loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

Bỏ túi 6 cách gấp áo sơ mi phẳng, đẹp, không nhăn siêu dễ

Có thể nói, vết nhăn chính là một trong những “kẻ thù” lớn nhất của áo sơ mi. Bạn lo lắng việc gấp áo sơ mi sẽ làm nó bị nhăn? Vậy làm thế nào để gấp áo sơ mi nhưng vẫn đảm bảo độ phẳng, đẹp? Trong bài viết dưới đây, 5S Fashion sẽ bật mí đến bạn các cách gấp áo sơ mi đúng chuẩn. Cùng theo dõi ngay nhé! 

Ưu điểm của việc gấp áo sơ mi đúng cách

Ưu điểm của việc gấp áo sơ mi đúng cách

Ưu điểm của việc gấp áo sơ mi đúng cách

Áo sơ mi là một trong những item thời trang vô cùng thông dụng, đồng hành với phái mạnh trong nhiều hoàn cảnh từ các dịp thường ngày như đi chơi, đi học, đi làm cho đến các dịp trọng đại như lễ cưới, tiệc tùng, sự kiện,... Bên cạnh đó, item áo sơ mi còn mang đến cho chàng đa dạng cách mix-match như phối cùng quần jean nam, quần tây nam, quần short, quần kaki,...

Tuy nhiên, item này lại khiến người mặc gặp khó khăn trong quá trình bảo quản. Bởi lẽ, chỉ cần một vết nhăn nhỏ trên áo cũng có thể khiến nó trở nên mất điểm. Vì vậy, việc tìm hiểu cách gấp áo sơ mi nam không bị nhăn là điều vô cùng cần thiết. Nó mang lại cho bạn một số tiện ích như:

Giữ áo phẳng phiu

Gấp áo sơ mi đúng cách giúp giữ áo luôn phẳng phiu

Gấp áo sơ mi đúng cách giúp giữ áo luôn phẳng phiu

Cách gấp quần áo sơ mi không bị nhăn là một trong những tips bảo quản trang phục cực kỳ hữu ích, giúp giữ cho chiếc áo của bạn luôn phẳng phiu, đẹp mắt. Đồng thời, bạn sẽ không phải tốn thời gian là ủi khi sử dụng. Bên cạnh đó, việc diện một chiếc áo sơ mi phẳng đẹp, gọn gàng còn giúp bạn trở nên chuyên nghiệp, chỉn chu và lịch thiệp hơn.

Tiết kiệm diện tích

Gấp áo sơ mi đúng cách giúp tiết kiệm diện tích

Gấp áo sơ mi đúng cách giúp tiết kiệm diện tích

Gấp áo sơ mi là một trong những giải pháp giúp người dùng tiết kiệm không gian, diện tích. Tuy nhiên, nếu không biết cách gấp áo sơ mi đúng cách, giải pháp này có thể sẽ phản tác dụng. Từ đó, khiến không gian của bạn trở nên bừa bộn hơn, đồng thời, vô tình làm mất đi vẻ thẩm mỹ của áo. 

Vì vậy, nếu bạn cất giữ áo sơ mi trong tủ quần áo, hãy tham khảo các cách gấp áo sơ mi không bị nhàu, sau đó, gấp gọn và xếp chồng chúng lên nhau. Ngoài ra, cách gấp áo sơ mi cuộn tròn cũng là một trong những cách gấp áo sơ mi cực kỳ tiết kiệm diện tích. Nó thường được áp dụng trong trường hợp gấp áo sơ mi để cho vào vali, balo, túi xách,... 

Dễ dàng tìm kiếm

Gấp áo sơ mi đúng cách giúp dễ dàng tìm kiếm khi cần

Gấp áo sơ mi đúng cách giúp dễ dàng tìm kiếm khi cần

Việc gấp áo sơ mi gọn gàng còn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khi cần. Bởi lẽ, khi gấp áo sơ mi đúng cách, nó sẽ làm nổi bật lên đặc điểm riêng của áo. Từ đó, giúp bạn dễ dàng tìm được chiếc áo mà mình muốn. Đồng thời, để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm, sau khi gấp, bạn nên sắp xếp chúng theo chất liệu, màu sắc hoặc theo một tiêu chí nhất định nào đó.  

Ngoài các ưu điểm trên, việc biết cách gấp áo sơ mi không bị nhăn còn gián tiếp thể hiện sự chăm chút, tỉ mỉ của bạn, giúp không gian sống của bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. 

Gợi ý 6 cách gấp áo sơ mi phẳng, đẹp, không nhăn

Có thể thấy, việc học cách gấp áo sơ mi đúng cách không chỉ là một kỹ năng hữu ích mà nó còn góp phần vào việc hình thành, duy trì lối sống ngăn nắp, gọn gàng. Nhìn chung, cách gấp áo sơ mi cũng vô cùng đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều sự khéo léo, tỉ mỉ, bất cứ ai cũng có thể làm được. Dưới đây là 6 cách gấp áo sơ mi không nhăn bạn có thể tham khảo:  

Cách gấp áo sơ mi dài tay nhanh, phẳng, đẹp

Do có thiết kế phần tay áo dài nên cách gấp áo sơ mi tay dài sẽ phức tạp hơn so với cách gấp áo sơ mi tay ngắn. Đồng thời, nó cũng mang đến cho bạn nhiều cách gấp hơn. Bạn có thể áp dụng một trong ba cách gấp áo sơ mi dài tay không bị nhăn ngay sau đây:

Cách 1 

Đây là cách gấp áo sơ mi dài tay nhanh, gọn, được áp dụng phổ biến nhất. Bạn áp dụng cách gấp áo sơ mi dài tay không nhăn này trong trường hợp muốn cất chúng vào tủ quần áo, ngăn kéo.

  • Bước 1: Bạn trải áo lên một mặt phẳng sao cho mặt phía trước của áo úp xuống dưới. Đồng thời, điều chỉnh tay áo, thân áo sao cho thật thẳng thớm. Lưu ý, tất cả khuy áo đã được cài.
  • Bước 2: Bạn gấp tay áo bên phải cùng ¼ thân áo phải sang phía bên trái. Lưu ý, hai cánh tay áo phải song song với nhau.
  • Bước 3: Bạn gập ngược tay áo phải về phía bên phải sao cho thẳng hàng với nếp gấp trên thân áo.
  • Bước 4: Bạn gấp tay áo trái cùng ¼ thân áo trái sang bên phải (tương tự bước 2).
  • Bước 5: Bạn gập ngược tay áo trái về phía bên trái (tương tự bước 3).
  • Bước 6: Bạn gấp áo từ dưới lên sao cho gấu áo vừa chạm vào cổ áo.
  • Bước 7: Cuối cùng, bạn lật ngược áo lại và thực hiện căn chỉnh các viền áo là xong.

Cách gấp áo sơ mi dài tay nhanh

Cách gấp áo sơ mi dài tay nhanh

Cách 2

Nhìn chung, cách gấp áo sơ mi nam dài tay sẽ khác nhau ở cách gấp tay áo sơ mi. Bởi lẽ, tay áo là phần rất dễ bị nhăn khi gấp. Dưới đây là cách gấp áo sơ mi dài tay khác dành cho bạn:

  • Bước 1: Bạn cài tất cả khuy áo, sao đó úp ngược áo sao cho mặt lưng hướng lên trên, mặt có khuy áo hướng xuống dưới.
  • Bước 2: Bạn gấp tay phải của áo cùng ¼ thân áo phải sang bên trái.
  • Bước 3: Bạn gấp tay áo phải sang bên phải, sau đó sang trái (theo đường zích zắc) sao cho cổ của tay áo phải sẽ hướng về bên trái.
  • Bước 4: Bạn lặp lại bước 2 với phần tay áo ở bên trái.
  • Bước 5: Tiếp tục lặp lại bước 3 với phần tay áo ở bên trái. Bạn cần đảm bảo hai đường viền ở bên phải và bên trái thân áo phải luôn song song với nhau.
  • Bước 6: Bạn gấp nửa thân áo phía dưới lên phía trên, lưu ý, chừa phần cổ ra.
  • Bước 7: Cuối cùng, bạn chỉ cần lật ngược áo lại là đã hoàn thành.

Cách gấp áo sơ mi dài tay không nhăn

Cách gấp áo sơ mi dài tay không nhăn

Cách 3

Đây được đánh giá là cách gấp áo sơ mi gọn, đẹp. Bạn có thể theo dõi hình minh họa phía trên để dễ hình dung hơn. Theo đó, ứng với các bước đã được đánh số thứ tự rõ ràng. Trình tự thực hiện như sau:

  • Bước 1 + 2: Bạn đặt áo sơ mi dang rộng trên mặt phẳng, sau đó, lật ngược xuống. Lưu ý, tất cả khuy áo đã được cài đúng cách.
  • Bước 3 + 4: Bạn gấp chéo tay áo phải sang bên trái sao cho tạo thành một nếp gấp thẳng hàng với viền phải của thân áo. Sau đó, bạn gấp tiếp tay áo này về hướng phía trên, song song với cổ áo.
  • Bước 5 + 6: Bạn gấp chéo tay áo trái sang bên phải, sau đó, gập lên trên về phía cổ áo (tương tự như cách gấp tay áo phải ở bước 3, 4).
  • Bước 7 + 8: Bạn lần lượt gấp thân áo bên phải và thân áo bên trái vào bên trong sao cho tạo thành một hình chữ nhật dài.
  • Bước 9 + 10 + 11: Bạn chia thân áo thành ba phần bằng nhau, sau đó, lần lượt gấp theo chiều từ dưới lên. Cuối cùng, bạn lật ngược áo lại là đã có được một chiếc áo sơ mi gấp gọn, vuông vắn.

Cách gấp áo sơ mi gọn, đẹp

Cách gấp áo sơ mi gọn, đẹp

Cách gấp áo sơ mi ngắn tay không bị nhăn

Áo sơ mi ngắn tay (hay còn gọi là áo sơ mi cộc tay) có thiết kế khá đơn giản với tay áo ngắn. Do đó, cách gấp áo sơ mi cộc tay được đánh giá là cách gấp áo sơ mi nhanh, gọn, dễ dàng. 

  • Bước 1: Bạn đặt áo lên một mặt phẳng và cài tất cả khuy.
  • Bước 2: Bạn lật áo lại để mặt lưng của áo hướng lên phía trên.
  • Bước 3: Bạn gấp tay áo phải và ¼ thân áo phải sang bên trái.
  • Bước 4: Bạn thực hiện lại bước 3 với phần tay áo và thân áo trái.
  • Bước 5: Bạn gấp nửa thân áo dưới lên phía trên.
  • Bước 6: Bạn lật ngược mặt trước của áo là đã có thể cất áo gọn gàng vào ngăn tủ.

Cách gấp áo sơ mi ngắn tay

Cách gấp áo sơ mi ngắn tay

Cách gấp áo sơ mi cuộn tròn

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch, cách gấp áo sơ mi cho vào vali là một thách thức đối với nhiều người. Vậy nên thực hiện cách gấp áo sơ mi bỏ vali như thế nào để vừa gọn gàng, tiết kiệm không gian nhưng vẫn giữ được form dáng áo? Gấp áo sơ mi theo cách cuộn tròn là giải pháp hữu ích dành cho bạn. Đồng thời, đây cũng được đánh giá là cách gấp áo sơ mi gọn nhất và dễ thực hiện nhất.

Cụ thể, bạn áp dụng cách gấp áo sơ mi khi đi du lịch theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cài khuy áo, đặt áo úp xuống một mặt phẳng, điều chỉnh tay áo và thân áo thành hình chữ T.
  • Bước 2: Bạn gấp đôi áo theo chiều dọc, lấy hàng khuy ở giữa làm mép căn chỉnh.
  • Bước 3: Bạn gấp hai tay áo theo hướng xuống, xuôi theo đường mép của khuy áo.
  • Bước 4: Bạn cuộn áo sơ mi theo chiều từ dưới lên cho đến hết.
  • Bước 5: Bạn điều chỉnh lại để áo tạo thành hình trụ tròn, không bị thừa vải sang hai bên.

Cách gấp áo sơ mi cuộn tròn

Cách gấp áo sơ mi cuộn tròn

Cách gấp áo sơ mi bằng bìa cứng

Đây là cách gấp áo sơ mi tương tự như cách gấp ở các cửa hàng thời trang. Người ta thường áp dụng cách gấp áo sơ mi này khi muốn cho sơ mi vào hộp hoặc túi. Bằng cách sử dụng thêm bìa cứng, cách gấp này giúp đảm bảo áo không bị nhăn và duy trì form áo. Đồng thời, nó sẽ giúp bạn dễ dàng căn chỉnh hơn.

  • Bước 1: Bạn sử dụng một tấm bìa cứng có kích thước mà bạn mong muốn. Đây cũng sẽ là kích thước của áo sau khi gấp. Bạn đặt tấm bìa tại vị trí ở giữa, trên cùng của áo. Lưu ý, mép bìa không đè lên cổ áo.
  • Bước 2: Bạn gấp tay áo và thân áo trái sang bên phải. Phần áo gấp vào sẽ có mép trùng với mép trái của tấm bìa. 
  • Bước 3: Bạn gấp tay áo trái xuống phía dưới dọc theo mép thân áo. 
  • Bước 4: Bạn gấp tay áo phải sang trái tương tự bước 2.
  • Bước 5: Bạn gấp tay áo phải theo hướng xuống tương tự bước 3.
  • Bước 6: Bạn gấp ⅓ thân áo theo chiều từ dưới lên.
  • Bước 7: Bạn gấp tiếp thân áo lên để có được chiều dài phù hợp.
  • Bước 8: Bạn lật ngược áo lại và vuốt nhẹ để áo được phẳng phiu và cho vào hộp hoặc túi theo nhu cầu của mình.

Cách gấp áo sơ mi bằng bìa cứng

Cách gấp áo sơ mi bằng bìa cứng

Cách bảo quản áo sơ mi bền đẹp như mới

Để giữ áo sơ mi bền đẹp như mới, cách giặt giũ và bảo quản áo là yếu tố vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số cách giữ áo luôn phẳng phiu, thẳng thớm.

Sử dụng túi giặt

Sử dụng túi giặt để giặt áo sơ mi

Sử dụng túi giặt để giặt áo sơ mi

Ngoài phụ thuộc vào cách gấp, áo sơ mi còn có thể bị nhăn do quá trình giặt, đặc biệt là một số chất liệu dễ nhăn như cotton, lụa,... Vì vậy, trong trường hợp bạn giặt áo sơ mi bằng máy giặt, hãy bỏ áo vào bên trong túi giặt - chiếc túi lưới chuyên dụng để giặt máy giặt. 

Việc sử dụng túi giặt sẽ giúp hạn chế tình trạng áo bị nhăn, bảo vệ bề mặt vải. Đồng thời, giúp ngăn ngừa việc khuy áo bị mắc vào các trang phục khác trong quá trình giặt.

Treo bằng móc bản to

Treo áo sơ mi bằng móc bản to

Treo áo sơ mi bằng móc bản to

Ngoài áp dụng cách gấp áo sơ mi như trên, trong trường hợp có nhiều diện tích lưu trữ, bạn có thể treo thay vì gấp để hạn chế tình trạng nhăn nhàu. Bạn nên treo áo sơ mi bằng loại móc bản to để giữ form dáng áo. Hơn nữa, bạn nên sử dụng móc gỗ thay vì móc inox để tránh trường hợp móc bị gỉ làm ảnh hưởng đến màu vai áo.

Đảm bảo tủ đồ sạch sẽ, thơm tho

Giữ túi quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho

Giữ túi quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho

Tủ quần áo là nơi áo sơ mi “lưu trú”. Do đó, việc giữ cho tủ đồ sạch sẽ, thơm tho cũng là một cách giữ áo bền, đẹp và tăng độ bền cho áo. Vì vậy, bạn nên thường xuyên dọn dẹp tủ quần áo để loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc.

Mua áo sơ mi có chất lượng tốt

Áo sơ mi nam 5S Fashion

Áo sơ mi nam 5S Fashion

Ngoài giặt giũ, bảo quản đúng cách, độ bền của áo còn phụ thuộc vào chính chất lượng của nó. Item áo sơ mi có chất vải tốt sẽ giúp áo ít nhăn, bền màu, giữ form tốt. Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ mua sơ mi nam ưng ý, hãy tham khảo ngay sản phẩm áo sơ mi nam tại 5S Fashion.

5S Fashion mang đến cho chàng item áo sơ mi nam với thiết kế đơn giản, trẻ trung, lịch sự. Áo được làm từ các chất vải cao cấp như bamboo, cotton USA, modal,... Ngoài ra, giá cả là điều bạn không cần phải lo lắng. Áo sơ mi 5S Fashion có mức giá dao động từ 200.000 - 450.000 đồng.

Tổng kết

Có thể thấy, sự phẳng phiu, thẳng thớm là một trong những yếu tố quyết định đến vẻ thẩm mỹ của áo sơ mi. Vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay các cách gấp áo sơ mi trên để giữ cho chiếc áo của mình luôn phẳng, đẹp nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline