loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

Bỏ túi cách gấp áo dài không bị nhăn SIÊU DỄ tại nhà

Áo dài là biểu tượng của nét đẹp văn hóa Việt nên hầu hết các chị em đều sở hữu riêng cho mình ít nhất một bộ. Tuy nhiên cách gấp áo dài không bị nhăn, đúng chuẩn tại nhà thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế mà qua bài viết này, 5S Fashion sẽ chia sẻ chi tiết tới bạn đọc những mẹo gấp cực đơn giản, dễ dàng thực hiện.

Áo dài là biểu tượng của nét đẹp văn hóa Việt 

Áo dài là biểu tượng của nét đẹp văn hóa Việt 

Hình ảnh áo dài truyền thống thường xuất hiện ở đâu?

Tà áo dài truyền thống giúp tôn lên vẻ đẹp và sự thuần khiết của người con gái Việt Nam. Do đó mà bộ trang phục này thường được rất nhiều chị em phụ nữ ưu ái sử dụng ở nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Bộ đồng phục của học sinh

Ngoài quần tây nam và áo sơ mi, nhiều trường hiện nay đã lựa chọn áo dài trắng làm đồng phục. Điều này giúp hình ảnh của các bạn nữ sinh trở nên duyên dáng, thanh lịch và thể hiện được nét đẹp con gái Việt Nam. 

Đồng phục áo dài khiến các bạn nữ sinh trở nên duyên dáng

Đồng phục áo dài khiến các bạn nữ sinh trở nên duyên dáng

Mặc áo dài truyền thống cũng sẽ đem đến cho các bạn học sinh thêm nhiều kỉ niệm khó quên về những ngày tháng ngồi trên ghế nhà trường. Hơn nữa áo dài đồng phục thường có quy định là màu trắng trơn hoặc có họa tiết in chìm không quá nổi. 

Trang phục mặc kỷ yếu

Ngoài mặc đi học, áo dài truyền thống còn được nhiều nữ sinh diện khi chụp ảnh kỷ yếu. Bộ trang phục này như nhắc về những kỉ niệm đáng nhớ suốt thời thanh xuân trên ghế nhà trường. 

Áo dài truyền thống còn được nhiều nữ sinh diện khi chụp ảnh kỷ yếu

Áo dài truyền thống còn được nhiều nữ sinh diện khi chụp ảnh kỷ yếu

Tùy vào sở thích của bản thân mà có thể dễ dàng lựa chọn kiểu dáng và màu sắc của áo dài. Dù là mẫu thiết kế nào đi chăng nữa thì chắc chắn sẽ đều khiến các bạn nữ sinh trở nên dịu dàng, nữ tính và cuốn hút hơn rất nhiều. 

Bộ đồng phục của nữ tiếp viên hàng không

Những nữ tiếp viên thường có đặc điểm công việc là tiếp xúc với nhiều du khách đến từ các nước khác nhau. Chính vì thế hàng hãng không của Việt Nam đã lựa chọn áo dài làm đồng phục như một cách quảng bá văn hóa tới bạn bè quốc tế.

Nữ tiếp viên hàng không diện áo dài truyền thống Việt

Nữ tiếp viên hàng không diện áo dài truyền thống Việt

Tà áo dài còn giúp cho các cô tiếp viên hàng trông trở nên xinh đẹp và duyên dáng hơn. Bên cạnh đó hành khách chỉ cần nhìn thấy bộ trang phục này là biết rằng mình đang ở trên một hãng máy bay Việt Nam. 

Trang phục trong ngày cưới hỏi

Trong những ngày cưới hỏi quan trọng, áo dài truyền thống chính là một phần không thể thiếu. Từ cô dâu, người thân cho đến dàn bê tráp sẽ đều cùng nhau chọn bộ trang phục này để diện. Đặc biệt cô dâu sẽ mặc áo dài màu đỏ, trắng hoặc hồng và đội mấn duyên dáng trên đầu.

Trong những ngày cưới hỏi quan trọng, áo dài truyền thống là một phần không thể thiếu

Trong những ngày cưới hỏi quan trọng, áo dài truyền thống là một phần không thể thiếu

Có thể thấy tà áo dài xuất hiện và đồng hành trong suốt cuộc đời, đặc biệt là vào những dấu mốc quan trọng. Cụ thể như từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, đi làm cho đến lúc thành gia lập thất. 

Sử dụng vào những dịp lễ, sự kiện quan trọng

Vào những sự kiện quan trọng cánh mày râu có thể chọn áo dài hoặc áo sơ mi nam mix cùng quần dài nam. Trong khi đó chị em phụ nữ lại thường ưu tiên diện áo dài như một cách tôn lên nét đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch của bản thân.

Các chàng trai diện áo dài nam trong các sự kiện quan trọng

Các chàng trai diện áo dài nam trong các sự kiện quan trọng

Những dịp quan trọng thường có sự xuất hiện của áo dài như đại hội Đảng, họp hành hay các ngày lễ lớn của đất nước. Hơn nữa bộ trang phục còn được diện vào lễ mừng thọ, khi đi chơi thậm chí là chụp ảnh photoshoot.

Tại sao cần biết cách gấp áo dài truyền thống đúng cách?

Cách gấp áo dài không bị nhăn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Bởi một bộ trang phục phẳng phiu thì mới tôn được vóc dáng người mặc. Hơn nữa điều này cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn mỗi khi ra ngoài.

Sau đây là những ưu điểm nổi bật của việc biết cách gấp áo dài không bị nhàu:

  • Áo dài phẳng phiu sẽ ôm dáng và tôn lên vẻ đẹp cho người mặc.
  • Bộ áo dài truyền thống được bảo quản tốt và bền lâu hơn.
  • Không phải tốn thời gian cho việc là ủi, làm phẳng.
  • Tiết kiệm một phần không gian trong tủ đồ quần áo. 

Cách gấp áo dài không bị nhàu

Một bộ áo dài bao gồm có hai bộ phận là: tà áo cùng quần ống rộng đi kèm. Do đó muốn học cách gấp áo dài truyền thống không bị nhăn thì bạn trước tiên cần phải biết gập quần và áo đúng. Nếu bạn vẫn còn nhiều phân vân trong quá trình thực hiện thì hãy tham khảo một số tips sau đây.

Cách gấp quần áo dài

Trước khi thực hiện gấp quần áo dài, bạn cần chọn một mặt phẳng có diện tích vừa đủ và sạch sẽ. Mặt phẳng này có thể là bàn hoặc giường đều được. Sau đó thực hiện các bước đơn giản như sau.

  • Trải quần ra mặt phẳng. Sau đó bạn vuốt quần cho thẳng, không để có nếp gấp nào bị nhăn.
  • Bạn gấp đôi chiếc quần theo chiều dọc. Tiếp tục vuốt cho quần được phẳng phiu, không có nếp nhăn.
  • Bạn gấp một đoạn dài khoảng 15cm từ phía chân quần rồi cuộn tròn lại cho đến phần cạp thì dừng. 

Trước khi thực hiện gấp quần áo dài, bạn cần chọn một mặt phẳng có diện tích vừa đủ 

Trước khi thực hiện gấp quần áo dài, bạn cần chọn một mặt phẳng có diện tích vừa đủ 

Cách gấp tà áo không bị nhăn

Gấp tà áo dài sẽ dựa trên nguyên tắc cuộn tròn để trông vừa gọn gàng mà tránh tình trạng bị nhăn nhúm. Các bạn có thể làm theo những bước sau đây để có thể gấp được một cách chuẩn chỉ nhất nhé. 

  • Bạn hãy trải phẳng tà áo lên bàn. Sau đó vuốt thẳng theo chiều từ phần cổ xuống đến vạt để chắc chắn không có chỗ nào bị nhúm lại.
  • Bạn chia tà áo thành 4 phần bằng nhau theo chiều dọc. Điều này sẽ giúp cho phần tay áo vừa kích thước và không bị nhăn trong quá trình gấp. 
  • Gấp hai bên tay vào phần thân áo. Tiếp tục trải tay áo thẳng xuống theo chiều dọc và song song với thân áo.
  • Gấp khoảng 20cm vạt áo lên rồi từ từ cuộn tròn lại. Khi cuộn được 20cm thì bạn hãy đặt phần quần đã được gấp vào.
  • Cuối cùng cuộn tròn cho tới phần cổ áo thì dừng lại. 

Gấp tà áo dài sẽ dựa trên nguyên tắc cuộn tròn để trông gọn gàng

Gấp tà áo dài sẽ dựa trên nguyên tắc cuộn tròn để trông gọn gàng

Với những bước đơn giản trên bạn đã thực hiện xong cách gấp quần áo dài chuẩn, không bị nhăn. Đây cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng và ai cũng có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà. 

Tại sao gấp áo dài đúng chuẩn cần phải cuộn tròn?

Cách gấp áo dài không bị nhàu mà 5S Fashion vừa giới thiệu tới bạn có nguyên tắc cuộn tròn. Vậy tại sao phải thực hiện như vậy? Bởi khi gấp theo kiểu vuông vắn thông thường sẽ rất dễ khiến áo dài bị nhăn. Hơn nữa nếu để lâu, các nếp gấp sẽ hằn sâu xuống và rất khó để là phẳng.

Cuộn tròn là phương pháp tối ưu nhất giúp tránh tình trạng bị nhăn

Cuộn tròn là phương pháp tối ưu nhất giúp tránh tình trạng bị nhăn

Trong khi đó áo dài khi mặc rất chú trọng sự thướt tha cùng độ rủ của phần tà. Nếu trang phục có những vết gấp thì thật sự sẽ mất điểm trong mắt người đối diện. Chính vì thế cuộn tròn sẽ là phương pháp tối ưu nhất, vừa tránh tình trạng bị nhăn lại còn giúp tiết kiệm không gian tủ đồ.  

Bài viết trên đã giới thiệu chi tiết các bước xếp áo dài đơn giản ngay tại nhà. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết thêm cách gấp áo dài không bị nhăn và có thể nhanh chóng áp dụng thành công. Hãy theo dõi 5S Fashion để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Bỏ túi 6 cách gấp áo sơ mi phẳng, đẹp, không nhăn siêu dễ

6 bước là ủi áo sơ mi đúng cách giúp áo nhanh phẳng

Hướng dẫn cách là áo dạ hết nhăn nhanh và hiệu quả nhất cho bạn

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline