Mặc vest nam đi giày gì lịch lãm, cuốn hút cho chàng?

16.03.2024
Mục lục (Hiện)

Mặc vest nam đi giày gì? Mix and match là một quy tắc quan trọng trong thời trang. Quần áo và phụ kiện đi kèm luôn phải phù hợp với nhau mới tạo ra một outfit chỉnh chu, ấn tượng. Đặc biệt, với nam giới điều này cần được chú trọng hơn khi chọn giày đi với vest. Cùng 5S Fashion tìm hiểu trong bài viết dưới đây các tips giúp chàng lịch lãm hơn. 

Mặc vest nam đi giày gì? Bỏ túi 10 cách phối độc đáo và lịch lãm

Lựa chọn giày khi kết hợp cùng vest nam quả thực không hề phức tạp. Màu vest nên chọn các màu cơ bản như đen, trắng, xám để có thể dễ dàng kết hợp cùng giày. Các chàng vẫn đang băn khoăn mặc vest nam đi giày gì. Vậy thì đừng bỏ qua 10 cách phối độc đáo và tăng độ lịch lãm của chàng dưới đây. 

Giày thể thao kết hợp cùng vest nam năng động 

Giày thể thao là một món phụ kiện được phái nam ưa chuộng khi phối cùng vest. Tính chất và phong cách của hai món đồ này tưởng như hoàn toàn khác nhau. Giày thể thao có tính thoải mái, năng động và phá cách. Trong khi đó vest lại khá chỉnh chu và khá cứng nhắc.

Giày thể thao là một món phụ kiện giày đang được yêu thích cùng vest nam

Giày thể thao là một món phụ kiện giày đang được yêu thích cùng vest nam

Thế nhưng, khi kết hợp giày thể thao đi cùng vest nam lại rất hợp nhau. Đối với các dịp hoặc sự kiện không quá quan trọng, bạn nam có thể biến đổi phong cách vest thường ngày của mình theo hướng trẻ trung và năng động này. Hoặc thỉnh thoảng chàng lại đổi sang mang sneaker.

Dù phong cách này được phổ biến rộng rãi hiện nay. Thế nhưng khi chọn giày thể thao đi cùng vest, bạn cần lưu ý về màu sắc. Các giày có màu trắng, đen hoặc be sẽ là mẫu quốc dân đi cùng vest. Một outfit an toàn nhưng lại thời trang cho câu hỏi mặc vest nam đi giày gì.

Mặc vest nam đi giày gì - Giày tây

Giày tây là items thường được các quý ông mặc vest lựa chọn nhiều nhất bởi an toàn và không khó để chọn được một đôi giày phù hợp. Outfit giày âu cùng vest luôn tạo cho các chàng trai sự lịch lãm và phong độ. 

Vẻ đẹp toát ra từ bộ trang phục quần tây namáo sơ mi nam cùng vest tạo cho chàng sự chuyên nghiệp, và ấn tượng tốt khi gặp đối phương. Nhất là trong công việc hoặc các sự kiện quan trọng. 

Giày tây là món phụ kiện giày thường hay thấy khi các quý ông mặc vest

Giày tây là món phụ kiện giày thường hay thấy khi các quý ông mặc vest

Ngoài giày, để tăng thêm sự chỉnh chu và làm đẹp thêm cho bộ quần áo, bạn nam có thể phối cùng với các phụ kiện khác. Chúng có thể là cà vạt, giày, túi xách, đồng hồ,... Nhưng bạn cũng cần lưu ý về nguyên tắc về màu sắc và tất. Đừng để lỗi nhỏ làm mất điểm outfit của bạn.

Mặc vest nam đi giày gì - Giày Loader 

Nhắc đến những đôi giày làm nên sự lịch lãm của các quý ông thời nay thì Loader là một cái tên không thể bỏ qua. Mẫu thiết kế này có đặc điểm là đôi giày lười, tạo cảm giác thoải mái, tự tin và không mất nhiều thời gian để mang. 

Những ngày có sự kiện quan trọng, cần phải di chuyển nhiều nhưng vẫn đảm bảo được sự chỉnh chu và chuyên nghiệp. Hãy chọn giày Loader. Khác với giày thể thao, giày lười tuy mang đến sự trẻ trung, dễ hoạt động nhưng vẫn toát lên sự sang trọng. Chất liệu mùa hè nên ưu tiên các loại giày thấm hút mồ hôi. Mùa đông có thể chọn chất liệu da lộn và vải. 

Giày lười mang đến sự trẻ trung, dễ hoạt động và toát lên sự sang trọng.

Giày lười mang đến sự trẻ trung, dễ hoạt động và toát lên sự sang trọng.

Lưu ý duy nhất mà chàng cần lưu ý khi mang giày Loader đi với vest là màu sắc. Chàng tuyệt đối không chọn màu giày và màu quần tương phản nhau. Thay vào đó, giày trùng với màu quần sẽ làm cho chàng ăn gian được chiều cao và làm thân hình cân đối hơn nhiều. 

Giày boot mạnh mẽ cho chàng khi mặc vest

Những lối phối đồ an toàn đôi khi đã quá nhàm chán và muốn tìm cách cách mặc vest nam đi giày gì khác. Thay vào đó, một đôi boot nam cao vừa có chất liệu phù hợp cùng với vest sẽ là sự phá cách đẳng cấp. 

Tổng thể bộ quần áo và phụ kiện sẽ tạo cho chàng một vẻ ngoài bảnh bao, khỏe khoắn nhưng không kém phần lịch lãm. Đặc biệt là với những ai không có lợi thế về chiều cao.

Boot nam cao có chất liệu phù hợp đi cùng với vest sẽ là sự phá cách đẳng cấp

Boot nam cao có chất liệu phù hợp đi cùng với vest sẽ là sự phá cách đẳng cấp

Có 2 màu boot thường được nam giới lựa chọn. Đó là đen và nâu bò. Đen sẽ dễ phối hơn. Bạn có thể mix với bất kỳ set đồ vest nào mà không lo bị tương phản màu. Tuy nhiên nâu da bò sẽ phù hợp với các set vest có màu tươi sáng hơn. 

Mix vest nam lịch lãm cùng giày Oxford 

Oxford là dạng giày tây có dáng khá dài. Phần mũi thường nhọn và tôn được chân của các quý ông khi mang. Một gợi ý bạn cần lưu lại khi tìm mặc vest nam đi giày gì. Đến từ thương hiệu châu Âu, dòng Oxford từ lâu đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi. Giày tạo cảm giác thanh lịch, chỉnh chu và khá nghiêm túc cho người mang.

Vì thế, chọn giày đi cùng vest trong các sự kiện quan trọng hoặc dịp đặc biệt, chàng vẫn nên lựa chọn Oxford. Bằng cách này, vẻ đẹp trai, lịch lãm, phong độ và trưởng thành càng được nâng lên nhiều hơn. Một vẻ ngoài thu hút sẽ giúp bạn tự tin hơn trong mọi cuộc giao tiếp.

Giày tạo cảm giác thanh lịch, chỉnh chu và khá nghiêm túc 

Giày tạo cảm giác thanh lịch, chỉnh chu và khá nghiêm túc 

Giày được làm từ chất liệu da và có đa dạng các màu sắc khác nhau. Thường các tone màu này khá trung tính hoặc trầm. Chính vì thế bạn sẽ dễ hơn khi lựa chọn vest đi cùng. Đặc biệt, chi tiết dây giày được xỏ lỗ ở thân trước, khít và cân bằng càng tăng sự ấn tượng. Một phong cách rất Classic giày cho phái nam.

Mix vest nam cùng giày Boat Shoes

Mặc vest nam đi giày gì? Tìm kiếm các ý tưởng mới sẽ giúp hình ảnh bạn nam thường xuyên được thay đổi. Trong đó, Boat Shoes đang dần được biết đến khi kết hợp cùng vest nam. Dáng giày này đặc biệt và có phần hơi hướng hoài cổ. Thiết kế hướng tới sự thoải mái, nhẹ nhàng và mềm mại.

Dáng giày Boat Shoes đặc biệt và có phần hơi hướng hoài cổ

Dáng giày Boat Shoes đặc biệt và có phần hơi hướng hoài cổ

Giày bắt nguồn từ Ý và được nam giới tại đây ưa thích. Thay vì phải gò bó trong bộ trang phục cứng nhắc như vest. Họ sáng tạo và thay đổi ở chi tiết như giày để làm mới hơn bộ đồ của mình. Vẫn có sự nam tính, mạnh mẽ và lịch lãm, vest cùng với Boat Shoes còn tăng thêm cả sự thời thương và đẳng cấp hơn cho người mặc. 

Giày Derby khi kết hợp cùng vest nam cho chàng

Mặc vest nam đi giày gì? Hãy chọn thử với Derby. Cũng mang trong mình các đặc điểm cơ bản của giày tây, tạo nên sự lịch sự và công sở không thể thiếu cho các bộ vest. Các sự kiện quan trọng, diện Derby cùng vest chàng vẫn rất lịch lãm và đẳng cấp.

Nam giới hiện nay có xu hướng thích mang Derby nhiều hơn so với dòng giày tây. Nguyên nhân lớn nhất chính là ở tính thoải mái, tiện dụng và dễ dàng mang vào của giày. Items này vẫn đảm bảo được vẻ ngoài lịch sự, chỉnh chu và chuyên nghiệp cho các chàng. 

Derby tạo nên sự lịch sự và công sở không thể thiếu cho các bộ vest

Derby tạo nên sự lịch sự và công sở không thể thiếu cho các bộ vest

Derby và Oxford khác nhau hoàn toàn. Nếu như Oxford có hơi hướng công sở, nghiêm túc nhiều hơn. Phần đầu của giày nhọn. Dây giày được buộc khít vào nhau. Thì Derby lại thoải mái, năng động. phần đầu giày không nhọn. 

Giày Brogues mix với vest nam 

Một gợi ý khác nếu như chàng thích mang giày tây khi mặc cùng vest. Bạn có thể lựa chọn giày Brogues mix. Thiết kế giày sang trọng, đẳng cấp và độc đáo. Vẫn là sự thoải mái, thời trang và có phần phá cách của dạng giày cách tân. 

Thiết kế giày Brogues mix sang trọng, đẳng cấp và độc đáo

Thiết kế giày Brogues mix sang trọng, đẳng cấp và độc đáo

Giày được làm bằng chất liệu bằng da, trên thân giày sẽ thường được thiết kế hoa văn hay họa tiết điểm xuyết lên trên. Các sao nam nổi tiếng thỉnh thoảng vẫn mang giày này xuất hiện trên thảm đỏ cùng bộ vest lịch lãm. 

Mặc vest nam đi giày gì cùng Bucks nam

Mặc vest nam đi giày gì? Cuối cùng của danh sách gợi ý này sẽ là sự xuất hiện của giày Bucks. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa giày tây và giày thể thao. Giày Bucks mang đến nét trẻ trung, thoải mái và thời trang cho các quý ông. 

Giày Bucks mang đến nét trẻ trung, thoải mái và thời trang cho các quý ông

Giày Bucks mang đến nét trẻ trung, thoải mái và thời trang cho các quý ông

Không còn là outfit nghiêm túc và trưởng thành, Bucks sẽ giúp outfit bạn trẻ và năng lượng hơn. Bạn có thể kết hợp giày với áo vest, quần jean và áo sơ mi. Với chất liệu da lộn hoặc nhung sẽ tạo sự thoải mái cho người mang. Phần đế chống trượt, thách thức mọi dạng địa hình.

Những tips giúp chàng lịch lãm hơn khi mặc vest nam đi giày gì?

Vest là một trang phục cơ bản và hầu như chàng trai nào cũng cần có. Các sự kiện quan trọng và các dịp cần sự chỉnh chu thì vest vẫn luôn được phái mạnh lựa chọn. Quy tắc chọn giày đi với vest không hề phức tạp nhưng thỉnh thoảng chàng vẫn mắc lỗi. 

Dưới đây là 3 tips giúp chàng trả lời thắc mắc: Mặc vest nam đi giày gì?

Ghi nhớ các nguyên tắc phối màu cơ bản

Mặc vest nam đi giày gì? Chàng lựa chọn sai món phụ kiện quan trọng này thì dù quần áo có chỉnh chu và đẹp đến đâu vẫn làm mất hết điểm của bộ outfit. Chọn vest và giày “match” nhau không hề khó. Nếu chàng là người không có nhiều kinh nghiệm về vest và giày. Đây là 3 nguyên tắc cơ bản:

  • Mặc vest đen cùng giày đen: Hãy chọn những mẫu trẻ trung và hiện đại để phù hợp với độ tuổi của bạn nam. Hoặc nếu bạn thích nét năng động và thời trang, vẫn có thể kết hợp cùng với giày tây màu vàng. 
  • Mặc vest trắng cùng giày da bò hoặc đen: Vest màu sáng là outfit khá nổi bật của các chàng. Vì thế, khi chọn giày, bạn nam nên ưu tiên các loại giày tây da có màu da bò hoặc màu đen, 2 gam màu này sẽ tạo sự hài hòa với bộ vest.
  • Mặc vest có màu khác như màu xanh mix cùng giày vàng tây, nâu nhạt:. Khi diễn outfit quá nổi bật với các màu như xanh, đỏ, tím, vàng thì các đôi giày tây cơ bản như màu vàng tây, tây nâu nhạt hoặc đen vẫn tăng độ lịch lãm. Hoặc chàng có thể chọn giày màu giày đồng màu với màu vest. 

Nguyên tắc phối màu cơ bản mặc vest nam đi giày gì

Nguyên tắc phối màu cơ bản mặc vest nam đi giày gì

Luôn giữ giày sạch và sáng bóng nhất

Một đôi giày được giữ sạch, sáng bóng khi kết hợp cùng vest sẽ tạo nên sự lịch sự, đẳng cấp, chuyên nghiệp và cuốn hút. Đây là một điều rất quan trọng. Dù bộ vest có đẹp như thế nào đi chăng nữa thì vẫn làm cho bạn trở nên lôi thôi và mất đi tính chuyên nghiệp và sự tự tin khi giao tiếp. Vậy nên hãy nhớ rõ nguyên tắc này.

Đôi giày sáng bóng khi kết hợp cùng vest sẽ tạo nên sự lịch sự và chuyên nghiệp

Đôi giày sáng bóng khi kết hợp cùng vest sẽ tạo nên sự lịch sự và chuyên nghiệp

Lựa chọn kiểu tất phù hợp

Mặc vest nam mang giày gì? Quần áo không chỉ quyết định bởi giày đi kèm mà còn cả tất nam. Dù vest và giày có thật sự hợp gu nhau nhưng bạn mắc lỗi khi mang tất vẫn làm hỏng bộ outfit. Đặc biệt, không nên kết hợp tất có cùng màu với giày. Thay vào đó hãy chọn tất cùng màu với bộ vest để tạo sự hài hòa.

Chọn màu bộ vest,  giày và tất có sự hài hòa và phù hợp với nhau

Chọn màu bộ vest,  giày và tất có sự hài hòa và phù hợp với nhau

Các bộ vest như đen, nâu, xám, chàng nên chọn các tất có màu trung tính. Chúng bao gồm đen, xanh navy, nâu hay màu xám. Những bộ vest khác có màu sắc nổi bật và sáng hơn, nên chọn màu tất có tông trầm như: xám đen, nâu đậm hoặc màu da bò để trông lịch lãm hơn. 

Vest là trang phục cần thiết và cơ bản mà chàng trai nào cũng cần có. Với những gợi ý trên đây, bạn có thể linh hoạt mix tùy thích để luôn làm mới hình tượng của mình. Hy vọng 9 gợi cho bạn nam khi gặp băn khoăn mặc vest nam mang giày gì. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật các thông tin thời trang hấp dẫn. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm

Top 08 bộ vest nam cho thanh niên được yêu thích nhất 2024

Bỏ túi 06 cách phối đồ với áo vest tay lỡ nam trẻ trung nhất

Cách chọn vest chuẩn theo dáng người nam đẹp và phù hợp nhất

 

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng