Cách buộc dây giày boot nam siêu dễ giúp nâng tầm phong cách

07.09.2024
Mục lục (Hiện)

Đôi giày boot nam không chỉ là phụ kiện thời trang, mà còn là biểu tượng của phong cách,  cá tính phái mạnh. Việc lựa chọn cách buộc dây không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của đôi giày mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của người mang. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách buộc dây giày boot nam sao cho sành điệu. Trong bài viết sau đây, 5S FASHION sẽ hướng dẫn bạn những cách buộc dây boot nam đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng.

Cách buộc dây giày boot nam sành điệu

Buộc dây giày boot nam tưởng chừng là việc đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách biến tấu dây giày vừa chắc chắn vừa trông thật sành điệu. Dưới đây là các cách buộc dây giày boot phong cách nhất cho chàng:

Buộc dây giày boot nam ngang

Buộc dây giày boot ngang theo kiểu châu Âu là cách thắt dây boot phổ biến và được nhiều tín đồ thời trang áp dụng. Với cách buộc dây giày boot nam này, đôi giày của chàng sẽ trở nên sành điệu, phong cách hơn bao giờ hết.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn xỏ dây giày từ bên ngoài vào trong tại cặp lỗ đầu tiên tính từ phần mũi giày lên. Hãy đảm bảo kéo hai đầu dây giày bằng nhau. 
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn lấy đầu dây giày bên phải xỏ từ dưới lên tại lỗ giày thứ 2 bên trái. Sau đó, tiếp tục xỏ dây giày ngang qua lỗ giày thứ 2 bên phải tính từ trên xuống. 
  • Bước 3: Bạn lấy dây giày bên trái xỏ theo chiều từ dưới lên tại lỗ thứ 3 bên phải. Tiếp đó, xỏ dây giày ngang qua lỗ giày thứ 3 bên trái tính từ trên xuống. 
  • Bước 4: Bạn tiếp tục lặp lại 2 bước trên lần lượt cho đến lỗ giày cuối cùng. Lưu ý, bạn cần đảm bảo 2 đầu dây tại lỗ giày cuối cùng hướng ra ngoài. Sau đó, bạn có thể giấu dây giày vào bên trong hoặc thắt nút chắc chắn. 

Cách buộc dây giày boot nam ngang

Cách buộc dây giày boot nam ngang

Cách buộc dây trên giúp tôn lên sự cá tính, mạnh mẽ của đôi boot mà bạn đang sở hữu. Nếu muốn trở nên nổi bật hơn, bạn có thể mix cùng quần jeans, áo khoác da bụi bặm để nâng tầm phong cách. 

Buộc dây giày boot nam kiểu chéo

Cách buộc dây giày boot nam kiểu chéo là cách buộc giày kinh điển và dễ áp dụng. Ngoài buộc giày boot, bạn còn có thể buộc dây kiểu chéo với những đôi giày thể thao, giày bệt. Tuy đơn giản nhưng kiểu buộc dây giày chéo không hề khiến bộ trang phục của bạn bị tẻ nhạt.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn xỏ dây giày từ trong ra ngoài tại cặp lỗ giày đầu tiên (tính từ mũi giày lên). Lưu ý, hãy đảm bảo hai đầu dây giày bằng nhau khi kéo lên. 
  • Bước 2: Bạn thực hiện xỏ chéo xen kẽ giữa các lỗ cho hai đầu dây giày. Bạn cần luôn giữ cho một bên dây nằm phía trên bên dây còn lại. Chẳng hạn, dây bên trái qua bên phải sẽ luôn nằm phía trên dây bên phải qua bên trái.
  • Bước 3: Khi hai đầu dây giày gặp nhau tại lỗ xỏ cuối cùng và cùng hướng ra ngoài, bạn hãy thắt nút dây giày sao cho phù hợp với phong cách trang phục mình đang mặc. 

Cách buộc dây giày boot nam kiểu chéo

Cách buộc dây giày boot nam kiểu chéo

Với kiểu thắt dây giày đơn giản này, bạn có thể kết hợp trang phục gồm quần tây, áo thun đơn giản hoặc áo sơ mi nam. Chắc chắn bạn sẽ sở hữu ngay vẻ ngoài đơn giản, thanh lịch đấy! 

Buộc giày boot nam kiểu dây đôi

Có bao giờ bạn nhìn thấy hai nút thắt trên cùng một chiếc giày? Hãy cùng khám phá thêm một cách buộc dây giày boot nam kiểu đôi độc đáo, mới lạ ngay sau đây nhé!

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn xỏ một bên dây giày từ trong ra ngoài tại cặp lỗ đầu tiên (tính từ mũi giày lên). Lưu ý, đảm bảo hai bên dây giày đều nhau khi kéo ra.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn xỏ dây bên phải theo chiều từ dưới lên trên tại lỗ thứ 3 bên trái. Tiếp tục xỏ dây đó theo chiều từ dưới lên tại lỗ thứ 6 bên phải. Tương tự, lặp lại thao tác với dây bên trái. 
  • Bước 3: Bạn xỏ dây giày thứ 2 từ trong ra ngoài tại cặp lỗ thứ 2 (tính từ mũi giày lên). Hãy đảm bảo hai đầu dây giày bằng nhau khi kéo ra. 
  • Bước 4: Lặp lại bước 2 sao cho đến lỗ giày cuối cùng.
  • Bước 5: Bạn phải đảm bảo 4 đầu dây lần lượt gặp nhau tại 2 cặp lỗ giày cuối cùng tại phần cổ giày. Lần lượt thắt nút dây giày sao cho phù hợp với phong cách trang phục mình đang mặc. 

Buộc giày boot nam kiểu dây đôi

Buộc giày boot nam kiểu dây đôi

Kiểu thắt dây giày độc đáo này cực kỳ phù hợp với những bộ trang phục cá tính chất liệu denim, họa tiết graphic…

Buộc dây giày boot nam phong cách phóng khoáng

Nhắc đến những đôi giày boot nam, bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh motor classic hay các chuyến đi tự do, phóng khoáng. Và để phù hợp với phong cách cool ngầu này, bạn cần có cách buộc dây giày boot nam phù hợp. Hãy tham khảo các bước buộc dây giày cực cá tính dưới đây.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn xỏ dây giày từ ngoài vào bên trong tại cặp lỗ đầu tiên (tính từ phần mũi giày lên). Lưu ý, hãy đảm bảo cho hai đầu dây giày bằng nhau. 
  • Bước 2: Sau đó, bạn xỏ dây giày bên phải theo chiều từ ngoài vào trong tại lỗ giày cuối cùng bên trái (tính từ mũi giày).
  • Bước 3: Trở lại phần dây giày từ dưới lên, bạn xỏ đầu dây bên phải theo chiều từ dưới lên lỗ bên trái. Sau đó, bạn xỏ ngang dây theo chiều trên xuống tại lỗ xỏ thứ 2.
  • Bước 4: Bạn tiếp tục thực hiện tương tự bước 3 cho phần dây phía trên theo chiều xuống mũi giày.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy đảm bảo cả hai đầu dây giày gặp nhau phía ngoài tại lỗ xỏ cuối nằm chính giữa giày. Tại đó, bạn có thể thắt dây giày theo cách mình muốn. 

Cách buộc dây giày boot nam phong cách phóng khoáng

Cách buộc dây giày boot nam phong cách phóng khoáng

Buộc dây giày boot nam đơn giản và nhanh chóng

Cuối cùng là cách buộc dây giày boot nam vô cùng tiện lợi và nhanh chóng dành cho những anh chàng bận rộn. Cách buộc dây này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian nhưng vẫn giữ cho đôi giày chuẩn form và cực phong cách.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn xỏ dây giày từ ngoài vào bên trong tại cặp lỗ đầu tiên (tính từ mũi giày lên). Hãy đảm bảo sao cho hai đầu dây giày bằng nhau khi được kéo ra. 
  • Bước 2: Bạn xỏ dây giày bên phải theo chiều từ dưới lên tại lỗ xỏ thứ 2 bên phải, sau đó xỏ ngang theo chiều trên xuống tại lỗ xỏ thứ 2 bên trái. 
  • Bước 3: Tiếp tục dùng dây bên phải để thực hiện bước 2 cho đến lỗ giày cuối cùng.
  • Bước 4: Dùng dây giày còn lại (dây bên trái) luồn từ đầu đến lỗ cuối cùng (lưu ý không xỏ qua bất kỳ lỗ giày nào trừ lỗ cuối cùng). Khi đó, cả hai đầu dây sẽ gặp nhau tại lỗ xỏ cuối cùng và đều hướng ra ngoài. Bạn có thể thắt nút theo cách mình muốn. 

Cách buộc dây giày boot đơn giản

Cách buộc dây giày boot đơn giản

Chỉ cần diện áo sơ mi, quần tây nam và thắt giày boot theo những bước đơn giản như trên là chàng đã có ngay set đồ thanh lịch cho ngày đi làm mới rồi. 

Những loại giày boot nam có dây phổ biến 

Những đôi giày boot có dây không chỉ chắc chắn mà còn đem đến vẻ ngoài cá tính, phong cách hơn cho phái mạnh. Cùng điểm qua một vài mẫu boot nam có dây phổ biến nhất hiện nay ngay sau đây nhé!

Cap Toe Boot

Cap Toe Boot là loại giày boot có phần mũi giày may thẳng qua ngón chân. Mẫu giày này thường được sử dụng vào những dịp trang trọng như tiệc tối, các buổi họp mặt đối tác… Phái mạnh có thể kết hợp Cap Toe Boot cùng bộ vest nam, quần âu, quần chinos, quần jeans… để tạo nên nhiều outfit lịch lãm. 

Cap Toe Boot

Cap Toe Boot

Wingtip Boot

Wingtip Boot là loại boot cổ thấp có thiết kế tương tự như giày boot bít mũi. Tuy nhiên, thay vì một đường thẳng nối qua các ngón chân như những đôi boot bít mũi thông thường, kiểu giày này có nắp chữ “W” kéo dài đến gót chân. Ngoài ra, bề mặt giày Wingtip Boot còn được trang trí đục lỗ dọc đường may. Wingtip Boot là lựa chọn hoàn hảo cho những chàng trai công sở nhờ thiết kế thanh lịch, hiện đại. 

Wingtip Boot

Wingtip Boot

Lace–up Boot

Lace-up boot được tạo ra để dành cho những anh chàng yêu thích sự linh hoạt, thoải mái. Mẫu boot này được thiết kế với phần cổ chân thon gọn giúp tôn dáng người mặc. Đồng thời, kiểu dáng giày còn đem đến cảm giác dễ chịu cho phái mạnh ngay cả khi phải di chuyển trong thời gian dài. 

Lace-up boot

Lace-up boot

Hơn hết, giày Lace-up boot khá dễ phối đồ, linh hoạt mix match theo nhiều phong cách, từ sang trọng, thanh lịch đến cá tính, bụi bặm. Nếu biết cách buộc dây giày boot nam phù hợp, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng mẫu giày này trong phong cách thời trang hàng ngày. 

Desert Boot

Desert Boot bắt đầu xuất hiện vào thập niên 50 của thế kỷ trước. Kiểu giày này có ít khoen hơn so với những mẫu boot thông thường giúp người mặc dễ dàng mang vào, tháo ra. Hiện tại, giày Desert Boot chủ yếu được may từ chất liệu da hoặc da lộn. Đế giày thường là đế crepe làm bằng cao su và latex. 

Desert Boot

Desert Boot

Desert Boot cũng là một loại Chukka boot. Loại giày boot này có thể giúp bạn thay đổi phong cách linh hoạt từ lịch sự đến cá tính. Do đó, bất cứ chàng trai nào cũng đừng ngần ngại mã hãy thử mix-match với item độc đáo này. 

Hiking Boot

Hiking Boot là loại giày boot có thiết kế đặc biệt dành riêng cho các hoạt động ngoài trời. Mẫu giày này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như chống thấm nước, có đệm lót bảo vệ bàn chân và mắt cá chân. Hiking Boot là lựa chọn lý tưởng cho chàng đam mê khám phá thiên nhiên kỳ thú và chinh phục những chặng đường trekking hấp dẫn. 

Hiking Boot

Hiking Boot

Workwear Boot

Workwear Boot được làm từ chất liệu dày dặn, có khả năng chống thấm nước. Loại giày này gọn gàng và cứng cáp hơn so với những đôi boot bảo hộ thông thường. Ban đầu, chúng được tạo ra để bảo vệ người công nhân khỏi chất hóa học. Ngoài ra, Workwear Boot còn được dùng để chống nước, tuyết và bùn trong các chuyến đi bộ đường dài.

Workwear Boot

Workwear Boot

Ngày nay, những đôi Workwear Boot đã trở thành item thời trang mang phong cách punk và hip-hop được nhiều bạn trẻ đón nhận. Bạn có thể biến tấu mẫu giày này theo nhiều cách buộc dây giày boot nam khác nhau để tạo nên nhiều set đồ ấn tượng. 

Lời kết

Qua bài viết vừa rồi, chúng tôi đã gợi ý cho bạn những cách buộc dây giày boot nam siêu dễ giúp nâng tầm phong cách. Bạn hãy áp dụng ngay tips trên để nâng cấp set đồ của mình nhé! Và đừng quên theo dõi 5S FASHION để cập nhật thêm nhiều mẹo phối đồ nam khác.

5S FASHION - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng