đùi và bắp chân to): Những chiếc quần jean ống rộng, ống đứng hoặc quần jean thụng sẽ phù hợp hơn. Chàng không nên chọn những mẫu quần quá bó và cạp thấp sẽ làm lỗ rõ khuyết điểm to ở hông của bạn ra đấy.
  • Dáng người hình quả trứng (thân hình đầy đặn): Chàng nên lựa chọn các mẫu quần ống rộng (loose jeans hoặc relaxed fit) sẽ là phù hợp nhất. Giúp chàng dễ dàng che đi những khuyết điểm ở cơ thể và đôi chân của mình. 

Làm sao để chàng tìm được mẫu quần jean nam phù hợp và tôn dáng nhất?

Làm sao để chàng tìm được mẫu quần jean nam phù hợp và tôn dáng nhất?

Gợi ý các tips phối đồ với quần jean nam đẹp

Các kiểu quần jean nam luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nam giới bởi nó dễ mặc, dễ phối và dễ dàng che đi được những khuyết điểm trên cơ thể người mặc. Ở phần tiếp theo này, 5S Fashion sẽ gợi ý cho chàng một số tips phối đồ đẹp với quần jean nam. 

Phối quần jean nam bó với áo hoạ tiết

Nếu chàng đã quá nhàm chán với những chiếc áo sơ mi trắng, sơ mi trơn thì tại sao không thử kết hợp ngay một chiếc quần jean nam bó với một chiếc áo sơ mi họa tiết. Chẳng hạn một chiếc áo sơ mi kẻ caro, họa tiết hoa lá,... chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn đấy. 

Để tăng vẻ nam tính, chàng có thể lựa chọn chiếc áo sơ mi họa tiết dài tay. Đây không phải cách phối đồ mới nhưng vẫn luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều chàng trai bởi tính ứng dụng cao, phù hợp trong nhiều điều kiện hoàn cảnh và sự kiện khác nhau.

Trẻ trung và cực kỳ năng động khi kết hợp các kiểu quần jean và áo sơ mi họa tiết

Trẻ trung và cực kỳ năng động khi kết hợp các kiểu quần jean và áo sơ mi họa tiết

Áo thun kết hợp các kiểu quần jean nam ống ôm

Áo thun và quần jean vẫn luôn là bộ đôi không thể tách rời, là sự lựa chọn hàng đầu cho những ngày không biết mặc gì cho cả nam và nữ. Các loại quần jean nam ống ôm khi kết hợp với áo thun sẽ giúp chàng dễ dàng hack tuổi, mang đến phong cách trẻ trung, năng động và vô cùng thoải mái.

Chàng có thể lựa chọn một chiếc quần jean nam xanh và áo thun trơn trắng hoặc áo thun với gam màu sáng hoặc họa tiết đơn giản. Chắc hẳn đây là những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mọi chàng trai bởi tính ứng dụng cao và dễ phối đồ của “em nó” đúng không nào. 

Cực kỳ hack tuổi khi kết hợp áo thun với các kiểu quần jean namCực kỳ hack tuổi khi kết hợp áo thun với các kiểu quần jean nam

Các kiểu quần jean nam ống thường phối với áo vest

Áo vest cũng là một trong những sự lựa chọn không tồi cho những chàng trai công sở, yêu thích phong cách thanh lịch nhưng vẫn muốn diện quần jean mỗi ngày. Giữa các những mẫu quần jean nam đẹp chàng có thể lựa chọn một chiếc quần phù hợp như quần jean nam ống thường và khoác thêm một chiếc áo vest, bộ đôi này không chỉ giúp chàng thêm phần năng động, cá tính mà còn rất trẻ trung, thanh lịch nữa đấy. 

Để trẻ trung và mới lạ hơn, chàng có thể phối thêm với một đôi giày tây hoặc một đôi sneaker có màu gần giống với quần jean hoặc áo vest. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ giúp chàng có bộ outfit ấn tượng hơn bao giờ hết.  

Áo vest và quần jean cũng là outfit không tồi cho những chàng trai công sở

Áo vest và quần jean cũng là outfit không tồi cho những chàng trai công sở

Áo polo kết hợp cùng các kiểu quần jean nam cạp thấp ấn tượng

Các kiểu các quần jean nam cạp thấp khác nhau phối với áo polo sẽ rất phù hợp với những chàng trai yêu thích sự tối giản. Sự kết hợp này sẽ giúp chàng toát lên khí chất, phong cách thanh lịch, trẻ trung.

Áo thun polo rất dễ kết hợp với quần jean và nhiều phụ kiện khác. Chỉ với hai món đồ này đã dễ dàng giúp chàng có bộ outfit cực chất để dạo phố cuối tuần rồi. 

Quần jean kết hợp áo polo sẽ mang đến cho trang bộ trang phục thời trang thanh lịch, trẻ trung

Quần jean kết hợp áo polo sẽ mang đến cho trang bộ trang phục thời trang thanh lịch, trẻ trung

Giày thể thao phối cùng các mẫu quần jean nam ống suông đẹp

Giày thể thao là vẫn luôn được các chàng ưu tiên sử dụng một khi mặc quần bò. Bởi nó sẽ giúp cho bộ trang phục của chàng càng thêm phần trẻ trung, năng động và các tính hơn. Với các kiểu quần jean nam ống suông khác nhau chàng cũng có thể dễ dàng mix với cùng một mẫu giày sneaker, đêm lại vẻ ngoài thoải mái mà vô cùng cuốn hút. 

Các kiểu quần jean nam kết hợp sneaker luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Các kiểu quần jean nam kết hợp sneaker luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Kết hợp các loại quần jean nam ống bó và giày cao cổ

Ngoài giày thể thao, chàng cũng có thể lựa chọn kết hợp quần jean với các mẫu giày cao cổ như boots hay giày combat, giày thể thao jordan,... Đặc biệt, một chiếc quần jean bó hoàn toàn là sự lựa chọn lý tưởng hàng đầu dành cho các chàng trai. 

Khi kết hợp 2 items này không chỉ giúp chàng hack dáng dễ dàng hơn mà còn giúp cơ thể chàng trông nhỏ và cao hơn, che được những khuyết điểm của cơ thể mà còn tạo điểm nhấn cho bộ đồ và khoe được cá tính riêng của mình. 

Một chiếc quần jean bó và giày cao cổ sẽ giúp chàng trông nhỏ gọn và cao hơn

Một chiếc quần jean bó và giày cao cổ sẽ giúp chàng trông nhỏ gọn và cao hơn

Trên đây, 5S Fashion đã cùng chàng phân biệt các kiểu quần jean nam được ưa chuộng nhất năm 2023 và gợi ý các cách để chàng có thể lựa chọn mẫu quần jean phù hợp với cơ thể nhất. Hy vọng qua bài viết chàng sẽ sớm chọn cho mình chiếc quần jean và bộ trang phục phù hợp để luôn hấp dẫn và thể hiện được phong cách, cá tính của mình.

Đừng quên theo dõi kênh Tin tức của 5S Fashion để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, các trend thịnh hành và những mẫu trang phục hot nhất dành cho nam giới nhé.

5S Fashion - Thời trang dành cho nam giới

Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline