Top 8 các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất của Ý

27.04.2024
Mục lục (Hiện)

Nước Ý cũng được xem là một thiên đường của thời trang với rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng. Cùng 5S Fashion tìm hiểu top 8 các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất của Ý nhé.

Gucci - một trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý

Một trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý đầu tiên mà 5S Fashion muốn giới thiệu tới các bạn đó chính là Gucci. Nhắc đến gucci thì chắc chắn là không có ai là không biết rồi. Gucci được thành lập vào bởi Guccio Gucci vào năm 1921. Đây là một thương hiệu rất lâu đời của nước Ý và được rất nhiều celeb nổi tiếng yêu thích và sử dụng. Gucci nổi tiếng với đặc trưng logo được lấy cảm hứng từ biểu tượng móng ngựa bằng kim loại. Các thiết kế của Gucci luôn hướng đến sự sang trọng, đẳng cấp, chất lượng cao, phù hợp với tầng lớp thượng lưu. 

Gucci - một trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất của Ý

Gucci - một trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất của Ý

Gucci nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ sự chỉn chu và tâm huyết của thương hiệu. Không chỉ nổi tiếng tại Ý, Gucci hiện nay đã nổi tiếng trên toàn cầu. Thương hiệu này luôn tạo lên xu hướng và mỗi bộ sưu tập của họ đều được giới mộ điệu thời trang trông ngóng và săn đón. Gucci đã tham gia rất nhiều các sự kiện thời trang nổi tiếng thế giới như Paris Fashion Week, Milan Fashion Week, New York Fashion Week,... Những bộ sưu tập của Gucci luôn độc đáo và định hình xu hướng thời trang toàn cầu. 

Gucci không chỉ hướng đến các sản phẩm quần áo mà còn rất nhiều các loại phụ kiện và sản phẩm khác để đa dạng hóa sản phẩm của thương hiệu. Bên cạnh đó, ngoài việc mang đến những luồng gió mới cho thời trang thì Gucci cũng rất chú trọng các công tác xã hội từ thiện hay nhiều dự án về bảo vệ môi trường. Ở Việt Nam hiện nay, Hồ Ngọc Hà chính là đại sứ thương hiệu của Gucci.

Website: https://www.gucci.com/

Valentino

Thương hiệu tiếp theo mà 5S Fashion muốn chia sẻ tới bạn đó chính là Valentino. Valentino được thành lập bởi 2 người đàn ông là Valentino Garavani và Giancarlo Giammetti. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1932. Năm 17 tuổi, Valentino Garavani đã đến Pháp để theo học tại một trường nghệ thuật và bắt đầu quá trình theo đuổi đam mê thời trang của mình. Sau khi hoàn thành khóa học năm 1959, ông quay lại Ý và mở một cửa hàng thời trang nhỏ. Cửa hàng thời trang này nhanh chóng nhận được sự chú ý của giới thượng lưu. Chỉ nhanh chóng sau 1 năm, ông đã tạo lập nên thương hiệu Valentino.

Valentino - Thương hiệu thời trang nối tiếng nước Ý

Valentino - Thương hiệu thời trang nối tiếng nước Ý

Vào năm 1962, Valentino chính thức cho ra mắt bộ sưu tập đầu tay tại kinh đô thời trang Palazzo Pitti của Florence. BST này ngay lập tức gây được tiếng vang lớn trong làng thời trang nhờ sự nổi bật và độc đáo. Không đi theo mẫu số chung là những thiết kế tươi sáng, Valentino lựa chọn những thiết kế tối giản và màu sắc trung tính đen, trắng, be, kem. Tiếp theo 4 năm sau đó, Valentino lại tiếp tục khuấy động làng thời trang thời bấy giờ vớ BST All White với logo chữ V đặc trưng. Và cho đến bây giờ, logo đó đã trở thành biểu tượng của thương hiệu.

Valentino mang tới khách hàng đầy đủ các loại trang phục thời trang từ quần áo cho đến phụ kiện, nước hoa, giày dép,... Những thiết kế của Valentino thì đều mang đến những câu chuyện riêng và mang phong cách lãng mạn, trẻ trung. Chính vì thế mà Valentino luôn gặt hái được những thành công cho riêng mình đặc biệt là trong 50 năm trở lại với những giám đốc sáng tạo tài năng. Đây ắt hẳn sẽ luôn là một thương hiệu thời trang xa xỉ và có chỗ đứng trên thị trường thế giới. 

Website: https://www.valentino.com/

Fendi

Fendi là một trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất của Ý và được rất nhiều người yêu thích. Thương hiệu Fendi được thành lập bởi Adele Casagrande và chồng vào năm 1925 tại Rome. Thuở ban đầu, Fendi chỉ là một cửa hàng bán đồ da và đồ lông thú. 

Sau khi người cha mất, 5 chị em gái nhà gia đình Fendi đã kế thừa và tiếp quản thương hiệu này. Thời điểm này, các thiết kế đặc trưng của Fendi là những món đồ lông thú sang chảnh và quyến rũ.

Fendi - Thương hiệu thời trang nối tiếng nước Ý

Fendi - Thương hiệu thời trang nổi tiếng của nước Ý

Năm 1965, Karrl Lagerfeld chính thức trở thành giám đốc sáng tạo cho Fendi. Đây là một người có tầm ảnh hưởng trong làng thời trang và đã giúp cho Fendi thúc đẩy việc sáng tạo và tạo ra những sản phẩm cập nhật xu hướng hơn, chất lượng hơn và bắt kịp nhu cầu khách hàng hơn thay vì những chiếc áo lông thú. 

Các sản phẩm thời trang của Fendi luôn được giới mộ điệu thời trang đánh giá tốt về cả thiết kế, kiểu dáng lẫn mẫu mã và chất lượng. Mỗi items được làm ra đều tạo nên một xu hướng thời trang riêng và cực kỳ hot. Các sản phẩm của Fendi được sản xuất với chất liệu cao cấp, chất lượng tốt, quy trình lựa chọn kỹ lưỡng. Fendi luôn hướng đến hình ảnh trẻ trung, sang trọng, lịch sự và tinh tế. Sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay của Fendi chính là những chiếc túi xách và phụ kiện thời trang.

Website: https://www.fendi.com/

Versace - Thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng tại Ý

Versace cũng là một trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý. Thương hiệu này cũng đã quá quen thuộc với giới thuợng lưu cùng những người nổi tiếng rồi. Verdace được thành lập vào năm 1978 bởi nhà thiết kế Gianni Versace. Mỗi khi nhắc đến Versace, chúng ta chắc chắn sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh người phụ nữ với những con rắn trên đầu. Trong thần thoại Hy Lạp, người phụ nữ này được gọi là Medusa. 

Versace - Thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng tại Ý

Versace - Thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng tại Ý

Hầu hết các sản phẩm của Versace đều có sự xuất hiện của hình tượng nhân vật Medusa đầy quyến rũ, huyền bí. Chính vì thế mà khi diện lên mình thiết kế của Versace, hình ảnh người phụ nữ hiện đại được tô đậm một cách rõ nét hơn. Họ mạnh mẽ, táo bạo và vô cùng quyết đoán.

Gianni Versace là một người yêu thích nghệ thuật, và bị ảnh hưởng rất nhiều bởi một ngôi sao nhạc Pop có tên Andy Warhol. Do đó, những sáng tạo của thương hiệu này luôn mang tới một vẻ đẹp vô cùng nghệ thuật. Phong cách của Versace nổi bật nhờ màu sắc tươi sáng, sự cổ điển, kỹ thuật xử lý chất liệu đột phá và cao cấp. Hiện nay, Versace cung cấp đa dạng các sản phẩm thời trang, phụ kiện, nước hoa, đồng hồ cùng nhiều sản phẩm khác với chất lượng cao cấp phục vụ các tầng lớp thượng lưu.

Website: https://www.versace.com/

Moschino

Ra mắt thị trường vào năm 1983 bởi Franco Moschino. Thuở mới thành lập, Moschino có tên là Moonshadow. Bộ sưu tập đầu tiên của Moschino mang đến giới mộ điệu thời trang sự mạnh mẽ, táo bạo, đột phá với những thiết kế quần jeans nổi bật. BST thứ 2, Moschino lại cho ra mắt những thiết kế đồ lót, phụ kiện độc đáo, mới lạ và đặc biệt được đón nhận nhiệt tình bởi giới thời trang. 

Rosella Jardini - một người bạn thân của Moschino đã trở thành Giám đốc sáng tạo của thương hiệu và kế thừa lại Moschino sau khi Franco Moschino qua đời. Ông vẫn luôn sáng tạo và tạo nên những xu hướng mới, những sản phẩm sáng tạo cho tới ngày hôm nay. Nhờ phong cách táo bạo, nổi bật, khác biệt hoàn toàn với các thương hiệu khác mà Moschino có được rất nhiều thành công trong thời trang. 

Moschino - Thương hiêu thời trang nổi tiếng của nước Ý

Moschino - Thương hiêu thời trang nổi tiếng của nước Ý

Hiện tại, Moschino sở hữu 3 thương hiệu chính bao gồm: Moschino ( dành cho cả nam và nữ ), Moschino Cheap & Chic ( cung cấp sản phẩm dành riêng cho nữ giới với giá cả phải chăng), Love Moschino ( thời trang Casual unisex ). Bên cạnh đó, Moschino còn sở hữu hơn 12 loại nước hoa khác nhau. 

Website: https://www.moschino.com

Giorgio Armani

Giorgio Armani hay còn gọi ngắn gọn hơn là Armani. Đây là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới hiện nay. Giorgio Armani được thành lập vào năm 1975 bởi nhà sáng lập cùng tên. Thương hiệu này ra mắt bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 10 năm 1975 và ngay lập tức gây được tiếng vang lớn. Ngay lúc thương hiệu đang nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng, thương hiệu này đã tiếp tục cho ra mắt bộ sưu tập mới cho nữ giới vào sau 1 năm. 

Các sản phẩm mà Giorgio Armani hiện nay đang cung cấp đó là các sản phẩm thời trang, quần áo cao cấp cùng các loại phụ kiện như kính mắt, túi xách, nước hoa,... Các sản phẩm của Giorgio Armani nổi tiếng với những thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng chất lượng cao cấp. Cùng với sợ phát triển không ngừng của ngành thời trang, Giorgio Armani còn sở hữu thêm 7 nhãn hiệu khác nữa.

Giorgio Armani

Giorgio Armani

Cho đến nay, Giorgio Armani đã ngày càng lớn mạnh và sở hữu nhiều cửa hàng trên toàn thế giới. Danh thủ nổi tiếng thế giới David Beckham cùng vợ của ông đã trở thành đại sứ cho thương hiệu Giorgio Armani vào năm 2009. Năm 2010, Cristiano Ronaldo và ngôi sao điện ảnh Megan Fox đã trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu Emporio Armani và Armani Jeans.

Website: https://www.armani.com

Prada

Một trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý tiếp theo phải kể đến Prada. Prada cũng là một thương hiệu thời trang xa xỉ của Ý với các sản phẩm vô cùng sang trọng. Prada được thành lập vào năm 1913 bởi Mario Prada. Prada đã thực sự bùng nổ và tạo nên tiếng vang trên thị trường, gặt hái được vô số thành công vào năm 1919. Khi đó, Prada được gia đình Hoàng gia Ý công nhận là nhà cung cấp độc quyền. 

Sau khi thương hiệu được chuyển giao sang cho cháu gái của ông là Miuccia, Prada dường như được thổi một làn gió mới vào trong từng thiết kế. Trong suốt những năm 70, Prada dần chuyển mình và phát triển hơn, mới lạ hơn và có nhiều năng lượng mới hơn.

Prada

Prada

Và suốt những thập kỷ sau đó, Prada luôn cố gắng nỗ lực không ngừng để thương hiệu ngày một phát triển hơn với biểu tượng mới sang trọng, đẳng cấp và tinh tế.

Một trong những đặc trưng dễ nhận thấy nhất của thương hiệu này đó chính là việc sử dụng chất liệu da Saffiano. Đây là một loại da thuộc từ da bò thật và được dập vân ở nhiệt độ cao với những họa tiết gạch chéo tạo cảm giác thời trang và bền chắc. Đối với các thiết kế quần áo, Prada luôn biết cách tạo điểm nhấn cho trang phục của mình bằng những sáng tạo không hề phô trương, vừa có điểm nhấn độc đáo vừa tạo nên sự khác biệt chỉ có tại thương hiệu này.

Website: https://www.prada.com/

Bottega Veneta

Thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý cuối cùng mà 5S Fashion muốn chia sẻ tới các bạn đó chính là thương hiệu Bottega Veneta. Đây là một thương hiệu thời trang xa xỉ của Ý được ra mắt vào năm 1966. Thương hiệu được thành lập bởi Michele Taddei và Renzo Zengiaro. Bottega Veneta chuyên cung cấp các sản phẩm đồ da và phụ kiện cao cấp.

Bottega Veneta

Bottega Veneta

Thương hiệu cũng cung cấp đầy đủ các loại quần áo dành cho cả nam và nữ. Nhưng điều làm khách hàng nhớ nhất và tạo nên dấu ấn thương hiệu lại là những sản phẩm đồ da. Chất liệu da và kỹ thuật intrecciato của Bottega Veneta luôn được đánh giá cao và đây là một kỹ thuật dệt tay vô cùng phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao và tay nghề chuyên nghiệp. Cách đan này thuờng là đan chéo để tạo nên họa tiết kẻ caro. Những chiếc túi xách đan chéo của thương hiệu này đã từng một thời làm mưa làm gió trong giới thời trang và cho đến ngày nay vẫn vô cùng hot. 

Website: https://www.bottegaveneta.com

Lời kết

Trên đây là top 8 các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất của nước Ý. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về các thương hiệu xa xỉ trên thế giới. Đừng quên theo dõi trang tin tức của 5S để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm

Biên tập: Trần Minh Phúc
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng