loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

Cách gấp áo len mùa đông tiết kiệm diện tích nhất

Áo len luôn là một trong những trang phục được nhiều người ưu ái sử dụng vào thời tiết lạnh. Việc bảo quản và biết cách gấp áo len đúng sẽ giúp cho sản phẩm bền lâu đồng thời luôn trông như mới. Tuy nhiên items này thường rất dày và khó xếp nên bạn hãy tham khảo các mẹo nhỏ từ 5S Fashion nhé.

Biết cách gấp áo len đúng sẽ giúp cho sản phẩm bền lâu và luôn trông như mới

Biết cách gấp áo len đúng sẽ giúp cho sản phẩm bền lâu và luôn trông như mới

Gấp áo len đúng cách có lợi ích gì?

Gấp áo len đúng cách mang đến rất nhiều lợi ích cho người mặc. Đầu tiên việc này sẽ giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, tránh trường hợp áo bị nhăn hoặc có những nếp gấp sâu do lâu ngày không sử dụng.

Gấp áo len đúng cách mang đến rất nhiều lợi ích cho người mặc

Gấp áo len đúng cách mang đến rất nhiều lợi ích cho người mặc

Hơn nữa việc gập áo cẩn thận còn tiết kiệm không gian lưu trữ, đặc biệt khi phải vận chuyển và mang đi du lịch. Chính vì thế nắm vững cách gấp chuẩn là một kỹ năng quan trọng giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ cho chiếc áo yêu thích của mình. 

Một số lưu ý trong cách gấp áo len

Ngoài giới thiệu các mẹo trong cách gấp áo len dày, 5S Fashion sẽ chia sẻ một số lưu ý mà bạn cần quan tâm. Đây là những điều quan trọng, góp phần làm giảm sự hư hỏng khi xếp trang phục. 

Phân loại áo len mỏng và áo len dày xù

Áo len thường chia làm hai loại cơ bản là: len mỏng và len dày, xù. Loại len mỏng có độ đàn hồi tốt và chỉ dày tương đương bằng một chiếc áo nỉ nam. Do đó mà bạn có thể tùy ý gấp theo ý muốn của mình. Cụ thể như khi vali đã đầy nhưng bạn vẫn muốn mang thêm áo len thì có thể nhồi nhét một chút mà không lo bị hỏng form dáng.

Áo len thường chia làm hai loại cơ bản là: len mỏng và len dày, xù

Áo len thường chia làm hai loại cơ bản là: len mỏng và len dày, xù

Còn loại áo len dày, xù thì rất khó xếp. Sau khi gấp xong áo thường sẽ thành một cục dày, không vào nếp nên khá tốn diện tích. Chính vì khi sắp quần áo trong vali thì bạn nên ưu tiên để áo len dày trước tiên. 

Chất liệu áo len dễ dính bẩn

Len có ưu điểm nổi bật là có độ đàn hồi tốt nhưng chất vải thường xù lông và dễ bị dính bẩn. Chính vì vậy trong quá trình sắp xếp hành lý, bạn cũng cần chú ý tách biệt áo lên ra khỏi những đồ dùng khác. Đặc biệt các sản phẩm nhọn, góc cạnh hay đồ trang điểm bởi rất khó để giặt sạch. 

Những cách gấp áo len vào vali

Với những bạn chuẩn bị đi du lịch hay công tác vào thời tiết lạnh thì áo len luôn là trang phục cần thiết. Vậy cách gấp áo len vào vali như thế nào để vừa gọn gàng mà tránh tình trạng bị hư hỏng. Hãy cùng 5S Fashion tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. 

Cách gấp áo len đẹp vào vali rộng

Nếu bạn mang theo một chiếc vali lớn, không cần quá tiết kiệm diện tích chứa đồ thì việc gấp áo len vô cùng đơn giản. Bạn có thể tham khảo một số bước sau đây:

  • Trải áo len lên mặt phẳng sạch, úp áo xuống và bắt chéo phần 2 cánh tay qua ngang ngực.
  • Gấp một bên mép áo vào chính giữa sao cho thật ngay ngắn.
  • Gấp tiếp một bên mép kia sao cho cạnh của hai bên cánh tay chạm vào phần chính giữa áo.
  • Tùy vào độ dày của áo len, bạn có thể gấp đôi hoặc gấp bốn lại theo chiều ngang.

Cách gấp áo len đẹp vào vali rộng

Cách gấp áo len đẹp vào vali rộng

Nếu áo len quá dày và không cố định được vào nếp gấp thì bạn có thể cho áo trong các túi zip trắng. Điều này sẽ làm hạn chế việc sản phẩm bị lộn xộn trong suốt quá trình di chuyển hoặc mang vác.

Cách gấp áo len gọn vào vali nhỏ

Trong trường hợp vali khá nhỏ và cần tiết kiệm không gian tối đa thì hãy tham khảo một số cách xếp sau đây. Hơn nữa bạn cũng có thể kết hợp thêm phương pháp hút chân không để tăng độ hiệu quả.

Dụng cụ hút chân không hiện nay được bán rất nhiều trên sàn thương mại điện tử với chi phí khá rẻ, chỉ khoảng vài chục ngàn đồng. Hơn nữa, ngoài áo len bạn còn có thể sử dụng với các sản phẩm khác như quần dài nam, áo khoác nam.  

Xếp chồng quần áo lên nhau

Ưu điểm của cách gấp áo len này chính là giúp tiết kiệm khoảng trống giữa các món đồ. Tuy nhiên vì việc xếp chồng quần áo lên nhau nên khi muốn lấy sẽ khá khó, bạn cần phải gỡ hết đồ ra mới tìm thấy được.

Cách gấp áo len gọn vào vali nhỏ

Cách gấp áo len gọn vào vali nhỏ

Bạn có thể tham khảo cách gấp này qua các bước thực hiện như sau:

  • Trải quần áo chồng lên nhau, áo mỏng ở trên và áo dày ở dưới.
  • Quần sẽ được gấp đôi theo chiều dọc và để theo chiều của một bên tay áo. Sau đó bạn lần lượt xếp so le với nhau.
  • Sau khi gấp xong bạn gập đôi tất cả lại rồi cho vào vali. 

Gấp áo len bằng cách cuộn tròn

So với việc xếp quần áo thông thường thì cách gấp áo len cuộn tròn sẽ giúp tiết kiệm không gian hơn rất nhiều. Đối với áo len, bạn có thể sử dụng phương pháp này rồi cố định lại bằng dây chun. Qua đó vừa tránh bị hỏng form dáng mà còn dễ dàng thực hiện.

Cách gấp áo len cuộn tròn giúp tiết kiệm không gian hơn rất nhiều

Cách gấp áo len cuộn tròn giúp tiết kiệm không gian hơn rất nhiều

Ngoài ra bạn cũng có thể phối đồ sẵn và cuộn tròn lại với nhau để tiết kiệm không gian. Cách này có thể áp dụng với đa dạng chất liệu khác nhau chứ không chỉ riêng áo len. Hơn nữa phương pháp còn giúp bạn tránh mang theo nhiều đồ không cần thiết và làm cho vali luôn gọn gàng, ngăn nắp trong suốt hành trình. 

Những điều cần chú ý khi gấp và bảo quản áo len

Các bạn cần chú ý không nên gấp áo len quá sát lề nếu không sản phẩm rất dễ bị co rút cũng như mất form dáng. Hơn nữa cũng nên sử dụng khung gập để trang phục không có những vết nhăn nhúm.

Khi bảo quản áo len trong tủ hoặc vali, bạn nên đặt gói khử mùi để tránh bị ẩm mốc

Khi bảo quản áo len trong tủ hoặc vali, bạn nên đặt gói khử mùi để tránh bị ẩm mốc

Khi bảo quản áo len trong tủ hoặc vali, bạn nên đặt gói khử mùi để tránh sản phẩm bị ẩm mốc và hôi. Ngoài ra không nên là ủi trang phục ở nhiệt độ cao cũng như sử dụng chất tẩy mạnh để áo được bền lâu.  

Trên đây là một số mẹo đơn giản để giữ trang phục của bạn luôn gọn gàng, tránh bị nhăn. Hy vọng những chia sẻ này bạn sẽ có thêm cho mình nhiều cách gấp áo len hay ho và hiệu quả. Ngoài ra đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Cách là ủi áo len nhanh và đúng cách có thể bạn chưa biết

Cách là ủi áo sơ mi 100% cotton đơn giản và hiệu quả nhất

Bỏ túi 6 cách gấp áo sơ mi phẳng, đẹp, không nhăn siêu dễ

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline