loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

Cách giặt áo Polo bền đẹp như mới bạn đã biết?

Áo Polo nam là items quen thuộc trong tủ đồ của nam giới, đặc biệt là khi mùa hè đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giặt áo Polo giữ màu, bền đẹp và tránh bị xù lông cũng như hạn chế nhăn nhất cho chiếc áo của mình. Hiểu được điều ấy, 5S Fashion sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết về cách giặt và bảo quản áo Polo bền đẹp như mới siêu đơn giản ngay sau đây:

Cách giặt áo polo mới mua giữ màu tốt nhất

Người ta thường chỉ quan tâm đến cách giặt áo Polo mà quên mất rằng cách giặt áo polo mới mua có vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của áo Polo sau này. Trong lần giặt đầu tiên, những chiếc  áo Polo nam được làm từ chất vải cotton (100% cotton hoặc 80-90% cotton), bạn nên tránh sử dụng các loại bột giặt hay chất tẩy mạnh, với độ pH cao. 

Thay vào đó, ưu tiên dùng nước giặt trung tính với độ pH thấp hoặc có khi chỉ cần giặt qua với nước sạch để xử lý bụi vải là được. Bên cạnh đó, trong lần giặt áo Polo đầu tiên, hãy thao tác thật nhẹ nhàng, tránh vò áo hay ngâm áo quá lâu vì có thể khiến áo bị phai màu hoặc xù lông. 

Cách giặt áo Polo mới mua giữ màu tốt nhất

Cách giặt áo Polo mới mua giữ màu tốt nhất

Trong trường hợp không có sẵn các loại nước giặt có độ kiềm thấp, bạn cũng có thể thay thế cho bột giặt bằng dầu gội, sữa tắm để giặt áo Polo trong lần đầu tiên. Sau khi giặt xong, hãy xả lại thật sạch với nước ấm rồi đem đi phơi. 

Với những mẫu áo Polo sử dụng chất liệu sợi vải pha tổng hợp, bạn có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn các loại chất tẩy rửa bởi loại áo này thường có độ bền khá tốt, khả năng giữa màu cao nên ít chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Với các chất liệu này, bạn có thể tự tin bỏ áo Polo vào máy giặt mà không cần lo lắng quá nhiều cho độ bền của chiếc áo. 

Đặc biệt, với cách giặt áo Polo, dù là trong lần giặt đầu tiên hay những lần sử dụng tiếp theo thì cũng tuyệt đối không dùng nước nóng quá 40 độ C để giặt áo. Ngược lại, nước quá lạnh cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của áo, dễ làm co rút áo, gây mất thẩm mỹ cho người mặc. Nhiệt độ nước thích hợp nhất để giặt áo Polo bền đẹp là nước âm ấm từ 20 đến 30 độ C.

Giặt áo Polo với nước ở nhiệt độ không quá 40 độ C

Giặt áo Polo với nước ở nhiệt độ không quá 40 độ C

A-Z Cách giặt áo polo hằng ngày đơn giản tại nhà

Trong những lần giặt tiếp theo, cách giặt áo Polo cũng không khác quá nhiều. Bạn nên chọn bột giặt với độ kiềm vừa phải và tránh xa các chất tẩy rửa mạnh để tránh gây ra bình trạng bạc màu, xơ hay nhão vải áo Polo. 

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên đổ trực tiếp nước giặt hay bột giặt lên bề mặt của áo. Thay vào đó, hãy pha loãng với nước từ trước rồi ngâm áo trong dung dịch này. Đây là cách tốt nhất để đánh bay vết bẩn, mùi mồ hôi, ẩm mốc cho chiếc áo Polo mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng áo. 

Đối với các kiểu áo Polo nam có in hình, logo hay họa tiết, bạn nên cẩn thận với việc chà sát để loại bỏ vết bẩn trên áo. Bởi lẽ, việc chà sát có thể đánh bay vết bẩn nhưng cũng rất dễ làm bạc màu hay ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của hình in trên áo. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho các kiểu áo này, cách giặt áo Polo có hình in chuẩn nhất chính là lộn trái áo khi giặt. Điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng hình in trên áo bị bong tróc hay bay màu dù là sau nhiều lần giặt.

Cách giặt áo Polo hằng ngày 

Cách giặt áo Polo hằng ngày 

Tips giặt áo Polo giữ màu bền đẹp như mới

Trong cách giặt áo Polo đúng chuẩn để giữa màu tốt, đảm bảo độ bền của áo sau nhiều lần mặc và giặt thì bạn không nên bỏ qua những mẹo sau đây:

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, giặt là trên tag áo Polo

Cách giặt áo Polo đúng chuẩn nhất chính là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên tag mác của áo. Thông thường, tag mác của áo sẽ được thiết kế với dạng một thẻ bài nhỏ đi kèm cũng như tag được máy trực tiếp hoặc in ép nhiệt lên phần cổ/ thân áo Polo. 

Trong tag này sẽ có đầy đủ các thông tin như thương hiệu sản phẩm, công ty sản xuất, size áo, chất liệu áo và hướng dẫn giặt là, nhiệt độ nước, nhiệt độ ủi hay những điều tuyệt đối không làm để đảm bảo cho chiếc áo. Ví dụ như các ký hiệu biểu thị không giặt áo Polo trong nước có nhiệt độ trên 40 độ C hay không ngâm áo polo trắng với các áo màu khác khi giặt. Lưu ý này thường xuất hiện trong cách giặt áo Polo trắng mà các bạn rất nên lưu tâm. 

Khi mới mua, nhiều người thường có thói quen cắt bỏ tag mác của áo Polo ngay lập tức và bỏ đi. Tuy nhiên, khi đã nắm rõ được những điều này thì bạn nên đọc qua để ghi nhớ, chụp lại hoặc giữ lại để quá trình giặt là, bảo quản cũng như sử dụng áo được bền đẹp hơn.

Đọc kỹ hướng dẫn giặt là trên tag mác của áo Polo

Đọc kỹ hướng dẫn giặt là trên tag mác của áo Polo

Cách phơi áo Polo đúng chuẩn

Sau khi nắm rõ cách giặt áo Polo thì cách phơi áo cũng là bước quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và độ bền của áo. Cách phơi này thường khá đơn giản và ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, một số lưu ý này sẽ giúp việc phơi áo Polo được chắc chắn hơn về độ bền cũng như khả năng giữ màu của áo, cụ thể:

  • Phơi áo Polo trong bóng râm thay vì dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp. Điều này giúp áo Polo được mềm mại hơn và tránh tình trạng bị ô váng với áo Polo trắng khi phơi dưới ánh nắng quá gay gắt.
  • Phơi ở nơi có gió nhẹ mát để tăng độ bền cũng như tuổi thọ của áo Polo.

Cách phơi áo Polo nam

Cách phơi áo Polo nam

Cách là áo Polo không nhăn, không bạc màu

Trong trường hợp cần sử dụng máy là, máy sấy thì bạn nên ưu tiên bật chế độ sấy mát chứ không dùng sấy khô bởi rất dễ làm áo Polo bị co rút vải. Với gia đình cần sử dụng máy sấy nhiều và để tăng độ bền của quần áo thì tủ sấy cũng là gợi ý rất hợp lý để là/ ủi quần áo.

Để áo Polo được phẳng phiu thì việc dùng bàn là cũng là việc rất cần thiết. Tuy nhiên với mỗi loại chất liệu khác nhau sẽ đòi hỏi cách là cũng như chế độ là khác nhau. Với áo Polo có phần trăm chất liệu sợi tổng hợp cao (sợi Polyester), bạn nên để chế độ bàn là ở nhiệt độ thấp để tránh co rút vải áo. Ngược lại, với những chiếc áo Polo làm từ chất liệu cotton tự nhiên hay có phần trăm cotton tự nhiên cao thì nên bật bàn là chế độ cao hơn để chiếc áo Polo của bạn vừa phẳng phiu, vừa bền đẹp nhé.

Cách là áo Polo không nhăn, không bạc màu

Cách là áo Polo không nhăn, không bạc màu

Những điều nên tránh để giữa áo polo tốt nhất?

Để bảo quản áo Polo được bền đẹp như mới, bạn nên chú ý và tránh làm những điều sau:

  • Tuyệt đối tránh giặt bằng nước nóng: Nước nóng có thể làm co rút và làm mất màu sắc của áo.
  • Tránh phơi dưới ánh nắng gay gắt: Ánh nắng mạnh có thể làm phai màu và làm ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của áo Polo.
  • Tránh sử dụng hóa chất mạnh: Các loại bột giặt có chất tẩy mạnh có thể làm hỏng chất áo cũng như màu sắc của áo.
  • Tránh giặt áo Polo trắng cùng quần áo màu đậm: Điều này dễ làm phai màu, loang màu và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chiếc áo Polo của bạn. 
  • Không gấp áo Polo quá chật: Khi gấp hoặc chèn ép áo Polo quá chật trong tủ có thể làm hỏng form áo, khiến áo nhăn nhúm rất mất thẩm mỹ.
  • Tránh cất áo Polo ở nơi ẩm ướt: Điều này có thể dẫn đến việc áo bị thâm kim, ẩm mốc với mùi hôi rất khó chịu.

Những điều nên tránh khi bảo quản áo Polo

Những điều nên tránh khi bảo quản áo Polo

Áo Polo là item yêu thích của mọi chàng trai mỗi khi mùa hè đến. Để gia tăng giá trị sử dụng của chiếc áo Polo thì chắc chắn những cách giặt áo Polo và bảo quản áo Polo này mà 5S Fashion gửi tới sẽ giúp ích cho bạn. 

Để cập nhật thêm những tin tức hữu ích về thời trang, xu hướng cũng như mẹo bảo quản trang phục bền đẹp như mới, đừng quên theo dõi chuyên mục tin tức của 5S Fashion nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm: 

  •  

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline