loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Tổng hợp 14 các loại vải may đồng phục phổ biến nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại vải may đồng phục phù hợp cho trường học, công ty, đội nhóm của mình? Hiện nay, có nhiều loại vải dùng để may đồng phục khác nhau với những ưu điểm riêng, từ những chất mềm mại, co giãn tốt, thoáng khí đến những chất liệu cứng cáp, đứng form, bền bỉ đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Dưới đây hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu các loại vải may đồng phục phổ biến nhất hiện nay nhé.

1. Vải thun lạnh

Vải thun lạnh là loại vải PE với ưu điểm có bề mặt trơn, nhẵn, dễ dàng in thêu logo, thông tin hoặc hình ảnh doanh nghiệp, đội nhóm. Điểm nổi bật của loại vải này là sờ mát tay, khi mặc rất mát, chất liệu mềm mịn, mỏng nhẹ và đặc biệt là giá thành thấp. Loại vải này thường được sử dụng để may đồng phục khi có các sự kiện tổ chức ngoài trời, sự kiện thể thao hay teambuilding. 

Vải thun lạnh là 1 trong  các loại vải may đồng phục phổ biến hiện nay

Vải thun lạnh là 1 trong các loại vải may đồng phục phổ biến hiện nay

2. Vải cotton

Vải cotton có thành phần chính là khoảng 90-95% sợi bông cotton tự nhiên được pha trộn với khoảng 5-10% còn lại là chất vải spandex, polyester hoặc line. Vải cotton hiện nay có nhiều loại khác nhau dựa vào tỉ lệ thành phần chất liệu như vải cotton thun 3 chiều, thun 4 chiều. Vải thun cotton có ưu điểm là thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại, an toàn với làn da, co giãn tốt.  Đây là 1 trong các loại vải may đồng phục để may đồng phục văn phòng, đồng phục nhân viên, đồng phục học sinh.

ưu điểm Vải cotton trong may đồng phục

Vải cotton mang đến sự thoáng mát, co giãn tốt

3. Vải da cá sấu

Vải da cá sấu hay còn gọi là vải thun Lacoste chứa thành phần chính là 60-62% sợi cotton và 35% sợi PE hoặc Spandex. Đây là 1 trong các loại vải may đồng phục phổ biến hiện nay với ưu điểm mang đến độ bền cao, ít xù lông, bền màu cũng như lên form cứng, đứng đắn. Vải da cá sấu thường được chọn để may áo đồng phục có cổ hoặc cần sự sang trọng, thanh lịch. 

Vải da cá sấu thường được dùng để may áo đồng phục có cổ

Vải da cá sấu thường được dùng để may áo đồng phục có cổ, đứng form như áo polo

Vải da cá sấu có 2 loại là vải da cá sấu co giãn 2 chiều và co giãn 4 chiều. Trong đó, loại co giãn 4 chiều được đánh giá cao hơn bởi có độ thấm hút mồ hôi và chất lượng bền bỉ hơn. Vì vậy, vải da cá sấu 4 chiều có giá thành cao hơn so với loại co giãn 2 chiều.

4. Vải Polyester

Vải Polyester hay còn gọi là vải PE, có độ co giãn tốt, bề mặt mềm mịn nên rất dễ để in hình ảnh, logo cũng như hình ảnh công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, hạn chế của loại vải PE là độ thấm hút mồ hôi khá kém. Vì vậy, loại vải này chỉ dùng để may đồng phục mặc 1 lần, hãng khuyến mại… 

Vải PE may đồng phục

Vải PE giá thành rẻ, khả năng thấm hút kém

5. Vải cotton bee cvc

Vải cotton bee cvc được tạo ra giữa các chất liệu chính đó là vải cotton và polyester và các sợi tổng hợp đặc biệt. Cotton Bee là 1 trong các loại vải may đồng phục được yêu thích nhất hiện nay bởi nó mang đến ưu điểm thoải mái, thoáng mát, co giãn tốt, bền màu cũng như có giá thành rẻ. Ngoài ra, vải cotton bee cvc còn có đa dạng màu sắc, thích hợp cho các doanh nghiệp lựa chọn tùy vào hình ảnh công ty. Loại vải này thường được đặt may đồng phục nhóm cho nhân viên với số lượng lớn. 

Vải cotton bee cvc may đồng phục giá rẻ

Vải CVC đa dạng màu sắc, giá thành rẻ

6. Vải Rayon

Vải Rayon là một lựa chọn tốt cho may đồng phục, đặc biệt phù hợp cho những môi trường nóng bức. Ưu điểm của loại vải này có thể kể đến như mềm mại, thoáng mát với bề mặt mịn màng, tạo cảm giác thoải mái khi mặc, đặc biệt phù hợp cho những môi trường nóng bức. Ngoài ra, vải Rayon có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả, giúp người mặc luôn khô ráo và dễ chịu. 

may đồng phục Vải Rayon

Vải Rayon thoáng mát, dễ chịu nhưng dễ nhăn

Hơn nữa, loại vải này được chế tạo từ sợi cellulose tái sinh, có bề ngoài và cảm giác khi sờ giống như lụa, rất mềm mại như nhung. Tuy nhiên, nhược điểm của vải này là dễ nhăn hơn so với các loại vải khác, do đó cần được ủi thường xuyên để giữ phom dáng đẹp.

7. Vải Modal

Vải Modal là một loại vải sinh học được làm từ cellulose tái chế từ cây sồi.  Đây là 1 trong các loại vải may đồng phục được yêu thích bởi nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Mềm mại và mịn màng mang lại cảm giác thoải mái, an toàn khi tiếp xúc với da.
  • Khả năng hút ẩm cao, thấm hút mồ hôi tốt hơn vải cotton 50%, giúp giữ cho cơ thể khô ráo và thoáng mát, đặc biệt phù hợp cho những ngày hè nóng bức.
  • Kháng khuẩn tự nhiên giúp ức chế vi khuẩn, nấm mốc, mang lại sự an toàn cho da và ngăn ngừa mùi hôi cơ thể.
  • Độ bền cao, ít bị co bai hay xù lông sau nhiều lần giặt. Khả năng co giãn tốt giúp Modal ôm sát cơ thể, tạo cảm giác thoải mái khi vận động.
  • Thân thiện với môi trường và được đánh giá là ít hóa chất và năng lượng hơn so với các loại vải khác, góp phần bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, đồng phục làm từ vải Modal thường có giá thành khá cao, cao hơn so với các loại vải khác.

May đồng phục cao cấp với Vải Modal

Vải modal kháng khuẩn, an toàn cho làn da

8. Vải Poly Thái 4 chiều

Vải Poly Thái được làm từ 95% sợi Poli và 3% – 5% sợi spandex. Ngoài ra còn thêm 1 số chất phụ gia (sợi nano) để giúp chất liệu này có cảm giác mát mẻ, thoải mái. Vải Poly Thái là lựa chọn tốt để may đồng phục vào mùa hè nhờ ưu điểm mát mẻ, thoáng khí, không bị xù lông, không nhăn, mặc không cần ủi. Điểm nổi bật nhất của vải Poly Thái 4 chiều là khả năng co giãn siêu tốt nhờ có sự pha trộn spandex, mang lại cảm giác thoải mái, dễ vận động cho người mặc. Đây cũng là loại vải ít bị nhăn, giúp trang phục luôn giữ được form dáng đẹp mắt.

Vải Poly Thái 4 chiều may đồng phục công ty

Vải Poly Thái 4 chiều mát mẻ, thoáng mát, độ co giãn 4 chiều

9. Vải kate Silk

Vải kate Silk, hay còn gọi là Kate nhung, Kate lụa. Đây là loại vải tổng hợp được pha trộn giữa sợi Cotton tự nhiên và sợi Polyester nhân tạo theo tỷ lệ khác nhau. Loại vải này được ưa chuộng trong may mặc, đặc biệt là may đồng phục học sinh, công sở bởi ưu điểm mềm mại, thoáng mát, mang đến cảm giác thoải mái khi mặc, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. 

Vải kate Silk may quần áo đồng phục

Vải kate Silk mềm mại, thích hợp mặc quanh năm

Ngoài ra, vải kate nhung còn được yêu thích nhờ độ bền cao, ít bị nhăn, giúp tiết kiệm thời gian ủi đồ. Áo làm từ vải kate silk còn thấm hút mồ hôi khá tốt, giúp người mặc luôn khô ráo, nhẹ nhàng và thoải mái. 

Dựa vào tỉ lệ pha trộn giữa các thành phần mà vải kate silk có nhiều phân loại khác nhau như:

  • Kate Silk 65/35: Tỷ lệ 65% Cotton và 35% Polyester, mang lại sự mềm mại, thoáng mát và thấm hút tốt.
  • Kate Silk 35/65: Tỷ lệ 35% Cotton và 65% Polyester, có độ bền cao, ít nhăn và giá thành rẻ hơn.
  • Kate Silk 100% Polyester: Độ bền cao nhất, ít nhăn nhất nhưng khả năng thấm hút mồ hôi kém hơn.

10. Vải kate bamboo

Vải kate bamboo, hay còn gọi là vải tre, là loại vải được dệt từ sự kết hợp giữa sợi tre tự nhiên (khoảng 50%) và sợi tổng hợp (khoảng 50%, thường là Polyester hoặc Microfiber). Loại vải này đang ngày càng được ưa chuộng trong may mặc, đặc biệt là may đồng phục học sinh, công sở, áo thun nam, quần tây, váy, áo sơ mi… 

Vải kate bamboo ngày càng được ưa chuộng trong may mặc nhờ ưu điểm mềm mại, thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái khi mặc, đặc biệt phù hợp với khí hậu nắng nóng. Ngoài ra với chất liệu sợi tre tự nhiên còn mang đến khả năng kháng khuẩn, khử mùi tự nhiên, giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, an toàn cho làn da khi mặc. 

Vải kate bamboo may đồng phục học sinh, công sở, áo thun, quần tây, váy, áo sơ mi… 

Vải kate bamboo thoáng mát, kháng khuẩn

Nhờ những ưu điểm nổi bật về chất lượng và tính thân thiện với môi trường, kate bamboo là lựa chọn ngày càng được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp, trường học khi may đồng phục cho nhân viên, học sinh.

11. Vải kaki 65/35 

Vải kaki 65/35 là loại vải tổng hợp được pha trộn giữa 65% Polyester và 35% Cotton theo tỷ lệ 65/35. Loại vải này được sử dụng phổ biến trong may mặc, đặc biệt là may đồng phục quần tây, áo bảo hộ lao động, áo kỹ thuật, áo cơ khí, áo xây dựng, tạp dề, nón kết… Vải thuộc phân khúc giá trung bình và sở hữu nhiều ưu điểm như bền bỉ, form dáng cứng cáp, ít nhăn, dễ giặt ủi.

Vải kaki 65/35 dùng may đồng phục bảo hộ

Vải kaki 65/35 dùng may đồng phục bảo hộ cho nhiều ngành nghề khác nhau

12. Vải Kaki thun

Vải Kaki thun, hay còn gọi là vải thun kaki, là loại vải tổng hợp được pha trộn giữa Cotton và Spandex theo tỷ lệ khác nhau. Loại vải này được ưa chuộng trong may mặc, đặc biệt là may đồng phục may áo, quần tây, váy, vest nam và nữ.

Vải kaki thun may đồng phục áo, quần tây, váy, vest nam và nữ

Vải kaki thun là 1 trong các loại vải may đồng phục phổ biến

13. Vải Cashmere, vải Terin 

Vải Cashmere được làm từ lông dê Cashmere, còn vải terin làm từ Polyester và cotton. Hai loại vải này đều có ưu điểm là mềm mại, mịn màng, nhẹ, ấm áp, giữ nhiệt tốt, thấm hút mồ hôi tốt, ít nhăn, độ bền cao. Đây cũng chính là những ưu điểm nổi bật trong các loại vải may đồng phục. 

Vải Cashmere, vải Terin cao cấp, sang trọng

Vải Cashmere sang trọng, cao cấp

Vải Cashmere và Vải Terin thường được dùng để may các loại đồng phục công sở như áo sơ mi nam, váy, quần tây bởi độ mềm mại, thoáng mát và ít nhăn. Bên cạnh đó đồng phục học sinh, đồng phục nhà hàng, khách sạn, spa… cũng sử dụng 2 chất vải này khá phổ biến giúp mang lại vẻ ngoài chuyên nghiệp và lịch sự.

14. Vải dù (vải micro)

Vải dù micro, hay còn gọi là vải dù mỏng, là loại vải tổng hợp được tạo thành từ sự kết hợp của Polyamide và Polyester. Nhờ cấu tạo đặc biệt này, vải dù micro sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, giúp nó trở thành chất liệu lý tưởng để may đồng phục, đặc biệt là đồng phục cho các hoạt động ngoài trời như: 

  • Áo khoác gió: Vải dù micro là chất liệu phổ biến nhất để may áo khoác gió nhờ khả năng chống nước, chống gió tốt, cùng độ bền cao. Bạn có thể chọn vải dù để làm áo gió cho đồng phục học sinh, công ty, đồng phục đi du lịch. 
  • Áo gile: Áo gile dù micro nhẹ, hạn chế gió, giữ ấm cho cơ thể đồng thời thoáng mát, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời hoặc mặc trong những ngày se lạnh.
  • Quần gió: Quần gió dù micro thường được sử dụng cho đồng phục thể thao, đồng phục đi dã ngoại,...
  • Mũ, nón: Vải dù micro được sử dụng để may mũ, nón thể thao, mũ đi phượt,... với độ bền cao và khả năng chống nắng tốt.

Vải dù dùng may đồng phục áo khoác

Vải dù dùng may đồng phục áo khoác chống nước, gió

Trên đây là tổng hợp đến bạn 14 các loại vải may đồng phục phổ biến hiện nay. Hy vọng với các thông tin về loại vải may đồng phục trên sẽ giúp bạn chọn được cho mình những mẫu áo đồng phục mát mẻ, phù hợp với hình ảnh và nhu cầu của doanh nghiệp. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Tin tức 5S Fashion để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang nhé.

> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline